23/01/2013

LÚ BÁ TƯ, TAM ANH CHIẾN LỮ BỐ - kỳ 3

Mấy hôm nay, sau khi xong việc triều đình thì anh Ba vào phòng riêng lo đóng cửa luyện công. Trận đấu rung trời lỡ đất với song Anh vừa rồi tuy đã dành được thắng lợi nhưng anh biết trên người mình vẫn còn đó những nhược huyệt chết người rất khó khắc phục, đối phương cứ nhắm vào đó mà tộn liên tục thì khó thể nào chống đỡ.

Hồi mới lên tể tướng, anh Ba kế thừa môn " Cửu Thập công" và "Cửu Thập Nhất Công" của các vị tiền nhiệm, pha chế với Giáng Long Thập Bát Chưởng của ông tổ ăn mày Hồng Thất Công bên mẫu quốc, sáng tạo ra môn công phu "Thập Tam Thiết Tập Thủ" mà anh Ba cho là vô địch thiên hạ. Thập Tam Thiết Tập Thủ gồm 13 chiêu mà mỗi chiêu đánh ra là một quả đấm thép uy lực kinh hồn không thua kém gì Giáng Long Thập Bát Chưởng.

Để cung cấp công lực cho Thập Tam Thiết TậpThủ, thì trên người anh Ba phải xây dựng hệ thống 13 huyệt đạo tương ứng, chuyên sản xuất ra thành công lực để chuyển qua các nắm đấm tấn công áp đảo đối phương mỗi khi lâm chiến. Thế nhưng sau một thời gian lên làm tể tướng, do triều đình hư hỏng làm anh Ba trở nên kiêu ngạo, không lo tập luyện, chỉ lo ăn chơi vô độ, phần lớn các huyệt đạo trong hệ thống Thập Tam Thiết Tập Thủ, dần dần bị thoái hóa biến thành nơi tiêu tán hết nội lực thay vì là nơi cung cấp nội lực. 13 yếu huyệt ấy biến thành 13 nhược huyệt trên người anh Ba, trong đó hai nhược huyệt Vina nằm hai bên lỗ rốn là lộ ra rõ nhất, ai nhìn vào cũng thấy. Ấy là do anh Ba tham ăn quá, bụng càng ngày càng phình to ra, lỗ rốn cùng hai huyệt đạo ấy cứ giương giương ra, không áo quần nào che đậy được.
Trong trận thư hùng vừa qua với song Anh, anh Ba bị đối phương tấn công liên tục vào hai tử huyệt lộ rõ nầy, nhưng Ba gian hùng, trong lúc giao đấu cứ tiện tay chụp đại vài thằng lâu la đệ tử đứng gần đó đưa vào che bụng để hứng đòn. Sau trận đấu, Ba chiến thắng, nhưng để lại chiến địa chừng vài chục xác chết của đám tiểu tốt.
Bây giờ thì không thể tiếp tục chủ quan ăn chơi nữa, mà thật ra ăn cũng quá no rồi, hết chỗ chứa rồi, phải ngưng ăn để tiêu hóa đồng thời phải lo tập luyện che chắn các tử huyệt lại thôi. Nhất là bây giờ có thêm anh Bá, chưa chi đã bóng gió lên tiếng nhắm đến các tử huyệt nầy nữa.

Đang ngồi nhìn vào vách để luyện công, anh Ba nghe có tiếng bước chân trầm trọng chạy vào. Không cần quay ra, Ba biết ngay đứa đệ tử nào của mình đang đi vào. Ba lên tiếng:
- Mày đánh thua quân thằng Bá đạo ấy rồi phải không?
Kẻ bước vào là đầu đảng lâu la vừa từ Hàn Giang thất trận bay về, vội thưa:
- Đức ngài đồng chí đoán việc như thần, kẻ hèn nầy bất tài nên...
- Ngươi đánh ra bao nhiêu thành công lực?
- Dạ y như lời dặn của đức ngài đồng chí, kẻ hèn nầy chỉ dùng có 3.400 tỉ thành công lực nên bọn chúng chống đỡ không mấy khó.
- Cho ngươi lui ra, về nghỉ ngơi và chờ lệnh.
Kẻ ấy vừa bước ra, thì một người từ trong bức màn cửa bên hông cũng bước vào. Y khấu đầu thưa:
- Kế sách của ngài đồng chí như thần. Gã ấy mới bị một đòn nhứ đã hoảng hốt la lên oai oái rồi sai quân làm bậy. Theo quy trình tổ chức, cách phản ứng của chúng là phạm tội chống lại triều đình.
Anh Ba đắc ý, tuy đang ngồi luyện công vẫn đưa tay lên vuốt cái cằm nhẵn thín nói:
- Thành công lực dành để tấn công vào tử huyệt của nó còn dư thừa, vẫn chưa cần đưa ra sử dụng mà nó đã bộc lộ sự hoảng hốt rồi. Ngươi đã ra lệnh bịt mồm không cho chân tay của nó la lối rồi chứ?
- Dạ thưa ngài đồng chí, em đã làm rồi.
- Bây giờ ngươi chuẩn bị bồi hắn vài đòn về tội chống lại triều đình để hắn phân tâm chống đỡ, một mặt nhứ nhứ ra cho hắn biết ta còn dư thừa thành công lực dành tiếp cho hắn các đòn về sau, để hắn mất tinh thần. Trong lúc hắn đang bị động và loay quay gỡ rối thì ta có thời giờ luyện công che chắn kỹ các huyệt đạo suy nhược của ta.
- Kế sách của ngài đồng chí như thần, em xin bái phục, bái bái phục. Ngài vừa hồng vừa chuyên, tài đức nhất thiên hạ...
Anh Ba đắc ý:
- 51 năm theo Giáo tu luyện võ nghệ và đạo đức, ta không tài đức nhất thiên hạ thì còn ai tài đức nữa. Khà, khà không tài đức sao lên đến tể tướng và còn có khi lên đến tổng thống nữa không biết chừng... Oái, oái, đau quá! Mấy cái huyệt đạo chết bầm nầy lại lên cơn làm cho ta đau. Thôi ngươi lui ra để ta tiếp tục luyện công.
Hê hê....



21 commentaires:

  1. Tay Bố mà thắng thì giang hồ đại loạn nữa!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. "Âm cực sinh dương"! đại loạn rồi sẽ sinh ra thịnh trị!

      Tôi đang mong đại loạn 1 lần cho sạnh những cái loạn nhỏ hiện tại! Nên tôi không sợ đại loạn dù biết bách tính sẽ phải trả giá!

      Supprimer
    2. Tục Tàn Chi Lệnh
      Nói về cháu đích tôn của Hải Âu Quái Khách khi kế thừa được rất nhiều võ công của các bậc tiền bối, hắn càng mạnh hơn khi mang thanh tàn chi quái đao chặt sắt như bùn ai nghe thấy cũng phải kiêng nể. Vốn quen thân với Mã Công An hộ vệ phủ thừa tướng Ba Dê (nghe tên Tưởng Thú) từ trước hắn nhờ móc nối và được nhận vào làm tay chân ngầm của thừa tướng. Nhờ sự quen thân đó hắn chiêu nạp thêm nhiều tay chân để tung hoành cướp bóc trên biển, nhân sĩ giang hồ không ai dám động đến. Khốn nỗi khi gặp tình cảnh đói kém loạn lạc khắp nơi thành ra không còn gì cướp được nữa hắn bày mưu với Ba Dê kiếm chác ngay trên bờ, Ba Dê vốn phàm ăn nên gật đầu ngay. Sau khi nhận được chỉ thị ngầm của Ba Dê lấy cớ sửa sang tàu bè hắn mua 1 cái đảo nổi hỏng ở nước Bắc Cực về thế là …(còn nữa)

      Supprimer
  2. Gì kỳ vậy anh chênh? Sao kiếm Hiệp mà có chức tổng thống? Rồi xưng hô là đồng Chí nữa.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác Chênh bắt đầu lú òi.. hề hề... nhưng đọc dzui ! Chờ hồi kế của bác :-)

      Supprimer
  3. Rất tuyệt !
    Đọc rất đã !
    Cảm ơn Bác Chênh !

    RépondreSupprimer
  4. Chào bác Chênh! Có phải vì chưa có nhiều thông tin nên bác chỉ viết ngắn gọn chừng đóphải ko? Hy vọng bài kỳ tới sẽ dài hơn, hoặc nhiều thông tin hơn! Thanks, bác Chênh!

    RépondreSupprimer
  5. Tem. Đở tiền thuê truyện kiếm hiệp Kim Dung!

    RépondreSupprimer
  6. Hay,quá hay,bác Chênh thật là bá đạo!

    RépondreSupprimer
  7. Lữ Bố mà chiến thắng thì sẽ hút khô nguyên khí và thủy triều của Hàn Giang. Binh Tôm tướng Cá và tất cả thần dân Hàn Giang chết khô tất tần tật...

    RépondreSupprimer
  8. Tể tướng vừa tìm cách kết tội Song Anh chống lại Triều Đình, vừa âm thầm lập ra Triều Đình mới bằng cách tạo ra một cơ quan phòng thủ tấn công chống ăn bậy riêng của mình để chống lại Triều Đình mẹ.

    RépondreSupprimer
  9. Hay quá ! Dề nghị bác Chênh dăng tiếp các chiêu sau !he he !!

    RépondreSupprimer
  10. Lưu lạc giang hồ đến môn phái BBC mới hay tin, Lữ Bố đã xây thành lập cơ quan để xuất chiêu " Dụng Nhân Quảng, Trị Quảng". Lữ Bố biết được yếu huyệt của thần dân xứ này chính là " Khẩu huyệt" ( haa coải), bởi tính hay ganh tị, thiếu liên kết và không có tinh thần bảo thủ địa phương như thần dân xứ Bắc. Nên cho vời Phúc tiên sinh chủ trì cơ quan mới của mình để đối trọng.

    RépondreSupprimer
  11. Cảm ơn bác CHênh! Lúc nào thì ra tiếp vây? em chờ...

    RépondreSupprimer
  12. Hì Hì! Đang bí thì từ từ viết chứ bác, nôn nóng chi hè?

    RépondreSupprimer
  13. Thậm khiêm tốn và kiệm lời nên Tôi chưa dám khen ai, nhưng thôi đành phá lệ .Cuộc chiến này vốn đã là Tư liệu quý - Quy nạp niềm tin của chúng ta , thì nay Anh lại "Mê hoặc" lòng người được nếm trải sự quý mong . Khởi cuộc ,Huấn luyện viên trưởng 3D khá nóng vội , phóng tay để tiền đạo đội nhà lên bóng tấn công ngay hòng giành thế áp đảo (TT buộc phải thắng trận này - bết bát tới mức cổ động viên la ó ,"Bán độ " chăng ? khi mà đội nhà phải giã từ sân chơi thượng thặng này ,kết cục 3D và thuộc hạ biết "Ra đường " tất cả với 10 ngón tay và 01 bìa đậu phụ nào bằng "Bà cụ bán rau ",03D đã từng làm "Ông chủ " rất hy vọng,nhưng thức lâu tận hưởng đêm dài khất lần ,tạ tội đánh lận con đen không lừa đảo được ai ,vẩy phân khắp chốn để hoàn hồn - Nghĩ lại tiếc khi "Muội yêu " đã chọn sân bay tại Nam phi ,giao dịch tại Thụy sĩ để an lạc cuối đời .Vốn "Bản lĩnh "phi phàm 3D nhận thấy có thể khai thác triệt để món "Lẩu " của Triều đình cho tới lúc "Cõi nhớ " chấm sổ .Bố biết mình đúng con gái vàng của ta à ,cứ đôi ngả như hai cha con ta , chúng ta vẫn trông cậy được nhau mà ) . Lại nói tới NBT -Huấn luyện viên đội khách ,hậu thời chỉ đạo đội bóng hạng hai - quát tháo ,nạt nộ bọn chân đất ,mắt toét-chưa biết rằng : Tiền trị gia ,hậu bình thiên hạ nên "Liệu cơm gắp thịt " . Nghe chiếu chỉ BT mừng lắm (Tôi khó còn dịp giao lưu cùng các chiến hữu ) . Hiện thực đã là một cơ hội (Từ chối ư , nó đã từng xuất hiện và biến mất cùng sự tiếc nuối của ta ).Trở lại trận đấu, BT vừa được trao trọng trách đang cúi xuống kiểm tra chuồng nhốt "Ngỗng vàng " của mình thì ngay lập tức FiFa điểm hỏa ,tiền chủ tổ chức lên bóng thăm dò khách ,dù vậy NBT vẫn hét được : Phá bóng của nó đi , trọng tài "Ở xa " chưa nom rõ đội nào được ném biên ,nên hai bên nhìn đểu và chửi thề ,ở góc sân đàng xa hình như có 02 cầu thủ của hai đội đang tự tình .Thấy vậy 3D hỷ mũi và lẻn vào Toalet ,còn BT thấy sống mũi cay cay vẫn đứng cạnh đường Pit ,mồm phả ra :Đcm .Hiện tại hai bên đang can gián cuộc "Ái ân "của hai cầu thủ cuối sân , tách rời họ ra - song chúng vẫn thét gào " Chúng mình yêu nhau mãi nhé ,không sức mạnh nào ngăn cản được Lứa đôi". Khán giả mặc sức chửi bới ,song ngay đó đèn phụt tắt-hai đội trở lại phường mình nghe Đại ca huấn thị tiếp tục trận đấu khi có điện...
    Cảm ơn truyền kỳ dài tập của Anh (Hy vọng một kết thúc có hậu ) !

    RépondreSupprimer
  14. Chúng ta chưa từng gặp gỡ - Duyên nợ gì khiến chúng ta hội ngộ ,Tôi đã không thèm xem tivi ,nghe đài hay đọc báo của Đảng sai khiến , bởi sự thật .Tôi đã tham góp ý kiến trên nhiều bài viết của Anh (Kể cả bọn Dư luận viên hay bọn Công an đàn áp Dân chủ và dập tắt Nhân quyền bằng bạo lực (Cái gọi là chuyên chính vô sản ) ,bọn chúng không có ý nghĩa gì với Dân tộc và Đất nước này .Vị tiền , quyền để sống và làm điều thất đức chúng phải trả giá-Lịch sử không dung thứ - chúng cứ tưởng đó là sự khôn ngoan ,vụ lợi -Bọn chúng cùng con cháu chúng và gốc tự chúng không thoát được sau khi gây Tội ác

    RépondreSupprimer
  15. Truyện kiếm hiệp này đâu có thua gì truyện của Kim Dung nhỉ... Hình như nghe đâu trong giới giang hồ đồn đoán rằng chú Bá ở Hàn Giang có trong tay bí kiếp Như Lai Thần Chưởng không biết đã luyện đến đâu rồi, nay mai còn lên thiên đình có cái để mà dùng!

    RépondreSupprimer
  16. bác chông chênh ơi tui thấy ổng cũng hay thắp hương cúng vái nghĩa là cũng tin có kiếp sau. nhưng kiếp sau mà bị dày xuống 9 tần dịa ngục thì sợ lắm vì sống ở trần gian giỏi lắm thì cũng thất thập cổ lai hi còn mấy đặng nũa, bác khuyên ổng lên tu nhân tích đức ngay đi may ra phật tổ nhìn thấy còn chiếu cố, đừng làm thêm điều gì thất đức nữa luyện chưởng làm gì?

    RépondreSupprimer
  17. Hy vọng tập 4 sẽ là : Anh Ba đang luyện công thì bị tẩu hỏa nhập ma.

    RépondreSupprimer