26/02/2013

CHƯA ĐẦY 24h ĐÃ ĐUỔI VIỆC NHÀ BÁO NGUYỄN ĐẮC KIÊN


Anh Nguyễn Đắc Kiên không còn tư cách là phóng viên Báo Gia đình & Xã hội
17h59-26.2.2013
GiadinhNet - Báo Gia đình & Xã hội xin thông báo, do anh Nguyễn Đắc Kiên (nguyên phóng viên) vi phạm Quy chế hoạt động của Báo và Hợp đồng lao động nên Hội đồng Kỷ luật của Báo Gia đình & Xã hội đã họp và ra Quyết định kỷ luật, buộc thôi việc đối với anh Nguyễn Đắc Kiên. 
Hiện nay anh Nguyễn Đắc Kiên không còn tư cách là phóng viên Báo Gia đình & Xã hội và tự chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật với các phát ngôn, hành vi của mình. Các đơn vị, cá nhân lưu ý khi liên hệ công việc, đề nghị liên hệ thẳng với Tòa soạn, không qua anh Nguyễn Đắc Kiên. 
GĐ&XH 




Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên bị kỷ luật đuổi việc chỉ chưa đầy 24 h sau khi viết bài này.

Theo Tễu blog
----------------------------------------------------------------------------
Thơ Nguyễn Đắc Kiên: Bởi vì tôi khao khát tự do 
----------------------------------------------------------------------------

 'Bị thôi việc vì phản đối TBT Trọng'


Ông Nguyễn Đắc Kiên bị cho thôi việc sau bài viết phê phán Tổng Bí thư
Ông Nguyễn Đắc Kiên, phó phòng, biên tập viên trang báo mạng của báo Gia đình & Xã hội vừa bị buộc thôi việc vì bài viết nhận xét trên blog phản đối lập luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự 'suy thoái'.
Tờ báo Gia đình & Xã hội ra thông cáo chưa đầy một ngày sau khi ông Nguyễn Đắc Kiên đăng bài viết với tựa đề "Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng" trên mạng internet.
Trả lời phỏng vấn BBC chiều tối ngày 26/2, ông Kiên nói ban biên tập tờ báo đã có buổi làm việc với ông ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến bài viết này

'Nhận thức được hệ quả'

Ông Nguyễn Đắc Kiên nói bản thân ông hoàn toàn nhận thức hệ quả của việc viết bài viết trên.
"Sau khi nghe bài phát biểu của ông Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng, với tư cách là công dân của nước Việt Nam, rất bất bình trước sự quy chụp về suy thoái lý tưởng, đạo đức," ông nói.
"Tôi sống ở Việt Nam từ nhỏ, làm báo từ năm 2006 đến giờ. Tôi nhận thức được hệ quả sẽ đến với tôi."
"Nhưng tôi khẳng định tôi tôi viết bài này, cũng như những bài khác trên blog, hoàn toàn do mệnh lệnh đạo đức của tôi."
Bài viết của ông Kiên cho rằng "không có điều nào nói xóa bỏ Điều 4 là suy thoái, muốn đa nguyên về chính trị là suy thoái, muốn phi chính trị hóa quân đội là suy thoái, chỉ có tham ô, tham nhũng… đi ngược lại lợi ích của nhân dân là suy thoái."
Tác giả nói: "Tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới."
Thông cáo của báo Gia đình & Xã hội nói "anh Nguyễn Đắc Kiên (nguyên phóng viên) vi phạm Quy chế hoạt động của Báo và Hợp đồng lao động nên Hội đồng Kỷ luật của Báo Gia đình & Xã hội đã họp và ra Quyết định kỷ luật, buộc thôi việc đối với anh Nguyễn Đắc Kiên".
"Hiện nay anh Nguyễn Đắc Kiên không còn tư cách là phóng viên Báo Gia đình & Xã hội và tự chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật với các hành vi của mình."
Khi BBC liên lạc chiều ngày 26/2, Tổng Biên tập báo, ông Lê Cảnh Nhạc, từ chối trả lời về vụ việc.
Viết trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Đắc Kiên nói: "Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của lãnh đạo báo."
"Nếu ở cương vị của họ, có thể tôi cũng phải làm thế. Tôi hiểu là mọi thứ còn chưa bắt đầu," ông Kiên viết.
BBC 

Thơ Nguyễn Đắc Kiên

bởi vì tôi khao khát Tự do


                   Tặng những người biểu tình ngày 09/12/2012
nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù Cộng sản,
ở nơi đó tôi gặp những người ngay,
ở nơi đó đồng loại tôi đang sống.
nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù Cộng sản,
ở nơi đó giam giữ Tự do,
giam giữ những trái tim khao khát Sống.
nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù Cộng sản,
ở nơi đó giam giữ những nhà thơ,
giam giữ kẻ ngủ hoang để thức tỉnh muôn đồng bào vô thức.
bắt nhà thơ giam vào trong ngục tối,
là mở ra ngàn thiên thể Tự do.
bắt Tự do giam vào trong ngục tối,
là mở ra ngàn thơ tứ Con người.
nếu một ngày tôi phải vào tù,
thì chắc chắn là nhà tù Cộng sản,
bởi vì tôi khao khát Tự do.
N.Đ.K, 09/12/12
Blog Ba Cừu

20 commentaires:

  1. BÁO GIA ĐÌNH & XÃ HỘI HÈN MẠT THẾ
    LẼ RA PHẢI THƯỞNG CHO ÔNG KIÊN MỚI ĐÚNG

    RépondreSupprimer
  2. Thưởng cho anh Kiên rồi cả BBT bị thôi việc hả?

    RépondreSupprimer
  3. Bé Minh Tam CH Sec27 février 2013 à 00:09

    Hèn hạ và bỉ ổi đến ko nghờ,xin dc chia sẻ.Mong chủ nhà cập nhật tình hình nhà báo, nếu có khó khăn gì trong cuộc sống thời gian tới kêu gọi để mọi người cùng chia sẻ.Cám ơn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. một ý kiến hay bé Minh Tam ở hải ngoại không sợ cs theo dõi nên tạo điều kiện cho Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên,một con người đáng trân trọng

      Supprimer
  4. Rồi sẽ có nhieu Cù Huy Hà Vũ, nhiều Nguyễn Đức Kiên...
    Cám ơn các anh.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dân Cồn Dầu ơi,Nguyễn Đắc Kiên chứ không phải ...Đức Kiên đâu

      Supprimer
  5. Sau vụ này,uy tín bác Tổng vốn đã ít, nay chẳng còn bao nhiêu, làm sao chống lại bầy sâu? làm sao "dẫn đường" cho dân tộc được?

    RépondreSupprimer
  6. Anh Nguyễn Dắc Kiên con người Dũng Cảm,một nhà báo lớn.Anh đã nói lên những điều ma hàng triêu người muốn nói.Cám ơn anh và vạn lần cám ơn anh

    RépondreSupprimer
  7. Một nhân cách THÉP !
    Ông Trọng rất thấp so với anh Kiên .

    RépondreSupprimer
  8. Một nhân cách đáng kính trọng.

    RépondreSupprimer
  9. Dù Đảng có gì không phải sẽ phê và tự phê,thằng nào cà chớn coi chừng nghen #

    RépondreSupprimer
  10. Anh Nguyễn Đắc Kiên rất đàng hoàng và văn hóa. Chúng tôi kính trọng anh.

    Anh và các nhân sĩ, trí thức yêu nước khác hẳn với những kẻ được gọi là "lãnh đạo đảng ,nhà nước và chính phủ". Chúng chỉ là những kẻ giá áo túi cơm không hơn không kém.

    Bộ mặt thật của những kẻ lừa bịp đã lộ rõ nguyên hình.

    RépondreSupprimer
  11. Cái bẫy của sửa đổi Hiến pháp. Cách TBT nói đã nói lên điều đó. Nhưng không sợ

    RépondreSupprimer
  12. Anh Kiên này không đẹp trai như Trịnh Hội nhưng có cái gan to như gan cá voi. Tôi ngưỡng mộ anh, không biết anh ở đâu, số điện thoại là gì. Tôi có thể mời anh 1 ấm trà, vài bi thuốc lào để tỏ lòng ngưỡng mộ được không ?
    À, nếu anh đang thất nghiệp sao không mở quán cà phê cóc để những người có gan cá voi tụ họp, hay những kẻ gan cóc tía như tôi có chỗ để gặp những người gan to hơn ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. hay đó bạn, nếu có số đt hay quán café thì cho tôi biết với nha, killvc441@yahoo.com, nhìn nick là biết rồi ok

      Supprimer
  13. Mỗi người có một quan điểm sống & quan điểm chính trị khác nhau. Điều quan trọng là "bạn" có thể thuyết phục mọi người là quan điểm & đường lối của bạn là đúng thì tự khắc mọi người sẽ đi theo. Dùng hạ sách là "gạt bỏ đối phương" bởi vì bạn là kẻ mạnh thì thật ko phải là một quân tử

    RépondreSupprimer
  14. Tôi thích anh lắm đấy, Nguyễn Đắc Kiên, ước gì được gặp anh để siết tay một cái cho đã. Tư Sài Gòn

    RépondreSupprimer
  15. Anh Nguyễn Đắc Kiên đã bị trả thù một cách đê tiện, hèn hạ.
    Và chắc sẽ còn tiếp tục hứng chịu những đòn thù dã man hơn nữa.
    Nhưng anh có thể ngẩng cao đầu tuyên bố:
    Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh cho quyền con người.

    Hành động dũng cảm của Anh Nguyễn Đắc Kiên không khác gì chàng trai Đan-kô lấy trái tim mình làm ngọn đuốc soi đường cho đồng loại:
    Vui gì hơn làm người lính đi đầu,
    Trong đêm tối tim Anh làm ngọn lửa.
    Không có sự hy sinh của những người như Anh Nguyễn Đắc Kiên thì đất nước sẽ mãi mãi sống trong đêm tối nô lệ. Sự hy sinh ấy bắc một chiếc cầu đi tới tương lai:
    Mỗi thây rơi là một nhịp cầu
    Cho ta bước tới cõi đời cao rộng.

    Nhân dân, đất nước sẽ ghi công và vinh danh Anh Nguyễn Đắc Kiên.

    RépondreSupprimer
  16. Tất cả hãy vùng lên đấu tranh vì Tự do và Dân chủ!!!

    RépondreSupprimer
  17. chao anh.. .duong con dai ma.. moi bat dau thoi
    toi ung anh co mo quan cafe nho cho biet

    RépondreSupprimer