23/02/2013

Anh còn lú hay anh đã khôn?


Vòng hoa tưởng niệm liệt sỹ chống TQ ngày 17.02 của các nhân sỹ ở HN bị ngăn cản...

Gò Cỏ May
Trong lúc đảng và nhà nước ta kiên định thực hiện “cam kết không nhắc lại qúa khứ nữa” với bạn vàng phương Bắc. Thì người anh em cùng ý thức hệ vẫn tưng bừng kỷ niệm cái ngày mà theo họ, đó là ”cuộc chiến đấu phản kích tự vệ, bảo vệ biên giới”.
Song song với các chương trình “ăn mừng chiến thắng” ở khắp nơi trong cả nước, tại các nghiã trang, các nghi thức tưởng nhớ các liệt sỹ cũng được ông “bạn vàng” dâng hương hoa tri ân một cách trang trọng.
Ta hãy xem bài báo sau đây khắc rõ thực hư!

全国各地举行纪念对越自卫反击战胜利三十四周年活动 

2013-02-20 09:48:27|  分类: 博主原创作品精选|字号 订阅 

KHẮP NƠI TRONG CẢ NƯỚC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 34 NĂM THẮNG LỢI CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM 

20-02-2013

正月初八即2013年2月17日又正值中国对越自卫还击战首战34周年纪念日,全国各地举行纪念对越自卫反击战胜利34周年活动。参加活动参战老兵代表讲话,回顾了对越作战的历史,总结了对越作战的意义,倾诉了幸存老兵对牺牲战友的怀念之情,诉说了和英烈战友一起在战场战斗的情形,表达了参战老兵的爱国之心,歌颂了英烈的丰功伟绩,鞭挞了当今社会遗忘英雄的不良现象,呼吁全社会加强爱国主义教育、关爱英雄、敬重英雄,不忘历史,怀念英烈!

Ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013 lại trúng vào ngày kỷ niệm lần thứ 34 cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, khắp nơi trong cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam. Đại diện cựu chiến binh tham chiến tham gia vào hoạt động đã nói chuyện ôn lại lịch sử trận tác chiến với Việt Nam, tổng kết ý nghĩa của trận tác chiến với Việt Nam, lắng nghe hoài niệm của các cựu chiến binh may mắn sống sót về những chiến hữu đã hi sinh, kể lại tình cảnh chiến đấu nơi chiến trường cùng các chiến hữu anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng yêu nước của các cựu chiến binh tham chiến, ca ngợi những chiến tích to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đả thẳng vào hiện tượng xấu lãng quên các anh hùng của xã hội ngày nay, kêu gọi xã hội tăng cường giáo dục lòng yêu nước, yêu quý các anh hùng, tôn trọng các anh hùng, không quên lịch sử, luôn nhớ các anh hùng liệt sĩ!
Chữ trên băng rôn: Tổ quốc muôn năm
2013年春节,西安的大街小巷挂起了造型各异的大红灯笼和各种“春”的塑雕,千年帝都营造出了浓厚的节日气氛。当人们还沉浸在喜迎蛇年春节的氛围中时,正月初八即2013年2月17日又正值中国对越自卫还击战首战34周年纪念日,古城西安,天气阴沉,好似老兵的心情一样沉重。早10点钟西安各区县的战友陆续从四面八方向西安烈士陵园集结,参加对越自卫反击战胜利34周年活动。
Mùa xuân năm 2013, trên đường phố Tây An treo đầy những chiếc đèn lồng đủ hình đủ dạng và các bức điêu khắc chữ “Xuân” (“春”), tạo nên bầu không khí ngày tết nồng ấm ở nơi đế đô ngàn năm. Khi mọi người còn đang đắm chìm trong không khí mùa xuân năm con Rắn, ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013 lại trúng vào ngày kỷ niệm lần thứ 34 cuộc chiến phản kích tự vệ đối vớiViệt Nam, cổ thành Tây An thời tiết ẩm ướt, nặng nề như tâm tình của các cựu chiến binh vậy. 10 giờ sáng, các chiến hữu từ khắp các quận của thành phố Tây An về tập kết ở xung quanh Nghĩa trang liệt sĩ Tây An để tham gia hoạt động kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ của Trung Quốc đối với Việt Nam.
Chữ trên các băng rôn: Tưởng nhớ chiến hữu
参加纪念活动的参战老兵们一起合影留念。
Các cựu chiến binh tham chiến tham gia vào hoạt động chụp ảnh lưu niệm
6598108805145208648
正月初八即2013年2月17日,广州市(含珠三角周边地区、市、县)参战、退役军人1000余人在广州烈士陵园举行纪念自卫还击战34周年暨拜祭烈士活动。
Ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013, hơn 1000 quân nhân tham chiến, xuất ngũ ở thành phố Quảng Châu (bao gồm cả các khu, thành phố, huyện xung quanh Châu Tam Giác) đã tổ chức hoạt động viếng liệt sĩ nhân kỷ niệm 34 năm cuộc chiến phản kích tự vệ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Châu.
Cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam Sư đoàn 163 Quân đoàn 55 Quân khu Quảng Châu tưởng nhớ các chiến hữu hi sinh vẻ vang (băng rôn lớn nhất)
Cựu chiến binh Sư đoàn 124 Quân đoàn 42
Cựu chiến binh tham chiến kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam (băng rôn)
Kỷ niệm cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam (dòng chữ trên cùng)
Long trọng kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam (băng rôn)
贵州籍参战老兵纪念对越自卫反击战胜利34周年活动现场 
Hiện trường hoạt động kỷ niệm 34 năm cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam
của cựu chiến binh tham chiến quê ở Quý Châu
6597977963261720372
Vợ chồng ông Yan Xiqing - chủ cửa hàng bán hoa tươi ở Quảng Tây, hàng năm cứ dịp này cung tiến mỗi mộ một bông cúc vàng để tri ân các liệt sỹ tử đạo trong trận phản kích tự vệ...
广西龙州彩燕喜庆花店的老板,每年的这个时候,夫妻俩都会在每一位烈士的墓碑前献上一朵美丽的菊花,深切的悼念缅怀对越自卫反击战斗中光荣牺牲的烈士们
Chủ cửa hàng hoa Thái Yến Hỷ Khánh ở Long Châu Quảng Tây hàng năm cứ vào dịp này là cả hai vợ chồng đều dâng một bông cúc tươi trước mộ từng liệt sĩ, hoài niệm sâu sắc những liệt sĩ đã hy sinh vẻ vang trong cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam
1570348895086693171
我们强大的祖国,是倒下的英烈们用年轻的生命,创造了彪炳千秋的功绩。国富民强的辉煌历史,是参战勇士们,用沸腾的热血,从硝烟弥漫的战场,从血雨腥风的苦难,换取了我们今天的和平盛世。祖国!我为你自豪!参战老兵,我为之骄傲!
 历史铭记沧桑,苦难铸就辉煌。一段段血与泪凝结的苦难,一页页中国人民不懈的抗争,一次次战争与和平交织而成的希望与辉煌,站在历史的制高点上,昔日的战场已硝烟散尽,在这个物欲横流的社会,还有什么能让我们感动不已?我们能做的就是铭记历史沧桑,铸造属于我们的辉煌。
Tổ quốc to lớn của chúng ta là do những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống đã dùng sinh mệnh trẻ trung của mình để tạo nên những chiến tích rạng rỡ muôn đời. Lịch sử vẻ vang quốc phú dân cường là các cực chiến binh ham chiến đã dùng bầu máu nóng sục sôi, từ chiến trường khói súng mịt mù, từ gian khổ thấm đẫm máu đào đánh đổi lấy nền hòa bình thịnh vượng ngày hôm nay của chúng ta. Tổ quốc! Ta tự hào vì người! Cựu chiến binh tham chiến, ta hãnh diện vì anh!
* * *
Nỗi đau của bà mẹ TQ (hay VN) mất con nào có khác gì nhau?
Cũng có người cho rằng, các lễ kỷ niệm “trận chiến phản kích tự vệ…” này chỉ diễn ra ở diện hẹp ở các địa phương với sự tham gia của các cựu chiến binh từng tham chiếm để tưởng nhớ các đồng đội cũ của họ. Nhưng không hiểu cái “cam kết không nhắc lại qúa khứ nữa” giữa hai đảng kiểu gì mà tờ Phượng Hoàng cơ quan ngôn luận của Đảng CS Trung Quốc lại cho đăng những dòng tin như thế này vào đúng cái ngày qúa khứ buồn của cả hai bà mẹ Việt Nam và Trung Quốc đã mất tới hơn nửa triệu những đứa con yêu của mình (Việt Nam: trên 30.000; Trung Quốc: trên 20.000)???
Ảnh chụp bài đăng trên tờ Phượng Hoàng (Nhân Dân Nhật báo)

NGÀY 17.2.1979 NỔ SÚNG MỞ MÀN CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM

Trong cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, các chiến sĩ đang ký tên trên lá cờ đỏ có dán dòng chữ “Tổ quốc trong chúng ta” tự làm.
Ngày 17.2.1979, theo lệnh của Quân ủy trung ương, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã buộc phải phát động cuộc chiến phản kích tự vệ với quân xâm lược Việt Nam ở vùng biên giới Quảng Tây, Vân Nam.
Sau khi tập đoàn Lê Duẩn lên cầm quyền, xuất phát từ dã tâm xâm lược của chủ nghĩa bá quyền, theo sự xúi giục và hỗ trợ của những kẻ khác, đã bội phản tín nghĩa, điên cuồng xua đuổi, cướp đoạt, bức hại Hoa kiều ở Việt Nam và người Việt Nam là người Hoa, liên tục tiến hành các hành động xâm phạm và khiêu khích vũ trang, đồng thời đưa quân đi xâm chiếm thủ đô Campuchia, gây nguy hại và phá hoại nghiêm trọng nền hiện đại hóa của nước ta và an ninh biên giới. Trước tình hình không thể chịu đựng thêm được nữa, chính phủ Trung Quốc quyết định tiến hành cuộc chiến đấu phản kích tự vệ, bảo vệ biên giới.
Cuộc chiến phản kích tự vệ bắt đầu từ 17.2 đến ngày 16.3 thì kết thúc, bộ đội biên phòng của ta đã khống chế được 3 tỉnh Lạng Sơn, Cao bằng, Lào Cai và 17 huyện thị, làm 4 sư đoàn và 10 trung đoàn chính quy thiệt hại nặng nề, tiêu diệt 3, 7 vạn quân Việt Nam, tịch thu rất nhiều trang bị vũ khí và vật tư tác chiến, cho kẻ xâm lược Việt Nam một bài học và sự trừng phạt nặng nề.
(Theo bản dịch trên trang ABS)
Trong phần phản hồi của độc giả trên trang ABS, tôi chú ý đến một phản hồi có nick nahme Mẹ Đốp như sau:
Hôm qua tình cờ được biết ông Đào Nguyên Cát TBT Thời báo Kinh tế VN có gặp ông Đinh Thế Huynh và gặng hỏi vì sao báo chí VN im hơi về cuộc chiến 17/2/1979 đã thế lại còn cấm đoán nhân sĩ trí thức đặt vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ. Ông Huynh trả lời đại ý: Ta và Bạn đã cam kết không nhắc đến quá khứ nữa (GCM tô đậm) nên ta không chủ động khơi lại chuyện cũ. Nếu báo Nhân Dân hay Quân Giải phóng của TQ mà đưa tin, bài thì ta cũng sẽ đáp trả tương ứng…
Thế mới biết mấy anh báo Mỹ như Washington Post, Newyork Time… không cam kết với Tuyên giáo VN trước nên vụ kỷ niệm 40 Điện Biên Phủ trên không bị VN làm to chuyện cho bẽ mặt Đế Quốc Xâm lược.
Nếu sự việc trên là xác thực. Không biết ngài Đinh Thế Huynh nói riêng và 14 ngài trong BCT đang lèo lái con tàu Việt Nam hôm nay có còn tin và tha thiết gắn bó với ông láng giềng cùng ý thức hệ tiền hậu bất nhất này đến bao giờ nữa đây?
Có một bạn còm hiến kế rằng:
… vì ngày 17/2 qua rồi. Hưởng ứng tinh thần của đảng ta là đáp trả tương xứng theo cam kết! ĐỀ NGHỊ TẤT CẢ CHÚNG TA CÙNG TỔ CHỨC 34 NĂM – NGÀY CHIẾN THẮNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC DÃ MAN – VÀO NGÀY 16/3/2013.
Một bạn khác lại có những chia sẻ khá nhún nhường:
Tôi tin là đa số lãnh đạo cấp cao của ĐCSVN (trừ một số rất ít…lú lẫn) về cơ bản đều hiểu thời cuộc và thực hiện “đu dây”; trong đó, họ hiểu tham vọng và đều nhận thức được những gì ĐCSTQ đang làm.
Họ coi 4..16… gì đó chỉ là khẩu hiệu ngoại giao chứ không ngây thơ tin và làm theo. Bên yếu có tần suất sử dụng nhiều hơn, nhưng cũng để che giấu cái mình đang làm và muốn làm. (Ta châm chọc cái đó nhiều cũng vô nghĩa vì người ta coi nó vô nghĩa).
Vấn đề là bên yếu đang muốn gì và đang làm gì?
Sau khi xem xong những hình ảnh “Khắp nơi trong cả nước (Trung Quốc) tổ chức các hoạt động kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến tự vệ phản kích với Việt Nam” (xem ở đây), một anh Thương Binh Chống Tàu Ở Mặt Trận Vị Xuyên 1979 đã nói:
Toi máu thịt của tao ở Vị xuyên…
Bên cạnh cũng không thiếu những cựu chiến binh chắc do đang mải lo “bảo vệ cái sổ hưu” mà lú lẫn tới mức bẵng quên hàng vạn chiến sỹ và nhân dân đã anh dũng ngã xuống trong cuộc chiến đẫm máu để bảo vệ từng tấc đất biên cương. Như mô tả của bác Nguyễn Kim như sau:
Hôm chủ nhật (17/2) tôi đến nhà một cán bộ Hội CCB và hỏi có biết hôm nay ngày gì không.
Ông ta nói kỷ niệm Chiến thắng Mậu Thân chứ gì…
Hỡi hương hồn các LS hy sinh ở biên cương phía bắc có linh thiêng hãy về phù hộ cho đất nước này mau thoát ra khỏi ách đô hộ của Tàu cộng.
Muốn thoát ra khỏi ách đô hộ của kẻ thù truyền kiếp ấy, không thể cứ mãi lẫn lộn không xác định được bạn thù một cách rạch ròi. Cái “giải pháp đỏ” mà Nguyễn Văn Linh cách đây hơn 20 năm đã mù quáng chui vào (Hồi ký Trần Quang Cơ) chả khác nào thứ vòng kim cô không biết đến bao giờ mới thoát ra được?
Nhưng không phải vô phương cứu chữa. Vấn đề là những “đỉnh cao trí tuệ” đang nắm vận mệnh quốc gia dân tộc có muốn đi chung đường với nhân dân hay coi dân là “thế lực thù địch”. Tôn thờ kẻ thù là ân nhân là “không bao giờ được quên ơn” (Trần Đăng Thanh)
Những đảng viên (“… nhưng mà tốt”) đang gữi trọng trách lớn, nếu muốn thực tâm đi với dân và dũng cảm vứt bỏ ”vòng kim cô” của kẻ thù. Chỉ còn cách nhân cơ hội đang tu sửa Hiến pháp mới. Hãy trả lại cái quyền cai quản đất nước, quyền chưng cầu và phúc quyết Hiến lại cho nhân dân. Để người dân được tự quyết thể chế chính trị và lựa chọn người lãnh đạo xứng đáng cho mình. Nếu qúi vị biết đặt lợi ích của dân nước lên trên lợi ích cục bộ của phe nhóm, qúi vị sẽ không bao giờ lo mất quyền lãnh đạo. Cũng như lĩnh vực kinh tế, trong đời sống chính trị, nếu có sự cạnh tranh một cách lành mạnh, tự thân nó sẽ là phương thuốc tốt nhất “chỉnh đốn” được đội ngũ đảng tiên phong của qúi vị. Mà chả cần lo “bệnh tìm ra rồi… phương thuốc có rồi… không biết con bệnh có chịu uống thuốc không?” (ý lời nói của TBT Nguyễn Phú Trọng)
Như cổ nhân nói “linh tại ngã bất linh tại ngã” là thế!
Để kết cho entry này, xin dẫn lại lời kết bài “Sửa Hiến pháp chứ không phải xây Hầm trú ẩn” của nhà báo Huy Đức như sau:
Một chế độ toàn trị thường đi đến sụp đổ hoặc tiếp tục tồn tại bằng cách siết chặt dân chủ, tự do. Quá trình này càng kéo dài bao nhiêu thì càng hủy hoại các nguồn lực và giá trị quốc gia tới đó. Sự sụp đổ hay sự ngắc ngoải của chế độ đều trút hậu quả lên đầu thường dân. Chủ động cải cách để từng bước trao mọi quyền lực cho nhân dân không chỉ là lối thoát của Việt Nam mà còn là cánh cửa để Đảng thoát ra trong danh dự.
____
PS1:

CÁC CỰU CHIẾN BINH ANH HÙNG QUÂN TRANG CHỈNH TỀ TỤ HỘI KỶ NIỆM 34 NĂM THẮNG LỢI CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM

17.2.2013
229
327
421
519
619
718
810
* * *
PS2:
CỰU CHIẾN BINH THAM CHIẾN Ở MA LẬT PHA KỶ NIỆM 34 NĂM THẮNG LỢI CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM
19.2.2013
Ngày 17.2, là ngày kỷ niệm 34 năm nổ ra cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, Đài phát thanh truyền hình Ma Lật Pha, trang web Cựu chiến binh Ma Lật Pha, ủy ban tổ chức một loạt các hoạt động “Ký ức tìm về Lão Sơn”, nhóm QQ siêu cấp Con mắt Lão Sơn… cùng các cựu chiến binh tham chiến và nhân sĩ yêu nước từ Ông An Quý Châu, Văn Sơn và Ma Lập Pha Vân Nam đã tới Nghĩa trang liệt sĩ Ma Lật Pha dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ cách mạng.
135
231
329
423
521
621
720
812
Người dịch: XYZ
Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2013
_____
Xem thêm bài viết và Video trên các trang mạng Trung Quốc sau đây:

16 commentaires:

  1. Những gia đình VN có người thân hy sinh trong cuộc chiến đó sẽ nghĩ gì khi ở VN nhà ớc vẫn im lìm! Hởi những ai còn suy nghĩ sẽ hy sinh xương máu cho nhóm người trong BCT...

    RépondreSupprimer
  2. Mấy bác lãnh đạo nhà ta lại được thêm bài hoc bất ngờ.Thỏa thuận rõ đến thế rồi mà còn lật lọng, đúng là bọn quân tử tàu.
    Cản trở dân mít ting tưởng niệm,bây giờ các bác đã đã thấy dại chưa?
    Bọn Tàu làm vậy là để chọc ngoáy các bác đấy,nó coi thỏa thuận với các bác chẳng là cái gì.
    Ông thích làm thế đấy, làm gì ông nào.Giờ này chắc chúng đang bụm miệng cười hô hố.hô hố.

    RépondreSupprimer
  3. Nếu Tàu nói vậy và làm vậy thì có nghĩa là chúng ta Việt Nam đã "xâm lược" Trung quốc và cuộc phản kích tự vệ đã thành công! Còn nhà nước chúng ta công nhận việc đó nên không cho dân Việt tưởng niệm...Đơn giản như đan rổ vậy, mọi việc đã có đảng và chính phủ lo rồi.Hề...hề

    RépondreSupprimer
  4. Xin các anh, những đồng đội của chúng tôi đã hy sinh ngăn bước quân thù phía nam phía bắc đừng buồn tủi nơi chín suối vì đã chết nhầm cuộc chiến.

    RépondreSupprimer
  5. Đề nghị từ nay những đảng viên CSVN gọi nhau là "đồng đảng" thay từ "đồng chí" cho nó chính xác.

    RépondreSupprimer
  6. Tôi ko biết những người Hoa ở Chợ lơn mà hưởng ứng tổ chức những tưởng niệm như ở chính quốc thì đảng và chính quyền sẽ hành động như thế nào nhỉ ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ba Tàu chợ Lớn mà làm chắc không bị khó dễ. Vì vòng hoa bằng chữ tàu,hô khẩu hiệu băng tiếng Tàu , bố ai biết nó viết cái gì, hô cái gì.
      Đó là lập luận của "trật tự viên" để mà lờ đi.
      May quá ba tàu chợ Lớn chỉ lo mần ăn, không màng đến chính chị, chính em.

      Supprimer
  7. sao nuoc ta bon chung ngu the nhi,, so dong chi TQ minh the nhi

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phải sợ để giữ ghế chứ! Nhưng không quên đỗ trách nhiệm giữ nước lại cho thiếu niên nhi đồng!

      Supprimer
  8. các anh sống khôn chết thiêng vi sông núi nước việt hãy kéo cổ bọn ngăn cấm đồng bào thắm hương tưởng nhớ các anh xuống 9 tầng địa ngục, vì chính chúng là kẻ bán các anh cho bọn ngoại xâm tq

    RépondreSupprimer
  9. Sau khi xem nhửng đòn tự vệ phản kích của các cơ quan ngôn luận trung chệt trên các báo và mạng internet ,người VN nghỉ gì cho thân phận của nhửng con ngưới sống như súc vật .? hy sinh vì đánh bọn xâm lược trung khựa mà xem như chết vì thanh toán lẩn nhau của xả hội đen hay chết vì tai nạn giao thông ,? không có người hoặc tổ chức nào của đảng thừa nhận công trạng của họ , ngay cả lén lút tưởng niệm củng không xong /phải thay đổi điều 4 hiến pháp ngay tận gốc rể ,đảng không còn là của đại đa số người dân VN nửa ,mà chỉ phục vụ cho mục đích tồn vong của đảng và nhửng mưu đồ cá nhân mà thôi ,không có quyền lợi của quốc gia dân tộc ở đây ,đảng chỉ còn hình thức mị dân .ngay cả dân biểu quốc hội nói thì do dân bầu ra cho có dân chủ ,nhưng thật sự DÂN BIỂU họ đâu có làm theo yêu cầu của dân ,mà QUỐC HỘI BIỂU thì họ làm /.nhửng vấn đế QUỐC GIA đại sự như "KÊU GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGỦ" chỉ cần 2 bộ quốc phòng và giáo dục ký kết liên tịch với nhau cho "thanh niên sinh viên nhập ngủ ngay cả có giấy báo trúng tuyển đại học "tự 2 bộ nầy không cần ý kiến quốc hội lại thông qua 1 quyết định ảnh hưởng lớn đất nước như vậy ?có phải chúng ta đang có chiến tranh hoặc chuẩn bị cho chiến tranh hay tổng động viên mà cần đến nhửng SVHS đả có giấy trúng tuyển vào đại học ,các ông có hiểu rằng khi đang học mà bỏ dở thì khi thi hành nghỉa vụ xong có bao nhiêu người muốn học lại ?trong các ông ở BCT ,TW đảng ,con các chủ tịch ,phó chủ tịch tỉnh có con ông nào nhận giấy báo mà phải thi hành nghỉa vụ quân sự hay không ? hay các cậu ấm cô chiêu nầy đang học ỡ luân đôn ,pari,úc ,..v..v sau đó về để lảnh đạo đất nước trong khi con của dân thường thì có nghỉa vụ chiến đấu bảo vệ tổ quốc khi có chiến tranh và khi tàn cuộc chiến thì các con mấy vị về lảnh đạo đất nước ,thử nêu vài vị có con đang thi hành NVQS khi có giấy báo trúng tuyển đại học xem ?với nhửng chính sách áp đặt và độc đoán của 2 bộ và việc không tưởng niệm nhửng anh hùng liệt sỷ đả ngả xuống cho độc lập tự do của dân tộc hy sinh trong âm thầm lặng lẻ và tủi hổ như vậy mà các ông còn tự cho mình là thành phần ưu việt lảnh đao nhân dân luồn cúi trước bọn xâm lược cướp biển đảo như tàu chệt /không biết tôi có nên viết nhửng dòng chử nầy ,có lẻ thành phố Biên hòa tỉnh Đống Nai cho đến hôm nay theo tôi biết là đơn vị đầu tiên trong cả nước có nhửng buổi trình chiếu và thuyết minh rất rỏ ràng về nguồn gốc biển đảo Hoàng Sa và Truong Sa là của VN và ngay tại công viên 30 tháng 4 thuộc địa phận 2 phường hố Nai và Tân Biên trước cống chào vào phường Hố Nai có 1 bảng áp phích khá lớn khoảng 2m2 ghi rỏ "Hoàng Sa ,Trường Sa là của VIỆT NAM " mặc dù tấm bảng treo khá khuất ,nhưng củng là niềm an ủi cho người dân VN ,hy vọng sau thông tin nầy tấm bảng ghi nhửng dòng chử nầy sẻ không bị tháo dở và hiên ngang đứng tại đây đến vài năm sau nửa /Nhiệt liệt hoan hô thành phố Biên hòa Tình Đồng Nai đả có 1 việc làm rất có ý nghỉa cho người dân VN

    RépondreSupprimer
  10. Đảng trưởng việt nam hiện nay được dân thủ đô phong tặng là " anh Lú " từ khi còn làm Đảng trưởng của Hà nội mà ! Khi còn trẻ đã lú lẫn, thì nay sang tuổi " thất thập " rồi chỉ càng lú hơn thôi, chứ làm sao Khôn được!

    RépondreSupprimer
  11. Hãy nhìn cách mà Trung Quốc làm cho con em của họ ngã xuống thì mới thấy hết được vn đối xử với những người hy sinh để bảo vệ đất nước như con vật.

    RépondreSupprimer
  12. Việc chính quyền VN cố tình lờ đi ngày 17/2 lịch sử và tìm mọi cách ngăn cản những hoạt động của các nhân sĩ trí thức tưởng nhớ về ngày 17/2 là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy bản chất nhu nhược . Đương lối chủ trương đi theo Trung Quốc của giới chức cầm quyền VN hiện nay . Thật là nhục nhã cho con dân VN những người đang sống ! Thật là bất công cho những đồng bào , chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới chống quân xâm lược bá quyền bành trướng Bắc Kinh ngày 17/02/1979 ! Mời mọi người vào http://youtu.be/jFkRDn8wOdI xem vdeo clip

    RépondreSupprimer
  13. Những kẻ đang lãnh đạo không lú, không ngu đến mức không hiểu gì cả đâu, chẳng qua vì quyền lợi cá nhân của họ mà có những đường lối chính sách khốn nạn như thế này. Ôi," mãi quốc cầu vinh" cái tiếng nhục ghi lại sử sách cũng bất chấp!

    RépondreSupprimer
  14. Bác Trọng ơi . bac có nhớ ra chưa dừng có lú nữa dân Việt Nam dã khổ vì mấy Bác lắm rồi, tha cho dân di.......

    RépondreSupprimer