15/02/2013

Chủ tịch Trương Tấn Sang khẳng định hệ thống chính trị của chúng ta ” Không dám nói lên sự thật”

Trần Mạnh Hảo
images448974_Chu-tich-2Sự thật sẽ giải thoát anh em
(Lời Kinh Thánh)
Trên báo Sài Gòn giải phóng online ngày 13-02-2013, trong bài : “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Vũ khí của chúng ta là dám nói lên sự thật” có đoạn viết như sau:
“Khi nghe bà Phan Thị Tươi giới thiệu chồng mình – ông Hoàng Thái Lai, đã nghỉ hưu nhiều năm nay, hiện là Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Thảo Điền (quận 2), Chủ tịch nước hỏi: “Đồng chí có gửi gắm gì không?”. “Tôi mong mỗi cán bộ lãnh đạo hãy làm đúng những gì đã nói”. “Đúng, làm đúng những gì đã nói đang là thách thức rất lớn đối với chúng ta hiện nay” – Chủ tịch nước chia sẻ.

“Sau khi lắng nghe những phát biểu nói lên kỳ vọng của các thành viên trong gia đình GS-TS Phan Thị Tươi, Chủ tịch nước nói: “Từ trước đến nay, chúng ta có “cái bệnh” rất lớn là không dám nói lên sự thật. Hôm nay nghe đồng chí bí thư chi bộ khu phố nói, tôi thấy đấy là sự thật, một sự thật ở ngay trong dân. Chắc chắn người dân đã gửi gắm rất nhiều vào đồng chí bí thư, nên hôm nay tôi mới nghe được gửi gắm của dân mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên phải làm đúng những gì đã nói. Đây là tiếng nói của lòng dân, Đảng hiểu dân nói mới là thước đo niềm tin chính xác nhất. Nhiều cán bộ không muốn nghe sự thật và không dũng cảm nói lên sự thật là vì lợi ích…” ( hết trích – chữ in đậm do TMH nhấn mạnh).
Có lẽ, từ ngày Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) nhảy ra cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim ngày 19-8-1945, chưa từng có một vị lãnh tụ nào dũng cảm đứng ra nói với toàn thể đồng bào trong ngoài nước về CÁI BỆNH RẤT LỚN của những người cộng sản là CĂN BỆNH DỐI TRÁ (tức: “ không dám nói lên sự thật”) như ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong dịp tết Quý Tị này như vừa dẫn: “CHÚNG TA CÓ “CÁI BỆNH RẤT LỚN LÀ KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT”
Xin xem định nghĩa đại từ CHÚNG TA trong từ điển: “Chúng ta: Bản thân mình cùng với người đối thoại: Chúng ta đi đâu bây giờ, vì tương lai con em chúng ta” (Đại từ điển tiếng Việt –NXB Văn hóa – Thông tin- 1999, trang 400)
Như vậy, hàm nghĩa từ CHÚNG TA nơi câu nói của chủ tịch nước Trương Tấn Sang bao gồm chính ông và vợ chồng người đảng viên ông đến thăm, nói rộng ra là chính chủ tịch nước và tất cả mọi người Việt Nam đọc báo đều cùng mắc cái  bệnh rất lớn là bệnh dối trá này. Nhưng đa số nhân dân đâu có cơ hội để mắc bệnh này, vì họ, tức nhân dân, tức người dân thường, tức tư nhân không có quyền ngôn luận, tức không có quyền ra báo.
Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam, người tự xưng là đày tớ của nhân dân mới có quyền phát ngôn trên 700 tờ báo nói, báo viết, báo hình mà thôi. Cho nên từ “chúng ta” trong nội hàm của câu nói trứ danh này của ông Trương Tấn Sang chính là nhằm nói rằng: hệ thống cầm quyền, hệ thống chính trị tức Đảng Cộng sản Việt Nam đã, đang mắc CÁI BỆNH RẤT LỚN LÀ KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT. Mà không dám nói lên sự thật chính là “cái bệnh rất lớn” là nói dối vậy.
Nếu câu nói này (chúng ta có cái bệnh rất lớn là không dám nói lên sự thật) phát ra từ một người bất đồng chính kiến thì chắc sẽ bị công an bắt giam vì điều 88: tuyên truyền nói xấu chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhưng khi câu nói RẤT CHÍNH XÁC này phát ra từ miệng vị chủ tịch nước Trương Tấn Sang lại là một vấn đề không nhỏ, không phải nói để chơi. Đó là nhận thức quan trọng nhất mà một lãnh tụ Đảng Cộng sản Việt Nam – ông Trương Tấn Sang – đã dũng cảm nói lên sự thật rất đáng buồn rằng: hệ thống cầm quyền của những người cộng sản là một hệ thống thiếu trung thực, lấy sự dối trá làm bản chất.
Ai ai trong thế kỷ thứ 21 này cũng đều biết chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản của C.Marx và F. Engel bắt nguồn từ chủ nghĩa xã hội không tưởng của các nhà triết học tiền Mác-xít: Saint Simon, Charles Fourier, Robert Owen… là những hệ thống xã hội không tưởng, ảo tưởng, không có thật, bịa đặt… Một xã hội xã hội chủ nghĩa tiến tới thiên đường cộng sản là một xã hội phi lý, phi nhân – nơi chỉ có cái thiện mà không có cái ác, chỉ có cái tốt mà không có cái xấu, chỉ có cái thật mà không có cái giả, tức là một xã hội phi biện chứng. Trong xã hội giả tưởng đó, người ta sống theo nguyên tắc vô cùng phi lý: làm theo năng lực (có  hạn) hưởng theo nhu cầu (vô hạn). Trong xã hội bịa đặt phi biện chứng đó, nhà nước bị triệt tiêu, biên giới Việt Nam và Trung Hoa bị xóa bỏ (tất nhiên Việt Nam sẽ thành quận huyện của Tàu, đó là xã hội cộng sản hay sao?). Ở Cái xã hội bịa đặt khủng khiếp có tên là xã hội chủ nghĩa, xã hội cộng sản ấy, quyền tư hữu bị xóa sổ, cá nhân bị xóa sổ, nhân tính bị xóa sổ, gia đình bị xóa sổ, quốc gia bị xóa sổ, tôn giáo bị xóa sổ, cái riêng bị xóa sổ, đất nước bị xóa sổ, dân tộc bị xóa sổ…
Liên Xô sau 74 năm đi tìm cái xã hội chủ nghĩa không tưởng mà tìm mãi không thấy, chỉ thấy cả đất nước rộng bằng một phần sáu địa cầu biến thành trại tập trung với máu và nước mắt, với gần 100 triệu người bị giết hại vì lý thuyết đấu tranh giai cấp duy ác Mác – Lê…  Nay Liên Xô đã quay lại con đường tư bản chủ nghĩa để đi cùng đường với nhân loại…
Trung Quốc đã từ bỏ chủ nghĩa xã hội dã man từ năm 1978 để xây dựng xã hội theo mô hình tư bản, mô hình thị trường; nhưng vẫn mạo danh xã hội chủ nghĩa để đỡ bẽ mặt vì Trần Độc Tú, Cù Thu Bạch, Mao Trạch Đông đã sai lầm vô hạn khi áp dụng chủ thuyết duy ác Mác-Lê vào Trung Quốc. Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc cuối năm 2012 đã không còn nhắc đến Mác-Lê-Mao… Đảng Cộng sản Pháp trong đợt đại hội cách đây mấy ngày, đã good bye cờ búa liềm là cờ của nước Liên Xô trước đây…
Việt Nam do Đảng Cộng sản lãnh đạo từ năm 1986 đã chôn chủ nghĩa xã hội để xây dựng chế độ tư bản nhưng vẫn còn giữ cái đuôi dối trá rất vô nghĩa là “ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA”…
Mùa tết năm nay, qua lời thú nhận của chủ tịch nước Trương Tấn Sang về hê thống xã hội cộng sản của ông và các ông vốn là một hệ thống dối trá “KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT” chính là cuộc thay đổi tư duy đáng trân trọng của giới lãnh đạo Việt Nam…
Khi cả thế giới đều biết chủ nghĩa xã hội kiểu quốc tế ba của Mác-Lê là một chủ nghĩa ảo, một học thuyết bịa đặt , dối trá từng giết hại hàng trăm triệu người trên thế giới thì khi đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta lại phải mang cả khối dối trá trên mình, liệu có trung thực, có đúng đắn hay không: “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”. Chủ nghĩa xã hội = sự không có thật, chẳng lẽ quốc hiệu của ta lại ra thế này ư: CỘNG HÒA KHÔNG CÓ THẬT VIỆT NAM”?
Từ sự nhận thức trên mang tính cách mạng của chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chúng tôi hy vọng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ nhanh chóng từ bỏ những khái niệm dối trá, chủ nghĩa dối trá để trở về cùng đường với dân tộc và nhân loại.
Chúng tôi xin trích hai đoạn ngắn trong bài viết của mình năm 2010: “Chỉ có sự thật mới giải phóng con người, giải phóng văn học và đất nước” (là tham luận của TMH trong đại hội nhà văn Việt Nam, nhưng không được phép đọc, đã post lên mạng trước đại hội) làm phần kết của bài viết này:
Nếu Đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam thử một lần hợp tác với đất nước, với dân tộc Việt Nam mở HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG CHỐNG GIẶC NÓI DỐI để tìm ra con đường cứu nguy dân tộc đang trên đà suy vong, thì công này của quý vị rất lớn. Ông cha chúng ta đã đánh thắng giặc Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh… để bảo tồn đất nước. Tất cả các thứ giặc trên cộng lại cũng không ghê gớm bằng giặc nói dối đang tàn phá Tổ quốc ta, giống nòi ta. Lần này, nếu nhân dân ta không vùng lên đáng tan BỌN GIẶC CÓ TÊN LÀ DỐI TRÁ, chắc chắn đất nước ta sẽ bị kẻ thù phương Bắc nuốt chửng, như mấy nghìn năm trước chúng đã nuốt toàn bộ các dân tộc Bách Việt từng định cư lâu dài phía nam sông Dương Tử….
….Một kẻ nói dối, một dân tộc nói dối “lộng giả thành chân”, là một kẻ, một dân tộc không có tự do, không có độc lập, không có dân chủ, không có chân lý và lẽ phải… Khi một kẻ, một dân tộc phải núp vào sự dối trá để tồn tại, kẻ đó, dân tộc đó là một kẻ yếu, một dân tộc yếu đang trên đường suy vong. Chỉ có kẻ mạnh, kẻ tự tin, kẻ có liêm sỉ, có đạo đức mới không sợ sự thật, dù là sự thật đau đớn nhất, khủng khiếp nhất mà thôi”.
Từ nhận thức rằng hệ thống chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam là một hệ thống “KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi một bước cách mạng đột phá, đưa Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp cận dần sự thật để dám từ bỏ cái chủ nghĩa dối trá là chủ nghĩa xã hội. Chúng tôi xin chép lại lời của đại văn hào Pháp V. Hugo để tặng ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, những người đã dám dũng cảm cứu nguy dân tộc bằng cách chôn chủ nghĩa xã hội từ năm 1976 (chủ nghĩa Marx thực chất là một chủ thuyết về kinh tế) để xây dựng kinh tế thị trường- kinh tế tư bản : “CÁCH MẠNG LÀ CUỘC TRỞ VỀ TỪ CÁI GIẢ ĐẾN CÁI THẬT”.
Sài Gòn 15-02-2013

11 commentaires:

  1. Chủ tịch nước nói: “Từ trước đến nay, chúng ta có “cái bệnh” rất lớn là không dám nói lên sự thật. Hôm nay nghe đồng chí bí thư chi bộ khu phố nói, tôi thấy đấy là sự thật, một sự thật ở ngay trong dân. Chắc chắn người dân đã gửi gắm rất nhiều vào đồng chí bí thư, nên hôm nay tôi mới nghe được gửi gắm của dân mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên phải làm đúng những gì đã nói. Đây là tiếng nói của lòng dân, Đảng hiểu dân nói mới là thước đo niềm tin chính xác nhất. Nhiều cán bộ không muốn nghe sự thật và không dũng cảm nói lên sự thật là vì lợi ích…”

    Chủ tịch nước TTSang đích thị là cán bộ CS cấp cao. Không biết câu nói này " THẬT" hay " GIẢ".

    RépondreSupprimer
  2. Không làm được như lời nói khác với nói dối chứ.
    Không biết ý ông Sang muốn nói cán bộ lãnh đạo không làm như lời hứa hay là nói dối?
    Có câu nói: "người cộng sản không lừa dối,họ chỉ không làm được những gì đã hứa"
    Hứa mà không làm được thì cũng như nói dối- ý bác Hảo chắc là vậy?
    Bàn vè việc "nói và làm" của cán bộ đã có từ thời NVL. Nói thêm cũng không thừa nó cho thấy bản chất của cái gọi là lãnh đạo hiện nay.

    RépondreSupprimer
  3. Thực ra cũng không hoàn toàn là “KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT”, mà nhiều khi cũng chẳng biết chắc đâu là sự thật.

    RépondreSupprimer
  4. Người Việt Yêu Nước15 février 2013 à 17:42

    Đôc bài này em lại thấy tín hiệu" buồn". Chỉ khi bác Sang "sắp rụng" nên bác mới nói:“CHÚNG TA CÓ “CÁI BỆNH RẤT LỚN LÀ KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT” ý lá bác ấy nói thật lòng. Y như các bác về hưu khác (gớm, bác nào cũng giống bác nào....tuyền tố chất CS cả mới như thế).
    Đầu năm con rắn có khác, đã có tin không vui là bác Trọng thì nằm bênh rên hừ hừ không đi đâu được nên vắng bóng trên chính trường, giờ lại có "tín hiệu" từ bác Sang. Kiểu này em khuyên anh Bóa Thanh ôm quách anh X đi cho nó lành. Biết đâu như Huy Đức nói, anh X lại "lật đổ chính quyền" lên tổng thống....hoe hoe.

    RépondreSupprimer
  5. Anh 4 Sang khẳng định hệ thống chính trị của chúng ta “không dám nói lên sự thật”

    THÌ ĐÃ CÓ Mạng nhện Toàn cầu trong Thời đại Thông tin “dám nói lên sự thật”

    Mạng nhện Toàn cầu : Đại Ziên Hồng Thế kỷ 21

    ===============

    Mạng nhện Toàn cầu liên kết nối liền

    Âm thanh Cuồng nộ Thời đại Thông tin

    Tạp âm trỗi dậy phát biểu Công luận

    Hành động tập thể tự do trong môi trường

    Công dân mạng Việt thành Tổ chức phi chính phủ

    Bất cứ ai đều có tiếng nói có đường truyền

    Tải đi tận trong ra đến ngoài Tổ Quốc

    Có tiếng nói có khả năng xuất bản kết nối liền

    Mạng nhện Toàn cầu huy động Toàn Dân Việt

    Tham gia đòi Quyền căn bản được làm Người

    Triệu cánh Hoa Cải gởi Đại gia tộc họ Đoàn trên mạng

    Như triệu đóa Hoa Phượng đỏ Phố Biển Hải Phòng

    Mạng Toàn cầu tạo Tổ chức mà không cần đến Tổ chức

    Mạng Toàn cầu vĩ đại thủy táng chôn quỷ đỏ âm binh

    Như triệu cánh san hô theo dòng Thời gian tích tụ

    Tạo thành rặng núi san hô làm chìm đắm con tầu

    Mạng Toàn cầu vĩ đại thủy táng cỗ máy độc tài Chế độ

    Như triệu cọc sắt Bạch Đằng theo Thời gian tích lũy

    Tạo thành chiến lũy làm đắm hàng vạn con thuyền .. ..

    Mạng Toàn cầu mênh mông cuộc Trung cầu Ý dân vĩ đại

    Hỗn âm trở mình - Trăn trở trỗi dậy man miên .. ..

    TRIỆU DÂN LÀNH

    RépondreSupprimer
  6. Anh Hảo lại suy luận rồi .Ông CT nói cái điều cả dân thường cũng nói mà chả sợ ai bắt bớ cả . Bản thân anh Hảo có hô giữa quán nhậu cũng câu nói đó,tôi nghĩ cũng chà ai bắt bớ anh đâu .
    Căn bệnh lớn nhất ở chính quyền này chính là xây dựng nên cái sự thật hiển nhiên đang tồn tại với trăm ngàn nhức nhối,triệu triệu bất công ...cơ ông nội Sang ạ .Và căn bệnh lớn của anh Sang là im lặng trước những lời kêu cứu của dân oan .

    RépondreSupprimer
  7. Ổng nói nhiều mà chẳng làm được gì cả. Chán!

    RépondreSupprimer
  8. Căn bệnh lớn nhất ở chính quyền CS nước ta là đại ngôn, đao to búa lớn, chuyện nhỏ thổi thành to,to biến thành nhỏ, do chỉ đạo mà ra cả. Chả có thành tích mà làm nên kỳ tích = gọi là bệnh :"thành tích ảo".
    Bộ Giáo dục là tiên phong chống bệnh thành tích ảo. Cái khó nhất là không phân biệt đâu là thật, đâu là ảo để mà chống, nên chữa mãi không hết bệnh!!!
    Hơn 700 cái loa chữ báo chí lu loa, thổi phồng ảo tưởng thành tích, khác nào mấy anh mắc bệnh "tâm thần phân liệt thể hoang tưởng" thấy sắc thành không, không thành sắc. Cho nên Doanh nghiệp QD thấy lời mà thực là lỗ, lời giả lỗ thật, chẳng biết đâu mà lần!!!
    Bệnh dây chuyền lây cực nhanh,Thủ X nói "quyết liệt!" lây từ trong TW ra ngoài, từ trên xuống dưới, khắp nơi đâu đâu cũng quyết..liệt
    anh lớn anh nhỏ , chị to chị bé đều rập rập" qu..y.ết liệ..t" mạnh mẽ vô cùng: 100% không sót, cả nước quyết liệt, hô vang quyết liệt,
    chả làm việc gì sất. Cuối cùng, chả biết cái gì quyết liệt, khi nào quyết liệt, chỗ nào quyết liệt.
    Chán, viết nhiều, nói nhiều, mà chả đi đến đâu cả.

    RépondreSupprimer
  9. Mời các cụ xem lại những câu nói và nhận xét về ĐCS và CNCS của bà Méc-Ke, ông Gooc-Ba-Chốp, ông En-Xin vv... toàn là lãnh cựu lãnh tụ CS chính hiệu thì hiểu ngay ấy mà.

    Chả phải luận bàn nhiều cho mệt.

    RépondreSupprimer