09/01/2013

NGHỆ SỸ ĐIỆN ẢNH KIM CHI TỪ CHỐI LỜI KHEN CỦA THỦ TƯỚNG


Từ chối lời khen của Thủ tướng'


Nghệ sỹ Kim Chi (trái) và các văn công
Nghệ sỹ Kim Chi, người từng tham gia nhiều phim lớn của điện ảnh cách mạng Việt Nam, vừa từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sỹ của Thủ tướng Việt Nam vì cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng “đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân”.

Trước đó, bà Kim Chi được Hội Điện ảnh Việt Nam gợi ý làm hồ sơ để đề nghị Thủ tướng khen thưởng, tuy nhiên bà đã gửi một lá thư cảm ơn tới Hội, đồng thời ghi rõ lý do từ chối.Bà nói với BBC Tiếng Việt, “để được thủ tướng khen thì tôi không muốn điều đó”.
“Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.
“...Được các đồng nghiệp có tâm, có tài khen ngợi mới thật là điều vinh dự,” bà viết trong lá thư gửi Hội Điện ảnh.

‘Làm khổ dân là có tội’

Diễn viên điện ảnh Kim Chi nói thủ tướng đã làm bà mất lòng tin, và là công dân thì "có quyền thích hay không thích, mà không thích thì không nhận".

Bà kim Chi cho rằng một số việc thủ tướng điều hành đang bị 'thế giới phản đối'
Giải thích về những điều thủ tướng làm khiến bà không hài lòng, bà nói, “thế giới và mọi nơi đều phản đối một số việc và cách thủ tướng điều hành”.
“Đối với tôi, ai làm lãnh đạo mà làm cho đất nước giàu, nhân dân sung sướng thì tôi quý trọng, còn ai không làm được điều đó thì tôi không thích, không quý trọng, khen tôi tôi thấy không sung sướng.”
Khi được hỏi liệu bà có sợ bị ảnh hưởng tới bản thân khi đưa ra lá thư này, nghệ sỹ nói, thậm chí cả khi người ta tạo ra những tai nạn để bà "chết" đi nữa, thì điều đó cũng không đáng sợ vì “tôi sống ngay thẳng, sống cho tử tế”.
“Cuộc đời này bao giờ sống cho ngay thẳng cũng rất khó khăn, sống cho tử tế, cho thật với lòng mình thì không phải ai cũng ủng hộ.”
“Tôi có thể không tin cá nhân ông thủ tướng nhưng mà tôi tin cái chung, còn nhiều cái điều tốt đẹp.”
Bà Kim Chi nói có biết được nhiều trường hợp bị bắt, bị tù khi “nói tiếng nói khác”, “nhưng đó là những tiếng nói bảo vệ chính nghĩa”, mà đã là nghệ sỹ dù làm gì cũng nên hướng về điều thiện.
"Là người có chức, có quyền thì lại càng phải sống ngay thẳng, mẫu mực, chứ làm khổ dân là người có tội."

Nghệ sỹ ‘cộng sản’

Diễn viên của Biệt Động Sài Gòn nói từng đi chiến trường 10 năm, “không sợ chết với bom đạn” thì bây giờ coi mọi cái “nhẹ như lông hồng”.
Sau khi học xong lớp điện ảnh khóa đầu tiên ở miền Bắc, bà Kim Chi làm đơn xin vào chiến trường ngay vì lúc đó cuộc chiến đấu đang tới lúc căng thẳng, lúc đó bà nghĩ rằng những nơi rừng núi Trường Sơn cần tiếng hát, cần văn nghệ “để tin cách mạng còn sống”.
“Tôi cũng nói thẳng, tôi là nghệ sỹ cộng sản chính hiệu, và cho tới bây giờ, trái tim tôi là tim của một người cộng sản mong cái đất nước này sẽ hòa nhập được với thế giới, tốt đẹp hơn, giàu có hơn, và dân không khổ nữa.”
Bày tỏ tư tưởng về sự nổi tiếng trong nghiệp diễn xuất, bà Kim Chi cho rằng, sự nổi tiếng cũng là “phù du hết”, “tôi thế này là may mắn lắm rồi, đồng đội tôi có người còn đi mãi không về."
"Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm."
Nghệ sỹ ưu tú Kim Chi
“...Có người mà cho tới giờ hài cốt còn chẳng được đưa về, điều này làm tôi khắc khoải đau buồn lắm. Người ta cũng như mình, tuổi trẻ tất cả người ta đã hiến dâng mà không được gì.”
“Tuổi trẻ của chúng tôi thì mang cả xương máu của mình ra để mà giành lại đất nước, cho tới giờ tôi vẫn tự hào là tôi sống đẹp."
“Còn lớp trẻ bây giờ, một số em làm những việc mà không còn kể tới cả lòng tự trọng nữa, thì tôi thấy rất là dại, dại lắm.”
“Nhưng truyền thông cũng phải có trách nhiệm,” diễn viên điện ảnh Kim Chi cho rằng, một phần là vì truyền thông thấy những chuyện không hay mà cũng đưa lên, nên “họ lầm tưởng đó là cách để nổi tiếng”.
Về lá thư gửi tới hội Điện ảnh Việt Nam từ chối làm hồ sơ nhận bằng khen của thủ tướng, nghệ sỹ Kim Chi nói không hề muốn đưa lên mạng hay nhằm kích động bất kỳ ai, mà do một người bạn thân của gia đình ngỏ ý muốn xin để đưa lên Facebook, và bà cũng không ái ngại chuyện đó.
Nghệ sỹ Kim Chi gần đây tham gia bộ phim nhiều tập Những đứa con của Biệt động Sài Gòn và còn được biết đến là vợ của đạo diễn Hồng Sến, nổi tiếng với những bộ phim như Nước về Bắc Hưng Hải, Mùa Gió Chướng, Cánh Đồng Hoang.
Lá thư của nghệ sỹ Kim Chi (chụp từ FB Ngô Nhật Đăng))

FB NGÔ NHẬT ĐĂNG:
"Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân" Nguyễn Thị Kim Chi

i
Một chú gọi điện:
- Mày đi biểu tình bị bọn công an bắt hả? Đúng là con nhà nòi.
- Hì hì... sao chú biết?
- Chiều lên nhà ăn cơm rồi nói chuyện, cô đãi mày món đặc sản Biển Hồ Cambodia.
Mình rủ thêm mấy bạn trẻ đi cùng, vừa bấm chuông thấy ông chú chạy ra:
- Bọn nó cũng tử tế đấy chứ, thả mày ra sớm thế.
- Có gì đâu chú gặp nhau nói chuyện tâm tình thôi mà, mọi người thấy bị xốc lên xe nên tưởng nhầm là bị bắt thôi.
Hóa ra hai cô chú đi chơi Angkor mới về nghe người bạn trong Sài Gòn báo tin mới biết.
Mình hỏi cô (là một diễn viên điện ảnh khóa 1):
- Bộ phim cô làm xong chưa?
- Xong rồi cháu, đã công chiếu. Cô còn được giải nữa đấy.
Ông chú xen vào:
- Cục điện ảnh đề nghị Thủ tướng khen thưởng nữa đấy, em đưa cho cháu xem lá thư trả lời của em đi.
Mình xem lá thư của cô, ngoài việc cám ơn bạn bè và từ chối nhận khen thưởng cô viết:
"Tôi không muốn trong nhà tôi có giấy khen, với chữ ký của một kẻ làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Đối với tôi đó là một sự xúc phạm...."
Cô bạn đi cùng vội nói:
- Cô cho cháu lá thư này được không, cháu có thể đăng lên facebook chứ? Và cháu muốn photo cho mấy đứa ở cơ quan đọc.
- Được chứ, với điều kiện phải đăng nguyên văn không cắt xén.
Thế mới là nghệ sỹ chứ.
Ngô Nhật Đăng

43 commentaires:

  1. em gái nam bộ9 janvier 2013 à 23:27

    Mất mặt bầu cua quá anh Ba ơi, nhảy lầu cho rồi, mặt mũi nào nhìn mấy em Nam bộ nữa! "Càng cay nghiệt lắm càng oan trái nhiều", anh Ba học hành lôm côm , có biết câu bùa này của ai hôn?

    RépondreSupprimer
  2. Thật khó xử cho những ai đang treo trong nhà bằng khen có chữ ký của thủ tướng!

    RépondreSupprimer
  3. Một khán giả9 janvier 2013 à 23:57

    "Tôi không muốn trong nhà tôi có giấy khen, với chữ ký của một kẻ làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Đối với tôi đó là một sự xúc phạm...."
    Tuyệt vời, nghệ sỹ Kim Chi

    RépondreSupprimer
  4. Thật kính phục nghệ sỹ Kim Chi. Xin mượn lời Ngô Nhật Đăng :"Thế mới là nghệ sỹ chứ."
    Kính chúc nghệ sỹ Kim Chi và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

    RépondreSupprimer
  5. Nguyễn An Liên10 janvier 2013 à 05:43

    Nghệ sỹ Kim Chi thật là một người có lòng tự trọng ! Tôi rất ngưỡng mộ chị !

    RépondreSupprimer
  6. Ngon à, trong khi trí thức ( một tiến sĩ hẵn hoi)gập người chín mươi độ bắt tay Chủ tịch nước khi được trao giải gì đó thì một nghệ sĩ dám tuyên bố thế này! Xin ngả mũ, nón để chào kính cô KC và nếu được bắt tay cô, tôi sẽ gập 90 độ trước cô như ông tiến sĩ kia để chào một người có nhân cách chứ không chào cô như một kẻ có quyền lực!

    RépondreSupprimer
  7. Chị KIM CHI ơi ! đảng đả cho ta sáng mắt sáng lòng ,đường ta rông thênh thang la ....té -ai nói câu đó anh ba không buồn ,nhưng với phụ nử (xin lổi) đẹp như chị mà chê ảnh ảnh buồn lắm đóa
    còn chi là đào hoa ,trượng phu nửa.Bao nhiêu câu khen ,bao nhiêu câu chê ,nhưng câu nói của chị sẻ làm sáng mắt ,sáng lòng thêm nhiều người trong cái gọi là ban tuyên giáo ,vậy mà chúng nó còn lập ra cái bọn phản biện hơn 90 thằng để sẳn sàng chửi nhau ,lý sự cùn với dân mạng .cái xả hội mà chúng nó độc quyền cai trị ,độc quyền phán xét ,đàn áp nhửng người dân vô tội bằng nhừng từ diển biến hòa bình ,bằng nhửng phiên tòa được trả công bằng tiền sau khi xét xử .bọn văn nghệ sỉ bồi bút nhiều như lá mùa thu .cám ơn chị người con gái VN vẩn còn khí tiết Hai bà Trưng ,tôi sẻ lấy hình ảnh của chị giáo dục cho các con của tôi làm nguoi

    RépondreSupprimer
  8. Saigon
    Các bác phe phái bọn nào sao cứ dựng chuyện bôi nhọ Thủ Tướng thế.tình hình phát triển đất nước là trách nhiệm chung toàn đất nước tuy nhiên lảnh đạo đất nước là trách nhiệm chính trong đó có cả bộ chính trị ,Chủ tịch nước, tổng bí thư... sao cứ đổ lên chỉ có THỦ TƯỚNG.Tôi nói các bạn biết nếu hiện giờ thay TT Dũng thử hỏi các bạn trong lảnh đạo VN có ai được kỳ vọng hơn Mr Dũng không ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thử đưa ông Nguyễn Bá Thanh quê tôi lên coi sao hỉ?!

      Supprimer
    2. Ôi bút chiến của Tuyên giáo HN này.

      Supprimer
    3. Nhục quá! A. Dũng nên từ chức đi để còn chút lòng tự trọng. So với A.Dũng chị KIM CHI có đủ tư cách hơn nhiều vì chị có lòng yêu nước thương dân.

      Supprimer
    4. Bạn là một thành viên của nhóm bút chiến do ông Hồ Quang Lợi sáng lập à? Bạn có tâm huyết với nhiệm vụ quá. Nhưng bạn ơi! Có khi nào sau này con cháu bạn thấy nhục vì có người sinh thành là bạn không?

      Supprimer
    5. Chắc chắn đây là một phần tử của hội 900 bút chiến. Người tài và giỏi giờ không thiếu, bạn ngồi đó hỏi là có ai thay thế nổi không thế thử hỏi bạn biết được chi tiết năng lực của những người bạn nói k đủ thay thế kia k hay chỉ ngồi đó mà võ đoán đạo đức giả một cách mù quáng. Bullshit!

      Supprimer
  9. Bà Kim Chi thật có khí phách. Đúng là con cháu Hai Bà Trưng.

    RépondreSupprimer
  10. NGÀY PHÁN XÉT10 janvier 2013 à 08:55

    Một hành động nhỏ nhưng nói lên 1 nhân cách, 1 phẩm chất lớn ! Khá khen cho 1 nghệ sỹ chân chính .
    Lỗi hệ thống ! Hệ thống đã lỗi thì từng cá nhân, từng thành phần từng chi tiết trong hệ thống đó đều hư hỏng . Đ/c X cũng là 1 cá nhân trong hệ thống đó, các đ/c khác cũng không khá hơn . Vậy nên các khen thưởng từ hệ thống đó đều là ngụy tạo, vô giá trị .

    RépondreSupprimer
  11. 90 triệu dân Việt Nam mà cam đãm như chị thì giặc tàu đâu dám lấn chiếm non sông Việt Nam.
    Phục chị quá

    RépondreSupprimer
  12. Có thể Nguyễn Bá Thanh quê tôi sẽ là tổng thống Việt Nam sắp tới?

    RépondreSupprimer
  13. Ai đã có bằng khen của TT xin đừng treo lên, lỡ treo rồi xin tháo xuống ngay kẻo làm bẩn tường nhà mình. Hãy học theo chị Kim Chi trân trọng cái đáng trân trọng, cái hư danh thì kiên quyết chối từ.
    Chị Kim Chi đã mở mắt cho nhiều nghệ sỹ đã, đang điên đảo chạy chọt để có cái danh hiệu, bằng khen này nọ nhằm lòe thiên hạ.

    RépondreSupprimer
  14. Kim Chi vĩ đại quá!

    RépondreSupprimer

  15. Rất khâm phục chị Kim Chi, vì tự thấy mình còn hèn nhiều.
    Chúc chị và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc.

    RépondreSupprimer
  16. KIM CHI - Cả đời tôi chưa bao giờ khóc,nhưng nước mắt dã chảy dài trên đôi má khi đọc những dòng chữ của em,đã lâu tôi không còn tin gì ở cuộc đời này nữa rồi,nhưng em đã cho tôi biết rằng đời vẫn còn đẹp,vẫn còn sống được-chung quanh ta vẫn còn chân lý,vẫn còn có những con người để ta tin-VẪN CÒN NHÂN- NGHĨA -TRÍ- TÍN.Xin cung kính đa tạ.

    RépondreSupprimer
  17. Cảm phục nhân cách của người nghệ sĩ như cô Kim Chi

    RépondreSupprimer
  18. một cái tát chỉ đau dăm bữa
    Lời chối từ - khắc nhục mặt ai?

    RépondreSupprimer
  19. Một người nghệ sỹ mà dám nói thẳng như vậy, trong khi cả bộ chính trị làm 1 cuộc tắm rửa vĩ đại theo TƯ6 tiêu pha tiền thuế của nhân dân, cả trăm vị TW đảng tự nhận là trí tuệ mà cứ nói đồng chí X,Y,Z. Có nhục nhã quá không? hởi các vị. Hãy đâm đầu xuống ống cống mà chết như Gadafi.

    RépondreSupprimer
  20. Nguyệt Đồng Xoài10 janvier 2013 à 21:54

    Lại thêm một người sáng mắt ra như bà Kim Chi.

    Nhưng sự sáng mắt của bà Kim Chi không tuyệt đối vì đây là sự sai lầm của cả một hệ thống chính trị độc tài Cộng sản, chớ không riêng các nhân đồng chí X, và bà chỉ dám nói về cá nhân đồng chí Nguyễn Tấn Dũng tự là X. Đồng chí X có “thôi giữ chức” sau khi nắm một tài sản kết xù, thì có đồng chí X khác SẼ lên giữ chúc thủ tướng tiếp tục làm sai và tiếp tục tham nhũng bao che, đầu óc phe phái .

    Trong quá khứ lúc các đồng chí nào đó làm thủ tướng thì ĐÃ có tiêu cực rồi. Ví dụ vụ án Năm Cam năm 2003, trùm xã hội đen Năm Cam lộng hành quá lâu trước 2003, thử hỏi ai làm thủ tướng thời kỳ trước và tại năm 2003. Vụ án Năm Cam có sự bao che đồng lõa của những người trong chính quyền CS của bà Kim Chi nhé:

    Kết quả vụ án Năm Cam
    Bùi Quốc Huy 4 năm tù, nguyên thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quốc Huy
    6 năm tù phạm tội nhận hối lộ của gia đình Năm Cam: Phạm Sĩ Chiến.
    10 năm tù phạm tội nhận hối lộ của gia đình Năm Cam: Trần Mai Hạnh, nguyên Tổng thư ký hội nhà báo VN, nguyên Tổng Giám đốc đài tiếng nói VN
    Nguyên Giám đốc Công an TPHCM Bùi Quốc Huy bị tuyên phạt 4 năm tù.
    Nguyên trưởng Phòng Cảnh sát điều tra Nguyễn Mạnh Trung lĩnh án 5 năm tù.
    Nguyên trưởng Phòng Kiểm sát giam giữ cải tạo VKSND Hà Nội Nguyễn Thập Nhất 5 năm tù.
    Dương Minh Ngọc lĩnh án 6 năm tù. (1*)
    Phóng viên Hoàng Lin
    h: 12 năm tù.

    Ghi chú của Nguyệt Đồng Xoài: (1*) Dương Minh Ngọc, mang long cấp tá trong công an tp HCM, một thời là thần tượng có võ nghệ cao Săn Bắt Cướp hóa ra cũng là kẻ không ra gì khi dính dáng với Năm Cam. Ông Ngọc SBC này cũng là một thời thần tượng SBC của Nguyệt nhà em, thế nhưng vụ án Năm Cam ông Ngọc lộ mặt chuột đạo đức giả ra, Nguyệt em hụt hẵn thần tượng của mình.

    Chế độ Cộng sản của bà Kim Chi theo đuổi dấn thân cho nó hóa ra có đầy dẫy sự tham nhũng, nhỏ ăn theo nhỏ (cảnh sát giao thông chuyện thường ngày), lớn ăn theo lớn như vụ án Năm Cam là ví dụ, lớn hơn nữa ở thượng tầng kiến trúc thì bán cả nước cho Tàu Cộng để mà bỏ túi (bỏ biết bao nhiêu tiền vào túi khi cho phép Trung Cộng khai thác Bo Xit), xa hơn nữa thì hội nghị mật để bán nhượng lãnh hải, lãnh thổ lấy tiền bỏ túi, duy trì quyền lực lãnh đạo độc tôn của họ …

    RépondreSupprimer
  21. Hy vọng chị Kim Chi không tiếp tục ca ngợi "bác" và "đảng". Hồi sau sẽ rõ!

    RépondreSupprimer
  22. Kinh gửi anh nặc danh 08:04 saigon ngày 10-1 ,tôi không rỏ anh là ai ,nhưng anh nói tại sao mọi người cứ công kích thủ tướng ?tại sao anh không tự họi người ta không công kích ông Thanh hay ông Sang mà tập trung nhiều vào ông X ,anh cứ cảm nhận theo khách quan của mình xem người dân phản ứng đúng hay sai _còn chuyện anh nói trong lúc nầy không có ai thay thế tốt hơn là ông Dủng tôi nghỉ làm lạ ,Hồ chủ tịch,mao trạch đông ,mubarack còn có người thay ,đức giáo hoàng còn có người thay thì ông dủng có cái gì VỈ Đại mà không thay được,hay ông cho rằng trí tuệ trong đảng ,ông dủng là tầm cao nhất trong cái đám chóp bu tốt nghiệp trường đảng .dân VN nhiều nhân tài lắm nhưng đảng là number one ,ai không phải đảng viên mà mon men chính sự thì ale điều 88 dán ngay sau lưng .Bà K.Chi rất can đảm mới dám nói ra điều nầy trước mặt 1 hung quan

    RépondreSupprimer
  23. Thật nhân văn, thật tuyệt vời, không bị nhuốm mầu lợi nhuận, thật thấu đáo, khong vơ đũa cả nắm. Tâm đức này đáng NGHỆ SỸ NHÂN DÂN.

    Hãng triệu người con của chúng ta đã hy sinh cho hôm nay trong đó có các nghệ sỹ, bao bậc tiền bối bỏ xương máu trí tuệ, cuộc sống riêng cho hôm nay, thằng dũng này tuổi gì mà công thần, lo cho con, nó cà họ nó tham nhũng, coi đất nước là của riêng nhà nó...nghĩ đến nó thấy tâm hồn mình bị bẩn, ai cũng có cuộc sống đời thường, nhưng đời thường của thằng này bệnh hoàn quá. không trách Đảng ta đã giáo dục bồi dưỡng nhầm một đứa, một dứa con hư...

    RépondreSupprimer
  24. Theo thiển ý của tôi thì NS Kim Chi có thể không nhận 'chữ ký' của đồng chí X , nhưng cũng không nên từ chối thẳng thừng vì như thế là rất... lãng phí!??!... Mặc dù 'chữ ký ông X' chẳng đem lại danh giá gì cho người nhận, nhưng có một sự thật không thể không biết, đó là 'chữ ký ông X' rất... có giá. Nếu quí vị mà biết rằng đối với các doanh nghiệp để có được một 'chữ ký ông X' thì không ít trong số họ phải tốn kém đến hàng trăm ngàn đô-la cơ đấy, do đó mong các nghệ sỹ nếu không trọng 'chữ ký ông X' thì cũng không nên rẻ rúng mà chối bỏ nó. Hãy nghĩ đến hình ảnh của vô số những trẻ em miền cao đang phải chống chọi với cái lạnh cắt da thịt với đôi chân trần tím tái, và hình ảnh các thầy cô giáo vùng sâu vùng xa đang chật vật với bao thiếu thốn trăm bề khi xuân đang sắp đến,... 'Chữ ký ông X' nếu khéo dùng thì có thể đem lại một số tiền khá lớn đấy. Tôi có đề nghị là NS Kim Chi nếu không muốn nhận thì nên tặng 'chữ ký ông X' lại cho các cơ quan từ thiện để mở cuộc... bán đấu giá chuyển nhượng quyền sử dụng 'chữ ký ông X'. Tôi nghĩ các doanh nghiệp sẽ rất nhiệt tình ủng hộ và số tiền thu được sẽ không dưới 1 tỷ đồng đâu. Giải pháp này là tiện cả đôi đường, vì vừa giữ được thể diện cho đồng chí X, vừa góp được một ngân quỹ từ thiện khá lớn để đem lại chút hơi ấm và niềm vui nho nhỏ cuối năm cho các em nhỏ và thầy cô giáo vùng cao. Các bác nghĩ sao?!

    RépondreSupprimer
  25. Khâm phục bản lĩnh cô Kim Chi , chỉ tiếc rằng cô vẫn còn mơ mộng về chủ nghĩa Cộng sản thổ tả mà cả thế giới kinh sợ .

    RépondreSupprimer
  26. Chị Chi làm Thủ tướng đi, tui ủng hộ hai tay

    RépondreSupprimer
  27. nghệ sỹ cách mạng người nào cũng tốt ,đâu có gì lạ.văn nghệ sỹ mở đợt học tập và làm theo tấm gương đạo đức của kim chi.

    RépondreSupprimer
  28. Chị KIMCHI. Tôi yêu chị, tôi nhò hơn chị # 1 giáp, nghe câuu nói chị càng yêu chị hơn. Tiếc cho anh Hòng Sến, Chị đẹp lắm, từ lúc trẻ đên hiện nay,I love You

    RépondreSupprimer
  29. không nhận bằng khen là chuyện bình thường đâu có gì to tát, không nhận chức thủ tướng mói oai chứ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Câu này có phải của thủ tướng không nhỉ? Ối Giời mong sao...

      Supprimer
    2. 900 ơi hỡi 900
      Đẩy xe cho Chị qua miền Hà Khê

      Supprimer
  30. Đúng nhưng chưa đúng tất cả14 janvier 2013 à 18:43

    Tôi thấy chị Kim Chi từ chối việc làm đơn xin xem xét TT tặng bằng khen, hoặc giả sử xảy ra có bằng khen rồi mà chị không nhận là quyền của chị.

    Chị suy nghĩ và đánh giá thế nào về bất kỳ ai kể cả TT cũng là quyền của chị.

    Tôi khâm phục chị là dám nói thẳng suy nghĩ của mình , không vòng vo tam quốc chi hết. Tôi khâm phục và tin rằng chị là một người CSVN chân chính.

    Tôi đồng tình một phần ý kiến của bạn Nặc Danh 08:04-Saigon là:

    Phát triển kinh tế là nhiệm vụ của nhân dân toàn quốc. Đúng thế. Nhưng nhân dân toàn quốc đã lao động quên mình và đóng góp xây dựng đất nước bằng tiền đóng thuế và ủy quyền Quốc hội và cho Chính phủ hoạch định kế hoạch chi tiêu.

    Như vậy nhân dân rất tốt và đã hoàn thành trách nhiệm của mình với Tổ quốc.

    Về trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đối với tiền thuế của dân và nguồn lực quốc gia thì:

    BCT, BCHTU, Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ đã không đúng khi xác định lấy kinh tế quốc doanh là chủ đạo và đất đai là sở hữu toàn dân nên hậu quả đã xảy ra trầm trọng như hiện nay trên mọi mặt của nền kinh tế. Sai lầm này của tập thể các tổ chức nói trên là không hề nhỏ.

    Như vậy họ đã sai với dân và không hoàn thành trách nhiệm của những người lãnh đạo quốc gia.

    Tôi cũng nghĩ rằng không nên dồn toàn bộ sai lầm lên ông Thủ tướng vì trong cơ chế thế này thì ông không thể làm gì được cả, ông phải chấp hành nghị quyết của ĐCSVN và ông không phải là người gây ra tất cả những sai lầm đó.

    Nhưng, với cương vị Thủ tướng, ông đã cho nhân dân VN thấy rõ về khả năng của cá nhân ông trong việc vạch kế hoạch, cách thức tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát nền kinh tế, chống tham nhũng, xử lý các vụ việc diễn ra trong xã hội, quản lý cán bộ dưới quyền, kỷ luật cán bộ vv... của ông là yếu kém nên ông đã không hoàn thành nhiệm vụ của một người đứng đầu Chính phủ. Đó là điều không thể chối cãi

    Còn bạn nói không ai giỏi hơn và thay được TT Nguyễn Tấn Dũng là không khách quan.

    Nước VN còn rất nhiều người tài giỏi hơn TT nhưng do chính sách cán bộ của ĐCSVN mà họ đã không thể tham gia vào các chức vụ đó để đóng góp cho tổ quốc mà thôi.

    Tôi tin rằng có rất nhiều người VN tài giỏi và liêm sỉ không kém gì các vị UVBCT, BBT, UVTU và lãnh đạo hàng đầu các cấp từ TU xuống đến xã. Nhưng họ không có cơ hội được phục vụ nhân dân và tổ quốc.

    Nguyên nhân chính là do chính sách về đào tạo , tổ chức , lựa chọn và bổ nhiệm cán bộ của Đảng còn quá bật cập và nhiều vấn đề không minh bạch rõ ràng; thậm trí không muốn trọng dụng nhân tài thật sự của quốc gia.



    RépondreSupprimer
  31. Tôi ủng hộ Nghệ sĩ nói lên sự thật của tất cả người dân mà ko ai dám nói.

    RépondreSupprimer
  32. Xã hội hiện nay,biết bao nhiêu những điều phức tạp,bề bộn,lo toan,ấy thế mà lại có một người phụ nữ can đảm, cất lên tiếng nói của lương tri,quả thật chỉ còn biết nói lên hai chữ"Khâm Phục"chị thôi.

    RépondreSupprimer
  33. Me bon phan dong ngu mui u me

    RépondreSupprimer