13/01/2013

THƯ MỘT NGƯỜI DÂN ĐÀ NẴNG GỞI ANH BÁ


Anh Nguyễn Bá Thanh kính mến !
Những ngày qua, người dân trên cả nước đã có rất nhiều cuộc chuyện trò bình luận về Anh. Thông tin về Anh – chủ đề về Anh – những bức tranh không nét vẽ về Anh nổi đình đám khắp các trang báo chí và cả trong lòng người: Anh mạnh dạn, dám nói dám làm – Anh thô bạo mà được việc – Anh độc tài mà cần thiết…Nhưng cũng lắm người cho là Anh sửng cồ để tự sướng – Anh wuậy ở Đà Nẵng thì được chứ ra đến “Ba Đình” thì đừng có mà mơ……
Tôi mong Anh thông cảm, họ nói rứa là khen Anh – tôn vinh Anh đó, và khích Anh chứ  không phải ghét hoặc coi thường chi Anh mô. Trong lời thanh lẫn cả lời đục đều mong Anh sẽ làm được việc mà nước nhà đang cần. Ai cũng nhận ra nguy cơ suy bại của cả chế độ, có điều không ai dám nói. Lúc này rất cần đốm lửa nhỏ từ một người, để nhiều người khác ghé miệng vào thổi bùng lên ngọn lửa rực sáng soi rọi đêm đông. Lịch sử đang trao cho Anh sứ mệnh phất lên ngọn cờ kiêu hãnh của cả dân tộc. Anh đừng làm nản lòng rất nhiều người đang gửi gắm hi vọng vào Anh – Anh nhé.
Anh ra “Ba Đình” bộn bề công việc, tôi xin nhờ Anh làm ngay cho việc ni mà tôi tin sẽ thành công ngay : Anh vận động toàn cán bộ – viên chức bộ máy Đảng và chính quyền chấm dứt việc ăn nhậu. Từ nay trong danh mục tài chính của mọi đơn vị không nên tồn tại khoản chi phí tiếp khách ( Ngoại trừ lễ tân quốc gia ). Cán bộ đi công tác gần xa đều đã có công tác phí và phụ cấp lưu trú thanh toán tiền tàu xe - ở khách sạn. Hà cớ chi bắt nơi đến phải tổ chức tiệc tùng chầu hầu ! Tổ chức sơ kết 5 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” chỉ trong buổi sáng, nhưng sau đó nhậu mãi từ trưa cho đến tối ! Tỉnh ni qua tỉnh kia học tập kinh nghiệm, nhưng lại chỉ tập trung vào các cuộc  nhậu để trả nợ miệng cho nhau ! Khai mạc hội đồng thi là nhậu – bế mạc hội đồng thi cũng nhậu… Dù có ngụy trang thế nào cũng không thể có cái gọi là văn hóa nhậu, mà càng nhậu thì càng vô văn hóa.
Hạn chế nhậu – bớt nhậu – tiến đến chấm dứt nhậu bằng tiền công quỹ sẽ trả lại cho người đóng thuế một khoản tiền không nhỏ. Cái lợi lớn hơn là cán bộ – công chức sẽ giữ được tư cách và đạo đức, mở đầu cho một thời kỳ tỉnh táo hơn để làm đúng việc phục vụ quốc gia – dân tộc. Người dân thì không còn ngao ngán vì đóng thuế cho quan nhậu .
Mấy lời tiễn người tráng sỹ qua sông…Hồng ra “ Ba Đình” ngắn gọn như rứa, Anh hỉ.

Trần Quý Sơn
(Tác giả trực tiếp gởi bài đến blog này)

31 commentaires:

  1. Tui cũng là dân Đòa Nẽng nhưng tui không đòng ý với bác Trần Quý Sơn , bởi nếu không còn nhậu nữa e sẽ có nhiều người bỏ biên chế nhà nước.Lương đã ít so với các nghành nghề khác như doanh nhân hay làm cho công ty nước ngoài...bây giò lại cấm nhậu bằng công quỹ nữa là bó tay chấm com.Bác có nghĩ là tiền ăn nhậu cũng làm tăng GDP đó chứ ? Người dân cũng thích cán bộ công chức nhậu lắm đó,bởi khi đã sương sương mới đễ xin chữ ký .(Đã nhậu là đã trở thành hảo bằng hữu).Tui nghĩ bác nên đề nghị chuyện khác thì hơn...Kính.

    RépondreSupprimer
  2. Nếu không ăn thì sao mà xà xẻo được, khách 3 chủ nhà 7, đã ăn lại còn có cái lót tay, xách tay nữa chứ, cứ xem tin báo đài, TV thì biết mỗi ngày có bao đoàn tùy tùng "thăm và làm việc" của quan trên về tỉnh, quan tỉnh về huyện, quan huyện về xã. Vừa được ăn vừa được tiếng "sát sao" nhất là dịp tết đến. Nếu tính cái khoản "tiếp khách" này ngân khố mất cũng bằng trăm vạn tấn thóc chả ít?

    RépondreSupprimer
  3. Chú nói thế , lỡ mà anh nghe theo Chú, thì Anh lại ra cái nhà họ Đinh phiên bản 2.0 à. Nhớ cái thời họ Đinh chơi cái chỉ thị cấm đánh Gofl, Anh chửi ngay "Vi Hiến".

    RépondreSupprimer
  4. Người Việt Yêu Nước13 janvier 2013 à 19:05

    Hôm nay em lại làm "tai mắt" cho các đồng chí X,Y,Z phát nữa:
    Cái chuyện ông Bóa Thanh ra "Ba Đình" xem ra tưng bừng lời ra tiếng vào. Hy vọng, khen, khích, dè bửu, lôi tội ông ra cũng có. Mà tại sao cả nước, từ báo đảng cho đến lề dân cứ sôi lên có mỗi việc ông ra có làm được trò chống gì hay không?
    Ửa , vậy ra bây giờ cả nước trông chờ vào ông Bóa Thanh này ra để "bứng hết" như lời ông hô sao? thế có khác nào coi tất cả 14 vị trong bộ CT, rồi quốc hội và các lãnh đạo bộ ngành toàn là nhưng tên bất tài, ăn hại đái khai cả sao? hay biến thành sâu hết rồi, nên phải chờ ông Thanh ra giệt bớt???? Tư duy thế này nguy hiểm quá, nguy hiểm quá.
    Đề nghị dc Hồ Quang Lợi (thậm chí cần thiết thì Quang cả Răng cũng được) nên định hướng lại anh em báo chí chính thống cho đến "bình lựng viên" đang chờ "bấm nút bút chiến". Chứ cứ cái đà báo chí thế này có mà vạch áo cho người xem lưng, là bôi nhọ lãnh đạo nghe các đồng chí.
    Em là em phản đối.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi đồng ý. Ba Đình chứ không phải Đà Nẵng. Xin đừng tung ông Bóa Thanh lên trên trời để làm món quà chào đón như thế. Mọi việc đang còn ở phía trước. Tôi thì tôi chả tín xí mô về việc ông Bóa Thanh sẽ làm được một điều gì đó như mọi người kỳ vọng.

      Supprimer
    2. Người Việt Yêu Nước14 janvier 2013 à 13:38

      Bác đồng ý với em à.Có mỗi bác thôi sao? Chẳng thấy các đồng chí "bấm nút" đồng ý gì cả à.
      Vậy thì phải đề nghị các đồng chí X,Y,Z cho Hồ Quang Lợi cùng 900 "bình lựng viên" và toàn thế đội ngũ 700 tờ báo chính thống vào Bệnh Viện Tâm Thần quán triệt lại TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH đi nhé

      Supprimer
  5. một lá thư hay,một tâm tính đáng quí, một ý kiến góp phần cho ông Thanh thực hiện tốt nhiệm vụ mới, ủng hộ hết mình.

    RépondreSupprimer
  6. Một lời khuyên vừa tầm ông Bá !!!

    RépondreSupprimer
  7. một lời khuyên vừa tầm ông Bá !!!

    RépondreSupprimer
  8. khó lắm cấm ăn nhậu thế nào được , có đơn vị chi tiếp khách cho 1đoàn đại biểu quốc hội hàng trăm triệu đồng nay cục thuế hà nội không cho quyết toán vào chi phí bác chênh vênh ạ

    RépondreSupprimer
  9. Tổng đốc Bá Xanh chỉ bằng ngón chân cái Sài Vương Thanh Biển. Dzậy mừ bao phen triều đình "phủ dụ" về đô, lão í vẫn cóc về! Sao dzậy?

    RépondreSupprimer
  10. Có nằm mơ sự việc cũng chẳng thể xảy ra như Trần Quý Sơn viết.

    RépondreSupprimer
  11. trần hòa cường13 janvier 2013 à 22:41

    Tui cũng dân Đà nẽng đây, xin ké một câu. Tui lạnh xương sống nghe tin anh Ba D đóng dấu mật kết luận thanh tra đất đai ở Đà nẽng mình. Tại răng? Anh Bá mình bị cấy sinh tử phù rồi chứ răng nữa!Thuốc giải duy nhứt mà cũng là bài thuốc thử đầu tiên cho anh Bá: nhân danh trưởng boang nội chính, cho công cố cái nớ trớt cho rồi! Vàng thiệt thì sợ chi lửa, nhưng (nói dại) nếu sợ thiệt thì ôi thôi rồi nồi xôi! Chỉ có nước nhứt bộ nhứt bái lên Hắc mộc nhai quy hàng, xin ban thêm vài viên Tam thi não thần đơn, làm thuộc hạ chi đó cho rồi! Mà nếu nhục nhã rứa thì mặt mũi mô mà vể lại trong ni ngó mẹt bà con phụ lão Ngũ hành sơn hè?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Công bố răng được. Ông Cường chỉ được cái quân sư tầm bậy. Anh Ba đang chuẩn bị một mâm cỗ thật to để đón anh Bá ra Ba Đình.

      Supprimer
    2. Cở anh Bá mà làm Quang minh tả sứ thì quá ngon! Nhậm ngã Hành tha hồ chỏng cẳng mà trường trị giang hồ. Vài viên tam thi não thần đơn chứ mấy! Hởi anh Bá, giang hồ hiểm ác, mưa máu gió tanh, nhớ bảo trọng, bảo trọng!!

      Supprimer
  12. Trần Vĩnh Phúc14 janvier 2013 à 01:17

    Tui không phải Đã Nẽng nhưng cùng họ với ông Cường, tên Trần Vĩnh Phúc. Tôi là tôi CHỊU GẤP ý kiến của ông Cường, thôi thì theo kiểu Nam bộ "nếu yếu đừng ra gió" cho nó lành.

    Mà thiệt tình, phía trước ông Bá Thanh toàn thấy rừng rú mịt mùng, khó khăn trùng trùng, điệp điệp; gỡ được cái nó lại vướng cái kia, "cạy gỡ" riết rồi thì hết ngày, mỏi quá chắc lưỡi "lỳ một lam" là rồi luôn.

    Bác Chênh từng có câu tả tình thế của phe ta lúc này là "thập diện mai phục" đó sao. E trận này cũng gian nguy lớp lớp, tầng tầng khó bề thọ địch.

    RépondreSupprimer
  13. -Nếu không nhậu thi thừa thời gian. Cán bộ mà vận dụng thời gian thừa để suy nghĩ kiếm tiền thì dân không còn gì để nhậu.

    RépondreSupprimer
  14. Coác choa cứ noói louằng nhouằng. Các choa cuó muần thấy sự đoọc qhuyền của EVN đoã gaây khouốn khuôổ ra răng hỉ?!
    (Người Quảng)

    RépondreSupprimer
  15. Hạt đậu nhỏ14 janvier 2013 à 08:36

    Nếu có khuyên thì nên khuyên "cụ Bá" làm sao cho dân được biểu tình chống TQ chứ khuyên như tác giả thì nhỏ như con thỏ, bởi chuyện này đảng ta cũng đã chỉ thị rồi nhưng chưa tới đâu

    RépondreSupprimer
  16. Thiên hạ đang hồ hởi lo âu chiện chính sự, ông sếp ở quê Đà Nẵng của tui chuẩn bị về triều! Trước khi đi ổng họp hành các bộ sậu quan chức dưới quyền nhắc nhở, răn đe, nhắn nhủ đủ thứ chiện!

    Ổng làm sếp ở ĐN gần 20 năm, nếu không có vụ về triều chắc hết nhiệm kỳ này là ổng hạ cánh nghỉ ngơi!

    Chỉ théc méc một chút là gần 20 năm (khi ổng làm chủ tịch chả ai biết đến bí thơ ĐN, khi ổng làm bí thơ thì chủ tịch cũng coi như con số không), nắm quyền sinh sát trong tay, ổng đào tạo sắp xếp một đội ngũ cán bộ lãnh đạo như thế nào mà trước khi ra đi còn dặn dò chi li như bố dặn con vậy hè!

    Có lẽ trước đây ổng là... bố thiệt! Cỡ Godfather chứ chẳng vừa!

    RépondreSupprimer
  17. Chuyen Anh Bá ra Ba Đình là chuyen "trọng đại". Tuy nhiên vấn đề 'quan trọng hơn' là ở chỗ A. Bá có làm nên dc chuyện lớn, chuyện trọng đại ở chón cung đình hay ko. A. Bá có bị tố ngược (vì thực tế khi làm ông 'vua'tại ĐN, chắc chi anh ta có có 'tì vết'gì?!). Tôi thấy các 'còm'của đa số mọi nguoi về a Bá đều là có lí theo các góc nhìn khác nhau. Tôi chỉ xin chia sẻ thêm là có cảm giác thư giãn khi ddc các CÒM nà. Thôi thì viêc A. Bá có làm dc chi trong cái cơ chế luẩn quẩn này thì thoi gian sẽ trả lời. Truoc mắt chúng ta nên cám ơn a. Bá & nguoi điều động a. Bá ra 'vuong triều Ba Đình' vì nhờ sự kiện này mà chúng ta có cơ hội "chiện trò", 'CHAT CHIT'cho dzui, thư giãn, bớt căng thẳng trong môi trương thu nhập, công ăn việc làm khó khăn, kinh tế XH đi xuong,văn hóa đạo đức đang suy đồi này!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tòm lại việc anh bà ra hà thành là việc của trung ương ,còn theo tôi anh phải ở lại Đà nẵng bao nhiêu công việc anh bươi ra còn để lại cho dân tình khốn khổ tại đà nẵng:gia đình ly tán vì giải toả, anh em huynh đệ tương tàn vì giải toả , mồ mã ông bà ly tán vì giai toả , cha con đâm chém nhau vì giải toả, ..v..v...!!nhiều tiêu cực lắm không thể kể hết. Như vậy anh còn nợ lớn lắm chưa thể giải quyết xong với dân đa nẵng Zậy anh ra Hà nội chẳng khác nào anh trốn nợ!!

      Supprimer
    2. Nợ với dân đà nẵng nhiều lắm!

      Supprimer
  18. Chiều nay đọc trên fb Nguyễn bá Thanh Ông có nói thành phố Đà nẳng nói dân đói nghe buồn cười . Thằng em xin mời ông anh trước khi ra Hà nội ghé lại phường Hoà xuân mà thăm dân tình đang đói khổ do không có đát sản xuất đó anh Thanh ơi,,,,!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thánh đường và Hồn ma ở Cồn Dầu linh lắm đó anh Bá ui!Cở Dracula còn ớn thánh giá mà anh!

      Supprimer
  19. Để chính danh "nội chính", anh Bá hãy ưu tiên giải quyết hay minh bạch hóa các vụ Cồn Dầu, hai ông Thanh, hối lộ 4 tỷ, ông 30%, tự thiêu, bằng tiến sĩ nông nghiệp của "chính chủ"... và hàng ngàn đơn thư khiếu nại về giải tỏa đền bù đất đai, cấp sổ đỏ sai, chính quyền o ép dân... đang nằm trên bàn anh hàng chục năm qua.

    Thực ra dân Đà Nẵng hiểu anh Bá rất rõ. Xin anh Bá bớt PR trên các báo, trang mạng đi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ko lẽ a. Bá tự "bươi" ra những v.đề còn trg vòng mờ ám này! Nhưng CÓ THỂ đ.chí X(anh 3D) sẽ cho đệ tử th. hien viêc thanh tra các vấn đề như thế này khi anh Bá chọc vào các chỗ nhạy cảm (như Ngân hàng, tàu biển...) của 3D & đàn em 3D như 1 cách phản đòn dằn mặt nếu a. Bá mạnh tay mạnh miệng khi ra Ba Đình. Ôi thôi Trâu bò húc nhau, nhân dân, như là ruồi muỗi, sẽ chết. Chúng nó(CSVN) chỉ đấu đá tranh giành lợi ích riêng tư, chứ dc mấy ai & mấy khi quan tâm đến lợi ích chung của cả dân tôc, đát nc, nhân dân! Than ôi!

      Supprimer
    2. Anh Bá đang lạnh run người "đóng dấu mật và không công bố kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng"

      http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130111/ong-nguyen-ba-thanh-diem-mat-tham-nhung-trong-xay-dung.aspx

      Supprimer
  20. Kính mấy anh!! Người Đà nẵng chúng tôi không phiên âm Đà Nẵng thành Đoà nẽng. Tôi sinh ra và lớn lên ở đây hơn nửa thế kỉ rồi. Phần lớn những người phát âm như vậy là người Quãng Nam ra định cư và làm việc ở đây sau giải phóng. Mong các anh đừng phiên âm như vậy sẽ làm tổn thương người Đà Nẵng chính gốc chúng tôi nhé!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Làm gì có người Đà Nẵng chính gốc ông bạn ! Ông chịu khó đọc lại những điều sơ đẳng về lịch sử Đà Nẵng đi nhé.

      Supprimer
  21. tui cung dan da neng. trang nay chi de cho tui phan dong con dau doc thoi

    RépondreSupprimer