31/01/2013

MẤT ĂN MẤT NGỦ VÌ BẮC TRIỀU TIÊN


                                                                      
Nguyễn Đại

Như lời ông đại tá – PGS – TS Trần Đăng Thanh (*) thì ta phải học tập Bắc Triều Tiên (BTT): “có vũ khí nguyên tử làm thế giới mất ăn mất ngủ”. Tôi không hiểu làm cho người khác mất ăn mất ngủ thì có gì hay mà phải học! Không biết có ông bố nào dạy con “mày phải học thằng ăn trộm, ăn cướp có nghề, nó làm cho nhân dân mất ăn mất ngủ!” không. Nói như ông Thanh sao hồi trước ta không học luôn Polpot, Hitle vì làm TG mất ăn mất ngủ cho nó tiện. Trong khi bao nhiêu nước có rất ít sức mạnh quân đội mà họ vẫn sống văn minh, sống đàng hoàng, giàu có thì không học. Có sức mạnh quân đội để… canh giữ cho hòa bình thế giới thì còn đáng học, chứ ai lại đi học thằng Chí Phèo làm cả làng Vũ Đại mất ăn mất ngủ bao giờ!
Tuy nhiên, có một thực tế là những người có lương tri đang mất ăn mất ngủ vì chuyện ăn thịt người ở BTT. Cách đây vài chục năm, Mao Trạch Đông đã đưa nhân dân Trung Quốc vào hoàn cảnh phải ăn thịt người trong thời kỳ đại nhảy vọt thì nay đến phiên BTT.

Câu chuyện Triều Tiên là một thực tiễn rõ nét nhất về sự khác biệt giữa dân chủ và độc tài. Cùng con người, cùng tố chất, cùng hoàn cảnh địa lý, thế mà kinh tế chênh lệch khủng khiếp. Nam Triều Tiên (NTT) là nền kinh tế lớn nằm trong TOP 10 thế giới, thu nhập bình quân đầu người trên 25.000 USD, GDP khoảng 900 tỷ USD. Bắc Triều Tiên (BTT) thì đang đối diện với nạn đói, thu nhập bình quân đầu người khoảng 1.000 USD và GDP khoảng 20 tỷ USD.
Nếu như những “tuyên truyền viên” còn có lý do cho rằng miền nam Việt Nam giàu hơn miền bắc là do “tiền của Mỹ” thì chắc hẳn chẳng còn lý do gì cho câu chuyện Triều Tiên nói trên. “Do NTT được Mỹ đầu tư ư?” Thì nước nào muốn phát triển chẳng cần đầu tư! Có chính sách tốt, có kinh tế thị trường lành mạnh thì người ta mới đầu tư! Mà BTT cũng được Trung Quốc đầu tư đấy chứ. “Do BTT bị cấm vận ư?” Thế tại sao người ta cấm vận? Rừng rú, mọi rợ, tàn ác thì có quốc gia văn minh nào dám đến gần. Nói “nghèo do cấm vận” chẳng khác gì tự thú “tao khốn nạn nên người ta lánh xa tao”. “Do đổ tiền làm tên lửa hạt nhân ư?” Dân thì đói nhăn răng còn anh thì vét cạn tiền chơi tên lửa! Y như Liên Xô thời trước. Mỹ làm ra 10 đồng, chi 3 đồng vô vũ khí và lên mặt trăng. Liên Xô làm ra 3 đồng, chi luôn 3 đồng vô vũ khí và lên mặt trăng cho không thua kém bọn tư bản. Lên tới mặt trăng thì đất nước tan rã.
Như trên đã nói, BTT và NTT chỉ khác nhau ở một thứ là chế độ chính trị, còn lại các điều kiện khác là như nhau. Cả 2 có điểm xuất phát như nhau tính tại thời điểm 1953 – năm kết thúc nội chiến, văn hóa như nhau, trí tuệ như nhau. Quái lạ là ở BTT, điều kiện chính trị… ưu việt hơn NTT nhiều:
-        Được trang bị chủ nghĩa Mác – Lê nin vô địch, sau đó phát triển thành chủ nghĩa Chủ Thể
-        Có một người cầm lái vĩ đại là Kim Nhật Thành, vĩ đại đến nỗi trở thành chủ tịch vĩnh viễn.
-        Nếu nói về ổn định chính trị thì chẳng có quốc gia nào bì lại với BTT. Kim ông nắm quyền đến chết truyền ngôi cho Kim cha. Kim cha nắm quyền đến chết truyền ngôi cho Kim con hiện nay. Không hề có cạnh tranh, quyền lực cha truyền con nối, rất ổn định.
-        Có sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của một đảng duy nhất đỉnh cao trí tuệ là Đảng Lao Động Triều Tiên.
-        Có một sự đoàn kết nhất trí cao độ. Có khoảng 100 đầu sách ca ngợi Kim ông, 70 đầu sách ca ngợ Kim cha. Bầu cử quốc hội ở BTT luôn đạt 99% phiếu ủng hộ ứng cử viên… duy nhất thuộc Đảng Lao Động.
-        Đặc biệt ưu việt internet, điện thoại di động bị cấm cho nên nhân dân không bị nước ngoài đầu độc. Người dân yêu thương lãnh tụ còn hơn cha mẹ của mình. Lãnh tụ chết là kéo nhau ra ngoài đường khóc tè le toét loét. Thậm chí lãnh đạo chưa chết, đi thăm trường học, giáo viên và học trò cũng khóc hu hu.
-        Không chỉ nhân dân, đến cả trời đất cũng thương yêu lãnh tụ. Sự ra đời của Kim Chính Nhật tại núi Paektu đã được báo trước bởi một con chim nhạn, và một điềm triệu là sự xuất hiện của một cầu vồng đôi bắc qua núi cùng một ngôi sao mới trên bầu trời.
Nói chung, thể chế chính trị của BTT là cực kỳ ưu việt. Còn NTT thì chỉ có một thể chế bình như hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có. Đó là nền chính trị đa đảng, nhân dân trực tiếp bầu ra Tổng Thống (dân chủ không tập trung). NTT khác BTT chỉ có thế và giàu có gấp 40 lần BTT.
Có những điều khó giải thích đến độ phải dùng đến tâm linh. Tại sao đất nước BTT nghèo đói thì giải thích được. Nhưng người dân BTT có tội tình gì với trời đất mà phải khốn nạn đến thế để cha con họ Kim giàu sụ (tài sản khoảng 4 tỷ USD) thì đúng là chịu!
Quả là BTT làm thế giới mất ăn mất ngủ.
Nguyễn Đại – 30/1/2013
(*) học hàm, học vị rất cao!

18 commentaires:

  1. Bài viết quá hay. Cảm ơn tác giả

    RépondreSupprimer
  2. VN nên có vũ khí hạt nhân để mang tính răn đe bảo vệ chủ quyền nếu không thì VN mãi mãi bị Tàu nó hiếp. Trước mắt là nên có nhà máy điện hạt nhân, hại đâu chưa thấy nhưng cái hại bị Tàu nó hiếp là có thật và có lẻ là vĩnh viễn sẽ bị như vậy nếu không có "hạt nhân". Quan trọng là nên xây nhà máy điện hạt nhân như chiếc tàu ngâm di động ở ngoài biển là tốt nhất.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không biết bạn hiểu gì về bài viết này, bạn có thấy những tấm hình người dân BTT đó không? có lẽ bạn là đảng viên hay đang phấn đấu nên muốn có vũ khí hạt nhân mà bảo vệ chế độ, mặc cho dân chết đói...

      Supprimer
    2. Đúng đó bạn. Anh bạn trên kia muốn như BTT làm cho thế giới mất ăn mất ngủ còn dân mình thì đói giơ xương. Vũ khí hạt nhân là phát minh dùng để hủy hoại các phát minh khác. Ta chỉ nên áp dụng công nghệ hạt nhân vào mục đích năng lương chứ đừng nên dùng để đe dọa nhau. Để thế giới mất ăn mất ngủ thì mình phải vững mạnh, giàu về kinh tế ổn định về chính trị xã hội. Lúc đó thế giới sẽ mất ăn mất ngủ vì nghĩ cách làm được như ta

      Supprimer
    3. Muốn bảo vệ chủ quyền thì có cách đơn giản hơn nhiều bác ạ. Đó là "khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh". Phan lão anh hùng đã chỉ ra võ công này lâu rồi

      Supprimer
    4. Đại tá Thanh có tư tưởng như cha con đ/c Ủn, muốn có nguyên tử đem dọa thiên hạ sợ mới sướng? Thế mà tuyên truyền phải cám ơn láng giềng hảo, chỉ ghét Mỹ. Bắc Hàn là đất nước bí hiểm, nhưng với người VN đã sống qua thời gian khó cũng hiểu là thế nào, cứ nhìn tất cả hình dáng con người (trừ gia đình đ/c Ủn) đều ở dạng 7 người bám cành đu đủ không gẫy? Có một Năm đ/c đã cho 10 bộ trưởng về ở ẩn đủ biết, còn nay mai thế giới ra sao có trời biết, suốt ngày dọa thiên hạ? Đại tá Thanh là phiên bản nhỏ của Ủn đang ở VN?

      Supprimer
  3. Bắt người dân đói kém phải ăn thịt con mình, còn chính phủ thì chi hàng tỷ đôla chế tạo vũ khí hạt nhân. Hổ dữ còn không ăn thịt con. Hỡi ông ủn!

    RépondreSupprimer
  4. Ấy chết bác ơi,

    Ổn định chính trị xã hội là quan trọng nhất đấy nên phải độc đảng, độc tài và không dân chủ dân cheo chi hết, chăng cần mạng mẽo gì cả, không cần điện thoại, hay in-tờ-nét tờ nung gì cả.

    Kinh tế quá kém thì bố mẹ ăn thịt con có sao đâu. Dân nghèo nó thịt con chứ có phải ban lãnh đạo đảng, nhà nước và chính phủ BTT phải ăn thịt con họ đâu.

    Bằng mọi giá phải ổn định chính trị, ổn định xã hội và ban lãnh đạo được sung sướng. Và họ không bao giờ phải "hoãn cái khoản sung sướng lại" là được rồi.

    Dân tộc, tổ quốc và nhân dân là cái quái gì. Vì thế, theo ông đại tá Thanh VN phải cắp sách sang học tập BTT ngay để mà áp dụng kẻo muộn.

    RépondreSupprimer
  5. "NTT khác BTT chỉ có thế và giàu có gấp 40 lần BTT."
    Hic hic, hóa ra BTT cũng giàu ư?
    Lẽ ra bắc nên viết thu nhập của người dân NTT gấp 40 lần BTT mới đúng chứ?

    RépondreSupprimer
  6. Theo tôi thì VN nên phát triển thành một quốc gia mạnh về quân đội và vũ khí hiện đại, tất cả đều là vũ khí hột nhân trở lên cỡ Ixraen nhưng... chuyên đi đánh thuê vì quân đội của ta bách chiến bách thắng lại được lãnh đạo tài tình...Tiền thì các cường quốc như Mỹ , Nga,Tàu, Nhật bổn,Hàn, Úc V...V sẽ cung cấp ,binh lính của ta và do ta lãnh đạo toàn diện.Thế có khả thi không ?các bác cho ý kiến triển khai luôn...

    RépondreSupprimer
  7. Nói bóng nói gió làm gì,bắc Triều Tiên và Việt Nam là huynh đệ thâm tình mà.Thật xấu hổ.Buồn ghê!

    RépondreSupprimer
  8. Sao thằng Ủn lãnh tụ thì béo tốt vậy mà dân chúng thì chỉ còn da bọc xương ? Đúng là chế độ do đảng CS độc quyền cai trị có lẽ là tệ hại nhất hành tinh này ,các bác ạ !

    RépondreSupprimer
  9. Cac bac bi lua het roi -nhung anh tren khong phai cua BTT ma la anh chup o mot dia diem mien nui bac VN.

    RépondreSupprimer
  10. Y trân! Ko trật đâu được. A+

    RépondreSupprimer
  11. Nếu tôi gặp cái thằng cha PGS-TS Trần Đăng Thanh đó ngoài đời chắc tôi phải quỳ xuống mà lạy thằng chả luôn quá!
    Cái chức danh PGS-TS đó có được là do "chạy" là cái chắc, chứ ai có học vị, chức danh như vậy từ chính năng lực của mình - dù có yêu ĐCS đến mức nào đi nữa - thì cũng đâu có cái kiểu suy nghĩ ẤU TRĨ đến như vậy.

    RépondreSupprimer
  12. Kể ra BTT sáng suốt kiên trì Mac - văn -Cạc cho nên đang gần chạm đỉnh Thiên Đường XHCN! đáng nể cho đạo Sản. Thương cho học trò cùng cánh VN mới gần kịp,qua thành tích của BH không biết các trưởng lão và môn đồ Sản nhà mình có thẹn không nhỉ?

    RépondreSupprimer