11/01/2013

LAN MAN VỀ SỰ KIỆN NGUYỄN BÁ THANH (tt)

Nhìn từ trong hệ thống, ông Thanh là một người làm chính trị có năng khiếu bẩm sinh, là một sản phẩm đích thực và trọn vẹn do chế độ nầy tạo thành với cái mác "100% made by Đảng" .Ông thuộc thế hệ con cái của gia đình có công với cách mạng, được gởi ra miền Bắc học hành. Ông tốt nghiệp kỹ sư nông nghiệp, sau 75 về lại quê nhà, bắt đầu sự nghiệp chính trị bằng chức chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp, rồi từ đó từng bước đi lên cho đến cương vị ngày nay. Nếu ông không có bản lĩnh chính trị, không giỏi đấu đá nội bộ thì e khó tồn tại ở cái ghế chủ tịch thành phố Đà Nẵng chứ đừng nói đến chuyện đi lên như ngày nay. Nhưng cũng vì những chuyện đấu đá quá mạnh tay với các đồng chí của mình mà ông đã chậm một bước lên trung ương.

Ông là một người hoạt động thực tiễn năng nổ, dám nói, dám làm, vừa có tính quyết đoán lại vừa biết cách thuyết phục mọi người nên đã làm thành công nhiều việc gây tiếng vang lớn. Chủ trương đổi đất lấy hạ tầng không phải mới mẻ, nhiều nơi đã làm rồi, được thì ít mất thì nhiều, nhưng khi tới tay ông, ông đã làm cho Đà Nẵng nhanh chóng bật lên để từ một thành phố bé nhỏ đìu hiu trở thành một thành phố bề thế và xinh đẹp. Ông vượt qua các thách thức là nhờ phần lớn vào thành công này bên cạnh tài năng đấu đá của ông.
Vì làm từng đoạn, tùy vào tình hình tài chính, nên quy hoạch Đà Nẵng có những khiếm khuyết nhất định.  Nhưng đứng trên toàn cục mà nói thì làm được như vậy là khá lắm rồi. Khác Nguyễn Bá Thanh thì cũng khó có ai làm được và làm nhanh gọn dứt điểm như thế. Không đến nỗi như giáo sư Phạm Toàn nói là "không có Thanh thì Đà Nẵng còn đẹp hơn".
Tuy nhiên vì thành phố đi lên nhờ vào đất đai là chính nên bây giờ khi thị trường nhà đất đang xì hơi, doanh nghiệp BĐS cạn vốn và có nguy cơ phá sản vì không bán được hàng, ngân sách thành phố khô kiệt và đang gặp rất khó khăn. Mới đây thành phố phải chủ trương bán trái phiếu để vay tiền từ xã hội nhằm cứu nguy trước mắt. Nhưng rồi tiếp theo nữa, tình hình nhà đất cứ đóng băng kéo dài thì lấy chi trả nợ và lấy tiền đâu ra để hoạt động? Ông Thanh ra đi để lại một thành phố khá hào nhoáng nhưng cạn tiền cùng với món nợ không nhỏ. Những người kế nhiệm ông ắt phải gặp không ít khó khăn.
Người ta thấy ông Thanh hay quát nạt thuộc cấp và những người nầy răm rắp cúi đầu không dám có một chút phản ứng. Người ta cũng thấy thuộc cấp của ông kể cả những vị chủ tịch và phó chủ tịch thành phố chỉ là bóng mờ bên ông. Ngay cả ông Tuấn Anh bây giờ đang đường đường ở ghế bộ trưởng Bộ Thể thao Văn hóa Du lịch, trước đây là chủ tịch thành phố dưới quyền ông Thanh cũng mờ nhạt đến nỗi dân gian đã đưa điều ấy vào đồng dao và dường như dân Đà Nẵng ai cũng thuộc làu và công nhận là đúng:
      Trời của Thanh, đất của Thanh
      Con chim trên cành cũng của Thanh
      Con chim trong q. mới của Tuấn Anh.
Nhiều người khen ngợi ông Thanh về điều đó, vì ông sáng quá nên ai đứng cạnh cũng bị mờ,  nhưng theo tôi đó là điều đáng chê bai. Ông Thanh thể hiện sự độc đoán và tỏ ra kém cỏi trong công tác tổ chức (hoặc là quá giỏi tổ chức theo ý đồ riêng của ông). Ông đã xây dựng một bộ máy gồm phần lớn những người bất tài và xu nịnh. Kẻ xu nịnh và bất tài thì không hề dám phản ứng lại cấp trên khi bị nhiếc mắng. Do vậy khi ra đi, ông còn để lại cho Đà Nẵng thêm một gánh khó nữa bên cạnh gánh khó về tài chính.
Tuy nhiên nhìn toàn cục, ông vẫn là sản phẩm tốt nhất của hệ thống hiện nay dù ông có mắc ít nhiều khuyết điểm. Nhưng ông có phải là thánh đâu mà không có khuyết điểm. Ngay cả người được hệ thống nầy phong thánh là ông Hồ Chí Minh thì cũng mắc khuyết điểm đấy thôi.(Cải cách ruộng đất đưa đến cái chết oan ức bao nhiêu dân lành là một trong những sai lầm của ông ấy).
Trong hệ thống, sau thất bại thảm thương trong việc chỉnh đảng và trị tham nhũng, nhiều người kỳ vọng vào ông Thanh, bám vào cái phao ông, khi ông được đưa ra Hà Nội để giữ ghế trưởng ban nội chính của đảng. Các đồng chí của ông và dân chúng đang chán ngán và tuyệt vọng mong rằng ông sẽ là một Bao Công mặt sắt đen xì, đủ tài đức tiêu diệt "bầy sâu bự" đang nhung nhúc khắp nơi.
Nhưng rồi cũng không ít ý kiến ngược lại. Không tin ông làm được gì trong tình thế hiện nay và cũng không tin mấy vào đức độ và quyền năng của ông để ông có thể làm gì.
Theo tôi, muốn đánh giá đúng tác dụng của ông khi đảm nhận chức vụ mới thì phải biết trong đầu ông ta đang nghĩ gì, đang muốn gì.
Nếu ông cho rằng đây là lúc phải để lại dấu ấn với đời, công tâm lao hết mình vào cuộc chiến chống tham nhũng, không cần e dè để giữ ghế, một mất một còn với đám tham ô thì tôi tin rằng, ở chừng mực và ý nghĩa nào đó, với bản lĩnh của ông, ông cũng sẽ làm thành công. Đó là điều tốt đẹp giúp cải thiện phần nào bộ mặt của hệ thống. Chỉ thế thôi.
Nếu ông nghĩ rằng đây là cơ hội bắt đầu cho sự thăng tiến, ra nhậm chức để tiếp tục đi lên cao hơn để cuối đời hưởng được vinh hoa phú quý ở đỉnh cao như các ông vua tập thể khác thì ông chẳng dại chi thực lòng chiến đấu. Ngoài mặt ông sẽ hô to nhiều lời bỗ bã gây ấn tượng (như ông đã từng làm và ngay mới hôm qua ông đã hô) nhưng bên trong, ông ngấm ngầm thỏa hiệp với các thế lực khác để được chia chác cả lợi ích lẫn chức quyền cao hơn. Đây là con đường dễ đi và đi theo mục tiêu nầy, tôi tin rằng với bản lĩnh chính trị khôn ngoan của ông, ông cũng sẽ thành công. Có khi ông lên đến thủ tướng, chủ tịch nước hoặc tổng bí thư không biết chừng. Dĩ nhiên là khi ấy việc cứu chữa hệ thống như nhiều kẻ ngây thơ mong đợi tiếp tục thất bại.
Đó là đứng nhìn từ trong hệ thống.
Còn đứng từ hệ quy chiếu bên ngoài thì sao?
Ông Nguyễn Văn An nói hệ thống nầy bị lỗi. Nhưng đúng ra phải nói rằng hệ thống nầy xây dựng trên nền tảng là chủ nghĩa Mác- Lê nin, mà nền tảng đó, nói theo TS Hà sỹ Phu là đã sụp đổ từ trong lý luận lẫn ngoài thực tiễn. Không thể trám trét vết nứt của một ngôi nhà xây trên một cái nền đã sụp. Một hệ thống như vậy thì không thể sửa lỗi bằng cách vá víu được, lại càng không thể vá víu bằng sự trông chờ vào một cá nhân nào đó là sản phẩm của hệ thống nầy.
Ông Thanh hay mười ông Thanh cũng thế. Giống nhau tất, đều là sản phẩm của hệ thống.


55 commentaires:

  1. Đa số đảng viên chỉ chọn kiếp sống thừa để vinh thân phì gia, ngày ăn 4 bữa tối ngủ một giường. Chỉ có con cái bất tài mới cần cha mẹ đem tiền về nuôi. Tiền cha mẹ cho con cái lấy từ tham nhũng và tiền cha mẹ cho con cháu từ công sức của mình sẽ được con cháu đánh giá khác nhau, dĩ nhiên con cháu chỉ trọng cha mẹ tài năng và tốt, kẻ xấu ai cũng khinh kể cả con cháu dâu rể cũng sẽ khinh.
    Ai sẽ tạo nên lịch sử cho dân tộc Việt Nam, nhất là chuẩn bị ra đi mãi mãi về cát bụi hư vô.
    Cha mẹ nào được con cháu dâu rể kính trọng còn cha mẹ nào thì không? khà khà.

    RépondreSupprimer
  2. Bài viết tuyệt vời.HNC đã nói khá thẳng thắn,trung thực về ông Thanh và về cái ao mà ông ấy đang tung tẩy và tóe nước.Không còn gì để bàn thêm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Toi thay bac CHHENH co hoc ma huu khuynh qua -bac ngoi do ma phan lung tung qua-cu de ong Thanh diet tham nhung thanh cong da-con CNXH hay chu nghia me gi thi cung phai danh tham nhung da,bac tuong cntb ma khong co tham nhung a ?Bac khong nen noi theo chieu huong tieu cuc -noi xau nguoi khac khi cong viec chua ket thuc -bac co phai la ong thanh dau,hay thoi boi????

      Supprimer
    2. Choa nè đánh không dấu tui chẳng hiểu chi mô.
      (Người Quảng)

      Supprimer
  3. Câu kết này của HNC : Một hệ thống như vậy thì không thể sửa lỗi bằng cách vá víu được, lại càng không thể vá víu bằng sự trông chờ vào một cá nhân nào đó là sản phẩm của hệ thống nầy.Ông Thanh hay mười ông Thanh cũng thế. Giống nhau tất, đều là sản phẩm của hệ thống.
    Ai xài máy vi tính thì đều biết rằng đã có lỗi hệ thông ( system) thì chỉ có thể "bụp"(format) mà cài lại thôi. Có điều, con người của hệ thống đó thì như CA đã thẳng thừng tuyên bố "CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH" nên chi mọi việc rồi theo ông Vũ Như Cẩn cho mà xem...Ai cá với tôi thì xin 10 ăn 1 đấy!!!

    RépondreSupprimer
  4. Ông Thanh hay mười ông Thanh cũng thế. Giống nhau tất, đều là sản phẩm của hệ thống.

    RépondreSupprimer
  5. Đoc xong hết phần t.theo của nhà báo HNC rồi, nhưng tôi vẫn chưa thấy đoạn nào của bài viết về vụ cầu sông Hàn l. quan đến ô Thông, rồi vụ án tướng T.V. Thanh chống tham nhũng "bi bật dội ngươc' tưh"tài", "chiêu đôc"/"thế lưc" của NBT (nghe noi vụ này bí mật thay đổi thẩm phán, chánh án gì đó của phiên tòa", ko biets thực hư ra sao (tôi đọc từ mạng wiki). Bác Chênh có biết thông tin này, có thể bình luân thêm dc ko ! Đây là phần q. trọng (ko kém vụ Cồn Dầu). Tôi nghĩ nó se gop phần đánh giá đầy đủ hơn nữa về nhân vât NBT, một controversial man!. Cuoi cùng rát cám on bài viết của nhà báo HNC. Tôi thấy bài viết khá thú vị!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhìn từ trong hệ thống, ông Thanh là một người làm chính trị có năng khiếu bẩm sinh, là một sản phẩm đích thực và trọn vẹn do chế độ nầy tạo thành với cái mác "100% made by Đảng"

      Nếu ông không có bản lĩnh chính trị, không giỏi đấu đá nội bộ thì e khó tồn tại ở cái ghế chủ tịch thành phố Đà Nẵng chứ đừng nói đến chuyện đi lên như ngày nay. Nhưng cũng vì những chuyện đấu đá quá mạnh tay với các đồng chí của mình mà ông đã chậm một bước lên trung ương.

      Hai đoạn đó đã nói hết rồi bạn ơi!

      Supprimer
  6. bài viết quá hay, tôi tâm đắc ở đoạn ông đứng từ hệ quy chiếu bên ngoài

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi cũng thế. Thích chỗ bác Chênh dùng từ "hệ quy chiếu bên ngoài" để nêu lên ý tưởng quan điểm, để bình luận, để đánh giá khách quan đúng mức vấn đề ở nhiều góc canh! Thank you, nhà báo NHC

      Supprimer
  7. Bác viết về NBT.với sự phát triển của ĐN.rất
    đúng nhưng cũng thực tế và cụ thể qúa,hơn vài
    anh ở ngoài nhìn vào ĐN.rồi...mở máy tán tụng ông ta lên tận mây xanh !
    Cứ nhìn sự hồ hỡi phấn khởi của giới nhà báo
    quốc doanh đối với ĐLT,VĐH.thì cũng rõ rồi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn D.Nhật Lê ơi, đừng hiểu lầm giới nhà báo quốc doanh. Họ thâm nho lắm đấy: họ đưa ông Thanh vọt lên cao để ông ngã xuống cho đau hơn. Họ đưa ông ta vào chỗ chết đấy (cái chết dược báo trước).

      Giang Nam lãng tử

      Supprimer
    2. Hehe thế mà mang tiếng là đứng ở hệ quy chiếu bên ngoài ah? Hệ thống nào chẳng vậy sao cứ phải đổ cho CN Mác - Lê. Thử hỏi ở cái thế giới này đâu k có chỗ cho tham nhũng, cầm quyền ức hiếp nhân dân từ Mỹ đến quốc gia nghèo đói nhất thế giới? Ông mà tìm được cái hệ thống nào k có lỗi thì tôi vái ông cả nón :) Nếu giỏi ông đừng ngồi đấy làm thầy bói nữa mà tự lập ra hệ thống đi, chỉ ngồi đó tán phét thì nói làm j. Hệ thống nào thì cũng chỉ khổ thằng dân nghèo thôi. Quy luật rùi, có áp bức khắc có đấu tranh không cần đến ông bơm vá :))

      Supprimer
  8. Ý kiến anh Chênh rất sắc sảo! Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!

    RépondreSupprimer
  9. Cái ôn Bá Thanh ni láo rứa, tiếng tăm lừng lẫy còn hơn " đ/c x" khi nhận chức. Tui đảm bảo ôn ni chỉ trụ được 3,7,21 ngày; khuyến mãi thêm cho 1 ngày thành 22 là sẽ tiêu diêu miền cực liệt cho mờ coi !

    RépondreSupprimer
  10. đến 1 người thuộc vào hàng hiếm như ông Thanh của chế độ này mà anh còn không hài lòng thì anh còn đòi hỏi gì nữa hả anh Chênh?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trong đám sâu lúc nhúc, kiếm được một con không phải sâu nhưng có nanh, có sừng thì quả thật là khó. Đó mới là hàng hiếm!

      Supprimer
    2. Người Việt Yêu Nước11 janvier 2013 à 19:00

      Còn có rất nhiều người không thuộc "hàng hiếm" nhưng thuộc hàng có tài và có tâm với đất nước, với dân tộc.
      Đó là những người mà tôi tin bác Chênh và nhiều người VN khác không những hài lòng mà còn khâm phục nữa.

      Supprimer
  11. Hihi! Bác chỉ được cái nói đúng!

    RépondreSupprimer
  12. Qua bai nay, chung to blog Huynh Ngoc Chenh tren mot bac Truong Duy Nhat, Que Choa. Ma cung phai thoi, dan Da Neng chinh goc Hoa Xuan phai tuong tan lai lich , goc tich, "he quy chieu" trong nha minh hon voi dan Bac lai (TDN) va dan Bo chu! bac TDN con de dat than trong, chu bac Que choa thi dung nhu phuong hat ( tuong tu dong huong Nguyen The Thinh). Dung la o trong chan moi biet chan co ran. Thay vay ma khong phai vay dau cac nha blogger oi!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Khi nào có thời gian, mình sẽ viết rõ hơn về Trương Duy Nhất, Nguyễn Thế Thịnh và cả ông nhà văn Nguyễn Quang Lập... Đúng như bạn nói, thấy vậy mà không phải vậy!

      Supprimer
    2. Blogger TDN thì còn ca ngơi nhiều & hy vọng quá nhiều ở NBT. Tôi thì nghĩ ô NBT ra Ba Đình, ko đễ làm như vua một vùng ở Đà Nẵng đâu! Ra đó với tính cach, cách làm như ở ĐN thì ko chết cũng bị thương (trừ khi ông ta chơi trò thỏa hiệp)

      Supprimer
  13. Du sao cung phai cong nhan ong NBT co tai ve PR chinh tri, san pham cua mot he thong lac hau nhung da kip cap nhat nhung mon hoc cua thoi dai, va ap dung no qua xuat sac. Dung la: duoc an, duoc noi, duoc goi mang ve/.

    RépondreSupprimer
  14. Bác Chênh ơi, bác cứ nói cái hệ thống này hư nát quá rồi. Cho cháu hỏi nhỏ tí nha bác, bác cứ nói như vậy, cái hệ thống nó có làm phiền bác không ạ?
    Vì thấy bác viết nó thăng thẳng, không biết nó có có....gì bác không. Mà đời ai cũng chết, sợ đếch gì khi đã qua cái tuổi ngũ tuần rồi bác hen hehehe.... Sống cho ra hồn ra mặt thì đáng sống hơn bác hí.
    Người Việt

    RépondreSupprimer
  15. Ô.Thanh mà đúng như ý chúng ta yêu cầu, chắc đã trở thành ông nông dân từ lâu...

    RépondreSupprimer
  16. Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội chửi cả "làng Vũ Đại"!

    RépondreSupprimer
  17. Thật khó cho Ông NBT bởi các hạn chế tự thân và nữa môi trường "Tác chiến" mới không dễ cho Ông chút nào . Dẫu sao,chí ít- Sự thể hiện săp tới cùng kỳ vọng của "Phần còn lại của Thế giới" cũng đã là một "Phép thử " còn lại và "Tư liệu " quý quy nạp giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá , củng cố niềm tin.
    Cảm ơn Anh Chênh.

    RépondreSupprimer
  18. TT ra chiêu mới với NBT, cử thanh tra về ĐN thanh tra đất đai... Chờ xem!

    RépondreSupprimer
  19. " Họa hổ: họa bì, nan họa cốt
    Tri nhân: tri diện, bất tri tâm"
    Nghĩa là: vẽ con hổ, chỉ vẽ được hình dáng bên ngoài, chứ khó vẽ xương cốt được.
    Biết người thì biết mặt mũi, hình dáng chứ khó ai biết được cái tâm người đó.
    Vậy nên: " thức đêm, mới biết đêm dài
    sống lâu mới biết con người có tâm"

    RépondreSupprimer
  20. chả hiểu gì...chênh với chả cheng, về ăn rau muống với vợ đi...đúng là vớ vẩn

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước11 janvier 2013 à 14:33

      Phản biện kiểu này là người ta chửi ông Lợi tan nát toàn dùng lũ ngu đó nhé

      Supprimer
    2. Thế Nặc danh hiểu gì? Phản biện kiểu chi mà... Vớ vẩn rứa?! Đừng nói vớ vẩn như rứa nữa... Thiên hạ nó cười lên đầu đó em ạ!

      Supprimer
    3. Bác Chênh viết như thế mà chú em "chả hiểu gì" thì chú em mới là người nên "về ăn rau muống với vợ đi" nhé. Đúng là đồ vớ vẩn.

      Supprimer
  21. Bài viết đã nêu lên những nhận định khá hay. Tuy nhiên tôi thấy tâm đắc nhất là câu kết và như vậy ý nghĩ cá nhân dù tài năng mấy cũng khó xoay chuyển nếu không thay đổi lỗ do hệ thống.

    RépondreSupprimer
  22. Nếu ngon, đố bác NBT đụng vào đồng chí X đấy.

    Đụng vào đồng chí X được thì mới đụng vào những tay khác, còn không thì.....xin đừng chém gió NBT ơi

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Làm sao dám động vào "long thể" cũng như khối óc siêu đẳng của đồng chí X? Ông Tổng còn chào thua nữa là, "lãnh chúa" xứ Quảng đã là gì!

      Supprimer
  23. Bác Chênh nhận xét lan man về ông Thanh như vậy là tạm được .
    Tôi thì xin bổ sung thêm một tí ... cháo :
    Ngày giải phóng miền nam 1975 , chủ trương chung trong "hệ thống" là , cán bộ nào xung phong vô Nam mà đặc biệt đăng ký đi vô các vùng thuộc tây nguyên để giúp các vùng nầy phát triển kinh tế xã hội thì Đảng và nhà nước OK ngay , đồng thời sẽ cất nhắc bố trí cho những cán bộ nầy có một chức vụ để lãnh đạo sau nầy sau một thời gian đã hoàn thành công việc xung phong nầy . Nguyễn Bá Thanh xung phong ngay đi vô Nam , nhưng thay vì đi Tây nguyên thì ông ta lấy lý do vô cái làng của ông ta ( là nơi ổng làm Hợp tác xã đó )cũng gọi là "ná ná như Tây nguyên ! Ổng đi lên từ đấy đó , .... khôn lõi ngay từ đầu , chẳng có gì mà ầm ỉ , ra Hà Nội đợt nầy thì biết ngay đấy mà , ngoài ấy toàn là tay tổ cả chứ không như ở Đà Nẵng đâu nhé .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ông Thanh là học sinh miền Nam, sau giải phóng trở lại quê nhà, ông làm chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn (xã Hòa NHơn), còn ông sinh ra ở xã Hòa Tiến cùng thuộc huyện Hòa Vang chứ đâu phải là "về làng" như bác nói.

      Supprimer
  24. Quên mất ! Suýt nữa là quên viết cái comment nầy :
    Tui thấy cái blog của bác Chênh thể hiện đúng bản chất của một người làm báo chuyên nghiệp , vì sao ? Tôi theo dõi nhiều trên trang nầy hình như rất nhiều comment bác đều cho lên tất ( chắc trừ phi nói tục bác mới chặn ) , chính kiến , dân chủ , tôn trọng v.v ... là ở chỗ đó . Dân Quảng Nam - Đà Nẵng như bác hiếm đấy , các bài viết đọc ... sướng .

    RépondreSupprimer
  25. Khi nào đất nước có nhiều ủy viên Bộ chính trị như bác Trần Xuân Bách trước đây, mới hy vọng có sự thay đổi, các bác ạ. Tôi đồ ông Thanh sẽ không trụ nổi giữa vòng vây trùng điệp của thế lực bảo thủ (hoặc tham nhũng) đâu. Rồi lại như nhà canh tân... nửa vời N.V.L cho mà xem!

    RépondreSupprimer
  26. Bai viet hay.
    Bai nay ma nhieu nguoi doc thi hien tuong NBT bot nong ngay. Biet bao gio nuoc minh moi dan chu nhi de ai cung co the doc moi thong tin khong bi kiem duyet, ke do moi mong thay doi dat nuoc tot hon. Hoac la hy vong vao mot ca nhan nhu nuoc Myanmar thi co le thay doi nhanh nhat?

    RépondreSupprimer
  27. Mới đây , ông Thanh phê "Đà Nẵng đừng bám mãi vào cái danh top 5 bãi biển đẹp!"! Ý ông mắng CB dưới quyền sơ cứng, nhưng thử hỏi : ai đã làm họ sơ cứng tư duy nếu không phải chính ông Thanh và cả hệ thống này? Cho nên bác Phạm Toàn nói có lý : không có ông Thanh có khi ĐN còn đẹp hơn ấy chứ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. QUẾT NHÀ BAO GIƠ CHẲNG CÓ RÁC, HÃY NHÌN RỘNG HƠN MỘT CHÚT.

      Supprimer
  28. Trong bài trước tôi có ý kiến rồi. Trong bài này tôi xin góp thêm mấy lời. Quý vị thử đọc bài trên BBC " hốt liền, không nói nhiều" tôi phì cười mà nước dải làm tôi sặc luôn. Ông nói mà dùng toàn phương ngữ, tôi là người cùng quê nên hiểu được. BBC đưa nguyên cụm từ vào ngoặc kép. Ông ra Hà Nội một thân một mình, nói bằng phương ngữ chẳng ai hiểu ông nói gì, tay không làm sao hốt ai được? Bao Công có Thượng phương bảo kiếm nhưng phải có Triển Chiêu theo mới hốt được chứ. Ai sẽ theo giúp việc cho ông Thanh? Ông Dũng ngày xưa, lên từ từ, khi thì làm bên nôi vụ, NHNN rồi PTT. Tạo mối quan hệ rồi mới lên TT mới làm việc được. Trong khi ông Thanh đùng một cái ra HN nắm trưởng ban Nội chính. Mọi cái mới từ A-Z, lính tráng cũng mới toanh, bao giờ mới thuần được mà đòi "hốt". Chưa nói muốn hốt ai thì người đó là CA. Ông có ai nắm bên CA chưa? Đừng đùa như ông hay nói với người QN-ĐN nữa. Người quê ông họ nghe và hiểu ông còn người xứ khác không hiểu ông nói gì đâu.

    RépondreSupprimer
  29. Comment HQ à!
    Mình cũng có đọc bài đó. Ông ấy nói mạnh vì danh sách đã có sẵn, nào là những người có liên quan đến vụ ngân hàng, những người liên quan đến những tàu phế, và "họ đang ngồi run". Ông ấy với bản chất dám làm, hơn nữa lại chẳng liên hệ gì với những người "đang ngồi run" và cộng với cơ hội thăng tiến. Những người khác không làm vì có chút liên hệ, sợ mang tiếng trả thù hay phản bội phe cánh. Ông rời bỏ ĐN lúc này vì thấy rằng cơ hội phát triển không còn vì tình hình kinh tế suy sụp, chính ông đã từng nói là "ngán ngẫm". Ông ra đi để giữ được tiếng thơm như một cầu thủ chia tay bóng đá khi còn đỉnh cao.

    RépondreSupprimer
  30. TRONG THẾ GIỚI THẰNG MÙ THÌ THẰNG CHỘT LÀM VUA

    RépondreSupprimer
  31. DÙ AI NÓI NGÃ NÓI NGHIÊN
    DÂN MẠNG VẪN QUÍ BÍ THƯ ĐA TÀI
    ANH HÙNG HƯỚNG NGOẠI VĂN MINH
    BIẾT SỐNG TÂM LÝ TRÔNG NHÒ VÀO DÂN
    CÔNG LAO BÁC NGUYỄN BÁ THANH
    KHỐNG CÓ CÔNG BÁC LẤY GÌ ĐƯỢC KHEN
    ĐÀ NẴNG SO VỚI SÀI GÒN
    THÌ TA ĐỦ HIỂU BÁC THANH CÓ TÀI
    MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG
    MẤY ĐỜI THŨ LỢN BIẾT THƯƠNG DÂN LÀNH

    RépondreSupprimer
  32. BẠN TRÊN NÓI ĐÚNG BÁ THANH RA ĐI TRONG LÚC CÒN ĐANG NỔI TIẾNG NHƯ BẠN NÓI NHƯNG KỆ BẠN KHÔNG CẦN PHẢI THANH MINH ĐỂ HƠI MÀ NGHĨ CHÚNG TA LÀ ĐỒNG MINH MỘT CÁI BÁNH NGON TA DANG ÂN MỚI MỘT NỬA CÒN MỘT NỬA BỊ RƠI XUỐNG ĐẤT TA TIẾC MÃI VỊ TA CHƯA KỊP HƯỞNG THỤ HẾT
    THÌ TA TIẾC MÃI CÒN HƠN TA ĂN NO NÊ NGÁN CHÁN NHÌN THẤY ĐẠ MUỐN ÓI RA NHƯ KHI CHÚNG TA ĐÃ BỊ MẤT NIỀM TIN MỘT NGƯỜI NÀO ĐÓ THỬ HỎI BAN CÓ CÒN MUỐN GIỬ HỌ LẠI HAY KHÔNG HAY MONG CHO NÓ BIẾN D8I CÀNG SỚM CANG TỐT


    MAI TRÂM

    RépondreSupprimer
  33. DÙ LÀ NGƯỜ NAM HAY NGU7I2 BẮC MẶC DÙ NHIỀU NGU7OI2 KHÔNG NGHE RÕ BẠN LÀ ĐỒNG HƯƠNG BẠN NGHE RÕ HƠN NHƯNG ĐIỀU ĐÓ KHÔNG QUAN TRONG TRONG PHÁT ÂM CHÚNG TÔI CẦN NHÌN VÀO HÀNH ĐỘNG CŨA ÔNG BÍ THƯ THÀNH ỦY NGUYỄN BÁ THANH NGƯỜI DÂN KHÔNG DẠI ĐÂU CHÚNG TÔI ĐÃ NHÌN THẤY NHỮNG GÌ ÔNG ĐÃ LÀM CHO ĐÀ NẴNG NÓI RIÊNG VÀ LÒNG BỘC TRỰC NGAY THẲNG NHẤT LÀ KHÔNG THAM Ô CHÚNG TÔI ĐÃ NHÌN THẤY HÀNH ĐỘNG NHỮNG GÌ ÔNG ĐÃ VÀ ĐANG LÀM VÀ ÔNG THANH SẼ LÀM ĐỪNG NGHE GÌ NGƯỜI TA NÓI MÀ HẠY NHÌN NHỮNG GÌ NGƯỜI TA LÀM NHƯ NHÂN DÂN ĐÃ NHÌN THÂY THÀNH TÍCH CỦA THỦ TƯỚNG DŨNG ĐÃ LÀM ĐƯA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM VÀO KINH TẾ VĨ MÔ CÓ NGHĨA LÀ ĐI VÔ MỸ DÂN VIỆT NAM RẤT THÔNG MINH HỌ NHẬN XÉT RẤT TÀI TÌNH NHƯNG VÌ THẤP CỔ BÉ MIỆNG KÊU TRỜI KHÔNG THẤU

    RépondreSupprimer
  34. KHÔNG PHẢI NẮM ĐƯỢC CÔNG AN LÀ THẮNG ĐÂU MÌNH THẤY SẶC MÙI ĐE DỌA
    Ý DÂ LÀ Ý TRỜI AI BẰNG TỔNG THỐNG GADAFI MÀ CHẾT NHƯ CON CHUỘT CHUI ỐNG CỐNG ÔNG TA NẮM TOÀN BỘ CỌNG AN BẮT AI THÌ BẮT NHƯNG NGAY TÀN CỦA BẠO CHÚA THÌ LÀ THẾ ĐẤY AI BĂNG TỔNG THÔNG IRAC SADAMHUSEN
    ÔNG NGUYỄN BÁ THANH CHƯA BAO GIỜ NA9M1 CÔNG AN NHƯNG NẮM ĐƯỢC LÒNG DÂN LÀM QUAN CẦN NHẤT LÀ ĐƯỢC LÒNG DÂN KHI LÒNG DÂN KHÔNG CÒN NIỀM TIN LÁ ĐÃ CHẤM HÊT

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. TÔI RẤT ƯNG NHẬN BÌNH LUẬN NẦY.

      Supprimer
  35. THẬT LÀ BUỒN CƯỜI CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI GHÉT THAM NHŨNG THÌ MỚI MÊ ÔNG THANH CÒN TÔI KHÔNG ƯA ÔNG THANH VÌ TÔI ĐANG RUN SỢ

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Súng đã nổ , dường như ai cũng nghĩ Ông trùm của " Lợi ích nhóm " khởi xướng , bằng sự chờ thời ,quan hệ - kinh nghiệm ,ân sủng ,chúng ta cứ tự hỏi : Ai là kẻ hứa hão ? Ông ta có vì lợi ích của gia đình ,con cái ,lạm dụng Đảng ,gửi Nhân dân một lời "Xin lỗi " lãng xẹt ,chối bỏ trách nhiệm Vật chất với các quyết định "Vĩ đại " của mình ,đưa Dân tộc Việt Nam đến bến bờ "Huy hoàng " như hôm nay ? - Đích là Ông NBT . Chúng ta hãy thật bình tĩnh xuy xét , so sánh tương quan lực lượng và thời khắc "Lịch sử". Đừng run sợ ,lịch sử có những khúc quanh yếm thế mà Chúa cũng không bênh vực được ,và dù kẻ nào- ngay cả như Hitler cũng vậy (Điều này Ông Trùm đã trao đổi với con gái yêu-có sự không đồng thuận ?)
      Ông NBT tạm thời phải làm quen với "Địa hình " ," Lực lượng" mỏng ,nhưng bên cạnh đó Ông có sự hỗ trợ lớn từ những người tiến cử và quan trọng hơn cả Ông nhận được hậu thuẫn của Nhân dân - Đã quá ngột ngạt,đau đớn (Ai đoạt được Lòng người-Vì con người,đó là người Chiến thắng ).Bên kia "Chiến tuyến "đã có tín hiệu "Hòa đồng" cùng cả bầu đoàn thê tử tít tắp ,thiện chí là đây có chấp nhận ? .Tôi không tin Ông NBT lại thua trong cờ gian bạc bịp , đánh đổi danh dự,bản ngã của mình vào đống "Vỏ ốc bẩn thỉu " mưu cầu danh lợi ,là dấu chấm hết cho niềm tin của Nhân dân vào Đảng (Được tất cả hoặc là chết ). Nếu Tôi còn nhớ rõ giấc mơ hôm qua thì Ông NBT trở thành Tổng thống hoặc Ông cùng kẻ thù đi về cõi tận ,để Dân tộc và Đất nước này mãi mãi biết ơn Ông !

      Supprimer
  36. THƯA CÁC BẠN SỰ THẬT NHIỀU KHI BÁC BÁ THANH NÓI TIẾNG ĐÀ NẴNG MÌNH NGHE KHÔNG RÕ NHƯNG KHÔNG QUAN TRỌNG MÌNH CHỈ CẦN ÔNG CHỦ TỊCH NGUYỄN BÁ THANH BÍ THƯ THANH ỦY ĐÃ LÀM NÊN NHỮNG GÌ MÀ MÌNH NHÌN NHẬN ĐƯỢC LÀ CÓ LỢI CHO ĐÀ NẴNG
    CÒN NGUYỄN TÁN DŨNG NÓI THÌ TÔI NGHE RỎ NGHE NHỮNG LỜI HỨA HEN VỚI NHÂN DÂN NÓI THÌ HAY MÀ TOÀN PHÁ HOẠI TRÊN MỌI PHƯƠNG DIỆN KINH TẾ XÃ HỘI CHỈ CÓ TÀI THAM Ô LÀ SỐ MỘT
    BA DŨNG TƯỢNG TRƯNG CHO TỜ GIẤY HAI DOLLAR MỚI TOANH GIẤY TÙYNHƯNG VÔ GIÁ TRỊ CÒN ÔNG CHỦ TỊCH BÍ THƯ THÀNH ỦY NGUYỄN BÁ THANH LÀ TỜ GIẤY MỘT TRĂM ĐÔ TUY CŨ NHƯNG GIÁ TRỊ LẠI CAO TÔI CHỌN TỜ GIẤY MỘT TRĂM KẾT LUẬN GIỌNG NÓI KHÔNG QUAN TRỌNG NHƯNG CÁI QUAN TRONG LÀ HÀNH ĐỘNG







    RépondreSupprimer