18/01/2013

LÚ BÁ TƯ, TAM ANH CHIẾN LỮ BỐ

Trong bảy năm làm tể tướng, anh Ba ngấm ngầm chuẩn bị lực lượng, cho tay chân nắm giữ hết các chức vụ quan trọng của triều đình từ đó anh thao túng triều ca, vơ vét của cải thiên hạ về làm của riêng nhiều như núi, tay chân núp bóng tung hoành không coi trời đất ra gì, gây ra bao cảnh tang thương, làm thiệt hại kinh tế đất nước một số tiền khổng lồ lên đến con số với 13 chữ số dài dằng dặt mà người dân thường không thể nào hiểu được. 13349030000000000000....

Anh Lú xuất thân là anh giáo, ngày ngày tụng thuộc lòng kinh điển giáo điều rồi lặp lại không sai một chữ để đi lên lớp thiên hạ...cho dzui chứ chẳng ai buồn nghe vì kinh điển ấy đã bị chính các anh vất vào sọt rác từ lâu rồi. Tuy có hơi lú lẫn đôi chút nhưng nhờ hiền lành nên anh được trao giữ ngai vàng.
Từ phương Nam ra, có anh Tư, được dư luận cho là trong sạch vì không có tật đụng gì ăn nấy, hoặc có ăn thì cũng ăn đôi chút, không quá tham lam, được phong phó vương, phẩm trật đứng hàng thứ hai nhưng quyền lực chẳng có gì.

AnhTư và anh Lú thật ra chẳng ưa gì nhau- chuyện tất yếu của một triều đình độc tài chẳng ai ưa được ai - nhưng thấy anh Ba làm quá, gây ra biết bao tai tiếng và tổn thất, dân tình ta thán lên đến tận trời xanh, có nguy cơ đưa đến sụp đổ triều đình, nên hai anh kết hợp lại với nhau bàn mưu ra nghị quyết Vô Tư tổng quy động lực lượng toàn triều đình tổ chức cuộc tổng tiến công hạ bệ anh Ba.
Bằng cách làm ngơ cho mỗi quan từ trung ương đến địa phương làm bậy kiếm ăn một ít, để ai cũng có chút quyền lợi và có ít tì vết, anh Ba qua đó khống chế và nắm hầu hết quan lại. Thế lực của anh Ba vì thế rất lớn làm nội công của anh Ba vốn đã thâm hậu nay càng thâm hậu hơn. "Song anh" Tư- Lú cùng rút kiếm xuất chiêu tấn công ào ạt vào Ba bằng những đường gươm sát thủ. Thế nhưng Ba kiêu ngạo đứng yên nhìn "song anh" bằng cặp mắt mang hình đồng chí với cái nhếch môi khinh bỉ đầy tính đảng và tính giai cấp. Tưởng như hai đường gươm của song anh Tư -Lú lướt tới cắt phăng cổ và bổ đôi đầu Ba ra. Nhưng không, chỉ thấy Ba rùng mình một cái, da của Ba từ cổ trở lên bổng dưng dày lên như da cá sấu và cứng như thép Vi na tập đoàn. Hai nhát gươm của song anh chạm vào nghe keng keng hai tiếng rợn người rồi dội ngược trở ra làm hổ khẩu của song anh tóe máu. Nghe đồn rằng môn võ Thiết Diện Bì Công ấy anh Ba học được từ phương Bắc khi anh qua chầu bên ấy trước vài ngày xảy ra trận chiến và ngay lúc đang chiến đấu thì có thầy từ bên ấy qua núp sau lưng hỗ trợ.
Anh Lú vốn là người mềm yếu, chịu đau không nỗi bật miệng khóc thét lên một tiếng bi thương, nước mắt tuôn ra xối xả. Anh Tư rán chịu đau, phi thân một mạch về tận sào huyệt của mình ở phương Nam mới lấy lại được tinh thần, uất ức trong lòng bùng ra, rút gươm ra vung chém loạn xạ vào không khí, dân gian gọi là chém gió, miệng hét to lên : Chết mày này, thằng Ít Xì, thằng It Xì, thằng It Xì...Qua đó anh tạo ra một công án với ẩn số toán học X đầy bí hiểm nhưng toàn dân ai cũng biết đó là ai rồi, chỉ có hai anh  giả vờ không biết để đỡ xấu hổ vì đã thua xiểng liểng trong trận "Song Anh chiến Lữ Bố".
Anh Lú sau một thời gian thì hoàn hồn, vốn là người thuộc làu kinh sử nên nhớ lại tích xưa của mẫu quốc là phải  "Tam Anh chiến Lữ Bố" mới đúng bài, bèn vời anh Tư đến bàn thảo.
- Tớ thấy theo tích xưa của thiên triều, phải tam anh mới chiến được Lữ Bố. Ta mới có song anh nên thua là đúng rồi. Bây giờ phải tìm ở đâu ra một "anh" nữa.
Nghe anh Lú nói xong, anh Tư vỗ đùi đánh đét một tiếng, phấn khởi nói:
- Có rồi. "Anh" ấy đang luyện võ dưới chân Hải Vân Sơn, tung hoành ngang dọc, làm vua một cõi ở Trung phần với 72 đường Hải Vân Kiếm pháp. Có "anh" đó ra là mình đủ bộ tam sên.... ủa quên bộ "tam anh".
Anh Lú tỏ ra boăn khoăn:
- Cậu Bá ấy tớ biết, đang thèm muốn một chức vương trong triều đình, bao lần ra nhưng chưa được. Nhưng theo tích xưa, tớ là văn nhân nên đóng vai Lưu Bị, cậu có vóc dáng cao ráo, mặt tuy hơi đen vì rỗ nhưng lòng lại đỏ và thẳng ruột ngựa nên đóng vai Quan Công. Còn cậu ấy không có gì giống Trương Phi cả, e rằng đóng vai đó không ổn với tích xưa.
- Cậu ấy cũng có chút giống Trương Phi là rất hung hăng, thêm vào nữa là lòng dạ lại như Tào A Man, có vậy mới ra trị được Lữ Bố. Ta đừng có giáo điều quá, linh động sửa lại tích xưa một tý, phong đại nó lên làm Triệu Tử Long cho nó sướng, rồi triệu nó ra hợp lại với hai ta làm thành một "tam anh". Tam anh mà chiến Lữ Bố thì ắt thành công.

Đang luyện kiếm dưới chân núi Hải Vân, bổng nghe được tin vui từ triều đình truyền tới, anh Bá vui sướng râm ran, ước mơ bao lâu nay đã thành hiện thực, phen này tước vương sẽ cầm chắc trong tay, không vụt đi ở phút tám chín như các lần trước nữa. Như có một nguồn năng lượng bất ngờ truyền vào, anh Bá bừng bừng khí thế, vận công phi thân phóng vút lên đỉnh Hải Vân Sơn. Vừa lên tới đỉnh, anh đã trụ chân đứng nhìn về Bắc phương với đôi mắt cũng mang hình đồng chí, rồi bất thần vung đao ra chém tới tấp vào sương mù và mây gió, miệng hô vang khẩu quyết: Hốt, hốt, hốt hết! Bét, bét, bét hết! Nhốt, nhốt, nhốt hết!
Tuy mới chém gió vậy thôi, nhưng 72 đường của Hải Vân kiếm pháp uy lực kinh hồn tạo ra sự vang động khắp bốn phương tám hướng làm cho dân tình lâu nay quá tuyệt vọng và chán ngán đám tham quan ô trọc triều đình cũng hồ hởi phấn khởi hò reo ăn theo khắp mọi nơi.

Đang nằm ưỡn bụng thụ hưởng sau chiến thắng vang trời , anh Ba Lữ Bố bổng dưng nghe tiếng động lạ vang vọng đến từ Trung phần, bèn quát hỏi cận thần:
- Cái gì nó cù vào mông ta làm ta nhột nhột mất ngủ dzậy?
- Thưa anh, đó là thằng Bá nhãi ranh được hai anh kia tâng bốc đưa ra triều ca để hợp thành tam anh nhằm chiến với anh đó. Hắn phấn khởi quá nên la hét vang trời gây ra sự ồn ào ...
- Thế chúng mày đâu hết, không phi thân vào đó xuất vài chiêu dằn mặt cho ta. Nhớ là tử huyệt của hắn nằm chỗ cái bụng. Thằng nào mà không ăn, đã ăn vào thì bụng phình to lên nên lòi ra khuyết điểm. Cứ nhắm vào đó mà xuất chiêu thì chắc thắng.
Lũ lâu la bèn bay vào Hải Vân Sơn. Trong lúc anh Bá đang phấn khích múa kiếm la hét, chúng bất thần tung chiêu Hàm Mô Công húc mạnh vào bụng anh Bá...

Khà khà, chuyện tới đó xin tạm dừng lại như xi nê. Chưa biết sẽ ra sao về sau. Anh Bá có thực sự có 72 đường tuyệt kỹ Hải Vân Kiếm Pháp đầy uy lực để hóa giải độc chiêu Hàm Mô Công, hay là cũng giống như 72 đường Tịch Tà Kiếm Phổ của nhà họ Lâm, chỉ là hư danh dùng để chém gió?
Liệu anh Bá có vượt qua được đòn tấn công phủ đầu vào bụng, ra được chốn triều ca để tụ hợp với anh Lú và anh Tư tạo thành "Tam anh Lú Bá Tư", chiến đấu chống lại anh Ba Lữ Bố đầy quyền lực hay không, đón đọc hồi sau sẽ rõ. (còn nữa)
HNC


-

59 commentaires:

  1. Nguyễn Văn Thanh18 janvier 2013 à 18:15

    Ôi, bác Chênh, trên cả tuyệt vời, cười đau cả bụng
    Đang chờ xem hồi sau, có vẻ nhiều gây cấn

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Mình thấy lão Chênh chạy láng cháng giữa hai lằn đạn nguy hiểm vô cùng.

      Supprimer
  2. Cái viết thường kỳ đăng nhật báo có thể thành Kim Dung Việt được đấy

    RépondreSupprimer
  3. Cười vỡ bụng, cái anh Chênh này!

    RépondreSupprimer
  4. Vui, hay và sát với thực tiễn.
    Mong rằng có gì đó khang khác một chút.

    RépondreSupprimer
  5. Đang đọc bài của bác Chênh, bên nhà hàng xóm vọng sang lời ca của NS Nguyễn Văn Đông "Người trần còn tơ vương khanh tướng,thì đường trần mưa tuôn gió cuốn còn nhiều em ơi".Bó tay chấm com!

    RépondreSupprimer
  6. Tôi đã gặp chị Nga, con gái bác Mai Chí Thọ cách đây 5 năm. Chị Nga nói rằng: Việt Nam chúng ta đã đến hồi mạt vận,bởi có một lũ sâu bọ đục khoét vào xương tủy của nhân dân và chiến sĩ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chị Nga nói rất đúng .
      Chúng đang bóc lột nhân dân dã man .
      Đà Nẵng vẫn còn nghèo và đang lâm nợ vì quan chức làm được 1 mà ăn đến 2-3 . Rất nhiều người dân đang bị lừa .

      Supprimer
    2. Ba chị Nga tạo điều kiện cho sâu phát triển chứ ai.

      Supprimer
    3. Quảng Nam hay cãi2 février 2013 à 05:17

      Chị Minh Hồng nói còn khiêm tốn đó, chị có thấy giải tỏa đất cho dân 1m2 đất bằng 1 quả trứng gà không (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/mot-met-vuong-dat-bang-mot-qua-trung-ga.aspx), bán đất cho doanh nghiệp với giá hời (http://diaoc.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=441191&ChannelID=204)(http://diaoc.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=441284&ChannelID=204)...

      Doanh nghiệp nào được mua đất thì ai cũng hiểu mà một phần báo cáo giải mật của TTCP chỉ đề cập tới một phần rất nhỏ. Mới thanh tra 46/1061 dự án mà đã vậy, còn trên 1000 dự án còn lại thì ntn?

      Đất đai giải tỏa bán với giá cao gấp vài chục lần - vài trăm lần nếu không gọi ăn cướp thì là gì?

      Còn xây. Xây bao nhiêu cái cầu để làm gì qua sông Hàn không dài. Một cây cầu mà ông Phạm Minh Thông vào tù đã uất ức nghẹn ngào khi không được chấp nhận tiền lại quả 4.4 tỷ (thời giá những năm 90). Cầu Thuận Phước theo thiết kế cho xe chở hàng vào cảng mà xe tải không đi được và mặt cầu bong tróc xử lý đi xử lý lại đến nay vẫn chưa xong.

      Những đều này chỉ có dân ĐN là è cổ ra chịu thôi trong khi dân ở nơi khác không biết gì thì khen. Họ không biết với qui mô TP vừa phải dễ quản lý, vị trí địa lý và giao thông quá thuận lợi, dân trí cao đã có từ trước 75, nếu lảnh đạo tốt thì ĐN còn hơn gấp nhiều lần

      Supprimer
  7. Có điều gì vướng nghẹn giữa dòng sông. Mà con nước xoáy lên thành sóng. Ta lại xếp một con thuyền giấy. Nhưng không thả xuống dòng sông ngày ấy. Ta đốt lửa cho con thuyền bốc cháy. Một chút khói tàn cho mắt cay- 1980-2013.

    RépondreSupprimer
  8. Quá độc!!! Độc hơn thịt vịt! Văn chương rứa mới xứng danh con cháu đất Quảng

    RépondreSupprimer
  9. Không nghĩ rằng anh Chênh lại vui thế. Đọc cứ thấy hay hay. Tuy nhiên ngẫm kĩ cũng thấy buồn. Việc chính sự thời nay là việc của dân, của nước. Hầu hết các quốc gia đều như thế. Còn ở xứ mình nó cứ như là việc riêng của một nhóm người. Thực sự nó chỉ là công việc riêng, lợi ích riêng của đảng. Nhân dân cứ chỉ như kẻ bên ngoài trong cái vai kẻ quan sát những diễn biến lịch sử cứ như xem phim vậy...

    RépondreSupprimer
  10. Hay quá Bác Chênh like

    RépondreSupprimer
  11. Người Việt Yêu Nước18 janvier 2013 à 21:17

    Ôi trời, mới rớt xuống vục sâu tìm được "bí kíp" của Kim Dung hay sao mà sư huynh Chênh "xuất thần kiếp pháp" ra thế này?
    Muội muội chắp tay: bái phục..bái phục.

    RépondreSupprimer
  12. Hay, Bác Chênh viết kiếm hiệp được đó.

    RépondreSupprimer
  13. Tôi không thích kiểu nói bóng gió cạnh khóe trẻ con, thiếu dũng khí như thế này. Sao không kêu thẳng tên của người ta ra mà bêu ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác không thích thì... đừng đọc ! Cái thâm thúy trong văn chương là lối "nói bóng , gió " nầy vì... chả cần nêu đích danh nhưng ai cũng biết là đang nói... ai ! Thế mới tài đấy ! Chí lý ! Ha Ha !!!

      Supprimer
    2. tại sao bạn lại để "Nặc danh"? Thiếu dũng khí quá! Sao ko viết tên của mình ra khi còm?

      Supprimer
    3. Sao bạn lai có tu tuong nhu thế? Nguoi ta dùng văn trào phúng, châm biếm để cải thiện xã hội, đat nc ngày một tiến lên. Đây là điều rất ư là bình thường qua các thời kỳ lịch sử của nhân loại mà! Bác Chênh đã kết hợp bi hài voi 1 THÁI ĐỘ TÍCH CƯC! Hoan nghênh!

      Supprimer
    4. Thưa ND: Kêu thẳng tên thì để mấy đứa trẻ con nó kêu! Viết trình độ thế này mới gây cười và nhớ lâu chứ!

      Supprimer
    5. Vậy ông nói La Fontein đừng viết ngụ ngôn nữa, sao không viết thẳng câu chuyện. Mà sao ông cũng thiếu dũng khí như thế. Sao không để thằng tên của mình ra?

      Supprimer
    6. Có khi viết chính luận, nhiều khi viêt hài còn đi vào lòng người và dễ nhớ dễ quảng bá hơn là chính luận khô khan. Ai chẳng biết Ba là ai, Bá là ai, Lú là ai. Không biết họ càng tò mò tìm hiểu. Mong bác Chênh mỗi tuần xuất bản 1 chương kiếm hiệp

      Supprimer
    7. Bạn lại khiêu khích rồi, nói bóng gió không phải là trẻ con nhé. Lịch sự người ta nói ý, ý là tự hiều, còn nói toặc móng heo thì có đấy, bạn lên vùng dân tộc ít người mà sống.

      Supprimer
  14. Chú HNC này...hài quá nha.Đem chuyện của Tàu phù...kể chuyện Xi nê nghe não lòng quá đi thôi.Rất mong chú HNC mần thêm vài bài nữa cho thiên hạ đọc cho đở xì trét.Cám ơn chú HNC,bài viết hay và thâm thúy.Chúc chú vui khỏe.Ngày nào cháu cũng"bò" vào trang này đọc bái của chú.

    RépondreSupprimer
  15. Lã Bố DŨNG thời có DŨNG, nhưng kém mưu, chỉ có máu phản PHÚC. Nghe lòi bọn mưu sĩ, tìm thêm tay cũng có máu phản PHÚC làm trợ thủ, nên càng lợi hại.Tam anh ra khiêu chiến, mới vài hiệp, Lú rớt song kiếm, bại tẩu chạy thục mạng sang hướng tây. Tư ú ớ móm luôn, bỏ Bá chịu trận một mình,lại bị phản phúc (vốn đồng môn với Bá,rành chiêu thức của Bá),giương cung bắn lén. Bá vừa ôm ngực, ôm đùi, máu me dầm dề, mong Lú quay lại gióng chiêng thu quân, nhưng chưa thấy, nên ngày càng núng thế, đang mười phần nguy cấp! Bỗng..(hồi sau phân giải).

    RépondreSupprimer
  16. Cựu bí thư chi bộ18 janvier 2013 à 22:56

    Đọc đã thiệt bác Chênh ah.Có thể gọi là "Cuộc đấu triều ca diễn nghĩa" được không? Hẳn hồi sau còn nhiều chiêu hay,hồi hộp lắm đây?
    Mẹ Đốp nhà tôi xưa nay chỉ quan tâm giá rau,giá gạo ;thế mà bây chừ cũng dán lên tường trang báo Thanh Niên có giật tít to bự"Vì cái ghế chế độ sẽ suy vong"(trích câu tức chí khi thua trận tam lui về sào huyệt phương Nam xả miệng của anh Tư ấy mà ).Mụ ấy thắc mắc:Chế độ chi lạ,đời sống ngày càng khốn khó ,tham nhũng ngập tràn từ phường lên trung ương mà đâu thấy ông to bà lớn trung ương nào từ chức hay bị cách chức mô hè...Thì ra đã đến lúc các bà chuyên lo bếp núc của nhà thứ dân cũng lo lắng chuyện triều ca,chuyện đất nước rồi,bác Chênh nhẩy!
    Bác cứ viết cho càng hay vào nhé...

    RépondreSupprimer
  17. Không ngờ bác Chênh có năng khiếu viết truyện kiếm hiệp và truyện tàu hay tuyệt .Đọc mà cười bò lăn .Mong được đọc tiếp phần 2 .

    RépondreSupprimer
  18. Bác Chênh nhớ thêm vào đoạn Lữ Bố bất ngờ được một kiếm sĩ Samourai Nhật ( Thủ Tướng Nhật ) tiếp kiến và trao tặng một thanh kiếm quý do Hiệp Sĩ Mù ODA truyền lại để quyết chiến với bọn Tàu Lạ , nhưng Lữ Bố đã dùng kiếm này trong cuộc chiến với Tam Anh!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ngưỡng mộ Bác Chênh hơn nữa qua bài viết này! Có ý tuong sâu sắc, lọt tả dc bản chất của thể chế, bản chất của "1 số lãnh đạo CSVN tai to mặt lớn". Bài viết dí dỏm với văn phong hài huoc nhẹ nhàng nhưng thâm thúy sâu sắc! Cam on nhà báo HNC

      Supprimer
  19. "Hốt, hốt, hốt hết! Bét, bét, bét hết! "
    Bét lun béc Chênh luôn hè, dám nỏ mồm với 4 anh luôn hè.
    hè hè,
    Đề cử bác Chênh phát triển tuồng 3 anh chiến lữ bố thành Táo quân 2013 kênh VTV 13 nè !

    RépondreSupprimer
  20. Hãy đọc ngay báo Thanh niên 19-01-13.Đòn" tiên hạ thủ vi cường" của phe Lữ Bố bị Bá phản kích thành công do" biết người biết ta".Phe Bá tỏ ra có nhiều cao thủ mới từ núi Võ Đang xuống.Chiêu thức dựa vào sức mạnh của phe Lữ bị đàn em ruột của Bá điểm huyệt. Có lẻ rằng, trong liên kết Tam Anh, Bá có võ công cao nhất và lại dày dạn trận mạc.Giang hồ thanh toán giang hồ. Thủ đoạn so kè thủ đoạn. Dĩ độc trị độc. Hãy chờ xem. . !

    RépondreSupprimer
  21. Khóc "trong" cười cho vận mệnh đất nước.

    RépondreSupprimer
  22. Đọc bài của bác Chênh cười muốn ra… nước mắt. Đất nước của chúng ta đến nông nỗi này sao!!!

    RépondreSupprimer
  23. Đà Nẵng phản pháo:

    http://www.tinmoi.vn/da-nang-phan-phao-ket-luan-thanh-tra-011182884.html

    RépondreSupprimer
  24. hay lắm! Cái tên anh Lú, anh Tư, anh Ba, anh Bá cũng dễ hiểu là ai

    RépondreSupprimer
  25. Đọc Thanh niên 19-01 mới thấy rằng anh Bá không võ biền một tí nào.La lô" bét,nhốt..." nhưng vẫn âm thầm chuẩn bị.Lữ Bố tưởng bở nên" tiên hạ thủ vi cường" bằng hàm mô công" TTCP". Tưởng anh Bá sẽ dể dàng ngã ngựa trước khi nhận tước vương ở triều ca. Nhưng một sê ri chiêu thức"Hải vân kiếm pháp" kết thúc bằng thế" nhất dê(dương)chỉ"-Kết luận TTCP được TT vội vàng Ký công bố ngày chủ nhật 13-01.Lữ Bố bị cú hồi mã quá đau. Võ sĩ họ Huỳnh phí 5 năm học hàm mô công trên đỉnh Lang Bian(Đồng nai Thượng) nay được giáo chủ giao nhiệm vụ đanh phủ đầu đã nhận lấy trái đắng. Môn phái Hải vân sơn lần đầu xuống núi có cơ tranh bá thiên hạ. Ngôi minh chủ...hà hà ..!

    RépondreSupprimer
  26. Giua trieu dinh cau muc lam quan. Truoc dien be thu cam ma an loc. Bon lang tam cau hanh lai tranh giu trieu cang. Loai tat ty no mang lai tranh cam quoc chanh

    RépondreSupprimer
  27. Rất hay, rất hay, em đang chờ xem tiếp tập 2 đây

    RépondreSupprimer
  28. dư nuận viên X19 janvier 2013 à 18:16

    cười đau bụng luôn.Bác Chênh hiệp cùng Phong Mại là thành song kiệt, rất ư lợi hại.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đường ai nấy đi thôi bác, Phong Mãi Nhân đang trở thành Phong Tỏa Nhân rồi. Để bác Chênh yên chuyện lo hầu thiên hạ. Ke ke

      Supprimer
  29. Tuyệt vời anh Chênh ơi , tiếp tục theo dõi để biết đoạn kết sẽ xảy ra như thế nào theo nhậnđịnh của nhân dân .

    RépondreSupprimer
  30. hồi sau sẽ rõ, bao giờ cho đến hồi thái lai nươc việt ơi?

    RépondreSupprimer
  31. Sâu Chúa phản công
    Sâu ơi ta bảo sâu này
    Sâu ăn, Sâu phá có ngày phát điên
    Có dân Sâu mới nên tiên
    Sao Sâu phá hoại, đốt tiền của dân
    Biển Đông đang mất dần dần
    Mong Sâu tu tỉnh cho dân được nhờ

    RépondreSupprimer
  32. Tiếp bác Chênh một chiêu:"...Ấy là sự vịệc ở triều ca, còn trong đám dân đen, tiếng khóc than vang trời từ nam chí bắc, đủ mọi kiểu oan và ức! kể từ khi Lữ Bố tiếp quyền, nhờ lợi thế của bá tánh đang hồi tin tưởng, đám quan lại, đám thân vương lúc nhúc được thể vơ vét hà hiếp dân lành, đi tới đâu cũng xưng công trạng của vương triều, hành vi thái độ như đám kiêu binh, muốn đánh là đánh muốn cướp là cướp muốn hiếp là hiếp. Chúng rêu rao pháp quyền nhưng với chúng pháp luật là mớ giẻ rách! Chúng cũng rêu rao Nghị quyết của vua ở Bắc Hà nhưng thực chỉ là để hốt của dân, ngay của vua chúng cũng chẳng từ. Xu thế chung từ kinh thành cho tới làng mạc hẻo lánh là kết bè cánh, phe là chính, đảng là phụ miễn làm lợi cho nhau. Hậu quả, nhiều vụ quá đáng thậm chí giết người nhưng đám thân vương không hề hấn gì. Lại nói về cuộc chiến "tam anh đấu Lữ Bồ", Lữ Bố nay còn gọi là X.chiến thắng giòn giã như đã kể ở hồi trên. Việc triều ca coi như đã an bài, các cựu hoàng đua nhau tháp tùng Lữ Bố đi đây đó, biểu dương lực lượng cánh tả thật hoành tráng, lòng dân ngao ngán! Bọn tay chân ở làng xã tưởng có lúc đã rúc mình thay áo, chúi đầu trốn vào đống phân chổng mông lên trời, miệng lảm nhảm ăn năn, nay lại trở ngược, theo gương Lữ Bố: "Có ăn tham, có tội bằng trời cũng là dòng dõi của vua, sinh ra là để làm cha thiên hạ, sách ghi rõ ràng"...ngựa quen đường cũ, dân đen khổ ai còn hơn kiếp trâu bò, chó ngựa. Kẻ sĩ chỉ biết thở dài, thù trong giặc ngoài biên ải. Ngoài sưu cao, phí nặng...nay bổ theo đầu người, nợ chừng triệu tỷ, nghe chừng bán nốt phần giang sơn mới bù lại đủ!

    RépondreSupprimer
  33. Thanh tra thanh mẹ thanh gì
    Loại nhắm phong bì ai gọi là thanh

    RépondreSupprimer
  34. Bá Thanh ơi hỡi Bá Thanh
    Sao không đưa chúng một bành phong bao
    May là không đưa xu nào
    Nếu đưa chúng hốt anh vào trại giam
    Người đồng hương Đà Nẵng.

    RépondreSupprimer
  35. Huynh Đà Nẵng20 janvier 2013 à 14:28

    Ba D: Nhất Lữ Bố chiến tam anh, còn Bác Chênh: Nhất bút chiến tứ Nô. he he

    RépondreSupprimer
  36. Đã qúa bác chênh ơi ! Chờ đọc hồi tiếp của bác đó !

    RépondreSupprimer
  37. bao giờ việt nam có cơ quan thanh tra độc lập và khách quan ? thú thật chẳng ai tin vào tt đâu. mọi người còn nhớ kết luận của ubkt tw đảng do ông cnubkttw nguyễn đức chi kết luận về các sai phạm ở sông đà có ý kiến không cho ông toàn ứng cử cấp ủy nay ông ta là bt cthddtv sồng đà đó thôi?

    RépondreSupprimer
  38. Lâu lắm mới đọc lại bài của thầy, không ngờ thầy giáo dạy hóa lại có thể viết hay vậy. Em ủng hộ thầy. (Cựu hs PCT 85-88)

    RépondreSupprimer
  39. "... chém tới tấp vào sương mù và mây gió, miệng hô vang khẩu quyết:...Bét, bét, bét hết!... "
    Đọc đoạn này cười bể bụng - đúng là thâm thúy Quảng Nam

    RépondreSupprimer
  40. Ông cha ta nói: so bó đũa để chọn ngọn cờ. Trong bối cảnh đất nước rối như canh hẹ này, tôi chọn Bá Thanh làm ngọn cờ; mặc dầu gia đình của tôi cũng là nạn nhân giải tỏa đất tại Trung Lương-giáp ranh Cồn Dầu, mất ruộng vườn, mất mồ mã ông cha, mất nhà thờ tộc họ nội ngoại.
    Người đồng hương Quảng Na.

    RépondreSupprimer
  41. may nhờ có anh google thì một số nhỏ dân chúng mới biết được chút ít về chúng nó.

    RépondreSupprimer