12/01/2013

CÁI TÁT CỦA MỘT NGƯỜI CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH.


 Hàng năm trời  tổ chức cuộc chỉnh đảng quy mô lớn chưa từng có với bao nhiêu cuộc họp của BCT, của BCH, bao nhiêu lần tổ chức xác minh, thanh tra, điều tra...đều trở thành con số không to tướng. Hàng trăm bài viết tố cáo trên QLB, hàng trăm bài bình luận khác trên vô số những trang blog lề dân...Tất cả dường như chẳng ăn thua gì so với lời từ chối nhẹ nhàng nhưng dứt khoát của một người phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng vẫn có một trái tim luôn hừng hực lửa.

Lời từ chối của chị như một cái tát trời giáng vào mặt không những của một đồng chí cộng sản đã đánh mất phẩm chất mà vào cả đám các đồng chí cộng sản đã thoái hóa khác, mượn đảng làm nơi trú ẩn để thao túng, cướp đoạt, chia chác quyền lợi cho bè nhóm của mình.
Chị là một người cộng sản chân chính và tuyệt đẹp, đẹp từ khuôn dáng bên ngoài đến phẩm cách bên trong. Tuổi thanh xuân, sắc đẹp, tài năng và danh vọng của chị, chị hiến trọn vẹn cho lý tưởng mà chị cho rằng rất cao đẹp của mình khi chị từ bỏ tất cả để lao vào chiến trường khốc liệt trong rừng núi Trường Sơn.
Cho đến bây giờ chị vẫn kiên định và tự hào với lý tưởng cộng sản mà chị cho là cao đẹp, là đấu tranh cho sự ra đời một đất nước độc lập, tự do, dân chủ, giàu mạnh, công bằng và hòa nhập với thế giới văn minh. Do vậy chị không thể nào chấp nhận được những đồng chí của chị đã thoái hóa, biến chất và phản bội lại lý tưởng ban đầu, đang dẫn nước đất nước đi lệch đường vào chỗ bế tắc, rối loạn, bất an...và có nguy cơ mất nước.
Chị đã tỏ thái độ và chị trở thành nghệ sỹ của nhân dân mà không cần tấm bằng công nhận có chữ ký của những kẻ phản bội lại lý tưởng dù ở quyền cao chức trọng. Chị đã có tấm bằng với hàng triệu chữ ký của nhân dân.
Chị là người cộng sản đáng được tự hào bởi những ai còn là cộng sản như chị.
Chị là người phụ nữ Việt Nam vạn lần xứng đáng được đón nhận lòng kính trọng của người dân Việt Nam.
Ai đó quá khích vì chống cộng cực đoan đã dè bỉu chị khi chị tự hào chị là người cộng sản thì cũng nên suy xét lại một cách công tâm. Không phải cứ ai là người cộng sản đều không tốt.
Tôi không phải là cộng sản, tôi là người ngoài đảng, tôi không thích chế độ độc đảng hiện nay nhưng tôi kính trọng chị cũng như đã và đang kính trọng những người cộng sản Việt Nam chân chính khác và sự kính trọng nầy không thua gì sự kính trọng mà tôi dành cho những người Việt Nam yêu nước thực tâm theo các lý tưởng khác.


51 commentaires:

  1. chị kim chi tự do thoải mái bài tỏ ý kiến của mình rất thẳng, thật,vậy mà tuyên truyền nói việt nam không có tự do có ý kiến (nói láo quá)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. đồng chí này sanh lâu chưa mà bây giờ mới mở mắt vậy ?câu chuyện vẫn chưa kết thúc mà .Sao các trang báo chính thống không dám đưa lên những con người và những chính kiến đẹp như chị KC vậy ? đ/c này ăn nói đúng như "tự do".

      Supprimer
    2. Theo Tàu-mất nước12 janvier 2013 à 18:34

      Đúng là chị kim Chi "là cọng sản nhưng mà tốt".Mong sao có nhiều người CS như chị chứ không phải loại cọng sản cướp ngày nhan nhản hiện nay,chường mặt trên TV rao giảng về đạo đức...

      Supprimer
    3. Hoan hô đ/c 900
      Anh về phân bắc phân xanh đầy nhà.

      Supprimer
    4. OK!!! Ha, ha!!! Chúng ta có tự do rồi! Ai dám động vào Bà Kim Chi, nhỉ?

      Supprimer
  2. Hai dảng cộng sản12 janvier 2013 à 14:10

    Không phải tất cả đảng viên cộng sản VN là tha hóa, là tham nhũng, là tồi tệ, vô liêm sỉ, là bán nước, phe nhóm , đàn áp nhân dân của mình. Nên chúng ta không thể nói tất cả 3 triệu đảng viên là tội đồ.

    Các đảng viên bình thường là trí thức, là công nhân, nông dân, là sinh viên, chiến sĩ công an, quân đội, giám đốc công ty, giáo viên, lái xe vv... có vị trí bình thường thì họ rất tốt giống như những người dân yêu nước thôi.

    Nếu nói thẳng ra thì hiện nay có hai đảng cộng sản VN.

    Một Đảng Cộng sản VN gồm những người bình thường, chân chính. Họ hết lòng vì dân vì nước và họ sống bình dị như tất cả mọi người. Họ không thể là bộ phận thoái hóa được.

    Còn đcs VN thứ hai là của những người (không phải hoàn toàn 100%) đang câu kết với nhau cai trị đất nước từ cấp xã đến TU. Họ nặng về sử dụng mách khóe, ma giáo, xảo quyệt , dối trá, thích dùng quyền hành và bạo lực.

    Đảng này không phải của dân, do dân và vì dân. Họ chính là bộ phận không nhỏ đấy.

    Họ chính là bọn cộng sản giả tạo, biến chất, tha hóa, ăn cắp, tham nhũng, tàn phá đất nước, thậm trí câu kết với ngoại bang bán nước. Nhưng họ đang to mồm rao giảng về đạo đức nhất.

    Chính họ là đối tượng mà Đảng CSVN chân chính phải tiến hành phát hiện, điều tra, sàng lọc, đưa ra Tòa án và nghiêm khắc trừng trị bọn ròi bọ đã giả danh chui vào đảng để phá hoại ĐSCVN chân chính của đất nước chúng ta.

    Đừng vòng vo tam quốc làm gì. Mọi người dân VN đều biết, hiểu và công nhận điều đó.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. hạt đậu nhỏ12 janvier 2013 à 18:40

      quá đúng

      Supprimer
    2. Thật quá chính xác,không còn gì để thêm hay bớt điều mà Hai đảng CS 14:10 đã nêu.

      Supprimer
    3. một số đảng viên trong đảng bộ nơi tôi ở cũng đã có ý tưởng thành lập hội những người ĐVCS chân chính để chiến đấu vì lẽ phải và sự trong sạch của đảng...

      Supprimer
  3. Nghĩ lại, bấy lâu nay chữi đảng là oan quá,vẫn còn đó nhung người cộng sản chính danh như chị

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Mà thường mấy người chân chính đó thì không có chức quyền hoặc đã có và bây giờ là Phó thường dân. Nói chung là cơ chế tạo nên những người cs cầm quyền như thế. Họ có quyền hành tuyệt đối. Dọc ngang nào biết trên đầu có ai. Không ai kiểm soát, không ai ngăn chặn thì cứ thế mà tung hoành ngán thằng dân nào đâu. Cho nên phải thay đổi cơ chế kìa chứ giữ như vậy thì ôn mụ cs mô lên nắm quyền thì cũng rứa thôi, hông khác được.

      Supprimer
    2. VẬY HƯƠNG GIANG NĂM QUYỀN THÌ CÓ NHƯ VẬY KHÔNG. MỘT HÀNH ĐỘNG ĐÁNG KÍNH, MỘT CON NGƯỜI ĐÁNG TRÂN TRỌNG NHƯ VẬY MÀ CŨNG XÚC PHẠM ĐC.

      Supprimer
  4. Cám ơn bác Chênh đã viết bài này.
    Bác không đánh đồng các đ/c Đảng viên CS thành 1 duộc với nhau ( Đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người)mà phân định rõ ràng.
    Là 1 người lính, 1 Đ/v tôi tự hào có 1 đồng đội 1 đ/c là chị Kim chi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. đảng viên trẻ12 janvier 2013 à 20:02

      Về lý mà nói, ai tự nhận mình là cộng sản chân chính thì chỉ có hai lựa chọn:
      - công khai ra khỏi cái đảng thoái hóa đang mạo danh mình để "làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân", bởi nếu không, phải cùng chịu ô danh và mang trách nhiểm trước lịch sử.
      - cùng nhau thành lập đảng khác để theo đuổi lý tưởng của mình và đòi bầu cử tự do để nhân dân lựa chọn.
      Khả năng đấu tranh nội bộ để "cứu đảng" THỰC TẾ KHÔNG CÒN NỮA, do đó chuyện phân liệt, cắt chiếu ngồi riêng là chuyện bình thường trong chính trị thế giới và trong lịch sử phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.
      Gà hạc chung chuồng thì đừng trách nhân dân vơ đủa cả nắm.Thử hình dung vài ngàn, rồi vài chục ngàn, vài trăm ngàn đảng viên công khai lập đảng mới thì chúng có sức tiêu diệt hết không? Cộng sản vốn nỗi tiếng là kiên cường mà! thủ tiêu đấu tranh thì sao còn dám tự gọi là cộng sản chân chính?

      Supprimer
    2. Ai dám?
      Đảng viên cs chân chính muốn thoát ly khỏi đảng và thành lập một đảng cs mới vẫn phải đi theo con đường đấu tranh bạo động dùng chuyên chính vô sản để trấn áp lại đảng cs cựu thù của nó thì mới có khả năng lật đổ. Nếu chỉ dùng phương pháp đấu tranh bất bạo động thì chỉ có mà nộp mạng cho lũ mang danh cs hiện nay mà thôi vì chính quyền lập pháp và hành pháp đều nằm trong tay bọn họ kể cả bọn công an còn đảng còn mình!

      Supprimer
    3. Hoàn toàn đồng ý với bác !

      Supprimer
    4. Chính xác tui thường nghe những người bán quán nước vỉa hè hay ca cẩm khi có ai nhắc đến hiện tượng tiêu cực là "đảng viên thì nhan nhản, mà cộng sản được mấy người?" với tâm trạng buồn rười rượi, mà thái độ thì dường như chấp nhận vậy.

      Supprimer
    5. Thưa hai bác Đảng Viên Trẻ và bác Dân13 janvier 2013 à 22:51

      Tôi là đảng viên ĐCSVN được gần 30 năm. Tôi xin mạo muội nói nên suy nghĩ của mình với hai bác "Đảng Viên Trẻ" và bác "Dân" về vấn đề ĐCSVN và đảng viên CS như sau:

      1.Không phải đảng viên cộng sản chân chính cứ phải ra hết khỏi ĐCSVN hiện nay mới thể hiện mình là đảng viên chân chính.

      Khi chúng tôi thấy còn có cơ hội để đấu tranh tìm ra bọn giả danh cs chui vào Đảng; leo lên cao trong bộ máy Đảng, Nhà nước và Chính phủ vì quyền lợi của cá nhân, gia đình và phe nhóm họ bằng việc phá hoại nền kinh tế quốc gia, làm khổ nhân nhân, thậm trí là hèn với giặc, ác với dân thì số đông đảng viên chân chính cần lên tiếng mạnh mẽ trên mọi phương tiện, bằng mọi cách, ở mọi nơi để nói về sự tha hóa và giả danh chúng , tìm ra chúng, vạch mặt chúng, tạo lên mặt trận dư luận rộng khắp và vô địch trong nhân dân để từng bước chúng không thể tồn tại trong bộ máy công quyền và sẽ bị tống cổ ra khỏi ĐCSVN chân chính.

      Đây là cuộc đấu tranh vô vàn khó khăn gian khổ vì một bộ phận không ít đảng viên cs giả tạo, bất tài, vô liêm sỉ, bịp bợm nhưng lại đang nắm quyền cai trị đất nước.

      Nếu ĐCSVN gồm những người chân chính đấu tranh và quyết chiến trong hòa bình để loại bỏ chúng thành công thì sẽ là tuyệt vời cho nhân dân và đất nước VN ta.

      Còn nếu những người CS chân chính thất bại thì ĐCSVN sẽ sụp đổ hoàn toàn và một cuộc cách mạng sẽ xảy ra hoặc là bất bạo động hoặc là bạo động khi thời cơ chín muồi và đất nước sẽ chuyển sang chế độ khác.

      Khả năng thành lập một ĐCSVN khác tách ra khỏi ĐCSVN hiện nay cũng có thể xảy ra khi chế độ đa đảng được Hiến pháp công nhận thông qua phúc quyết của toàn thể nhân dân.

      Còn về ý kiến của bác "Dân" rằng phải tiến hành cách mạng bạo động thì không nên vì chúng ta chưa hết cách để đấu tranh hòa bình và chưa đến đường cùng.

      Đồng thời đấu tranh bạo động sẽ là đầu rơi máu chảy, là hy sinh chết chóc, là đất nước tan hoang, thù hằn giữa những người anh em cùng một giống nòi và tổ quốc bùng lên, đất nước loạn ly, kinh tế yếu kém và sa sút trầm trọng, chủ quyền lãnh thổ dễ dàng bị xâm chiếm ngay lập tức bới giặc ngoại xâm mà không ai bảo vệ.

      Và cuối cùng người thiệt hại nhất và chịu đau thương, chết chóc chính là nhân dân , là chiến sỹ công an, quân đội bình thường, là phụ nữ, trẻ em, là đất nước rối loạn và nghèo khó, là người VN tự giết người VN vv...Điều này tuyệt đối không được và không hề mang một chút nhân văn nào trong thế giới văn minh hiện nay.

      Bác cứ tin rằng qui luật của tự nhiên là: Hết mưa là nắng hửng lên thôi, hay giống khí hậu miền Bắc VN có bốn màu xuân hạ thu đông. Nó cứ thế tuần tự diễn ra. Cái gì đến thì sẽ tự nhiên đến.

      Không một triều đại nào có thể tồn tại mãi khi họ phản bội nhân dân, phản bội dân tộc, đàn áp và bóc lột dân chúng, mất đoàn kết chia năm sẻ bảy , bán nước
      cho ngoại bang và họ đặt quyền lợi của cá nhân họ, phe nhóm họ lên trên lợi ích của dân tộc và nhân dân.

      Đó là một điều chắc chắn.

      Còn nếu ĐCSVN hiện nay kiên quyết không thay đổi và không tìm ra và loại bỏ được bọn giả danh nằm trong tổ chức của mình thì đến một lúc chín muồi cách mạng sẽ diễn ra. Chính quyền sẽ hoặc là rơi vào tay nhưng người CS chân chính hoặc là rơi vào tay phía đối nghịch. Chỉ có thế thôi.

      Còn cách mạng là bạo động hay bất bạo động thì lịch sử lúc đó nó quyết định.

      Chúng ta hãy cùng nhau chiến đấu hết sức mình bằng biện pháp hòa bình, dân chủ để bảo vệ ĐCSVN chân chính. Nếu hết cách rồi mà chúng ta vẫn thua thì bác hãy tin rằng đất nước ta sẽ rẽ qua một ngả khác hoàn toàn.

      Đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi . Dù sao tôi vẫn nghĩ rằng hầu hết đảng viên ĐCSVN có vị trí bình thường trong xã hội đều là những người chân chính và rất tốt. Đồng thời cũng con nhiều đảng viên CS lãnh đạo chân chính, yêu nước và nhân dân.

      Họ cũng vô cùng bức xúc về tình trạng tha hóa và tham nhũng trầm trọng trong tổ chức của họ. Họ không sung sướng gì và cũng cảm thấy xấu hổ các bác ạ.

      Nhưng họ hoàn toàn không có lỗi. Mong hai bác hiểu cho chúng tôi.

      Supprimer
    6. TÔI ĐỒNG Ý VỚI Thưa hai bác Đảng Viên Trẻ và bác Dân 22:51 Ngày 13 tháng 1 năm 2013

      Supprimer
  5. Vinh quang cho đảng CS Việt Nam khi có được những đảng viên chân chính như NSƯT KIM CHI!

    RépondreSupprimer
  6. Chào bạn, tình cờ mình ghé qua blog của bạn. thật ấn tượng với giao diện và nội dung bài viết. mình thấy blog của bạn có hướng phát triễn tốt nên rất mong được liên kết textlink với bạn. Hy vọng sẻ được hợp tác với bạn.
    Textlink dạng : cach vao facebook khong bi chan, huong dan dns cho blogspot moi nhat, tai idm moi nhat, idm full crack, ho tro download idm, thu thuat may tinh chuyen nghiep, theme wp, theme blogger

    Đợi hồi âm của bạn : bq.truyen@gmai.com !

    RépondreSupprimer
  7. Lời từ chối nhẹ nhàng... Đã tạo ra 1 sức mạnh khủng khiếp!

    RépondreSupprimer
  8. Đây đúng là đất của 900 dư luận viên Hà Nội của ông Hồ Quang Lợi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bày ra để móc tiền của Dân thôi chứ đám này làm được việc gì

      Supprimer
  9. THẬT BUỒN KHI CÒN NHIỀU NGƯỜI NGU QUÁ. SAO LẠI CÓ NGƯỜI VẪN CHO RẰNG CÓ ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN TỐT NHỈ. ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÃ BỊ HỘI ĐỒNG CHÂU ÂU LÊN ÁN LÀ CHỦ NGHĨA QUÁI THAI, LÀ TỘI PHẠM CỦA NHÂN LOẠI. ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ ĐẢNG LỪA ĐẢO, SUỐT ĐỜI CHỈ RAO RẢNG NÀO LÀ CHỦ NGHĨA CS LÀ THIÊN ĐƯỜNG, CHỦ NGHĨA TƯ BẢN ĐANG RẪY CHẾT...ĐẾN LỖI BÂY GIỜ CHỈ CÒN TRIỀU TIÊN VÀ CU BA VỚI VIỆT NAM ĐANG SỐNG DỞ. NHỮNG CÂU NÓI CỦA CÁC BẬC HIỀN TRIẾT CHƯA LÀM NHIỀU NGƯỜI TỈNH NGỘ:
    "ĐỪNG NGHE CỘNG SẢN NÓI, HÃY NHÌN CỘNG SẢN LÀM"
    "KHÔNG ĐỘC ÁC KHÔNG LÀ CỘNG SẢN"
    NGƯỜI THAM GIA CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN THỐI NÁT NHƯ VẬY MÀ LÀ NGƯỜI TỐT À ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cực đoan quá.

      Supprimer
    2. Nặc danh nói không sai! Nhưng tất cả các đảng viên của tất cả các đảng phái trên thế giới này đã phải ngả mũ khâm phục chị KIM CHI! Hãy tôn vinh chị về lòng yêu nước! Hãy học tập chị về tinh thần dũng cảm! Nặc danh đừng suy diễn lung tung... Thiên hạ nó cười lên đầu đấy em ạ!

      Supprimer
  10. Bước tiếp theo chắc chị sẽ làm đơn ra đảng? Làm sao có thể đứng chung đảng với ông TT như vậy được,còn đâu cái gọi là vinh dự,tự hào.

    RépondreSupprimer
  11. Tôi không phải là cộng sản, tôi là người ngoài đảng, tôi không thích chế độ độc đảng hiện nay nhưng tôi kính trọng chị cũng như đã và đang kính trọng những người cộng sản Việt Nam chân chính khác và sự kính trọng nầy không thua gì sự kính trọng mà tôi dành cho những người Việt Nam yêu nước thực tâm theo các lý tưởng khác.

    RépondreSupprimer
  12. Xin nói lại cho rõ :Chị Kim Chi ko từ chối danh hiệu NSUT,chị cũng ko từ chối một văn bản có chữ ký của Nguyễn Tấn Dũng (Chỉ đơn thuần là Nguyễn Tấn Dũng,cùng lắm thêm chữ đảng viên,nguyên trưởng trạm phẫu tiền phương,nguyên sĩ quan chủ nhiệm chính trị trung đoàn ...thậm chí nguyên thủ tướng chính phủ đã,đang từ chức).Chị chỉ từ chối chữ ký của đương nhiệm thủ tướng Dũng thôi.Chị cũng chả định tát ai,nhất là tát ba Dũng .Chị cũng khuyên mọi người đừng ai tát ba Dũng,làm ổng gẫy răng,sưng mồm ko xin lỗi được nhân dân nữa thì uổng.

    RépondreSupprimer
  13. Nhiều người đã hiểu sai về những người cộng sản. Người cộng sản bị tha hóa hiểu theo nghĩa đạo đức là tham nhũng, đè đầu cưỡi cổ dân chúng, tham quyền cố vị...là xấu rồi. Nhưng những người cộng sản gọi là chân chính cũng không phải là tốt đẹp vì lí tưởng của họ đấu tranh cho một lịch sử hết bóc lột, công bằng dựa trên tư tưởng xóa bó chế độ hữu sản là không tưởng ít ra đến thời điểm này. Chúa trong chúng ta là một sự ngưỡng mộ, thiêng liêng vì đó là cái vô cùng và siêu hình. Còn những người cộng sản là hiện thực trong đời sống trần thế và vì thế khi người ta nhằm hiện thực hóa những tư tưởng đó thì nó trở thành độc tài, vô nhân, là tội ác với loài người. Chúng ta đừng đồng nghĩa một cách tai hại tư tưởng vì dân, vì nước...là tư tưởng,phẩm chất chân chính của người cộng sản cũng như đừng qui chụp mọi phê phán đối với người cộng sản là của những kẻ chống cộng cực đoan.
    Cần phải xóa bỏ tư duy, tư tưởng và mọi biểu hiện nhân cách của người cộng sản. Tôi mến chị Kim Chi ở phản ứng của chị với các nhà lãnh đạo hiện thời ở góc độ đạo đức, nhưng có phần hẫng hụt khi chị đứng trên quan điểm của một người cộng sản để phê phán. Tư hữu là bản tính của lịch sử hiện đại và HP phải bảo vệ điều đó, vì đó là nhân tính. Và do đó cái gì trái với nó đều là phi nhân tính, cần phải lên án...

    RépondreSupprimer
  14. Chị Kim Chi tin rằng chỉ người cộng sản chân chính mới đem đến sự phồn vinh cho đất nước à? Kẻ ăn mày nghiện rượu, bắt mọi người ca ngợi hắn, chỉ vì hắn có lý tưởng thành tỷ phú.

    Người cộng sản chân chính và kẻ ăn mày, cuồn tin vào lý tưởng của chúng.

    RépondreSupprimer
  15. Nhìn nhận 1 cách khách quan thì ai cũng có niềm tin của mình. Cũng như tín đồ của các tôn giáo vậy. Họ tự hào về niềm tin của mình. Tôi thấy chị Kim Chi rất dũng cảm và đáng khâm phục. Còn 900 hay 9000 hoặc thậm chí 900.000 " thiến sĩ " phản biện của đảng cũng chả thay đổi được 1 điều: Sự thật. Nên cứ xem các anh hùng bàn phím lề phải sẽ làm thế nào. Hy vọng các vị ấy không chửi tục do đuối lý

    RépondreSupprimer
  16. Không biết Bác Huỳnh Ngọc Chênh có được Hồ Quang Lợi mời vào "câu lạc bộ 900" không nhỉ???

    RépondreSupprimer
  17. Mọi thể chế nếu tập trung quyền lực quá cao thì sẽ bị các tật xẫu. Đó là lý do tại sao VN bây giờ như vậy.
    Tôi nghĩ người Cộng Sản những năm thế kỉ trước mới là CS thật mặc dù cũng có kẻ cơ hội nhưng phần lớn là Cộng Sản vì lý tưởng Vô Sản.

    Nhưng bây giờ thì chỉ là Tư Bản đỏ hưởng phước của người Cộng Sản thế kỉ trước.
    Tôi hiện là sinh viên của một trường đại học VN, tôi có vài người bạn được kết nạp đảng CS. Nhưng khi tôi hỏi họ kết nạp được lợi gì họ trả lời cho dễ ra đời. Đối với các tình hình hiện nay họ cũng không rõ. Khi hỏi về "vụ Phương Uyên" họ nói thì nếu đảng có đổ thì mình cũng không chết vì mới tham gia!
    Kể cả người vừa vào mới vào hàng ngũ Đảng CS như vậy, mà cũng nghĩ vậy thì tôi cũng không rõ bao nhiêu người cùng suy nghĩ như vậy điều đáng hận là khi họ nắm vận mệnh một dân tộc!

    RépondreSupprimer
  18. Bac Chenh that sang suot va cong tam.Chi Kim Chi xung dang la NGHE SI NHAN DAN cua hang trieu nguoi VN.

    RépondreSupprimer
  19. Nghệ sỹ Kim Chi xứng đáng gọi là nghệ sỹ làm tốt TRÁCH NHIỆM CHÍNH TRỊ LỚN đáng được ca ngợi muôn lần cái bằng khen của đ/c X

    RépondreSupprimer
  20. Tiếc thay phe CS chân chính lại không phải là phe lãnh đạo đất nước.

    RépondreSupprimer
  21. Đúng là hành động từ chối của Kim Chi mang tính sáng tạo và biểu tượng,thế nhưng không có ai đặt vấn đề xa hơn,hội nhập hơn.
    Đó là chỉ những chế độ độc tài mới cho phép lãnh tụ của họ cái
    quyền ban thưởng người dân như vua ban lộc cho thần dân ! Không
    lãnh vực nào mà không có lãnh tụ ở trên đổ xuống đám thần dân
    ơn mưa móc của minh !
    Vỗ ngực xưng mình là cách mạng mà như phong kiến thì tréo ngoe
    và mỉa mai qúa ! Thà là thẳng thắn,chứ đội lốt mang mặt nạ thì
    đúng là đạo đức giả !
    Có điều là thời nay còn thua cả thời phong kiến mà không ai dám
    phê phán hay phản đối gì cả.Xưa vua ban thưởng cho ai thì không
    hề bắt họ phải làm đơn.Nay thì đi thụt lùi mà cứ hô cách mạng !
    Như thế này thì bao giờ VN.dân chủ hỡi trời ?
    Tôi thiển nghĩ bà KC.đã có công nổ đại pháo bắn vào sự giả dối !

    RépondreSupprimer
  22. Cần nhân rộng13 janvier 2013 à 09:10

    Trong bối cảnh hiện nay, nếu đổ tất cả tội cho ông TT( ĐC X) làm nghèo đất nước, làm khổ dân là hơi phiến diện.Với cơ chế Đảng lãnh đạo thì đến dăm ông thủ tướng rồi cũng chào thua, tôi nhớ cách đây 4 ,5 năm ông TT còn nói" với cái cơ chế này thì ai làm cũng phạm sai lầm cả".Đến nay khi mà BCT nhất trí kỹ thuật mà không thực hiện ngay để đưa ra TW để rồi xôi hỏng bổng không thì trách nhiệm thuộc về Đảng , đồng chí X chỉ là tòng phạm vừa bị can.Nhân chuyện này , nên phát động một cuộc cách mạng vạch mặt chỉ tên những thủ phạm trực tiếp làm nghèo đất nước, làm hại dân từ các Dự án , những vụ việc cụ thể đó mới là đối tượng đích thực mà ông Nguyễn Bá Thanh cần có trong tay trong dịp tới.Đẩy thuyền là dân và lật thuyền cũng là dân.Ông Thanh có trăm tay nghìn mắt cũng không bằng tai mắt của 90 triệu dân VN .Chỉ cần có một phần triệu người dân như chị Kim Chi có dũng khí chỉ ra những sai phạm trong tổ chức mình, cơ quan đơn vị mình ắt những con sâu hại dân, hại nước phải lò mặt ra ngay.Đừng để đến nước như Vinashin, Vinalin để đén khi tham quan bị bắt mới hốt hoảng giật mình thì hàng chục nghìn tỉ không cánh mà bay rồi.Hiện nay các quả bom nổ chậm ở TCT Sông Đà, ở các Dự án BĐS-Ngân hàng đang rất cần được kê đơn, bóc thuốc.Để ngăn chặn từ đầu thì vai trò những Kim Chi cũng quý như Linh Chi vậy, rất cần khuyến khích , nhân rộng....

    RépondreSupprimer
  23. Ông bà mình có câu: "Một con sâu làm rầu nồi canh" nghĩa, không vì một con sâu mà bỏ đi nồi canh. Mình có câu như vậy:" Đừng vì cọng bún mà tiếc nồi canh đã hư" Xin nói mình không phải là dân chống cọng đâu nhá, mình sanh sau 75 đấy, nhưng mình chỉ nhìn thực tế sau gần 40 năm giải phóng, chính phủ và đảng làm được gì cho đất nước, cho nhân dân? Nói về độ nghèo và lạc hậc thì nằm tốp nghèo của thế giới. Nói về đạo đức của con người, thì thanh niên bây giờ ( bao gồm cả mình) chỉ là lũ vứt đi, sống không có một chút nhân cách, trong khi dân tộc Việt nam được cho là đất nước 4000 năm văn hiến... Kết quả to lớn của những người hy sinh cả xương máu, tuổi thanh xuân của cuộc đời để đổi lại kết quả hôm nay, xin hỏi có đáng để tự hào không?
    Người Việt

    RépondreSupprimer
  24. cám ơn bạn D.Nhật lệ!
    Thể chế nước ta là:" Xin- cho" nên mới có chuyện: anh có thành tích phải làm bản thành tích để xin được khen thưởng.
    rồi hoàn cảnh gia đình anh khó khăn:vợ ốm, con đau, mẹ già, cha héo thì phải làm đơn xin công đoàn trợ cấp ...vv.
    Nghĩ lại thật buồn cho người dân mình!

    RépondreSupprimer
  25. Thật khôi hài làm sao! Một người có thành tích lao động tốt mà phải XIN XỎ thì mới được khen. Cái kiểu khen này chắc trên TG chỉ có một ở VN. Nó hiếm như chính cái chính thể đang tồn tại này vậy.

    RépondreSupprimer
  26. Tháng 10-2001, nhậm chức chủ tịch ủy ban được bốn tháng, tôi dự cuộc họp Chính phủ có Thủ tướng Phan Văn Khải chủ trì cùng các phó thủ tướng Vũ Khoan, Nguyễn Công Tạn. Với tâm trạng “phút 89” ấy nên khi dự hội nghị, tôi mạnh dạn phát biểu: “Sự trì trệ của bộ máy là do cơ chế tổ chức. Cụ thể là tôi làm chủ tịch tỉnh mà không có quyền thay đổi cán bộ sở, kể cả trưởng phòng. Và ngay như hiện nay, đến Thủ tướng cũng không dễ cách chức được tôi, vì tôi là do tỉnh ủy cử và nhất là do Bộ Chính trị quản lý”.

    Tôi theo dõi thái độ Thủ tướng và các phó thủ tướng, ai nấy đều rất vui vẻ. Tôi bước xuống trong sự tán thưởng của hội nghị. Anh Đoàn Mạnh Giao, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, khi đi ngược chiều với tôi lên để giới thiệu người phát biểu kế tiếp, ngang tôi anh kê vào tai nói: “Ông nói hay quá, tôi thay cậu tài xế mà cũng không được”.
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Thoi-su-suy-nghi/529629/gui-anh-nguyen-ba-thanh-phut-89.html

    RépondreSupprimer
  27. tóm lại: mấy ông mấy bà mấy anh ,chị các em các cháu, không phhải đảng viên cộng sản, phải học tập theo tấm gương của đảng viên cộng sản kim chi,

    RépondreSupprimer
  28. Nguyệt Đồng Xoài14 janvier 2013 à 07:12

    Tôi kính phục và cảm mến bà Kim Chi vì trước khi bà Kim Chi là người Cộng sản thì bà ấy đã là một con người rồi và người xưa nói đúng - nhân chi sơ tính bổn thiện.

    Tôi không tin có sự tồn tại của khái niệm chống Cộng cực đoan. Thứ nhất, Đảng ta không bao giờ chấp nhận những người chống Cộng bất kỳ dưới hình thức gì. Thế cho nên làm gì có chống Cộng cực đoan và chống Cộng không cực đoan. Nếu có chống Cộng cực đoan, thì Đảng ta lại du di hay chấp nhận ở mức độ nào đó đối với những người chống Cộng không cực đoan à? Không lẽ từ đấy cũng có khái niệm phản động cực đoan và phản động không cực đoan à? Hai là, nếu chủ nghĩa Cộng sản là tốt đẹp, Đảng CSVN quang vinh của chúng ta có chính nghĩa sáng ngời, Đảng ta đem lại sự no ấm và bình đẳng cho nhân dân, quyền con người công bằng giai cấp được thực thi đúng theo những nguyên tắc kinh điển của CNCS, thì những người nào còn chống Cộng, chống CNCS thì những người ấy chống Cộng cực đoan. Sự thật thì ngược lại Đảng ta như thế nào rồi, bản chất của CNCS nhân loại đã thấy thế nào rồi không cần mất thời gian kể lể dài dòng, thế cho nên vẫn có người chống Cộng và tôi thấy hành động của họ dưới bất kỳ hình thức nào cũng không nên chụp cho cái mủ cực đoan vì những lý do tôi đã nêu.

    Giải quyết cái vấn nạn của đất nước VN hôm nay người ta không phải chỉ biết dừng lại ở việc phê phán cá nhân ông X bà Y cho hả dạ một thoáng thời gian, nhưng người ta còn phải khách quan nhìn nhận là chính cái học thuyết chính trị cái thể chế Cộng sản là nguyên nhân cốt lỗi sản sinh ra hàng loạt sai lầm.

    RépondreSupprimer
  29. Nghệ sỹ nhân dân
    Tặng chị Kim Chi

    Có một danh hiệu thiêng liêng không cần chữ ký,
    Không cần đơn xin,không cần những diễn văn
    Không cần khung hình treo trên tường lòe loẹt
    Mà lung linh như bảy sắc cầu vồng.
    Đó là danh hiệu: Nghệ Sỹ Nhân Dân
    Những người Việt Nam tử tế dành cho chị
    Lần đầu tiên tôi không hoài nghị,dị nghị
    Chị như bông sen thơm nở giữa bùn.
    Không thẹn lòng với bà Triệu,bà Trưng
    Không hổ danh với máu xương đồng đội
    Chị vừa thắp lên trong màn đêm tăm tối
    Một đóm lửa hồng, thức tĩnh mọi lương tri.
    Xin được một lần cám ơn chị Kim Chi
    Cây đã thẳng còn sợ gì bão tố !
    Xuân Lộc
    Thuận An,sáng 11/1/2013
    http://mrxuanloc.wordpress.com

    RépondreSupprimer
  30. VIỆT NAM ĐÃ MẠT VẬN RỒI.

    RépondreSupprimer
  31. rỏ là cơ quan quản lý,lảnh đạo nhìn thấy trước đạo đức của kim chi nên mới gợi ý cho làm thủ tục khen thưởng,đề xuất nếu phát hiên thấy đối tượng nào đáng khen thì cấp giấy khen ,không cần người được khen làm thủ tục.

    RépondreSupprimer
  32. ong nac danh oi ,ong la hong ve binh van no day ha , tung ho de kiem song ah , noi nguoc noi xuoi thi cung nhan ra la van no , nen co chut liem di di , dung la chung xuong dai ta pho gs di giang quyen so huu, hihihiiiiiii

    RépondreSupprimer