03/01/2013

HÃY SỜ LÊN GÁY MÌNH, THƯA ANH NGUYỄN NHƯ PHONG

JB Nguyễn Hữu Vinh
Hôm nay, tờ báo của ngành dầu khí do anh Nguyễn Như Phong làm Tổng biên tập đăng bài viết có nêu tên tôi. Điều không ai bất ngờ, là giọng lưỡi của Nguyễn Như Phong, một viên công an làm văn nghệ chuyên có nhiều bài viết mà nói theo ngôn ngữ dân gian là chuyên “bóp dái” nhân dân, làm người đọc tức anh ách. Nhưng vì anh cậy mình là công an nên với thời kỳ công an trị, nhân dân phải câm miệng nghe anh thổi vào tai. Bởi anh cậy có lực lượng, có súng và có nhà tù. Được thể, anh càng lớn tiếng và càng “bóp” cho dân lè lưỡi bằng chính những tờ báo anh thò tay vào lãnh đạo.

Và càng lớn tiếng anh càng thể hiện sự dốt nát của mình như để chứng minh cho câu nói của người xưa “nói dài, nói dai sẽ thành nói dại”.
Nguyennhuphong
Đại tá công an Nguyễn Như Phong, TBT tờ Petrotimes.
Khi cả thế giới đang mong từng giờ cho chế độ độc tài Gadhafi cáo chung, thì tờ báo của anh ta xuất hiện bài viết “Sự thật về Libya và Kadhafi”. Bài viết đã làm bao nhiêu người phải “choáng” vì nhiều tình tiết anh đưa ra chứng minh rằng Gadhafi như một lãnh tụ vĩ đại, một cha già dân tộc của lục địa đen. Nhưng Gadhafi đã không không được một sự che chở nào của đám thần dân và bè bạn của hắn, thậm chí là của cả nhà nước Việt Nam khi lòng dân trào lên lật đổ.
Thế nhưng, khi Gadhafi hết nơi ẩn náu, chui vào ống cống rồi lãnh đạn để trả món nợ với nhân dân, báo chí Việt Nam hô hoán, anh lờ tịt. Đến mức, tôi phải nhắc anh Nguyễn Như Phong bằng bài viết: “Nguy rồi anh Nguyễn Như Phong ơi: Quân Kadhafi sắp hết nơi ẩn náu”.
Hôm nay, cũng trên tờ báo của Nguyễn Như Phong có bài trong đó viết: “Nguyễn Hữu Vinh, một kẻ đội lốt tôn giáo…”
Đội lốt tôn giáo?
jbnhv_hyvtc
Theo định nghĩa thông thường, “đội lốt” có nghĩa là mang danh nghĩa, hình thức bề ngoài nào đó để che giấu bản chất thật sự của tôi không đúng như hình thức phản ánh. Vậy thì đội lốt tôn giáo là mang danh nghĩa tôn giáo, hình thức tôn giáo chứ không phải là người có tôn giáo thật.
Vậy, thì tôi là một giáo dân, trong hồ sơ công an ghi rõ, mọi giáo dân, giáo sĩ đều công nhận, Giáo hội thừa nhận rõ ràng bằng tất cả mọi thứ liên quan đến tôi. Và trên hết, tôi có một Đức Tin về tôn giáo của tôi.
Vậy thì chỗ nào là đội lốt và đội như thế nào? Tại sao tôi phải đội lốt một tôn giáo mà tôn tin, tôi sẵn sàng hi sinh vì nó?
Anh Nguyễn Như Phong nên nhớ rằng: Tôn giáo không phải là cái thẻ đảng viên, không phải là cái cần câu cơm để người ta vào đó hòng kiếm chác hoặc thăng quan tiến chức nhằm thỏa mãn cái bụng và quả cật. Vì thế, với tôn giáo, không nhất thiết phải có những lời thể kiểu như “suốt đời hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ Quốc” nhưng sểnh ra là ăn cắp, là tham nhũng và cướp bóc của dân, là đĩ điếm, là hèn nhát với giặc, hung hãn với nhân dân. Tôn giáo cũng không phải là nơi thỏa mãn sự vinh thân phì gia, không phải là nơi có thể dựa vào đó mà ăn không nói có, bốc lửa bỏ tay người hay tung tin lừa bịp dọa dẫm thiên hạ. Bởi tôn giáo không có súng, không có nhà tù, không có tiền thuế của nhân dân để nuôi dù  làm những việc bất nghĩa.
Với người giáo dân Công giáo, họ nhận thức được rất rõ ràng lời Chúa Giêsu dạy: “Ai mến ta, hãy vác Thánh giá mọi ngày mà theo ta”. Mà vác Thánh giá thì không một ai cho là dễ chịu. Quả là anh Nguyễn Như Phong sẽ không bao giờ hiểu điều này, nên anh ta nói quàng nói xiên rằng một giáo dân lại đi “đội lốt tôn giáo”.
Ai đội lốt tôn giáo?
theketnapdang
Lời thề khi kết nạp đảng
Thực tế trong cuộc sống cũng không thiếu những kẻ đội lốt tôn giáo, đó là những tín đồ theo lý thuyết Mác – Lênin. Những người đã từng giơ nắm tay thề nguyền“Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực canh tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác”. Rồi thì là“Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân”. Thế nhưng, những lời thề này đúng nghĩa theo ngạn ngữ “thề cá trê chui ống” khi mà chẳng mấy chốc, thì đám cán bộ, đảng viên đã “thành một bầy sâu” tham nhũng, đục khoét nhân dân từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất như lời chính anh Chủ tịch nước Nguyễn Tấn Sang đã xác nhận. Chính những kẻ giơ nắm tay thề đó là những quan chức tham nhũng, những kẻ giơ nắm tay thề đó là những kẻ hống hách, bóc lột, hà hiếp nhân dân mà cả nước đều thấy, bởi đơn giản họ là kẻ có chức, có quyền sau khi đã giơ nắm tay đó lên thề.
HochiMinhtrongDaiNamquoctu
Nếu nói chính xác rằng đội lốt, lợi dụng tôn giáo, phải kể đến những kẻ đã đưa những người không tôn giáo, vô thần vào nơi tôn nghiêm của tôn giáo để lợi dụng. Rất nhiều tin đồn trong dân chúng, rằng sư nọ, nhà tu hành kia là công an? Không chỉ là người còn sống, mà cả những người đã chết cũng bị lợi dụng. Muốn chứng minh điều này, mời anh Nguyễn Như Phong vào Khu du lịch Đại Nam để thấy có người ta đã cố tình đưa tượng ông Hồ Chí Minh, một người cộng sản vô thần vào Chùa ngồi với tượng Phật. Hoặc một số nơi đã cố tình đưa ông Hồ Chí Minh vào làm “đồng Thành Hoàng làng”.
Mục đích của những người làm những việc này là gì nếu không phải là những kẻ này đã buộc ông Hồ Chí Minh phải “đội lốt” tôn giáo?
hothannhaptuong_HCM
Một lễ hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh ở một đình làng
Thưa anh Nguyễn Như Phong, tôi tin rằng chính những kẻ đó đã phản bội lại ông Hồ Chí Minh, một người đã suốt đời theo Chủ nghĩa Cộng sản vô thần. Hẳn chính ông Hồ Chí Minh chắc cũng chẳng bao giờ nghĩ rằng đến một bây giờ anh đã bị đưa vào chỗ thần thánh để lợi dụng.
Đấy mới thực sự là đội lốt tôn giáo, thưa anh Nguyễn Như Phong.
Lật tẩy bộ mặt của Nguyễn Như Phong
Nguyễn Như Phong  là một TBT tờ báo của ngành dầu khí, ăn lương từ ngành dầu khí. Vậy nhưng khi tàu Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 của chính ngành mình, không dám đưa một lời lên án, lại còn hèn hạ âm thầm sửa chữa  bài viết mà nhà văn Phạm Viết Đào đã phát hiện như sau: “Tờ báo thuộc Tập Đoàn Dầu Khí VN của ông đại tá công an Nguyễn Như Phong đã tự chỉnh sửa lại bản tin, chữ ‘cắt cáp’ bị thay bằng ‘gây đứt cáp’ ngay trong tựa đề.
pt
Tờ báo do Nguyễn Như Phong làm TBT âm thầm sửa bài, Ảnh Phạm Viết Đào
Tựa ‘Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 02′ đã bị sửa thành ‘Tàu Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02′. Nội dung bản tin cũng đã bị chỉnh sửa lại một số chi tiết. Từ ‘phá hoại’ bị sửa thành ‘gây đứt cáp’. Đồng thời đoạn văn dưới đây tố cáo thủ đoạn của TQ mạnh mẽ nhất trong bài cũng bị rút bỏ.’Đây là một thủ đoạn mới của Trung Quốc khi cho tàu cá vừa đánh bắt hải sản trái phép vừa cản trở, xâm hại hoạt động hợp pháp của PVN trên vùng biển Việt Nam”.
Như vậy, thử hỏi anh Đại tá Nguyễn Như Phong này là hạng gì?
GTT (4)
Trong bài viết nói trên do Nguyễn Như Phong làm TBT viết về tôi như sau: “…đã nhiều lần bị cơ quan bảo vệ pháp luật triệu tập, tạm giữ đấu tranh lật tẩy trò kích động chống chính quyền, biểu tình, gây rối ở Hà Nội”. Ở đây, hoặc thói đặt điều, vu cáo có lẽ là bệnh nghề nghiệp của Nguyễn Như Phong, hoặc chính công an Hà Nội đã làm trò mèo với công dân của mình. Trong rất nhiều lần triệu tập mà không đưa lý do chính đáng đối với tôi, chưa lần nào Công an Hà Nội có lệnh tạm giữ tôi đúng quy định của pháp luật. Đó chỉ là những lần triệu tập và cố tình giữ người trái pháp luật, không nêu rõ lý do nhằm ngăn chặn tôi và tước đoạt quyền tự do của công dân một cách bất hợp pháp. Cũng chưa bao giờ có ai kết luận tôi biểu tình gây rối ở Hà Nội hoặc bất cứ đâu, cũng chưa bao giờ có bản án nào kết tội tôi kích động biểu tình hoặc bất cứ điều gì như Nguyễn Như Phong đã cho kết tội tôi trên tờ báo của mình.
Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, đã được chính Tướng Công an Nguyễn Đức Nhanh xác nhận đó là những cuộc biểu tình yêu nước. Cỡ Đại tá Nguyễn Như Phong sao đủ tư cách kết tội người yêu nước?
Phải chăng, Nguyễn Như Phong vẫn ấm ức khi tôi nhắc anh ta chuyện Gadhafi hồi nào? Sự tiểu nhân, hèn hạ của một người chức hàm, chức vụ to lớn thể hiện ở những chỗ này sao? Thưa ông Đại tá?
Bỗng nhớ có lần nào đó đã đọc những câu “chói ngời đạo đức” của Nguyễn như Phong như sau: “Cũng có những nhà báo từng giàu, bằng cách đi viết “đâm thuê, chém mướn”, bẻ cong ngòi bút và tống tiền các doanh nghiệp. Hoặc “Làm báo cho đến cùng mà tôi vẫn dẫn chứng một cái rất thô thiển với mọi người, là nhà báo như con… khuyển. Tức là phải biết ngửi, đánh hơi, phải thính nhưng cũng phải biết sủa, biết cảnh giác”. Rồi thì: “Nhất là trong thời buổi hiện nay, thông tin phức tạp, chồng chéo, cái thật giả lẫn lộn, chưa được minh bạch, thế nên mình mà viết theo cảm nhận một chiều là rất nguy hiểm”. Và: “Cùng với đó, rất đáng buồn là một bộ phận các nhà báo trẻ hiện nay rất coi thường về đạo đức nghề nghiệp. Vừa ra trường, mới làm báo được vài ba năm, viết được vài ba bài có chất lượng, thế là bắt đầu cao giọng phán xét, dạy dỗ người khác. Thái độ, tư thế, tác phong đi làm việc ở nơi này, nơi kia thì khệnh khạng, ăn nói thì hỗn xược”.
Qua bài báo trên và những điều anh Nguyễn Như Phong đã cho đăng trên tờ báo do anh làm TBT được người dân đánh giá, anh ta đã thể hiện rõ ràng những tính cách ““đâm thuê, chém mướn”, bẻ cong ngòi bút..” với tính cách của “con… khuyển” “biết sủa” và “viết theo cảm nhận một chiều”… của riêng anh.
Đặc biệt, điều anh nói vô cùng đúng cho anh trong trường hợp này không chỉ là nhà báo trẻ mà như nói cho chính mình “rất coi thường về đạo đức nghề nghiệp… cao giọng phán xét, dạy dỗ người khác”.
Điều anh nói, ai cũng nghe là đúng nhưng anh đã không làm được hoặc đi ngược lại điều đó “Làm báo cần đạo đức”.
Hãy sờ lên gáy mình, thưa anh Nguyễn Như Phong.
Hà Nội, ngày 2/1/2013

23 commentaires:

  1. Người Nhật có câu nói "đừng chê sân người khác đầy rác ,khi nóc nhà mình đầy tuyết".ông phong ăn lương của chúa thì múa tối ngày ,nhưng ông ăn lương từ tiền thuế của dân mà toàn làm nhửng chuyện cho chúa của ông ,1 lủ đội lớp XHCN ,miệng thì vanh vách ,nhưng hỏi thì không anh nào trả lời được, vì nó có thật trên đời đâu mà biết đúng hay sai ,vì nó là thiên đường mà thiên đường thì chưa ai tới cả ,vào cơ quan đảng và báo chí nhìn đâu củng thấy lenin toàn tập ,tôi cam đoan 1 năm các ông có sờ vào nó 1 lần tôi xin nhịn ăn 1 tháng,các anh đội lớp để kiếm tiền là chủ đạo,XHCN cái con dân chủ

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhớ đến bài viết ca ngợi Cađaphi năm trước chúng tôi thấy tởm lợm cho con người này.Loại vô đạo đức.Chính Nguyễn Như Phong đội lốt "đảng viên cọng sản"

      Supprimer
    2. Nguyệt Đồng Xoài3 janvier 2013 à 21:32

      Ca ngợi những tên đồ tể, độc tài khát máu như Ghadafi của Lybia thì đâu chỉ có ông Nguyễn Như Phong đâu bạn, còn nhiều người ca ngợi lắm, nhắt mắt mà ca ngợi vì ý thức hệ Cộng sản mà.

      - Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo "Ai sai lầm chứ đồng chí Mao Trạch Đông và đồng chí Xit Sta Lin (Stalin) không hề sai lầm".

      Đồng chí Mao Trạch Đông qua Cách Mạng Văn Hóa và Bước Tiến Đại Nhảy Vọt đã giết hàng chục triệu người Tàu. Trong cái gọi Vạn Lý Trường Chinh, đồng chí Mao còn giết thủ tiêu nhiều triệu người Tàu nũa.

      Đồng chí Stalin thì hiện nguyên hình là tên độc tài khát máu người cùng cực bị ông tổng thống Nga là ông Mendeleve gần đây lên án, và khi xưa là đồng chí tổng bí thư Liên Xô Krushsev lên án. Stalin còn ra lệnh giết cả hàng chục ngàn lính Ba Lan. (ghi chú: Thảm sát rừng Katyn. Tài liệu chính thức này đã được Bộ Chính trị, gồm cả lãnh đạo Joseph Stalin, ký và đóng dấu. Số lượng nạn nhân được ước tính khoảng 22.000 người, với con số thấp là 21.768 người Quốc gia Ba Lan.Các nạn nhân bị giết hại tại Rừng Katyn Nga, các trại tù Kalinin và Kharkiv và những nơi khác)

      - Đồng chí Tố Hữu ca ngợi đồng chí Stalin:

      Đời đời nhớ Ông
      Bữa trước mẹ cho con xem ảnh
      Ông Stalin bên cạnh nhi đồng
      Áo Ông trắng giữa mây hồng
      Mắt Ông hiền hậu, miệng Ông mỉm cười
      ...
      Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
      Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời có không?
      Thương cha, thương mẹ, thương chồng
      Thương mình thương một, thương Ông thương mười
      (Tố Hữu, 5-1953)

      hay

      Giết giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ,
      Cho ruộng đồng tươi tốt, thuế mau xong,
      Giết giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ,
      Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng,
      Thờ Mao chủ tịch, thờ Xit-ta-lin bất diệt...

      - Đồng chí Chế Lan Phương hót:
      Bác Mao có ở đâu xa
      Bác Hồ ta đó chính là bác Mao

      Còn nhiều nữa.

      Supprimer
  2. Người Việt Yêu Nước3 janvier 2013 à 09:08

    Cám ơn J.B Nguyễn Hữu Vinh. Điều anh vạch mặt tên công an đội lốt nhà báo hay ngược lại đều đúng với Nguyễn như Phong, với bản chất của chính hắn.
    Tuy nhiên, bài này không chỉ đúng với mỗi mình NNP, mà còn đúng với nhiều nhà báo "lấp la lấp lánh" khác.
    Báo chí là quyền lực thứ 4 trong xã hội. Nhưng nếu đi ngược lại với quyền lợi nhân dân, lợi ích dân tộc và đất nước thì chính là tội đồ thứ thứ 4 của dân tộc. Nhân dân sẽ xét xử.
    Đợi đấy.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ông Hồ Chí Minh trong vấn đề tôn giáo hoàn toàn không phải là vô thần như cách nghĩ của JB Nguyễn Hữu Vinh.

      Thứ nhất ,Khi còn sống ông HCM nói đại ý rằng Các vị Các Mác, Khổng tử ,Jesu ,Đức Phật,cả Tôn Dật Tiên nữa nếu cùng ở trên cõi đời này thì họ chung sống với nhau rất hoàn mỹ.

      Như vậy với các tôn giáo Hồ Chí Minh hoàn toàn không cực đoan như JB Nguyễn Hữu Vinh nghĩ.(xem cuốn Chủ tịch HCM với đồng bào công giáo-NXB CTQG 2004 ,trang 138 ).
      - Xin dẫn chứng về Cách hành xử của Hồ chí Minh với những đại diện tôn giáo .
      Theo bản tin BBC đăng " thư của Nguyễn Hưng Đạt từ Matxcova " nói rằng Hồ chí Minh tuy hoạt đông trong phong trào CS ,nhưng ông có tinh thàn rất Catholic,Nguyễn Aí Quốc ( tên của ông Hồ khi ấy ) cũng thường đi nhà thờ và còn chụp ảnh với bạn là linh mục tại Nhà thờ Đức bà Paris
      - Nguyễn Ái Quốc rất có cảm tình của gia đình Luật sư Loserby ,nên đã được vị luật sư này cứu trong vụ án tai Tòa Đại hình Hong công mà ai cũng biết .
      - Sau khi giành chính quyền tại VN,Hồ chí Minh còn mời Đức Cha Lê Hữu Từ ,Giám mục Hồ Ngọc Cẩn ,cụ Ngô Tử Hạ,tham gia cố vấn chính phủ ,bên công giáo chính phủ HCM còn có ông Nguyễn Mạnh Hà làm Bộ trưởng Kinh tế , Bác Sỹ Vũ đình Tụng ,Bộ trưởng Y té ,cha Phạm Bá Trực tham gia Phó chủ tịch Quốc Hội.
      Năm 1955 Hồ Chí Minh còn ký sư sắc lệnh về tự do tôn giáo và không đàn áp các giám mục tu sỹ như các nước CS Liên xô ,TQ đã làm.
      Trên đây chỉ là 1 số ví dụ .Bất kể kẻ nào xuyên tạc thiện chí của HCM đối với Tôn giáo thì kẻ đó chỉ là thẻ hiện mình đã cố tình mà ngơ để gây mối nghi ngờ và thù địch với tư tưởng của ông HCN về vấn đề này mà thôi.

      Vấn đề thứ 2, Nhìn nhận về Hồ chí Minh được dân tình thờ cúng ,thì tôi cho rằng ,đó là chuyện bình thường,không liên quan đén việc HCM có vô thần hay không,vì đã là lòng dân thì không ai cưỡng được .
      Tôi nghĩ là có việc nhà nước xây dựng Lăng HCM tại HN,khu tưởng niệm HCM ở thôn Kim Liên Nam Đàn ,quê hương của HCM và một số nơi khác.
      Nhưng hiện nay nhiều ngôi chùa ,đình làng ở nông thôn miền Bắc VN tôi đi qua thấy dân tự nguyện tôn vinh và thờ cúng ông Hồ chí Minh mà không phải là do chính quyền cố tình áp đặt .
      Những người dân quê này vào ngày rằm ,mùng 1,đã mang hương hoa , trà quả thắp hương ,khấn vái trước chân dung Hồ chí Minh rất thành kính.
      Ngoài ra nhiều người vẫn treo ảnh Hồ chí Minh tại nhà riêng và lập ban thờ ông cạnh ban thờ tổ tiên rất trang trọng.
      Những Việt kiều ở Thái lan cũng có ngôi chùa thờ ông Hồ chí Minh,nhiều nơi trên thế giới còn dựng tượng ,đặt tên Quảng trừơng Hồ chí Minh như Cancuta Ấn Đọ ,Maxcova nước Nga ,thủ đô Caracat Vênezuela,Môngtơroi ( Pháp ),nước Madagatxca ,Lahabana Cuba ...Các chính phủ và Nhân dân các nước đó hoàn toàn tự nguyện,chắc hẳn đại diện sứ quán VN không thể tự ý làm cái việc này tại nước bạn được.
      Nếu bài viết trên của một người bình thường thì tôi cũng cho qua ,nhưng với một vị như JB Nguyễn Hữu Vinh thì tôi thấy cần phản hồi,và mong rằng khi nói về những con người của Lịch sử ,thì ông hãy cần thận trọng và nên tỏ ra là mình có hiểu biết trước bàn dân thien hạ .
      Tôi chỉ nói việc liên quan đến ông HCM thôi,và không bình luận gì việc ông JB Nguyễn hữu Vinh nói về Nhà Báo NG Như Phong.
      Cảm ơn chủ Blog Huỳnh ngọc Chênh đã cho tôi cơ hội nói lên ý nghĩ của mình trong trang mạng của ông.
      THÍCH NÓI THẲNG.

      Supprimer
    2. Thích Nói Thẳng hay Dư Luận viên thân mến!
      Lẽ ra không nên mất thời gian với ông, vì ông vào Comment ở đây có lương, còn tôi thì không. Nhưng nói một lần cho biết, và biết một lần rồi im họng là hơn.
      Ông Thích nói Thẳng nhưng thích nghĩ cong thì tùy ông. Nhưng ông nói Hồ Chí Minh không vô thần thì ông đã nhổ bậy vào HCM. Bằng chứng là cho đến khi chết, HCM cũng không thèm đi gặp tổ tiên ông bà, cha mẹ hay thiên đàng, địa ngục mà chỉ là đi gặp Các mác - Lenin. Một người theo chủ nghĩa Mác -Lenin vô thần mà không vô thần mới là lạ. Tôi đố ông tìm được một chi tiết nào ông HCM xưng có tin thánh thần thì tôi đi đầu xuống đất.
      Ngay cả khi đã về làm chủ tịch nước, HCM không thèm về quê mà tận 14 năm sau mới về, kể cả khi anh ruột, chị ruột chết cũng coi như không. HCM bận việc nước ư? Chẳng phải thế, ông ta thường xuyên đi nghỉ mát hết chỗ nọ sang chỗ kia có sao đâu, chỉ một vài ngày về quê không thể là không có thờigian.
      Đừng nói những việc ông ta đã làm để biện hộ cho việc ông ta có tôn giáo hay không, một con người làm chính trị thì luôn luôn hành động theo thủ đoạn chính trị. Đừng nghĩ là khi Tổng bí thư Liên xô gặp và bắt tay TT Mỹ thì có nghĩa là ông ta yêu quý TT Mỹ, chỉ vì chưa ăn thịt được nhau đấy thôi. Do vậy, HCM có hành động gì với tôn giáo đi nữa, thì điều đó không có nghĩa là ông ta có tôn giáo nhé.
      Việc đưa vào chùa, phật, đình làng một nhân vật vô thần vô thánh, là sự xúc phạm chính nhân vật đó. Điều này ông J.B Nguyễn Hữu Vinh nói quá đúng chứ còn cãi gì nữa? Giả sử nhà ông theo đạo thờ dương vật và âm vật, ông đem HCM vào đặt cùng dương vật và âm vật xem nhà nước nó có cho ông đi tàu ngầm hay không?
      Còn ông nói là do người dân muốn ư? Tại sao người dân muốn chống Tàu, chống xâm lược, muốn có tự do, chính đáng thế mà nhà nước lại bắt bớ, lại bỏ tù?
      Đừng nói là tự nguyện là được, nhân dân đã mất bao tiền cho việc các tầng lớp nhà nước đi giảng dạy về cái đạo đức HCM chính là nguyên nhân tạo nên ngộ độc thông tin cho cả cái làng của ông nếu như ông nói. Việc khấn vái trước tượng vô thần là sự ngu muội không thể nói gì hơn.
      Ông muốn làm gì thì làm, nhưng nên nhớ rằng đừng nghĩ là cái ông làm là hơn thiên hạ hay là đúng nhất. Thiên hạ có cái đầu của họ và sẽ tẩy dần sự ngu muội đó.
      Vài lời vậy, nếu ông muốn nhận lương tiếp thì vào mà commnet để tính tiền nhé, việc này không thuộc nghề nghiệp của tôi.
      Chúc ông nhanh chóng mua được nhiều thuốc rửa tai.

      Supprimer
    3. Gửi Bạn Nặc danh 02:15 ngày 20/11/2013.
      Bạn là người thiếu lịch sự khi trao đổi ,vì vậy tôi cần nhắc điều này cho bạn biết và cả JB Nguyễn Hữu Vinh nữa khi ông này đã cho mình là tín đồ ,còn có vinh dự đứng bên Đức Hồng Y , dẫu có bực bội với ai đó , thì khi phát ngôn hãy cho thận trọng trước mặt Chúa ,kể cả khi trên mạng ảo .
      Tuy cả khi mình chỉ là người bình thường ,chúng ta cũng không ném vào " nhà " anh Huỳnh ngọc Chênh những thứ bậy bạ .
      Còn về Vô thần thì ta chỉ nên hiểu tương đối thôi,chứ không phải những ai mang danh vô thần như chúng tôi đây ( không theo đạo Phật, Công giáo ) lại hoàn toàn không có quyền tín ngưỡng thờ cúng ?
      Kể cả chúng tôi thờ cúng ông Hồ chí Minh nơi nhà riêng,nơi thành hoàng làng cũng là cái quyền của mình ,ông JB Ng Hữu Vinh không tin thì thôi sao lại bài xích người ta ?
      Cũng như bạn thờ Chúa nhưng có nào đó kẻ chê bai ,bài xích tín ngưỡng của bạn ,chắc hẳn bạn cũng không hài lòng,đúng không ?

      Về danh nghĩa công dân thì ,bản thân tôi ,và rất nhiều thành viên gia đình người VN chúng tôi cũng là người vô thần ,nhưng nhà chúng tôi vẫn có bàn thờ tổ tiên ,thờ cha mẹ ,ngoài ra còn có nhà thờ chung ông Tổ dòng họ mình,vì đây đã là truyền thống,một thứ " luật Nhân văn " nhưng bất thành văn đã có từ lâu đời trên mảnh đất hình chữ S này .
      Bạn và ông JB Ng hữu Vinh cần phải tìm hiểu và học hỏi thêm về môn "Việt nam học" để nâng tầm hiểu biết về dân tộc mình .
      Chúng tôi không theo đaọ Phật,không theo Công giáo nhưng cùng bạn bè đi lễ chùa ,hay vào nhà thờ Thiên chúa Giáo ,trước mặt các nhà tu hành ,và bạn bè , không bao giờ chúng tôi đùa cợt ,nói năng những câu nói thiếu tế nhị,hoặc bài xích những người có tín ngưỡng.

      Những người tu hành chân chính là những người đã hy sinh cả cuộc đời mình vì tín ngưỡng,họ rất đáng được kính trọng.
      Tôi không tranh luận với bạn về ông Hồ chí Minh,vì như đã nói ở trên ,ông Hồ chí Minh đã dược nhiều nước trên thế giới tôn vinh,ngoài ra Tổ chức UNESCO tôn vinh Hò chí Minh là "Anh Hùng Giải phóng Dân tộc ,Danh Nhân thế giới ".
      Tuần báo TIME Hoa kỳ đã nhận định " HCM đã làm thay đổi diện mạo hành tinh chúng ta trong thé kỷ 20 " và bình chọn Hồ chí Minh là một trong số 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong Thế kỷ 20.
      Tờ TIME ngày 15/10/2010 cũng bình chọn " HCM là 1 trong 10 tù nhân nổi bật chiến đấu cho tự do trong mọi thời đại ".
      Nếu bạn giỏi tiếng Anh,bạn thử lướt qua các trang này xem có phải tờ TIME đã từng nhận định vậy không ?
      Tôi không tin là Tổ chức UNESCO,hoặc tờ Time ,nơi tập hợp những nhà Khoa học ,những nhà văn ,nhà báo nổi tiếng thế giới và nước Mỹ lai không đủ sáng suốt hơn hơn những người Việt còn thâm thù cộng sản ,và thâm thù luôn cả ông Hồ chí Minh.
      Về ông HCM tôi chỉ nói có vậy,và luôn giữ qua điểm này và xin dừng ở đây .
      về riêng tư của mình ,hiện nay tôi có việc làm và chuyên môn của tôi không liên quan đến chính trị,hay nghề viết sách ,viết báo kiếm ăn như bạn nghĩ ,và tát nhiên tôi không có "vinh dự " được hưởng bất kỳ một đồng xu của nhà nước CS về cái việc làm "dư luận viên " như bạn nói ,và khuyên bạn hãy bỏ thói hồ đồ thích chụp mũ người khác và bạn nên học cách tranh luận đúng sai một cách đàng hoàng.
      Thuốc Đắng dã tật ,sự thật mất lòng .
      Mong bạn thông cảm !
      Thích Nói Thẳng .

      Supprimer
  3. Không nên dây vào với loại người nầy...

    RépondreSupprimer
  4. Thằng đại tá đê tiện đó không chửi không được bác Vinh à, nó đúng là đồ chó, sủa bậy sủa bạ để chủ nó cho ăn, mà chủ nó là ai bác biết rồi đấy. Ngoài bác ra nó cũng từng trở trẽn, mặt chay mày dạn moi móc, nói xấu đời tư của chi em nhà bà nghị Trương Hoàng Yến đấy thôi, vì nó nịnh chủ nên cắn táp bậy bạ những người mà nó cho là thuộc phe nghịch với chủ của nó.
    Chính nó mới là chó "đội lốt" người.

    RépondreSupprimer
  5. Thực chất cái gọi là "báo lề đãng" chỉ là những tiếng "ẳng" lạc lõng nửa đêm mà thôi ! chẳng làm ai quan tâm, củng chẳng còn được ai tin cả , chả lừa được ai dù là đứa con nít 2 tuổi ! Đọc bài phản biện của anh Vinh xong , tôi khuyên anh quan "dại tá"( xin lổi nhé, vì bây giờ tự nhiên nổi lên nhiều ông... dại tá quá !) hãy vứt ngòi bút của ông xuống... "kít" , về quê đuổi gà cho xong , mà cũng chưa chắc ông đuổi gà được việc nửa vì các quan mặt to như ông đã quen ăn bám của dân lâu rồi nên nó hư lắm , thê thảm lắm !

    RépondreSupprimer
  6. ĐT NG NHƯ Phong đã về hùa ĐC X khi định dánh anh Tư S bằng cách xới lại vụ 5 Cam mà ko được. Hãy vào trang của Phạm Viết Đào để tìm xem tay bồi bút đàn em của anh H. Ước sống và làm việc theo tấm gương người cầm bút chân chính viết lại vụ 5 Cam để bôi nhọ anh Tư...

    RépondreSupprimer
  7. Nguyễn Như Phong nên nhớ câu này của nhà văn Côlômbia Garcia Marquez: "Càng có quyền lực, anh càng khó nhận ra ai đang nói thật, ai đang nói dối mình". Đừng mải mê đường quan lộ mà "cuốn theo chiều gió" nhé!
    P/S: À, mà ông đã "về nai" rồi. Chỉ có tiến xuống... hố nữa thôi. Hãy giữ chữ Nhân cho con cháu khỏi chịu hậu họa!

    RépondreSupprimer
  8. CHUYỆN CHÓ VÀ GÀ

    Chó hỏi gà:
    - Sao anh tài thế, biết mặt trời mọc là anh gáy?
    - Tôi là mạng kim, hễ mặt trời chuẩn bị mọc là cổ ngứa buộc tôi phải gáy.
    Gà hỏi chó:
    - Anh cũng tài, sao anh nằm đây mà biết người đi ngoài xa mà sủa ?
    - Tôi là mạng thổ, nằm áp tai vào đất là nghe tiếng động nên tôi sủa.
    - Anh nói trạng, những lúc anh nằm trên cao, gường êm nệm ấm của chủ ban cho làm sao anh nghe được mà sủa - gà nói.
    - Những lúc đó tôi nghe họ sủa tôi sủa theo hì... hì...hì

    Xin tặng bác NNP

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một công an không ác4 janvier 2013 à 19:25

      Vụ thương binh nặng bị "cán bộ Viện Hán Nôm hành hung" (18-5-2012) và vụ bà Lê Hiền Đức "phá hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng", Nguyễn Như Phong giống con chó trên, sủa theo Cựu chiến binh, An ninh thủ đô, hắn sủa anh Nguyễn Xuân Diện, cụ Lê Hiền Đức, mỗi người một tràng, ong óc, ong óc, giòn ra phết.
      Nhưng cũng có khi Nguyễn Như Phong giỏi hơn con chó ấy: đoán biết ý chủ mà sủa trước, chứ không phải bao giờ cũng sủa theo đâu. Có lẽ vụ J.B Nguyễn Hữu Vinh này, đã ngửi thấy ý chủ nó? Chắc là nó tiếc không đón trước vụ Lê Quốc Quân. Bây giờ nó nghĩ sau LQQ chắc đến J.B.NHV nên vội sủa để lấy công đây.

      Supprimer
  9. Đã là đại tá công an thì chỉ nên cầm súng và xâu chìa khóa nhà ngục thôi.Viết lách đâu phải nghề của mình,vừa viết vừa phùng mang trợn mắt dọa nạt vu vạ người khác,coi sao được.

    RépondreSupprimer
  10. Tôi đồng ý với sự phân tích ý nghĩa từ ngữ của anh J.B.NHV.về
    mấy chữ "đội lốt" tôn giáo.
    Thật ra,đó là kiểu lý luận "suy bụng ta ra bụng người" hay gán
    tội của mình cho người khác để chạy tội: tạo ra hiệu ứng tâm lý
    giả lên não bộ con người khiến họ ngộ nhận mà không thể phân
    biệt ra nạn nhân và thủ phạm,nếu dân trí thấp.
    Thực tế đã chứng minh kiểu lý luận chủ quan này của người CS.ví
    dụ trước năm 1975 ở miền Nam,nhiều tên cán bộ đội lốt tôn giáo
    vì họ không hề là tín đồ của bất cứ đạo nào cả nhưng nhập vai tín đồ nhằm núp bóng tôn giáo để lừa gạt.
    Sau khi cộng sản hóa cả nước nhưng họ vẫn áp dụng đòn "đội lốt" tôn giáo.Đó là lý do tại sao nhà tu hành mà nói năng như cán bộ
    tuyên truyền vì đó là nhà tu giả !

    RépondreSupprimer
  11. Tên nhà báo tay sai Như Phong này không biết có liên quan gì đó với phe Năm Cam mà khi đó suýt nữa bị tổ chuyên án sờ gáy, hắn mang nỗi hận đó đến bây giờ nên tìm đủ cách để hạ ông tướng Thành về hưu.
    Khi làm phó tổng biên tập cho ông Hữu Ước ở báo CAND hắn cũng bày lắm mưu nhiều kế mà cũng không được lên tướng nên đành xin cho qua làm tờ Petro Times. Nói tóm lại là cần hết sức cẩn thận với tên này.

    RépondreSupprimer
  12. NNP nên đọc bài viết này và những com của mọi người để thấy rằng đừng vì miếng ăn mà nhục đến thế

    RépondreSupprimer
  13. Hình ảnh TBT Nguyễn Như Phong luôn làm tôi liên tưởng đến hình ảnh con chó già nhà hàng xóm nuôi,chuyên để ăn cức trẻ ở nhà và các nhà lân cận,chính vì cái ích lợi đó mà nó không bị làm thịt khi mùa Giáng sinh về như những con khác( chủ nhà gốc Bắc)!

    RépondreSupprimer
  14. Bạn đọc QNĐN6 janvier 2013 à 05:21

    Tránh voi chẳng xấu mặt nào, Anh Ng.H.Vinh nói xong rồi nghỉ khỏe...
    Để tâm trí lo việc lớn khác.
    Chúc Anh khỏe, an lành.

    RépondreSupprimer
  15. Nguyễn Như Phong kẻ gian trá và man rợ
    Xem tin gốc:

    http://dantrivn.org/2013/04/21/nguyen-nhu-phong-ke-gian-tra-va-man-ro/
    Báo Điện tử Năng lượng mới (petroTimes) lúc 7h00 ngày 13 tháng 12 năm 2012 loan tin: “Nối gót Coca- Cola Bảo Long cũng làm nghèo đất nước!”. Lúc 7h00 ngày 15 tháng 12 năm 2012 lại tiếp loan tin: “Kiến nghị Công an Hà Nội xử lý trốn lậu thuế ở Tập đoàn Bảo Long!”

    Vấn đề trên là hoàn toàn thất thiệt! Nó được cấu thành từ một nhóm công an, công quyền cùng phóng viên, nhà báo suy thoái phẩm chất, ôm chân kẻ lừa đảo triệt hại các thầy thuốc chân chính và hàng ngàn người lao động lương thiện thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản và pháp danh, thương hiệu !

    Không chỉ thông tin áp đặt, vu khống buộc tội để triệt hại Bảo Long như trên mà hơn hai năm qua chúng còn gây hàng loạt hành vi độc ác, gian trá và tàn khốc. Ít ai có thể ngờ rằng: Nguyễn Như Phong đã triệt hại các thầy thuốc chân chính và hàng trăm người lao đông lương thiện bằng những dòng mực lạnh lùng, tanh hôi dưới nét bút điên khùng rồ dại! Khi bốc đồng tăng tốc có thể hình dung hắn gấp gáp ngập mực. Miệng phun, tay khoắng bất chấp quy chế pháp lý và dư luận. Hắn có ngờ đâu hậu họa khi mực mà hắn ngậm biến dần thành máu!

    RépondreSupprimer
  16. Những kẻ làm mưa làm gió...

    http://quanlambao.blogspot.be/2013/05/nhung-ke-lam-mua-lam-gio.html#more

    RépondreSupprimer