07/01/2013

HÈN HẠ KHIẾP NHƯỢC

Trương Duy Nhất
le-dinh-chinh-300x193Hôm nay 6/1/2013, các báo đồng loạt đưa tin cải táng hài cốt Lê Đình Chinh, người anh hùng liệt sĩ  đầu tiên trong cuộc chiến biên giới Việt- Trung 1979. Điều kỳ lạ là hầu hết các báo đều không dám nhắc đến cái tên kẻ thù của cuộc chiến tàn khốc bi thương đó. Duy nhất một tờ Thanh Niên(có lẽ do lọt sàng)  đã nêu được đích danh tên kẻ thù- đó là “quân xâm lược Trung Quốc”.
hưa có thời nào bi hề và nhục nhã thế. Thủ tướng thì phải gọi trại ra là “đồng chí X”. Tàu của bọn cướp biển thì phải gọi là “tàu lạ”. Kẻ thù xâm lược tàn phá quê hương, bắn chết Lê Đình Chinh và hàng vạn đồng đội của anh trong cuộc chiến Việt- Trung 35 năm trước thì không dám gọi thẳng tên mà phải bóng gió xa xôi ám chỉ bằng những cách chung chung khôi hài như: “quân xâm lược từ bên kia biên giới”, “những tên côn đồ từ bên kia biên giới”…

Đến mức mấy chữ “quân Trung Quốc” khắc trên tấm bia ghi chiến tích của quân đội Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới 1979 cũng bị đục nát như bằng chứng cho sự khiếp nhược đã tới mức không thể diễn tả bằng lời:
Xin đừng ngụy biện bằng những “mười sáu chữ vàng” với “bốn tốt”. Hà Nội, Điện Biên, Sài Gòn, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên… trên khắp nước Việt này vẫn còn nhiều chứng tích của các cuộc chiến tranh Việt- Pháp, Việt- Mỹ, những dòng chữ  khắc ghi “tội ác thực dân Pháp, đế quốc Mỹ”…  vẫn còn đầy ra đấy. Có ai đục bỏ đâu, có “mười sáu chữ vàng” với “bốn tốt” đâu mà tình hữu nghị Việt- Pháp, Việt- Mỹ vẫn nồng thắm. Thậm chí  bao thế hệ người Pháp người Mỹ còn thích tìm đến những nơi chốn đó, thắp hương quỳ lạy và cảm thấy yêu cái nước Việt này hơn.
Thế nhưng tại sao cái chữ “quân Trung Quốc xâm lược” lại phải đục bỏ. Đến mức người dân biểu tình phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo cũng bị đàn áp, bắt giam. Đến cái tên kẻ thù xâm lược bắn giết đồng bào mình cũng không dám gọi tên. Húy kỵ đến hèn hạ, tránh né đến khiếp nhược như thế nhưng tại sao quan hệ Việt- Trung vẫn chẳng lúc nào yên.
35 năm nằm im trong lòng đất, liệt sĩ anh hùng Lê Đình Chinh và hàng vạn đồng đội của anh đã ngã xuống, thấm máu vùng biên cương kia, có ngờ được rằng hôm nay tổ quốc của các anh lại không dám gọi thẳng cái tên kẻ thù đã nã đạn vào đầu các anh ngày ấy.
Đọc những dòng tin trên báo hôm nay, có ai nhận ra mình đã khóc, nước mắt sót cay? Có ai phải nghiến răng bóp chặt tay thành nắm đấm căm giận…
Không có sự hèn hạ nào hèn hạ bằng. Không có sự khiếp nhược nào khiếp nhược đến thế.

13 commentaires:

  1. Nếu đã không khẳng định kẻ thù là bọn Trung Cộng xâm lược thì danh xưng "Liệt Sỹ" của người lính QĐND Lê Đình Chinh nay phải bị "chối bỏ".
    Nếu danh xưng "Liệt Sỹ" của người lính đã bị chối bỏ trong cuộc chiến tranh giữ nước với Trung Cộng thì với chính danh xưng "Liệt Sỹ" này cũng sẽ bị chối bỏ trong 2 cuộc chiến trước đó!!!
    Đảng csvn sẵn sàng chối bỏ những sự hy sinh cao nhất của nhân dân vì quyền lợi riêng của nó!

    Thực ra, những người lính của QĐNDVN chỉ là những tên lính đánh thuê của đảng csvn mà thôi! mà thực ra, lính đánh thuê còn được trả tiền cao (kể cả tiền tử) để lo cho chính mình và nuôi gia đình mình một cách đầy đủ, còn họ, những người lính QĐNDVN chỉ nhận được một lời hứa hão huyền! Đảng csvn đã lừa dối nhân dân của nó một cách công khai và trắng trợn.

    RépondreSupprimer
  2. Hạt đậu nhỏ7 janvier 2013 à 07:54

    Dân Trí còn cho chúng cái tên khác"côn đồ"...he he vậy là ta đánh nhau với côn đồ

    RépondreSupprimer
  3. Ông bà ta có câu"CÒN MIỆNG ĂN,HẾT MIỆNG NÓI"là thế đó,là trường hợp này đây!

    RépondreSupprimer
  4. Một sự thật hiển nhiênn và đáng được nói rõ để người đời sau kế thừa truyền thống cả cảnh tỉnh. Nhưng ở đây...? Như vậy đủ biết, sự trong sạch, tính chính xác của 700 trang báo Việt nam. Không đang một đồng lẽ.
    Người Việt

    RépondreSupprimer
  5. Báo Thanh Niên được coi là tờ báo nói thẳng nhất trong các tờ báo lề phải hiệ nay.

    RépondreSupprimer
  6. người thông thái khi nghe côn đồ bên kia biên giới, quân xâm lược biên giớ thì dư biết là ai rồi . còn không biết thì hỏi,chậm tiêu quá

    RépondreSupprimer
  7. Mỗi khi nghe đến tên Anh hùng Liệt sỹ Lê Đình Chinh, tôi lại nhớ về quá khứ đau thương do bọn TQ gây ra cho dân tộc chúng ta. Vào mùa hè năm 1978, tình hình biên giới Việt – Trung đã rất căng thẳng; dù còn nhỏ tuổi, nhưng tôi cũng nhận thấy không khí chiến tranh đã hiện diện khắp nơi, quân và dân các tỉnh biên giới đã khẩn trương chuẩn bị cho cuộc chiến đấu không cân sức để bảo vệ biên giới của Tổ Quốc, với 1 tinh thần dũng cảm, đoàn kết tuyệt vời!...
    Khoảng chiều tối 1 ngày cuối tháng 8 – 1978, tôi đang đứng trước cửa nhà (nhà tôi ở sát đường QL1A, đoạn đi qua thị xã Lạng Sơn, cách cửa khẩu Đồng Đăng 12km – Nơi anh Lê Đình Chinh bị bọn lính biên phòng TQ giết hại) thì thấy mấy chiếc xe quân đội chay ngang qua, trong đoàn xe đó có chiếc GAT 66 (loại cứ thương) cắm cờ “hồng thập tự” không đóng cửa sau, trên sàn xe có 1 băng - ca đựng 1 tử thi quấn vải trắng toát… Tuy chưa biết là chuyện gì, nhưng hình ảnh đó đã gây cho tôi 1 cảm giác xúc động khó tả. Hôm sau, người lớn nói với tôi rằng : “Cái xác đó là anh bộ đội có tên là Lê Đình Chinh, anh bị bọn Trung Quốc giết hại bằng dao, khi anh đang giải quyết 1 vụ lộn xộn do người Hoa hồi hương gây ra ở cửa khẩu”.
    Vài tháng sau, quân TQ tràn sang giết hại dân thường và tàn phá thị xã Lạng Sơn nhỏ bé, xinh đẹp của tôi… Từ đây, trong tâm hồn thơ bé của tôi đã khắc ghi 2 điều:
    1. Lê Đình Chinh là tên của một anh hùng chống bọn Trung Quốc xâm lược!
    2. Trung Quốc là kẻ thù số 1, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc chúng ta!

    RépondreSupprimer
  8. Nguyệt Đồng Xoài7 janvier 2013 à 21:17

    Trên các trang mạng khác có đăng thêm hình ảnh cụ bà thân mẫu của liệt sĩ Lê Đình Chinh ôm quan tài liệt sĩ Chinh mà khóc nức nở. Tôi thật cảm động cho tình máu mủ thiêng liêng ấy. Đáng lẽ việc hồi hương di hài của liệt sĩ Chinh phải được thực hiện từ lâu, một việc chẳng có gì tốn công tốn của, tốn sức. Nhưng Đảng và nhà nước ta không làm mãi cho đến giờ vì bận bịu cho cái gọi là "16 chữ vàng, 4 tốt": chúng đã lộ ra cái mặt bán nước hại dân. Dù sao thì liệt sĩ Lê Đình Chinh hy sinh chống xâm lược Trung cộng thì cũng được vinh danh dù không trang trọng vì chúng nó sợ mất lòng quan thầy Trung Cộng, liệt sĩ Chinh cũng có được một cuộc đón tiếp tuy không linh đình, có còn hơn không. Nhưng 58 chiến sĩ hải quân VNCH hy sinh chống Trung cộng tại Hoàng Sa năm 1974 thì chẳng bao giờ được được Đảng và nhà nước ta vinh danh vì chúng là "Ngụy".

    Nói ra thì cũng nhiều rồi, nhưng không nói không được: chuyện Hòa Hợp Hòa Giải đối với nhà nước này chỉ là bánh vẽ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tất cả những ai đã hy sinh vì đất nước Việt Nam thì hiển nhiên là anh hùng của nhân dân Việt Nam!

      Supprimer
  9. Đồng ý với Phương Nam,nhưng còn bọn phá hoại đất nước như tham nhũng,hống hách lạm quyền,ngu xuẫn...thì gọi là gì?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Báo cáo anh ND! Bọn đó đang phá hoại, xâm lược nước ta từ bên trong, cho nên gọi là: "giặc nội xâm" cho... nó gọn.

      Supprimer
  10. Cũng còn may, nếu hèn hạ nữa thì các báo sẽ nêu là "giặc lạ"

    RépondreSupprimer
  11. Bực lòng chửi đổng cho khuây: Cái quân cầm quyền đốn mạt!

    RépondreSupprimer