14/02/2013

ĐẦU XUÂN NHỚ BÀI THƠ CHÚC TẾT CỦA TÚ XƯƠNG

Vũ Thị Phương Anh

Sao được cho ra cái giống người .
Sao được cho ra cái giống người
Nói là đầu Xuân thì không còn đúng nữa, vì hôm nay đã mùng 5 Tết. Mà đúng ra thì Tết chỉ có 4 ngày, 30 và mùng 1, 2, 3. Nhưng đối với tôi thì hôm nay vẫn là đầu Xuân, vì mấy ngày qua tôi không có ở nhà, mà đi xa cùng với gia đình. Và với tư cách là một người viết lách, những dòng viết đầu tiên của một năm mới dù sao cũng có chút gì đặc biệt.
Nhưng viết gì đây nhỉ? Đầu Xuân, lẽ ra phải viết những điều tốt đẹp, những mơ ước cho tương lai, nhưng trong đầu tôi lúc này lại chỉ toàn những suy nghĩ về một entry mới mà ông nghị nổi tiếng HHP viết vào ngày 30 Tết (9/2/2013). Nếu ai chưa đọc và có nhiều thì giờ thì xin vào đây (tại đây!) để đọc. Đó là một bài viết mà ông nghị Phước viết về một ông nghị khác là ông Dương Trung Quốc.

Tôi thì không biết gì về ông DTQ, cũng không có ấn tượng gì đặc biệt về ông (dù ông khá nổi tiếng với nhiều phát biểu liên quan đến những vấn đề lớn của đất nước với tư cách là nghị viên), còn những “kiến thức” mà ông Phước đã nêu trong bài viết tôi cũng không phải là chuyên gia nên sẽ không bình luận gì về nội dung bài viết ấy, nhưng cái cách mà ông Phước viết về ông DTQ quả thật tôi thấy thật khó chấp nhận.
Ví dụ, liệu có thể tin rằng một ông đại biểu quốc hội có học hành tử tế, luôn nhắc mọi người rằng mình có bằng thạc sĩ, bản thân đã từng là thầy giáo và vẫn thường xuyên nhắc lại thời gian làm nghề giáo của mình một cách tự hào, lại có thể viết được đoạn dưới đây một cách vô cùng “lưu loát” và đầy thích thú như thế này không:
Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng mại dâm bao gồm đĩ cái, đĩ đực, đĩ đồng tính nữ, đĩ đồng tính nam, và đĩ ấu nhi. Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng khi “công nhận” cái “nghề đĩ” để “quản lý” và “thu thuế”, thì phát sinh … nhu cầu phải có trường đào tạo nghề đĩ thuộc các hệ phổ thông đĩ, cao đẳng đĩ, đại học đĩ; có các giáo viên và giáo sư phân khoa đĩ; có tuyển sinh hàng năm trên toàn quốc cho phân khoa đĩ; có chương trình thực tập cho các “môn sinh” khoa đĩ; có trình luận văn tốt nghiệp đĩ trước hội đồng giảng dạy đĩ; có danh sách những người mua dâm để tuyên dương vì có công tăng thu nhập thuế trị giá gia tăng cho ngành công nghiệp đĩ; có chính sách giảm trừ chi phí công ty hay cơ quan nếu có các hóa đơn tài chính được cấp bởi các cơ sở đĩ, đặc biệt khi cơ quan dùng vé “chơi đĩ cái” tặng nam nhân viên và vé “chơi đĩ đực” cho nữ nhân viên nào ưu tú trong năm tài chính vừa qua; ban hành quy định mở doanh nghiệp cung cấp đĩ, trường dạy nghề đĩ, giá trị chứng chỉ văn bằng đĩ trên cơ sở so sánh giá trị nội địa, khu vực, hay quốc tế; và có các hướng dẫn về nội dung tờ bướm, tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên hông xe buýt và trên thân máy bay, cũng như quảng cáo online về đĩ, tập đoàn đĩ lên sàn (chứng khoán), v.v. và v.v.
Cũng vậy, liệu có thể tin rằng một đại biểu quốc hội đương nhiệm lại có thể nói về các bậc tu hành của các tôn giáo một cách phỉ báng và hỗn xược như thế này không:
Nay thiên hạ trong cơn u u minh minh tối tối sáng sáng của thời Mạt Pháp lúc tôn giáo suy đồi, sư sãi ngứa ngáy nhảy cà tưng cà tưng trên nóc ô-tô rống loa kích động chống lại chính quyền, linh mục điên loạn gào thét co giò đạp đổ vành móng ngựa giữa chốn pháp đình uy nghiêm khiến ngay ngoại bang cũng phải giật mình cười chê còn Tòa Thánh cũng buộc phải ngó lơ, chân lý lung lay, tà mỵ huyễn hoặc hoành hành dù nhấp nha nhấp nhổm rúc chui cống đấy cống này blog nọ blog kia cũng rống loa rao truyền sứ điệp …
Và cuối cùng, ai có thể chấp nhận việc một đại biểu quốc hội đương nhiệm lại có thể viết trên blog cá nhân của mình những lời vô cùng thô lỗ và xách mé về một ông nghị khác như thế này không:
Dương Trung Quốc quê quán tỉnh Bến Tre, sống ở Hà Nội, trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học môn Sử, tự dưng có danh xưng “Nhà Sử Học” trên trời rơi xuống, không rõ do tự xưng hay do thuộc hạ tung hê, ắt do ở Việt Nam và trên thế giới chỉ có “Thạc sĩ” và “Tiến sĩ” mới được gắn học vị vào tên, chứ “tốt nghiệp đại học” (tức “Cử nhân”) hay “tốt nghiệp phổ thông” (tức “Tú tài”) thì theo quy định bất thành văn của thời hiện đại không được nêu ra kèm theo tên họ, nên tức mình đau mẩy phải áp cụm từ “nhà sử học” vào tên để cho có với người ta chăng.
Tôi không rõ ông Phước đã được chọn vào làm đại biểu quốc hội ra sao, nhưng chắc chắn là tôi đã không chọn ông ta làm đại diện cho mình. Và với những lời lẽ ông Phước viết hôm nay trên blog cá nhân để bình phẩm một người thật, việc thật, cùng là đại biểu quốc hội cùng khóa với mình, thì tôi cho rằng ông Phước đã tự chứng minh rằng hoặc ông là người có vấn đề về tâm thần, hoặc nếu không thì cũng có vấn đề về tư cách, và không xứng đáng làm đại biểu quốc hội đại diện cho người dân Việt Nam. Không hiểu có cách nào để một người dân Việt như tôi có ý kiến chính thức về việc này không nhỉ?
Tự nhiên tôi nhớ đến mấy câu thơ chúc Tết của Tú Xương
Bắt chước ai ta chúc mấy lời:
Chúc cho khắp hết ở trong đời,
Vua, quan, sĩ, thứ, người muôn nước,
Sao được cho ra cái giống người .
Rồi lại nhớ đến mong ước của tôi cho nền giáo dục VN trong năm tới: chú trọng vào việc dạy người. Vâng, chỉ mong được như thế cho năm mới!

48 commentaires:

  1. Cổ nhân có câu"lưỡi không xương nhiều điều lắc léo",cô" lắc léo" cái lưỡi cũng hay đấy,tôi không biết ông nghị Phước là ai,nhưng tôi biết rõ Dương Trung Quốc(kỳ họp nào của Quốc Hội,tôi cũng theo dõi rất kỹ các phát biểu ở nghị trường)-Tôi đồng tình với ông Phước,như vậy theo quan điểm của cô thì tôi phải"cho ra cái giống người" chắc??? Cho hỏi một câu,cô là gì của DTQ? Bồ nhí phải không?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ông nặc danh 15:56 có hỏi là ông phải " cho ra cái giống người " chắc ? ; với tư cách là người đọc tôi xin nói với ông rằng ông chẳng bao giờ "ra cái giống người" được với cái kiểu nói năng chợ búa như thế . Ông có thể không đồng tình với tác giả nhưng đừng có cái kiểu vô học và vô lại khi hỏi cái câu cuối cùng như thế . Bỉ ổi

      Supprimer
    2. Vay thi "cau" la kep nhi cua ong Phuoc a !!!

      Supprimer
    3. Hoàng Vô Phước14 février 2013 à 20:23

      Đích thị nặc danh 15.56 là nghị Phước. Bị phụ nữ vạch mặt nên xấu hổ bắt bẻ lại. Cách viết của nặc danh mà Hữu Phước chẳng dấu được ai : chuyên dùng lời lẽ vô học cả.

      Supprimer
    4. Dư luận viên của Hồ QUang Lợi! Nó là đây

      Supprimer
    5. Có một loại đĩ mà Phước chưa nêu ra là "đĩ chính trị" mà Phước là mọt điển hình .

      Supprimer
    6. Tay nghị này có nhiều giai thoại bất hảo lắm rồi(tay HHP).Hãy nhìn vào nội các của chú phỉnh(ủa lộn chính phủ)đương trào sẽ thấy sao lại rặn ra được những thằng như HHP này. Từ chóp bu "đỉnh cao trí tệ" đến bọn ăn theo nói leo cũng phải 1 làn như nhau mà thôi. Bọn này được đảng cử-dân bầu theo chỉ dẫn mà. Các cụ đã có câu :" điếc hay ngóng, ngọng hay nói" giờ vẫn còn đầy tính thời sự cho bọn này.

      Supprimer
    7. Ông nặc danh 15:56, ui cha, cũng là thứ biến thái nặng Hổng ra người ngợm gì nữa

      Supprimer
    8. Họ cướp hết nhà, hết đất, làm cho gia đình người ta tan hoang, khốn khổ đến lâm bệnh, không còn đường sống, phải làm đĩ kiếm tiền để nuôi sống gia đình.
      Còn họ dùng tiền cướp được để làm nhục (con gái của) nạn nhân đến khi chán, họ bắt nạn nhân của họ để truy tố là tệ nạn xã hội để lấy thành tích và đưa vào trại phục hồi nhân phẩm.
      Và biết bao cô gái đẹp vì lầm lỡ đã sa chân vào bẫy tiền của họ, bị họ quay phim rồi biến những cô gái đó trở thành nô lệ tình dục của họ, hoặc phục vụ vô điều kiện cho họ hay đối tác làm ăn của họ. Nếu không tuân phục họ, thì họ sẽ tung lên mạng hình ảnh sex nạn nhân của họ, chắc chắn nạn nhân của họ sẽ phải vào trại, còn họ không bao giờ phải vào tù vì họ luôn đứng trên pháp luật.

      Supprimer
  2. Loạn ngôn từ DBQH ...

    RépondreSupprimer
  3. Bài này của nghi Phước vừa ra,đã thấy mấy blog nghiêm tuc dăng lại.
    Thế là có tiếng vang đấy chứ,cái tiếng vang để mọi người thấy được cái tâm,cái tài và cái ngu của ông nghi này thì đúng hơn.
    Ban tư cách đại biểu đâu,còn chờ gì nữa mà không thanh lý ông nghị này đi.
    Đọc xong phải đi rửa mắt ,súc miệng ngay.Vậy mà vẫn còn mùi hôi.

    RépondreSupprimer
  4. Ông Hoàng Hữu Phước viết, tung hô Khổng Tử, nịnh bọn Tàu cộng chăng?

    RépondreSupprimer
  5. Tôi vừa đọc trọn nội dung Bài của Anh Một,giờ lại thấy Anh tất tả-thương Ann quá!.
    Nghị Phước ngậm đòn,nghĩ sau vài tháng chửa muộn với"Sĩ Quân tử đại 10 năm",không biết có thuê mướn chi chăng(Khiếp tiền,Tác giả là Bố GS và Cụ TS nhõn?),lằng nhằng làm nhục Nghị trường Việt bởi sự Tục tằn hạ cấp,bịp vịt sau mãn cuộc...Thích cứ đối chất tai bo với nghị Quốc ,há mồm với một vài chi tiết trong trường chửi.Các Commen đều cho thấy đây là loại đầu đất,tâm thần, rồ dại(Mời Báo chí dự đoàn...),có lẽ chửa đợi Ông Dương ra tay-Biết ngay thôi mà(Xin hãy cảnh giác mưu đồ...).Trở lại với Anh sau!

    RépondreSupprimer
  6. Đất nước đến thời mạc vận khi đại diện cho nhân dân là những thằng khùng.

    RépondreSupprimer
  7. Thật bất hạnh cho dân VN khi có một thằng điên như hoàng hữu phước (đéo thèm viết hoa tên mày) làm đại biểu. Đúng là một thằng đại đại đại ngu!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin Bạn đừng xuống tay phũ phàng:Ngại hình Nghị phước trông cũng hơn Anh Chí Phèo,hộ khẩu làng Vũ đại.Bạn có thể tham khảo toàn bài Văn sáng láng này theo chỉ dẫn của Phương Anh(Đầu tư Chiến lược vậy không biết có tốn nhiều thời gian,công sức,tiền bạc?-Nhưng mối thâm thù thật Vĩ đại cho 03 đờicủa 02 vị không hóa giải được).Nói gở nếu nghị phước bị tâm thần(Say không do rượu-Thật lòng),thì chúng ta thấy cái Huy hiệu đỏ trên ngực ông ấy và cái sức chiến đấu hùng hục cùng trí tuệ siêu việt được thể hiện bởi cá nhân này-Cố tình là người dẫn đầu Tổ chức-Đại diện cho Nhân dân Việt nam.Xin hãy bình tĩnh!

      Supprimer
  8. sau bài phát biểu "biểu tình là văn hóa của bọn tây phương ,là làm rối loạn xả hội ,trong nhửng nước có trình độ chính trị như VN "khoan hảy nói thêm về lảo nghị nầy mà nói theo thời xưa chúng tôi gọi là nghị sỉ GIA NÔ" ông tìm hiểu khá cặn kẻ cái văn hóa đỉ nầy ! tôi không đồng tình nhiều phát ngôn của ông dương trung Quốc ,nhưng nói gì thì nói chúng ta là 1 dân tộc có hơn 4000 năm văn hiến không thể nói chuyện như hàng tôm hàng cá (xin lổi có nhiều anh chị hàng tôm hàng cá nhưng rất có văn hóa)tôi nói văn hóa mà không nói đến học hàm học vị vì có anh bác sỉ ,kỷ sư ,có anh thạc sỉ ,có chị cử nhân nhưng có học mà không có văn hóa vì văn là cái thuộc về bản chất của con người ,anh làm nghị sỉ (củng do mèo mù mắc cá rán) vì dân chẳng biết ông h phước là ông cha căng chú kiết nào ,chỉ biết mặt trân ,khu phố và tổ chức đảng giới thiệu thì dân bầu ,mà bầu củng là cái may rủi ,vì tôi thấy 100 người dân đi bầu ,ngoài nhửng người dân thật sự biết đến thì không bàn ,nhưng với các ông bà khác tôi thấy giống như đi làm việc công ích ,gạch lẹ cho xong để về mà làm chuyện khác .nên tôi nói cái may là chổi đó. / tôi không phải là dân thích chân dài ,hay rau dơ ,rau sạch gì đó theo cách viết của các blog nhưng tôi ủng hộ quốc hội như đề xuất của 1 số ông bà nghị cho công khai nghề nầy để quản lý ,có cung tất có cầu chắc gì bản thân ông chưa từng trải qua ,họ bán cái họ có ,không tham ô ,trộm cắp của công ,không bán dân ,hại nước ,càng cấm càng phát triển ,tại sao ?chúng ta sẻ không kiểm soát được bệnh tật gieo rắc trong xả hội qua con đường nầy ,từ nhửng nơi sang trọng nhất ,đến nhửng nơi bần cùng tối tăm nhất đều có sự hiện diện của nghề bán trôn nuôi miệng nầy ,,có nhửng cô là nghệ sỉ ,là ông nghị ,bà nghị củng có chân trong nghề nầy nhưng tinh vi hơn ,mỉ miều hơn với hình thức vợ 2 ,vợ 3 ,chồng hờ .bản thân của nhửng người nầy sẻ không phải hối lộ ,phải bị bảo kê làm giàu cho nhửng nhóm người lòng lang dạ sói sống nhờ vào nhửng cái trôn nầy ..họ củng là công dân VN ,họ được hành nghề và đóng thuế cho nhà nước ,họ củng sẻ được hưởng bảo hiểm ,củng sẻ có tiền hưu như bao con người khác nếu đóng đủ tiền BHXH hàng tháng .".hảy nhìn nóc nhà mình ,trước khi chê sân nhà hàng xóm đầy rác"

    RépondreSupprimer
  9. tay HHP này nịnh giỏi ghê. không hiểu sao những cái đầu đất ấy lại dược ngồi cái ghế ông nghị nhỉ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Những người lãnh đạo xảo quyệt luôn phải cơ cấu toàn bọn đầu đất thì mới dễ bảo chứ bác.

      Chúng giống như cá heo làm trò khi cho ăn ấy mà. Cho ăn thì chúng nhảy múa. Nếu không cho ăn thì chúng lặn mất tăm.

      Supprimer

  10. Tên ngu xuẩn này làm ô uế quốc hội hãy loại trừ hắn ra !

    RépondreSupprimer

  11. Lê quý Sơ Dec 9, 2011 03:27 PM
    Hoàng Hữu Phước có tiền sử bệnh thần kinh (hồ sơ do Bệnh Viện Tâm Thần TW2 Tỉnh Đồng Nai cấp bởi BS Trần văn Thành ngày 16/08/2000 và 6 lần vào các năm 2001-2003)
    Ở nhà HHP thường rất hay thô bạo, đánh đập chử mằng vợ con , thường hay xả Stess tại các quán cà phê bí mật và đặc biệt hay đến hiệu hớt tóc thanh nữ Nga ở Bình Thạnh và trả tiền tip rất hào phóng!
    Các học viên xuất thận từ trường của HHP ra ngoài đời thường không ai nhận cả hoặc sẽ bị đuổi việc sau đó vì kiến thức quá tồi!
    Thông cảm cho một kẻ tâm thần và cuộc sống nặng màu sắc ;tự kỷ ám thị: như Hoàng Hữu Phước!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. HHP làm nghề gì vậy mà có tiền đi hớt tóc thanh nữ vậy anh/chị? Thấy ổng "nổ" lò đầy cái "dốt", con nít cũng còn chê thì làm ăn sao ra hồn? Cám ơn trước.

      Supprimer
  12. Nhận xét của ông nghị Phước về nghề mại dâm có nên được pháp luật thừa nhận không là hoàn toàn chính xác.Mại dâm không thể là một nghề được. ko thể lập khu phố đèn đỏ để quản lí như quản lí một nghề để thu thuế. Tuy nhiên cũng cần có cái nhìn thực tế và nhân văn hơn với những cô gái bán hoa bởi hoàn cảnh đưa đẩy, hoặc bởi nhân sinh của họ. Việc xóa bỏ các trại phục hồi nhân phẩm cho những chị em này là một bước đi tích cực của nền pháp luật nước ta.Tôi chưa được biết nội dung bài phát của ông DTQ, nhưng cách phản biện của ông nghị Phước quả thực thẳng thắn và sâu sắc. Đừng vì chữ tình là ĐBQH với nhau mà nói khác đi. Riêng chỗ ứng xử này của ông Phước với ông Quốc là hoàn toàn đẹp, hợp lẽ. Phương Anh tỏ ra kém nghị Phước một cái đầu rồi đấy!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Lập ra khu đèn đỏ để bảo vệ chị em hành nghề vẫn tốt hơn là để bọn ma cô dẫn dắt chứ. Nếu ông hiểu sâu về "Thế Giới Ngầm" ông mới thấy những chị em làm nghề này nhục nhã như thế nào

      Supprimer
    2. Thực tế, loài ngưởi coi mại dâm là một trong những nghề đầu tiên.

      Supprimer
    3. Khi nào còn loài người thì còn có quan hệ tình dục, còn quan hệ tình dục thì còn sự mua, bán "món" này... Đây là điều hoàn toàn tự nhiên do tạo hóa ban tặng cho loài người! Haiphong là người hay siêu nhân đấy? Nếu là siêu nhân thì đừng bình luận ở đây, nếu là người thì là đạo đức giả!

      Supprimer
    4. Haiphong là người thiếu thực tế và xa rời cuộc sống thực tại!

      Supprimer
  13. Ong Tam than nay ma La dai biểu Quốc hoi ha trời?.??? The thi du biết Quốc hoi La gi roi....

    RépondreSupprimer
  14. Cái gã tâm thần này hồi phát biểu về luật biểu tình + với lá thư gởi cho Sadam Hussein (theo lời y nói) đề nghị làm sứ giả kết hợp Sadam Hussein, Kim Jong Ỉn ... để chống Mỹ gì gì đó (không biết tôi có nhớ đúng không), tôi tưởng là đã bị xách cổ ném ra đường rồi chứ. Tội nghiệp cho một vài ông bà nghị thật sự có hiểu biết, có lương tâm phải chia xẻ cùng một hội trường với cái tên tâm thần bĩ ổi này (tâm thần nhưng lại biết bợ đít, liếm dĩa ... đúng chổ, đúng nơi, lạ thật!)

    RépondreSupprimer
  15. Cám ơn tác giả bài viết đã cho chúng tôi đọc biết các ý kiến của các Ông Nghị VN.
    Thật buồn cho đất nước khi có ông Nghị Phước ... ông ta có học cao hiểu rộng hơn nhiều nhưng suy nghĩ (ý kiến) lại vô cùng thấp, có lẽ ông thích tự hạ nhân cách để "luồn cúi" kiếm tí danh và tiền chăng ? loại "gia nô, bồi bút" mà vênh váo là Thầy Giáo ... đã là Nghị thì phải đóng góp có ích cho dân cho nước chứ "trà dư tửu hậu" thì càng khổ cho dân ...
    Dân đang cần gì muốn gì ở lãnh đạo nhà nước thế mà ông Nghị P làm ngơ và còn ngụy biện nữa vậy mà đại diện cho dân TP HCM ... thật là xấu hổ chốn nghị trường.
    Cá nhân ông P nên xem lại các phân tích hồ đồ "nịnh bợ" nếu ông muốn sống "cho ra cái giống người" ... càng đọc tôi thấy phân tích của ông về các vấn đề ông bàn đến sao mà nó lộ cái dốt cái ngu ... cái xa rời nhân dân của ông Nghị.
    Ông nên tự nghiêm khắc với bản thân nên rút về lo việc kinh doanh cho tốt và sử dụng ngôn ngữ chợ búa vẫn dễ hơn.
    Hy vọng ông lắng nghe !!!

    P/s: Ông Nghị nào làm cho dân được nhờ thì ông Nghị đó được dân tri ân đời đời. Ông DTQ cũng chưa được gì ngoài những phát ngôn nêu vấn đề cần "ngâm cứu" .

    RépondreSupprimer
  16. Thưa các bác, không nhất thiết phải to tiếng hoặc mạ lỵ cá nhân người khác để biện hộ cho quan điểm của mình. Xin đối thoại với nhau như những người có văn hóa. Cảm ơn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hãy để mọi người nói thẳng lòng mình.

      Supprimer
    2. Người Cà khịa15 février 2013 à 12:29

      Thì người Cà Mau hãy yêu cầu Hoàng Hữu Phước thôi đăng đàn mạ lỵ người khác trước đi. Đọc nguyên bài của HHP, tôi nghĩ ông DTQ có mà là thánh cũng phải tức đỏ mặt mà chửi lại.

      Supprimer
    3. Văn hóa dùng để ứng xử với những người có văn hóa! Với những thằng vô văn hóa thì mình phải vô văn hóa gấp 2, gấp 3 nó thì mới trị được nó! Cà Mau tỏ ra tử tế không đúng chỗ rồi!

      Supprimer
  17. Co le o TP.HCM het nguoi tai roi nen chi con vo beo vat tep đuoc toan nhung loai nghi nhu Hoang Huu Phuouc va Đuong rau muong. Đay la tin hieu cua mat van dan toi su sup đo cua cai đat nuoc nay.

    RépondreSupprimer
  18. Bất chợt nhớ lại khi học tam đoạn luận " Anh ta là học sinh, anh ta học giỏi suy ra mọi học sinh đều học giỏi". Trong trường hợp này, ai bảo "Nghị Lăng Tần" là thằng điên thì tự suy luận.

    RépondreSupprimer
  19. * Cù Huy Hà Vũ kiện thủ tướng.
    * DTQ gợi ý thủ tướng về văn hóa từ chức.

    Ông DTQ muốn nhanh chóng hợp thức hóa việc này vì sợ mình sẽ giống như Cù Huy Hà Vũ. " Vụ án 2 bao cao su..."

    RépondreSupprimer
  20. Đề nghị Quốc hội họp kỳ tới xét tư cách Hoàng Hữu Phước và loại khỏi Quốc hội ngay, đuổi về nhà chăn dê vì làm tổn thương những người đã tín nhiệm ông ta và chốn nghị trường!
    Tổ Quốc Việt Nam ta không có những nghị sĩ đó!

    RépondreSupprimer
  21. fuok ơi là fuok, sao nói dại thế?! Chê dân trí Việt? Vậy fuok dân nước nào vậy???!!!
    (NGƯỜI VIỆT)

    RépondreSupprimer
  22. Tôi không bầu cho Phước " khùng" nhưng ông ta vẫn cứ là ĐBQH đại diện cho chúng tôi, nghe Phước " khùng" phát biểu trên diễn đàn QH dân xóm tôi ức và xấu hổ cũng nhiều vì dù sao cũng mang danh " đại diện"
    Dân khu phố 53 Quận 4 chúng tôi gọi ĐB Phước là Phước "khùng" đã nói lên tất cả. Nay nghe chuyện Phước " khùng "viết Bloge " chửi" đồng nghiệp QH thấy mà nhục cho dân Q1,Q4 chúng tôi.
    Xin lỗi ông Dương Trung Quốc vì " con sâu" loạn thần kinh này .

    RépondreSupprimer
  23. Tên này ngu đần và tâm thần như thế mà trở thành nghị sỹ . Chỉ có đất nước này mới có.Tội cho dân tộc VN

    RépondreSupprimer
  24. Qua blog của nhà báo HUỲNH NGỌC CHÊNH tôi xin có câu đố tục giảng thanh với đại biểu quôc hội HOÀNG HỮU PHƯỚC "nghị PHƯỚC có cái lưỡi lốn chiêm"Đố ai biet1 nó là cái chi

    RépondreSupprimer
  25. Đề nghị Quốc hội họp kỳ tới:
    1. Xét tư cách và giám định tâm thần Hoàng Hữu Phước và loại khỏi Quốc hội ngay.
    2. Dùng văn chương thô tục kiểu chợ búa để mạ lỵ một ĐBQH khác (Dương Trung Quốc) là một việc chưa từng có từ trước đến nay của Quốc hội Việt Nam. Vì vậy đề nghị Quốc hội yêu hoàng hữu phước phải xin lỗi công khai trước Quốc hội nhằm ngăn chặn trong tương lai không xảy những vụ tương tự.
    3. Tổng kết tất cả các bài việc để xem xét tư tưởng của hoàng hữu phước có phải là phản quốc hay không ?
    hoàng hữu phước không viết hoa. Nếu có thể được thì gọi là Ả Hoàng như Nhà Trần gọi Trần Ích Tắc là Ả Trần vậy.

    RépondreSupprimer
  26. Sao thằng ngu này không nhận là môt vila đủ thứ học học nhỉ, xấu hổ cho dân Việt quá khi bầu ra một tên tâm thần này.

    RépondreSupprimer
  27. Đây là sản phẩm của Đảng cử, dân bầu

    RépondreSupprimer
  28. Những ai xem bài "Lăng Tần Hoàng Hữu Phước - Vì Việt Nam, vì Hoa Kỳ, vì thế giới, tôi đã dồn tiền bạc" thì có thể khẳng định thằng cha này bị tâm thần nặng, người xưa gọi là "cuồng".

    RépondreSupprimer
  29. Ông Hoàng Hữu Phước loạn ngôn kinh khủng, ngữ pháp tiếng Việt của ông thạc sĩ tiếng Anh quá tệ...Tôi không đủ can đảm chỉ dạy cho ông Phước nghi sĩ Quốc hội nước CHXHCNVN.

    Hoan hô ý kiến của nữ sĩ Vũ Thị Phương Anh

    RépondreSupprimer
  30. Ôi, tội nghiệp cho mẹ của Hoàng Hữu Phước, lỡ sinh ra phải cái thứ không giống người, bỏ thì thương, vương thì tội.
    Thương cho các thầy cô đã từng giảng dạy cho Hoàng Hữu Phước. Đúng là đàn gãy tai trâu.

    RépondreSupprimer