17/02/2013

NGƯỜI HÈN


Phạm Chuyên *

.
Đất nước ngàn năm
Hiếm kẻ bán nước
Có nhiều nhặn gì đâu,
Một Trần Ích Tắc
Một Lê Chiêu Thống
Một Hoàng Văn Hoan.

 Đất nước ngàn năm
Quá lắm người hèn
Hèn vì quyền cao chức trọng
Hèn vì nhà cao cửa rộng
Hèn vì miếng cơm manh áo
Hèn vì vợ dại con thơ
Hèn vì danh hão danh hờ.

Hèn mà còn nhận ra
mình là thằng hèn
Là hèn tử tế.
Hèn ngậm miệng ăn tiền
hèn nhơ bẩn
Hèn ngậm miệng ăn tiền
hèn bất nhân
Hèn bán đất bán nước
Trời tru đất diệt
Hèn ơi! Đất nước ơi! 
 P.C.
 —
* Tướng Phạm Chuyên, nguyên là Giám đốc Công an Hà Nội.
.
3
Phản hồi của Nhà văn Phạm Đình Trọng: “Trước đây khi biết ông Phạm Chuyên là ông tướng, giám đốc công an Hà Nội, tôi cũng chỉ coi ông Chuyên như ông Nguyễn Văn Ninh, trung tá công an đã nhẫn tâm vung dùi cui đánh gãy cổ dẫn đến cái chết thê thảm của ông Trịnh Xuân Tùng, chỉ vì ông Ninh vu cho ông Tùng ngồi sau xe máy không đội mũ bảo hiểm. Hoặc tôi coi ông Chuyên cũng chỉ như ông Tuấn công an Sài Gòn đã lạnh lùng, sắt đá giữ tôi suốt một ngày ở đồn công an phường Bến Thành chỉ vì tôi đến tòa án Sài Gòn dư phiên tòa công khai xử Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do. Tôi coi ông Chuyên chỉ như ông Tuấn công an Sài Gòn đã xăng xái, quyết liệt ngăn chặn tôi đi biểu tình chống Trung Quốc cướp biển, cướp đảo của ta, bắn giết dân ta, đã lì lợm chặn cửa nhà tôi gần suốt một ngày chủ nhật.
Nhưng khi rời nhiệm sở công an, trút bỏ bộ hàm cấp tướng công an, ông Phạm Chuyên xuống Hải Phòng, đến thăm ngôi nhà gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị viên đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an Hải Phòng đập phá chỉ còn đống gạch vụn, thì tôi có chút cảm tình với ông Phạm Chuyên. Bây giờ đọc bài thơ Người Hèn của ông Phạm Chuyên, tôi mới thực sự vui mừng nhận ra phần Người chân chính vẫn còn ở ông tướng công an Phạm Chuyên.
Tôi rất muốn được gặp, nắm bàn tay ông Phạm Chuyên còn ấm áp nhịp đập trái tim con Người. Phạm Đình Trọng”.

17 commentaires:

  1. Bác Hồ chắc buồn lắm . Hóa ra cái đích mà dân tộc VN của Bác lầm lũi đi,cắn răng đi với những bàn chân trần tóe máu đạp trên núi rừng,đồng ruộng xương phơi trắng xóa,với những trái tim tan nát đau thương lại là cái xã hội đầy những kẻ hèn với muôn vàn sắc thái : hèn "tử tế",hèn nhơ bẩn,hèn bất nhân,hèn trời chu đất diệt ,hèn của tận cùng cái sự hèn :Đem cái sự hèn để thờ cúng .Không biết trái tim "mênh mông thế" của Bác có chứa nổi cái sự hèn này ko ?

    RépondreSupprimer
  2. Ảnh: UN peacekeeping forces in one of the earlier missions, Cyprus (UNFICYP) 1967.
    Các, lực lượng bão vệ hòa bình của LHQ trong một trong các sứ mạng vụ đầu tiên, Cyprus (UNFICYP) 1967. http://www.un.org/en/peacekeeping/operations/history.shtml
    Quốc Hội lập hiến và hệ thống luật pháp dân chủ, và sự bão đãm quyền lực của quốc gia Việt Nam.
    Hiến pháp của Việt Nam hiện nay, trước sau vẫn là của đảng cộng sản. Nó hoàn toàn chẳng phải là của nhân dân Việt Nam. Đồng bạc giả trước hay sau vẫn là đồng bạc giả. Có sửa chửa đến mấy nó vẫn là đồng bạc giả. Kế hoạch sửa chửa hiến pháp của Việt Nam được nhà nước cộng sản phát động hiện nay chỉ là kế hoạch sửa chửa đồng bạc giả!
    Hổn lọan xã hội của VN càng lúc càng lan rộng với cường độ càng lúc càng dâng cao. Sự sụp đổ kinh tế của Việt Nam có thể xãy ra bất cứ lúc nào. Việt Nam đang đứng trước sự sụp đổ mọi mặt, không lối thoát! Về đối nội, đối ngoại, Việt Nam hiện nay đã mất quyền tự chủ! Người đang kiểm soát, điều khiển Việt Nam hiện nay là Trung cộng! Trung ương đảng cộng sản, bộ chính trị hiện nay chỉ là bù nhìn chịu sự điều khiển của Trung cộng! Nhân dân Việt Nam, đảng viên cộng sản, trên dưới tám mưới sáu triệu người trong nước đang trong tình trạng lâm nguy hơn giờ hết!
    Trước hay sau, Việt Nam vẫn phải cần một bản hiến pháp đích thực. Nay là thời điểm tối hệ trọng để nhân dân Việt Nam khắp nước phải thực hiện bản hiến pháp ấy, hoặc toàn dân Việt Nam sẽ mất nước vĩnh viễn, kéo theo những thảm họa lớn lao cho cả hai phía:
    1- Phía của những người cố tình kéo dài chế độ cộng sản, những người cố đưa Việt Nam vào tình trạng mất nước, nô lệ, và của đảng viên.
    2- Phía bên kia là phía của toàn thể nhân dân Việt Nam. Cả hai phía đều sẽ chịu nhiều thiệt hại về nhân mạng với độ lớn khó lường!

    RépondreSupprimer
  3. Sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc và ba điều lợi lớn cho toàn dân Việt Nam
    Kêu gọi Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình vào Việt Nam là quyền chính đáng của nhân dân Việt Nam. Mọi quốc gia có chân trong tổ chức LHQ đều có quyền kêu gọi Cơ Quan LHQ phái Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình vào đất nước mình trong trường hợp nghiêm trọng. Sự có mặt của Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình ở Việt Nam trong giai đoạn nghiêm trọng này vô cùng cần thiết cho an ninh của quốc gia Việt Nam. Sự kiện này đem đến ba cái lợi lớn cho toàn dân Việt Nam:
    1- Ngăn chận quân Trung cộng xâm lăng Việt Nam
    2- Sự hiện diện của Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình LHQ là một bão đãm cho các cuộc bầu cử tự do diễn ra mà không có sự gian lận, đàn áp của bất cứ phe phái nào
    3- Sự có mặt của Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình LHQ và hệ thống luật pháp hoàn toàn dân chủ theo sau dưới hiến pháp là một bão đãm sẽ không có sự đổ máu diễn ra trong suốt tiến trình dân chủ và sự ổn định xã hội về lâu dài sau đó.
    “Today's mutlidimensional peacekeeping will continue to facilitate the political process, protect civilians, assist in the disarmament, demobilization and reintegration of former combatants; support the organization of elections, protect and promote human rights and assist in restoring the rule of law.” Bão vệ hòa bình, Cơ Quan LHQ. http://www.un.org/en/peacekeeping/operations/present.shtml.
    Dịch: Việc gìn giữ hòa bình trên nhiều độ lớn khác nhau sẽ tiếp tục làm dễ dàng cho tiến trình chính trị, bão vệ dân sự, trợ giúp giải giới, giải thể và tái hội nhập các cựu chiến binh, hổ trợ việc tổ chức các cuộc bầu cử, bão vệ và thăng tiến nhân quyền và trợ giúp việc phục hồi luật pháp.

    RépondreSupprimer
  4. Thảm họa lớn từ Trung cộng
    Sự sụp đổ của Việt Nam đồng nghĩa với việc Trung cộng áp dụng luật lệ của Trung cộng lên toàn dân Việt Nam mà trước nhất mọi người yêu nước Việt Nam sẽ bị truy lùng ráo riết và tiêu diệt. Đảng viên cs dù ở bất cứ vị trí nào cũng có thể là nạn nhân của Trung cộng. Quyền cao chức trọng, lợi tức càng nhiều chừng nào càng bị chúng diệt trừ trước hơn ai hết! Vì lợi ích cá nhân, quyết định chạy theo Trung cộng, những kẻ lãnh đạo đảng cộng sản đã phạm sai lầm chết người cả trong chính sách đối ngoại lẫn đối nội và đã đẩy toàn thể đảng viên vào đường cùng!
    Kinh nghiệm của nhân dân Khmer, đất nước Chùa Tháp, tức Cambodge, Tây Tạng, Tân Cương, Mãn Châu, Mông Cổ (Inner Mongolia). Tình trạng thống khổ, chết chóc của nhân dân Tân Cương, Tây Tạng hồi gần đây có lẽ phần lớn đồng bào Việt Nam trong nước đã biết qua hệ thống truyền thông thế giới và Internet. Về thảm kịch Campuchea, Khmer Đỏ theo Trung cộng, nhận viện trợ, vủ khí của Trung cộng, Khmer Đỏ đã giết tất cả những người theo các phe phái của Hoàng Thân Shihanook, của phe chính phủ cộng hòa của cố Tổng Tổng Lon Nol và phe cộng sản không theo Trung cộng. Tổng cộng có ¼ dân số Campuchea đã bị Khmer Đỏ diệt chủng! Việt nam hôm nay, vì lợi ích cá nhân, những phần tử cộng sản Hà Nội theo Trung cộng đang đặt một số lớn đảng viên cộng sản trước tình thế hiểm nghèo, và toàn dân Việt Nam thì bị những kẻ này đẩy vào đường cùng!

    RépondreSupprimer
  5. Tài liệu tham khảo:
    http://www.bing.com/images/search?q=urumqi+protesters&id=4FDE156A8618722F6DF33F1325CECD34AC82B3BF&FORM=IQFRBA.
    http://freedomforvietnam.wordpress.com/2010/06/30/piracy-in-the-south-china-sea/
    http://www.bing.com/images/search?q=tibetian+protester&id=463E305467A315FF3F77E40BD76E8CB8D88BD72F&FORM=IQFRBA
    http://www.un.org/en/peacekeeping/operations/history.shtml

    RépondreSupprimer
  6. Trong tình hình mất nước, tuyệt vọng của Việt Nam hiện nay, nhân dân Việt Nam có nên kêu gọi Quân Đội Bão vệ Hòa Bình Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam?
    Tình hình xã hội, kinh tế, an ninh quốc gia của Việt Nam hiện nay đã đi vào sự sụp đổ toàn diện. Vì sự an nguy của toàn dân, kể cả các bạn đảng viên cộng sản, Việt Nam đang hết sức cần có một giải pháp thiết thực, thích hợp và mau lẹ cho tình hình đặc biệt nghiêm trọng của Việt Nam. Hãy khẩn cấp kêu gọi Cơ Quan Liên Hiệp Quốc phái Quân Đội Bão Vệ Hòa Bình vào Việt Nam. Hãy tổ chức bầu cử Quốc Hội Lập Hiến cho Việt Nam. Hãy thiết lập một hệ thống luật pháp mới dưới sự hổ trợ của Liên Hiệp Quốc để vãn hồi an ninh quốc gia của Việt Nam và tái thiết đất nước.
    Tình thế mất nước không lối thoát của Việt Nam
    Sự sụp đổ toàn diện của xã hội Việt Nam là điều hiển hiện và thực tế này đang lù lù trước mắt của mọi người Việt Nam! An ninh quốc gia của Việt Nam hiện đang trong tình thế nguy kịch càng lúc càng gia tăng vì những âm mưu và hành động xâm lăng của Trung cộng. Bắt tay thực hiện chiến lược hướng về Đông Nam Á và vươn ra về phương nam, thôn tính Việt Nam là mục tiêu lớn đầu tiên trong chuổi những mục tiêu chiến thuật tiếp theo của Trung cộng. Bằng bạo lực quân sự, Trung cộng đã tấn công lấn chiếm lãnh thổ biên giới, chiếm đoạt Hoàng Sa, Trường Sa, độc chiếm khu vực Biển Đông 1 triệu cây số vuông thuộc khu vực kiểm soát của nước Việt Nam trước đây. Trung cộng đã dùng tiền bạc để “mua” và áp đặt quyền kiểm soát của nó trên biển vùng Vịnh Bắc Việt. Người của Trung cộng đang chiếm ngự cao nguyên Trung phần qua kế hoạch bô xít và căn cứ hải quân chiến lược Cam Ranh. Người của Trung cộng đã xâm nhập vào bộ máy cai trị của Việt Nam từ trung ương đến cấp tỉnh; đã có các cấp trưởng, phó ty ở một số tỉnh của Việt Nam là người của Trung cộng!
    Nhìn chung, tất cả những vị trí phòng thủ có tầm quan trọng chiến lược quan trọng nhất đối với an ninh quốc gia của Việt Nam hiện đã rơi vào tay của Trung cộng! Những địa hình, địa thế thiên nhiên hiểm trở là hành lang bão vệ an ninh của Việt Nam đã rơi vào sự kiểm soát của Trung cộng; đất rừng đầu nguồn dọc theo biên giới, các hải đảo trong 2 khu vực Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông; quân Trung cộng có thể vượt biên giới vào Việt Nam, lực lượng hải quân Trung cộng có thể áp sát duyên hải Việt Nam bất cứ lúc nào (!), cảng chiến lược Cam Ranh, “nóc nhà cao nguyên”, tất cả nay đã thuộc quyền kiểm soát của Trung cộng! Trung cộng đang kiểm soát Việt Nam về mặt chính quyền, chính sách đối nội, đối ngoại của Việt Nam bằng những tay sai bản xứ, những kẻ chủ trương quy hàng, chạy theo đuôi Trung cộng!
    Trung cộng đang ra sức tiêu diệt sức đối kháng của nhân dân Việt Nam đối với cuộc xâm lăng của Trung cộng. Qua bàn tay của bộ phận tay sai bản xứ, Trung cộng ráo riết tiến hành kế hoạch đàn áp nhân dân Việt Nam và tìm, diệt người yêu nước của Việt Nam. Đồng lúc, Trung cộng tấn công kinh tế và mở rộng việc bành trướng văn hóa của Trung cộng vào xã hội Việt Nam, bắt buộc đưa tiếng Hoa vào hệ thống giáo dục của Việt Nam bắt đầu cho mục tiêu triệt hạ ý chí chống lại cuộc xâm lăng của Trung cộng nơi người Việt Nam, cuộc tấn công văn hóa đồng thời nhắm tiến hành ý đồ, mục tiêu đồng hóa Việt Nam, đặc biệt là nơi các thế hệ trẻ! Trên đây là các hành động nhằm thực hiện âm mưu thôn tính Việt Nam vĩnh viễn của Trung cộng. Trên thực tế, Trung cộng đã và đang thành công trong mục đích của nó!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. LHQ chả bao giờ bảo vệ thằng hèn .họ chỉ bảo vệ kẻ yếu thôi .Chính phủ hèn,đảng hèn đến mức trời chu đất diệt,hèn đến thế chỉ còn nước treo cổ tự vẫn thôi

      Supprimer
  7. Bài "Người hèn" chưa hẳn là một bài thơ hay, nhưng, là một bài thơ thật đã không chỉ mình tôi xúc động, tự nhìn lại mình mà, tôi tin, còn nhiều người nữa. Cám ơn nhàtho7 nguyên Giám đốc Công an Hà Nội Phạm Chuyên.

    RépondreSupprimer
  8. Hoan hô một con người đã trở về với chính nghĩa dân tộc-Chúc tốt lành đến tướng Phạm Chuyên!

    RépondreSupprimer
  9. Chúc tốt lành đến tướng Phạm Chuyên!

    RépondreSupprimer
  10. Hèn vì quyền cao chức trọng
    Hèn vì nhà cao cửa rộng
    Hèn vì miếng cơm manh áo
    Hèn vì danh hão danh hờ.

    4 câu thơ trên, có phải là thực chất của cựu tướng công an Phạm Chuyên khi còn tại chức hay không ?

    Vì sao, ông không viết ra những dòng thơ này khi còn quân hàm tướng...? Có phải là tướng Hèn không?

    RépondreSupprimer
  11. Phạm Chuyên,chúng tôi thương ông-chúc ông luôn hạnh phúc trong phần đời còn lại!

    RépondreSupprimer
  12. "Một Hoàng Văn Hoan".Nhân vật này là ai? Là người bán HS,TS? Xin các bác cho đám trẻ chúng tôi biết.
    Sinh viên SG.

    RépondreSupprimer
  13. Cảm ơn ông Phạm Chuyên.
    DÂN VIỆT

    RépondreSupprimer
  14. Tổ quốc VIẸT NAM & Phong trào DÂNCHỦ rất cần những vị tướng CS có Trái tim yêu nước , có tình đồng bào ,biết chua xót khi người dân thâp cổ bé họng bị áp bức như vị tướng PHẠM CHUYÊN
    Xin trân trọng nơi đây một con người dám nhìn thẳng và nói lên một sự thật, mặc dù đó là sự thật đau lòng

    RépondreSupprimer
  15. Chú Chuyên này dù làm thơ không hay nhưng mô tả hết cái suy nghĩ của đa số dân trí thức yêu nước. Mặc dù là thơ con cóc nhưng nó chứa đựng suy nghĩ của con cá chép, con vật dũng cảm nhất hành tinh. Chỉ mong con cá chép này không bị nấu canh thôi ?
    Cầu mong ơn trên phù hộ cho các vị có tâm, có đức luôn mạnh khỏe

    RépondreSupprimer