28/02/2013

ÔNG NGUYỄN ĐÌNH LỘC CÓ RÚT CHỮ KÝ KHỎI BẢN KIẾN NGHỊ 72?

Nguyễn Trọng Tạo
Hôm 23/2 tại Vinh, ông Nguyễn Sinh Hùng có nói với chúng tôi trong bàn tiệc đầu tư (có Vương Đình Huệ, Phan Đình Trạc, Hồ Phi Phớc…) rằng: Ông Nguyễn Đình Lộc nói sẽ rút chữ ký khỏi bản “Kiến nghị 72” về sửa đổi Hiến pháp; nhưng mới nói chứ chưa có văn bản. Trưa hôm đó, tôi gọi điện cho ông Nguyễn Đình Lộc hỏi xem thông tin ông Nguyễn Sinh Hùng đưa ra có đúng không, thì được ông Lộc cười nói: Làm gì có chuyện đó; mình có rút gì đâu! 

Theo tôi thì ý của ông Chủ tịch Quốc hội (và ý của ĐCS?) là không vui khi có ý kiến góp ý nên xem lại điều IV hiến pháp sửa đổi, hoặc không nên để điều này trong Hiến pháp. Ông Hùng cũng khuyên tôi nên rút chữ ký trong cái góp ý đó. Tôi cũng nói với ông và mấy người cùng bàn rằng: Tôi ký vì tôi thấy hợp lý dù tôi cũng không tin là các vị nghe. Khi các trí thức hưởng ứng lời kêu gọi góp ý thì đấy là điều vui; khi những người ấy không thèm góp ý nữa thì đó mới là điều đáng buồn.
Tôi nghĩ đơn giản, nhiều người góp ý bỏ điều IV không phải muốn “lật đổ hay chống ĐCS” mà vì họ muốn có một Hiến pháp của Dân hoàn toàn Dân chủ theo hướng Nhà nước pháp quyền. Nếu không có điều IV thì ĐCS vẫn mạnh, vẫn là lực lượng nòng cốt trong thể chế Nhà nước ta hiện nay, vì vẫn chỉ có 1 đảng. Thậm chí nếu có những đảng khác như thời Bác Hồ thì ĐCS vẫn mạnh, vẫn là lực lượng chính trong trường chính trị. Còn nói người góp ý bỏ điều IV là muốn “lật đổ hay chống ĐCS” là đã phụ tấm lòng và trách nhiệm của người góp ý.
Tôi nghĩ, các vị lãnh đạo nên thân trọng trong các nhận định về việc trưng cầu dân ý, không nên quy kết hay khép tội những ý kiến khác mình.
Đa ý kiến là biểu hiện của dân chủ, có thể có những kẻ lợi dụng để xuyên tạc, nhưng không phải ai có ý kiến khác cũng đều là xuyên tạc, phản động. Tôi không nghĩ đa ý kiến là suy thoái đạo đức hay tư tưởng như có người đã nhận định. Tôi cũng nói với ông Nguyễn Sinh Hùng: Chúng tôi góp ý thế, các vị nghe thì nghe không nghe thì thôi; chúng tôi chỉ có quyền góp ý chứ chúng tôi có quyền quyết định gì đâu.
Tôi nghĩ ông Nguyễn Đình Lộc (nguyên Bộ trưởng Tư pháp), Hồ Ngọc Đại, Nguyên Ngọc, Việt Phương, Chu Hảo, v.v… cũng chỉ nghĩ như tôi mà thôi. Nhưng tôi vẫn hy vọng, Quốc hội, Nhà nước và ĐCS vẫn đặt lợi ích của Quốc gia, của Nhân Dân lên hàng đầu trong sửa đổi hiến pháp và trong việc điều hành đất nước.
Đi qua Ba Đình, nhìn vào Lăng Bác, bỗng dưng muốn khóc…
28/2/2013

20 commentaires:

  1. Hoan hô Giáo sư Nguyễn Sinh Hùng! tiếc rằng chỉ có một cái ghế Chủ tịch Quốc hội; nếu có 87 triệu cái thì ghế ông Hùng thứ 87 triệu!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hùng hói là trùm xảo trá,gian manh.Nhớ cái vụ âm mưu làm đường sắt cao tốc mà thấy tởm lợm cho loại người này hoặc như khi thanh minh vụ Vinasin hói bảo năm 2013 Vinasin sẽ làm ăn có lãi...

      Supprimer
    2. Chớ nghe những gì cọng sản nói,hãy nhìn những gì cọng sản làm.

      Supprimer
  2. Chủ tịch quốc hội mà cũng nói dối.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đó mới là bản chất thật của người cs!

      Supprimer
    2. không phải là cố tình nói dối đâu, mà đó là phản xạ tự nhiên, là bản năng...

      Supprimer
  3. http://danoanbuihang.blogspot.com/
    http://danlambaovn.blogspot.com/
    Chuyện hài phải xem. Hai links dẫn phía trên. Xem để cười, để nhìn rõ sự thật mà lòng quặn đau! Quý anh chị, các bạn xem xong hãy chuyển, hãy giới thiệu cho nhiều người khác, để bà con cả nước cùng xem, cùng thư giản, xả stress. Đặc biệt phải giới thiệu và khuyến khích bộ đội của nhân dân ta cùng xem.

    RépondreSupprimer
  4. Cám ơn Nguyễn trọng Tạo và chủ nhân blog HNC. Ủa mà sao chuyện gì cũng nói sai vậy? 100 chuyện nói sai 1 chuyện đã là dở lắm rồi,đàng này 100 chuyện nói sai 100 chuyện-KHÔNG THỂ TƯỢNG TƯỢNG ĐƯỢC!!!

    RépondreSupprimer
  5. Chết vinh còn hơn sống nhục. Sống chỉ có một đời nhưng bia miệng thì nghìn năm sau vẫn còn.
    Sống sao cho vợ con kính trọng, đừng để họ chửi vô đầu rồi mới biết.

    RépondreSupprimer
  6. Sau Trọng là Hùng, nói và làm, vùng cấm hay không vùng cấm ..giờ đã lộ rõ

    RépondreSupprimer
  7. Một đảng mà tự tổ chức viết HP rồi đưa điều 4 vào là chứng tỏ đảng đó không biết gi về HP cả

    RépondreSupprimer
  8. từ phong trào rồi mới tới cuộc cách mạng và gianh giới giữa chúng cũng rất là mong manh.có điều là để từ một phong trào mà đi lên thành một cuộc cách mạng như là cách mạnh tháng 8/1945 thì rất cần phong trào đó phải được dẫn dắt bởi một lãnh tụ hoặc một tập hợp những lãnh đạo ưu tú nhất.thế thời hiện nay có thể nói là trăm năm mới có một lần là cơ hội duy nhất trong một thế kỷ để đem lai tự do dân chủ cho dân tộc việt nam.với một xã hội ngày nay thì một vị lãnh tụ sẽ không thể nào là một bác nông dân hay một anh công nhân được .do đó trách nhiệm lãnh đạo ắt hẳn phải thuộc về các nhân sĩ trí thức .các nhân sĩ trí thức phải làm thế nào đó để lôi cuốn được mọi tầng lớp nhân dân.các vị phải tạo ra được hiệu ứng tâm lý là khi nhân dân theo các vị thì bản thân họ và các thế hệ kế tiếp sẽ được sống trong một xã hội tốt đẹp hơn hiện tại.

    RépondreSupprimer
  9. 72 ông già lẩm cẩm, trong giống hệt mấy ông chóng cộng cực đoan bên mẻo,làm như có mấy ổng là hiểu biết! còn nhiều tầng lớp khác người ta còn thông thái còn cách mạng hơn.già ,trí thức, chưa chắc đã là giỏi đâu!đừng có xưng hô người ta cười cho,nhất là tuổi trẻ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thối mồm-Óc bã đậu-tâm hồn chó dại.

      Supprimer
    2. Chế độ TA tự do gấp triệu lần bọn Tư bản
      Đảng Ta là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại
      Nhờ Đảng mà nước ta là số 1 thế giới vì:
      "Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa,
      Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi."

      Supprimer
    3. Đây đích thị là một tay "Dư luận viên" rồi. Đợi mãi đến hôm nay mới thấy chường mặt ra.
      Này, ta nói cho mi biết nhé: cái đám dư luận viên các ngươi được sinh ra là để phản biện lại những ý kiến trái chiều với cái đám chủ nhân của các ngươi đấy. Mà gọi là phản biện thì phải dùng lý lẽ để thuyết phục người khác chứ! Sao mi lại có lời lẽ xúc phạm các bậc hiền tài của đất nước chứ???
      Mi có biết rất nhiều các bậc tiền bối đó mà chủ nhân của các ngươi khi gặp phải kính cẩn nghiêm chào không???
      Ta cho mi biết nhé! Các bậc hiền tài, trí thức ấy thì vốn kiến thức của họ đủ để cho ba đời nhà mi học hỏi đấy nhé!
      Hãy cố gắng làm đúng vai trò của các ngươi đi nhé! Đó là tìm cho ra lý lẽ đủ để thuyết phục người ta đấy. Còn nếu không có đủ lý lẽ thì hãy im cái mồm lại và chịu khó ngồi đọc đi. Chứ đừng có sủa bậy chỉ làm mất mặt chủ nhân của các ngươi thôi.
      À quên! Chủ nhân của các ngươi cũng có còn mặt mũi gì nữa đâu. Nếu các ngươi không nhận thức được điều đó mà vẫn cứ sủa oang oang thì người ta chỉ xem như loài chó thôi.

      Supprimer
  10. không tin ông Nguyễn Sinh Hùng mà lại lươn lẹo đến thế!

    RépondreSupprimer
  11. Chuyên thật như bịa. không ai có thể tin được, đến ông Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Cá Ngão còn nói sai 100%. Vậy mọi việc do Quốc Hội bù nhìn, tay sai của đảng CS bây giờ đưa ra đều là gian dối. Ông Cá Ngão dám dựng chuyện bảo ông Nguyễn Đình Lộc rút chữ ký "Kiến nghị 72". Thật trò lừa đảo.

    RépondreSupprimer
  12. Tôi căm thù nhất trên đời này là ĂN GIAN NÓI DỐI,chuyện không nói có-chuyện có nói không!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    RépondreSupprimer