02/01/2013

SAO HỌ LÀM NHƯ THẾ?


                                                               * MINH DIỆN
              Cô gái kể :
             …  “ Họ tống tôi vào một căn phòng làm việc khuất phía sau. Một người hùng hổ đánh vào mặt tôi và vai tôi rất đau. Đánh xong hắn bỏ ra ngoài, để tôi lại với một anh công an phường đang loay hoay làm việc trên bàn, và một cô công an rất trẻ.
Tôi quay sang hỏi  cô công an:
             - Em năm nay bao nhiêu tuổi?
             - Dạ 21!
             - Còn trẻ vậy. Chắc mới ra trường phải không?
              Cô công an gật đầu. Tôi hỏi tiếp:
             - Theo em, công an được quyền làm những việc pháp luật không cho phép không?
               Cô ta chưa trả lời thì anh công an cướp lời:
               -Em phải làm gì thì người ta mới đưa vào đây chứ?
              Tôi nói:
              - Em cũng thắc mắc giống anh vậy đó! Tiện thể anh hỏi giúp em luôn là tại sao bắt em vô đây?...”.
               Anh ta chưa trả lời, thì mấy công an khác vào. Họ nói nghi ngờ cô gái giấu tang vật phạm pháp trong người và yêu cầu kiểm tra.

               Cô gái nói mình không làm gì phi pháp nên không có tang vật  phạm  pháp. Cô định đi xem phiên tòa xét xử Blog Điếu Cày nhưng không được vào, nên đứng ở vườn hoa công viên phía trước Tòa án nhân dân thành phố, bị công an đuổi, cô chạy ra đường, công an đuổi theo  bắt lên xe đưa về công an phường Nguyễn Cư Trinh này.
               Một nữ sỹ quan công an nói:
              - Chúng tôi nghi ngờ em giấu tang vật trong người? Đề nghị em cho chúng tôi kiểm tra người?
                Cô gái cam đoan rằng mình không giấu giếm bất cứ thứ gì trong người, và nói với chị sỹ quan đó đừng xúc phạm đến nhân phẩm mình. Cô nói:
               - Cùng là phụ nữ với nhau chị nói với các chú ấy đừng làm như vậy! Em là người đàng hoàng tử tế, một người dân yêu Tổ quốc mình…
               Người ta không để cho cô gái nói dứt lời. Họ giữ chặt tay chân cô, cởi áo, cởi quần cô,  khám xét và chĩa ống kính  Camera vào. Cô gái la hét, vùng vẫy, nhưng bất lực. Thân thể cô bị lột trần, chỉ còn hai mảnh đồ lót.
                Cô gái kể tiếp:
              “Tôi đau nhức và mệt mỏi vì bị đánh, bị làm nhưc, vì cố gồng sức mà chống cự lại. Tôi nằm xuống nền đất nhắm mắt lại suy nghĩ về sự dã man của họ. Khi theo đạo Thiên Chúa ,tôi thề thà chết chứ không bao giờ để bị chà đạp lên nhân phẩm! Nếu trước đây chắc tôi đã lao đầu vào tường chết cho rồi!
               Cơ thể tôi bị lạnh và trong bụng nôn nao. Tôi chạy vào phòng vệ sinh nôn mửa.
                Người ta đưa tới một nữ nhân viên y tế . Chị hỏi tôi:
               - Em có chồng con chưa?
                Không đợi tôi trả lời, chị y tá bảo tôi cởi quần lót ra để chị ấy khám.Tôi hỏi tại sao chị  khám em? Chị y tá nói:
               - Nôn ói có liên quan đến tiêu hóa!
                Tôi cãi:
               - Chỗ ấy không  liên quan đến tiêu hóa?
                Tôi dứt khoát từ chối không cho chị y tá khám chỗ kín đáo nhất của người con gái. Chị y ta nhìn tôi thông cảm bỏ ra. Mấy nhân viên an nình yêu cầu chị  quay lại khám, chị từ chối. Họ cố ép, chị lột găng tay ném lại, đi thẳng.
                Tôi thầm cảm ơn người nữ y tá.
                Tôi ngồi  ôm chặt  hai gối,  cố che thân  thể lõa lồ của mình. Tôi nhẩm đọc Kinh Hòa Bình, cầu mong những người kia đi ra, tha cho tôi,  đừng xúc phạm tôi nữa. Xin họ đứng làm đau đớn thân thể tôi, đừng làm tổn thương tâm hồn tôi, một người con gái Việt Nam biết tự trọng. Họ làm thế chẳng những thân thể tôi mà tâm hồn tôi sẽ tổn thương nghiêm trọng, và hận thù sẽ hiện diện trong tôi mãi mãi. Xin các người đừng làm điều độc ác ấy!
                Nhưng tôi không làm sao  ngăn việc đó đừng sảy ra.
                Những nhân viên công an đưa hai cô nhân viên ý tá khác đến thay thế chị y tá vừa bỏ đi.  Họ yêu cầu tôi cởi quần lót cho họ khám. Tôi không chịu. Họ liền khiêng tôi đặt lên cái bàn làm việc của người công an, rồi bốn người giữ chặt hai chân, hai tay tôi, ghì xuống bàn cho một người lột  hai mảnh đồ lót trên người tôi ra. Chiếc Camera  vẫn chĩa vào tôi quay phim.
                Tôi cố dùng hết sức chống cự, cào cấu và nắm tóc họ. Nhưng  một cô gái như tôi chống lại sao nổi bốn người? Họ thô bạo thọc tay vào chỗ kín của tôi khám xét khiến tôi đau đớn thét lên”...

             Công an không tìm được  tang vật gì ở chỗ  kín  của người con gái. Hình như họ biết trước là chẳng có tang vật  gì dấu trong đó? Hành động của họ chỉ  nhằm làm nhục cô gái trẻ hăng hái  tham gia biểu tình yêu nước và viết blog chống Trung Quốc mà thôi !
              Cô gái uất ức vì bị ép tới đường cùng. Cô kiên quyết không mặc quần áo nữa. Cô muốn cho mọi người nhìn thấy cô như một tấm gương phản chiếu sự đê tiện của những kẻ nhân danh “công an nhân dân” kia.
              Nhưng một lần nữa cô lại thất bại trước bạo lực! Họ khoác vội lên người cô chiếc áo gió, đẩy lên xe chở cô về nơi cô cư trú.
              Không có lệnh bắt. Không lệnh khám xét. Không biên bản khám xét. Không một lời xin lỗi. Chỉ có một câu duy nhất:
                 - Tôi là công an, có quyền bắt, kiểm tra bất cứ ai!
                  Tôi nghe lời kể của Nguyễn Hoàng Vi  mà  bàng hoàng!
                  Sao người ta có thể làm những việc như thế? Tàn nhẫn, độc ác, đê tiện, bẩn thỉu? Tất cả những tính từ xấu xa ấy chưa đủ nói lên cái việc mà những người “đối với dân phải kính trọng, lễ phép” kia đã làm.
                  Ngày xưa bọn cai ngục đã mất hết nhân tính, cũng không làm như vậy. Chị Trần Thị Lý từng bị “điện giật dùi đâm dao cắt lửa nung”  xem ra  những kẻ tra tấn chị ngày ấy cũng chưa dám thọc ngoáy vào chỗ kín làm tổn hại đến cả tâm hồn chị. Vậy mà, những nhân viên an ninh bây đã ra tay với cô gái trẻ Nguyễn Hoàng Vi. Ghê tởm quá!
                 Họ không thu được tang vật gì trong người Nguyễn Hoàng Vi. Thì Nguyễn Hoàng Vi có tội gì đâu mà có tang vật? Cô gái trẻ ấy chỉ có “cái tội”  yêu nước xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc lấn chiếm biển đảo Tổ quốc mình, và muốn chia sẻ với những người cùng chí hướng với mình. Nguyễn Hoàng Vi làm việc đó như bao người  yêu nước đã và đang làm, vậy mà bị  theo dõi, bắt bớ và hành hạ như thế.
                Trên thế giới này, không quốc gia nào lại triệt tiêu ý chí đấu tranh của dân tộc mình trước kẻ thù xâm lược, không một chính thể nào người yêu nước lại bị ngược đãi khi bày tỏ lòng yêu nước trước ngoại bang !
                Tuy nhiên không phải mọi người trong guồng máy chính quyền đều đồng lòng, đồng chí với những ông công an kia. Chị y tá ném chiếc găng tay vào mặt họ  bỏ đi, quyết không làm cái việc bẩn thỉu là một cách bày tỏ thái độ. “Oan có đầu, nợ có chủ”, những công dân như Nguyễn Hoàng Vi nếu phạm pháp, có chứng cứ chống lại Đảng, Nhà nước, làm phản động thì chính quyền, công an cứ theo nhiệm vụ mà thực thi đúng pháp luật, đúng quyền hạn. Nhưng, với những gì mà cô gái mắc nạn ấy đã kể lại, đây không phải là “thi hành công vụ” đàng hoàng, không phải là biện pháp “nghiệp vụ công an”, mà là sự cố tình hạ nhục con người để đàn áp dân chủ, xúc phạm thân thể phụ nữ một cách trắng trợn. Chính những hành động bạo ngược, vô luân đó mới là phạm pháp. Họ không xứng đáng là người công an cách mạng như cách gọi của Hồ Chủ tịch kèm theo 6 điều dạy công an: "Người công an cách mạng: Đối với tự mình...đối với nhân dân...". Tôi được biết, trong các trường đào tạo, huấn luyện công an, không có giáo trình, bài nào dạy công an làm như thế.
                Cách đây không lâu, chị Bùi Thị Minh Hằng, một người yêu nước xuống đường biểu tình, bị Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội trả thù hèn mạt, bắt vào trại “phục hồi nhân phẩm?!” cùng bị giam chung với tội phạm hình sự và nhiễm HIV, một bác sỹ công an đã thường xuyên chăm sóc và rất cảm thông với chị,  đó cũng là một cách bày tỏ thái độ...      
                    Sao họ làm được như thế? Gieo gió ắt gặp bão!
                  Những kẻ chỉ vì quyền lợi cá nhân, phe nhóm hẹp hòi mà làm việc vô nguyên tắc, tùy tiện đứng lên trên pháp luật, vô cảm với dân, tàn độc với dân, hèn hạ với bọn xâm lược rồi sẽ phải trả giá!
                 Mong cô gái trẻ Nguyên Hoàng Vi mau lành vết thương và giữ trọn tình yêu Tổ quốc!
   M.D            
Theo blog Bùi Văn Bồng 

29 commentaires:

  1. Vì chúng là những con chó săn thật sự !

    RépondreSupprimer
  2. Lá cờ có làm ra được đồng nào đâu mà bắt chúng phải quan tâm hả bác Chênh ?

    RépondreSupprimer
  3. Ở cuối thế kỷ trước ,nhà thơ Việt Phương đã bàng hoàng đau đớn "...sau này,con cháu ta sẽ hỏi. Ở thế kỷ 20 .Mạng người coi như hòn sỏi..." . Chắc ông ko thể ngờ,lớp con cháu(sau này) ko ngạc nhiên và ko cần hỏi nữa,bởi chúng đang sống ở cái thời đen tối hơn,tàn nhẫn hơn,vô nhân hơn,đê tiện và nhục nhã hơn -Cái thời nhân phẩm con người coi như loài chó dại

    RépondreSupprimer
  4. Chúng tưởng rằng làm như thế là chúng làm nhục được Nguyễn Hoàng Vy.
    Không, chúng lầm rồi!
    Hành vi của chúng càng làm cho hình ảnh Nguyễn Hoàng Vy ngời sáng trong trái tim người Việt Nam yêu nước.
    Chỉ có bán nước mới đáng nhục.
    Chỉ có đàn áo khủng bố dân lành mới đáng nhục.

    Nguyễn Hoàng Vy ơi, em hãy kiêu hãnh ngẩng cao đầu, em nhé, cho xứng đáng với sự ngưỡng vọng mà nhân dân đau khổ nhưng bất khuất đã dành cho em

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Anh la dan ong.ratkham phuc NHvy va thay xau ho voi ban than minh.

      Supprimer
  5. Bọn chúng đang chọc vào L DÂN VIỆT .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin bác Chênh xóa cái còm của Giang Sơn!

      Supprimer
    2. Không dám khuyên, không dám an ủi Hoàng Vy vì sợ chạm vào nỗi đau tận cùng của cô. Vì là người Công Giáo chỉ xin chia xẻ nỗi đau của cô như các tông đồ khi xưa đã cùng với Chúa Kytô trên đoạn đường lên Núi Sọ để chờ đón Ngày Phục Sinh. Cảm ơn Vy đã chấp nhận Thánh Giá vì yêu nước, yêu dân tộc.

      Supprimer
  6. -Trong ngành y trên nguyên tắc không được khám trong L...khi người đó chưa có chồng
    - Chỉ có một cách duy nhất là giết hết bọn CS

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dung la bon suc sinh, mat day, khon nan,............
      You are not alone Hoang Vy

      Supprimer
  7. Một nhạc sĩ đã tiên tri về thân phận con người Việt Nam sau 30 tháng 4 năm 1975.
    " Tôi thấy một ngày bổng vu vơ nghĩa,
    thú vật và người ai nói khác xa nhau?
    Khi biên thùy đã phôi pha giữa đôi miền,
    không biết trần gian hoặc là đáy âm ty".

    RépondreSupprimer
  8. Những hành động đó đã là tận cùng của sự đê hèn chưa???
    Dân tộc ta đang ở vào thời kỳ đen tối nữa rồi. Bao giờ bình minh mới ló dạng như bình minh ở Myanmar đây???

    RépondreSupprimer
  9. Em Vi oi em gui lich su lam gi voi lu vo van hoa ay-lan sau thi em coi bo quan ao va dang chan ra cho chung no nhin-the la em vo toi va duoc tha ngay day-chung may thich thi ba cho chung mqay xem-ve nha chung no chan vo ngay the la sinh cai nhau.

    RépondreSupprimer
  10. Nguyễn Phú Trọng: “…lấy ý kiến nhân dân để
    sửa đổi bản hiến pháp (hiện có) là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng”. Có thực như thế không, bác Trọng?
    Đảng cộngsản hãy chứng tỏ thực tâm bão vệ VN trước cuộc xâm lăng của Trung cộng
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22868-ng-cng-sn-hay-chng-t-thc-tam-bao-v-vn-trc-cuc-xam-lng-ca-trung-cng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hỏi Nguyễn Hữu Trọng để hỏi đầu gối sướng hơn!

      Supprimer
  11. Nguyễn Hoàng Vy ơi!
    Chỉ nên xấu hổ trước người tốt thôi em à.
    Chứ còn trước đám súc vật ấy, em không việc gì phải xấu hổ cả.
    Những người dân yêu nước không ai chê trách em điều gì đâu, chỉ thấy thương yêu, quý trọng em nhiều hơn thôi.
    Đừng buồn em nhé

    RépondreSupprimer
  12. Họ tìm dấu vết của con tự do mới lục lọi trong đó chứ tang vật thì em Vy giấu trong khối óc và con tim chứ tang vật của người yêu nước và chống TQ thì ai lại giấu trong chỗ kín chứ.

    RépondreSupprimer
  13. "Trường khiếu nhất thanh hàn thái hư" (Một tiếng kêu vang lạnh cả Trời - Nhà sư Không Lộ, đời Lý).

    RépondreSupprimer
  14. Bùi Minh Quốc nói quá chí lí: "Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa - Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi".

    RépondreSupprimer

  15. Không thể không thốt lên: Sự khốn nạn tột cùng.
    Hoàng Vi ơi, hãy kiên cường nhé, vượt qua nỗi đau và buồn này nhé. Rất nhiều người cảm phục và yêu mến em !

    RépondreSupprimer
  16. đồng chí X ơi. Bài diễn văn đầu năm 2013 mà ông đọc kêu gọi toàn đảng toàn dân cùng nhau bảo vệ thể chế, mà cái thể chế này là cái thể chế gì vậy? hành động với một cô gái như thế có đáng được bảo vệ không? nhân danh cái thể chế mà ông nói thì hãy công khai trừng trị những kẻ khốn nạn đã làm nhục cô Hoàng Vy đi. Nếu ông không thực hiện thì lời nói của ông chỉ toàn già dối và nói lên sự sợ hãi của ông thôi. Ở Ấn Độ, các luật sư đã từ chối biện hộ cho những kẻ hiếp dâm làm nhục cô sinh viên, và chắc chắn họ phải chịu tội trước pháp luật Ấn Độ.

    RépondreSupprimer
  17. Tôi chán ngấy lắm rồi việc CA & AN với lối làm việc tùy tiện và hành xử một cách thú vật như thế!
    Chuyện dài chế độ XHCNVN thì nói hoài không bao giờ dứt!
    Biết vậy,nhưng nhân dân ta đã hiểu ra chưa?

    RépondreSupprimer
  18. Ở Ấn độ bọn hiếp dâm làm nhục cô sinh viên đang bị đem ra xét xử và chắc là lãnh bản án nặng nhất. Còn ở VN công an làm nhục cô thiếu nữ NHV thì sẽ phải lãnh bản án như thế nào đây?

    RépondreSupprimer
  19. Bắn giết hủy hại tài sản của gia đình anh Đoàn Văn Vươn một cách công khai trong vụ cướp đất ở Tiên Lãng HP,tên đại tá ĐỖ HỮU CA GĐCAHP đã bộc lộ sự vui sướng như ác quỷ uống máu người và cho việc cướp đất ấy là "..một trận đánh đẹp có thể viết thành sách.." với mục đích đưa vào giáo trình dậy CAVN.Chuyện làm nhục nữ biểu tình viên chống TQ ,người con gái có lòng yêu nước Nguyễn Hoàng Vy và rất nhiều phụ nữ khác(do sợ xấu hổ nên kô dám tố cáo),đã được những tên ác quỷ CA nơi đó,đang thực tập cho những nạn nhân nữ sau này.

    RépondreSupprimer
  20. Tôi chỉ mong 1 điều ở các blog trên mạng là các bạn "Hãy tuyên truyền thật nhiều" vì không phải người dân ta nhu nhược vô cảm mà là họ không thấy và không tin.
    Mọi chế độ điều không thể tồn tại mãi mãi. Các bài viết của các bạn sẽ là tài liệu cực kì quý báu để cho thế hệ sau nhìn rõ bộ mặt của Chế độ hiện nay.

    RépondreSupprimer
  21. cong an ,an ninh vn da lam dung theo 06 dieu bac ho day . em vy a ,bon chung muon khung bo va lam nhut y chi cua nhung nguoi yeu nuoc nhu em .hay dung cam len ,sap toi doan ket roi .

    RépondreSupprimer
  22. anh chenh ,toi la nguoi trung nghia ,co hoc va hieu luat phap nuoc chxhcn viet nam ,voi su nho ban nay, toi bay to chinh kien , tai sao ?

    RépondreSupprimer