02/02/2013

CHÚC MỪNG HỘI AN LÀ ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT THẾ GIỚI

Hữu xạ tự nhiên hương. Không cần tốn tiền tỉ để vận động, không cần chạy chọt kiểu nầy kiểu nọ, Hội An tự nó đã đi vào lòng du khách khắp năm châu nhờ v đẹp cổ kính được tinh tế lưu lại và nhờ vào những chủ trương sáng suốt về quản lý đô thị và về phát triển du lịch của chính quyền tại đây.
Và một khi Hội An được vinh danh thì mọi người không thể không nhớ đến con người bình dị nầy:
Nguyên Ngọc và Nguyễn Sự  (ảnh TDN)


Hội An được bầu là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

Wanderlust, tạp chí du lịch có tiếng của Anh, ngày 31/1 đã công bố thành phố Hội An của Việt Nam được độc giả tạp chí bầu chọn là thành phố yêu thích hàng đầu thế giới.

Theo tạp chí này, nhiều độc giả của họ là những khách du lịch năng động nhất nước Anh và gần 3.000 người trong số đó đã bầu chọn các giải thưởng du lịch năm nay, trong đó có giải thành phố được yêu thích nhất.

Dựa trên những trải nghiệm trong những chuyến du lịch, Hội An đã được du khách bỏ phiếu đánh giá mức độ hài lòng lên tới 97,18%.

Thả đèn lồng trên sông ở phố cổ Hội An - một sinh hoạt văn hóa được du khách yêu thích.
Ảnh: pystravel

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, trong lễ trao giải được tổ chức ở thủ đô London, bà Lyn Hughes, đồng sáng lập tạp chí Wanderlust và hiện là tổng biên tập, đã trao giấy chứng nhận thành phố Hội An được nhận giải vàng cho mục bầu chọn các thành phố cho Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Anh Lê Thị Thu Hằng.

Ngoài giải này, các độc giả của tạp chí còn bầu chọn những giải khác như đất nước được yêu thích khi đi du lịch nhất, sân bay và hãng hàng không được yêu thích nhất… Tham gia bình chọn là các độc giả đã có những chuyến du lịch từ tháng 12/2011 cho đến tháng 11/2012.

Bà Lyn cho biết năm nay có tất cả 976 thành phố được bầu chọn, nhưng không nơi nào được đánh giá cao như Hội An. Du khách đánh giá Hội An thật là một thành phố xinh đẹp và rất dễ thương với những bãi biển và phong cảnh hấp dẫn.

Đứng thứ hai sau Hội An là Cusco, thành phố của Peru, nhận được 95,76% mức độ hài lòng, tiếp đó là thành phố Kyoto của Nhật Bản, với 94,81%.

Các thành phố khác trên thế giới được độc giả của Wanderlust bầu chọn là Bagan của Myanmar; Copenhaghen, Đan Mạch; Udaipur, Ấn Độ; New York và San Francisco, Mỹ; Venice, Italy và Siem Reap, Campuchia.

Tạp chí Wanderlust được thành lập năm 1993 và đã phát triển nhanh chóng, với lượng độc giả hơn 100.000 người ở 112 nước trên thế giới.
(Theo TTXVN)
Bài liên quan:

NGUYỄN SỰ THÌ TỐT RỒI NHƯNG...


7 commentaires:

  1. Không nên nói về Hội An nhiều quá, kẻo bộ văn hóa lại trực tiếp "lãnh chỉ đạo " xây dựng điển hình thì chẳng còn là Hội An bây giờ nữa đâu!
    Kệ bác Sự anh em ạ!
    ( ảnh bác Sự và bác Nguyên Ngọc thật đẹp)

    RépondreSupprimer
  2. Tôi đồng ý với Lúa Chiêm ; hãy để bác Sự bình yên cùng với Hội An đáng yêu.

    RépondreSupprimer
  3. tt Dũng sắp đi thăm Hội An và các báo sẽ đồng loạt ca ngợi tài năng lãnh đạo của tt

    RépondreSupprimer
  4. xin được phép hỏi,hội an được lên cấp thành phố từ bao giờ mà TTXVN nổ dữ vậy?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ơ; bác nầy hỏi như người mới ngủ dậy vậy? Hội An được nâng cấp lên thành phố từ tám hoánh 2007 hay 2008 gì đó ( tất nhiên tôi vẫn thích từ thị xã hơn là thành phô)

      Supprimer
    2. không biết ai mới ngủ dậy,?"Hội An được nâng cấp lên thành phố từ tám hoánh 2007hay 2008 gì đó?"biết chắc chắn thì hãy nói không người ta cười vào mặt cho đấy

      Supprimer
  5. Thành phố hội an do độc giả tờ tạp chí Wanderlust bình chọn là thành phố hấp dẫn nhất thế giới? hơi khó tin.
    Tạp chí gì mà chỉ có hơn 100 000 độc giả của 112 nước trên thế giới.tính trung bình tờ tạp chí chưa tới 100 độc giả trên một quốc gia.

    RépondreSupprimer