26/02/2013

VUA CỞI TRUỒNG, MUỐN VĂNG TỤC VÀ ÉO VÔ CHẤP

Chỉ đạo lấy ý kiến cho dự thảo Hiến pháp tại Vĩnh Phúc, TBT Nguyễn Phú Trọng nói:“… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì? …”  - Video phát biểu của cụ Tổng (phút 7’20″): Thời sự 19h – 25/02/2013 (VTV)
  Nghe xong những lời vàng ngọc nầy, nhà văn Nguyễn Quang Lập nhã nhặn nói:Tự nhiên thấy nhạt miệng, muốn văng tục quá.
Nhưng may quá nhà văn đã không văng tục ra vì kịp thời nhớ lại bài thơ của Nguyễn Duy, bài Đánh thức tiềm lực 
nhưng sau đó nhà văn vẫn cứ ấm ức:
Thơ Nguyễn Duy cũng không giúp mình đỡ nhạt miệng, vẫn muốn văng tục, tức thế chứ!

Còn Mit Tờ Đỗ nào đó thì xuất khẩu thành thơ ngay để khỏi văng tục:

Vẻ mặt bác rất tỉnh bơ
Mà sao nói tựa nằm mơ ban ngày
Bác phát biểu rất hăng say
Lập trường, bản lĩnh dạn dày ôi thôi!
Em nghi bác lú thật rồi
Để em đưa bác ra nơi Biên Hòa
-------------
(Tức là Bệnh viện tâm thần Biên Hòa, QL1, Tân Phong, TP Biên Hòa, ĐỒNG NAI - Điện thoại: 031.3828269 ạ)

Còn Anh Gấu Phạm ở tận bên Mỹ thì nhớ lại chuyện cổ tích ông vua cởi truồng...cũng để khỏi văng tục:
Anh Gau Pham
Nghe bác Trọng phát biểu về sự suy thoái đạo đức mình không thể không nghĩ đến truyện Hoàng đế cởi truồng. Những năm xưa lớn lên trong cảnh tăm tối vì thiếu thông tin mình coi các vị đó như Vua như Thánh, giờ đây nhờ có ánh sáng của ngày mới chiếu rọi thì mình mới nhận ra chân tướng của các vị và thấy các vị thật yếu đuối, chán nản làm sao, mình không thể hiểu được là đúng là các vị tin những điều các vị nói hay ở trong sâu thẳm các vị cũng biết là đang nói những điều không thật nhưng vẫn nói chỉ vì quyền lợi cá nhân, quyền lợi nhóm. Mình mong sao cho sớm tới ngày mà cuộc đời của mọi người đều được hả hết hơi chính trị, người ta không nói với nhau những lời giả dối với giọng đảng phái, giai cấp, lập trường, đạo đức, tồn vong, tiến lên mà chỉ nói những lời yêu thương nhau, làm sao cho tất cả đều được làm người bình thường.
 Còn blogger Anh Chí thì chợt nhớ đến con mình:
Thằng con mình mới rụng mất cái răng cửa, hôm nay đọc tiếng Anh số 4 toàn thành 'phò' chứ không thành 'pho' như mấy bữa trước. Phò phò :)
Blogger Trương Duy Nhất:
 Đảng và quốc hội đang vận động dân chúng tham gia góp ý sửa đổi hiến pháp với cam kết “không có vùng cấm, kể cả điều 4” thì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại hắt một thau nước lạnh rất sỗ sàng và thách thức. ...
Phát biểu của ông Trọng đã ngay tức thời gây ra những luồng phản ứng dữ dội, gay gắt từ phía dân chúng và giới nhân sĩ trí thức. Chắc chắn trong những ngày tới, sự phản ứng này sẽ còn quyết liệt và gay gắt hơn. Một góc nhìn khác xin giới thiệu bài viết của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên (báo Gia Đình- Xã Hội)
Trên trang Ba Sàm cũng ghi lại một số ý kiến của một số nhà bình luận tên tuổi dưới đây:
 – Nguyễn Đắc Kiên – Nhà báo, báo Gia Đình & Xã Hội: Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng (Ba Sàm). “Đầu tiên, cần phải xác định, ông đang nói với ai? Nếu ông nói với nhân dân cả nước thì xin khẳng định luôn là ông không có tư cách… Nếu ông và các đồng chí của ông muốn giữ Điều 4, muốn giữ vai trò lãnh đạo, muốn chính trị hóa quân đội, không muốn đa đảng, không muốn tam quyền phân lập, thì đó chỉ là ý muốn của riêng ông và ĐCS của ông. Ông không thể quy kết rằng đó là ý muốn của nhân dân Việt Nam”.
- Blogger Osin bình luận trên FB: “Tôi cực lực phản đối những người phê phán nặng lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông gọi những người góp ý sửa hiến pháp theo hướng tam quyền phân lập, đa nguyên chính trị và phi chính trị hóa quân đội là suy thoái đạo đức. Điều này chỉ làm tổn hại uy tín của cá nhân Tổng bí thư (dân gian gọi là tự bắn vào chân mình). Ông Trọng không nói thì rất ít người tin nhận thức chính trị của một nguyên thủ trong thời đại ngày nay lại chỉ như tuyên huấn huyện ủy hồi thập niên 1980s. Theo tôi, chúng ta chỉ nên phê phán Tổng bí thư về hành vi tiết lộ bí mật quốc gia là được“.
- Blogger Người Buôn Gió bình luận trên FB: “Vệ Kính Vương mưu sâu kế hiểm bày ra trò trưng cầu dân ý học theo cách trăm hoa đua nở bên Tề. Xem ai góp ý thì mang ra xử. Đến Bạo Tể tướng nửa thế kỷ thao lược còn phải thất thế ôm đầu lo cho số phận gia đình nhà mình, huống chi là nhân sĩ trói gà không chặt, tay không tấc sắt“. – Blogger Đoan Trang: Trong khi nhân dân nô nức góp ý sửa đổi Hiến Pháp: Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vác nước lạnh ra dội (Dân Luận). Nghị quyết TW 4 cũng chính ông nhóm lò rồi dội nước, bây giờ cụ lại tiếp tục dội nước. – Nóng…sau chương trình thời sự buổi tối trên facebook! (LTDA).  – Nghe cụ Tổng nói, nhớ thơ Nguyễn Duy (Quê Choa).
- Góp ý sửa đổi Hiến pháp: Cái bẫy và tác dụng ngược (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “… để biết ai ‘muốn’ cái gì thì là rất khó, vì trong xã hội Việt Nam thời Cộng sản, việc nói dối, làm dối, báo cáo dối, xử sự dối… đã thành nét ‘văn hóa mới’. Càng như vậy thì đọc được ý muốn, ý nghĩ người khác đâu phải dễ dàng. Vì vậy mà Đảng mới giở trò ‘Góp ý mà không có vùng cấm’ này đây chăng? Tưởng rằng trò tương tự này đã được thể hiện trong các cuộc ‘lấy ý kiến nhân dân’ cho Dự thảo Báo cáo chính trị mỗi kỳ Đảng họp rồi cơ mà?
- TS. NGUYỄN MINH TUẤN: “QUYỀN LẬP HIẾN LÀ CỦA DÂN” (ABC Radio Australia/ Nguyễn Minh Tuấn). – Nguyên thủ thực quyền, quốc gia thực lực (VNN). Để người giữ vị trí nguyên thủ quốc gia không lạm quyền thì dự thảo cần phải bổ sung các điều khoản cụ thể về cơ chế kiểm soát quyền lực, thiết lập Hội đồng bảo hiến (hoặc tòa án hiến pháp) độc lập và luật định cơ chế nhân dân giám sát hoạt động của Đảng”.

Bệnh Lú lẫn là gì ?
Bệnh này suy thoái hệ thống thần kinh trung khu. Công năng ghi nhớ, ngôn ngữ, không gian nhìn bị tổn hại ở những mức độ khác nhau, có biểu hiện là nhân cách khác thường, công năng nhận thức hạ thấp, thường kèm theo hành vi và tình cảm khác thường, khả năng sinh hoạt thường ngày, giao tiếp xã hội và công tác suy giảm.
Giờ thì mình đã rõ bệnh của 1 cụ mà dân làng phết búc đang xả trên wall. Tối qua có lên hình VTV 19h thì phải.

Đang tìm bác sỹ giỏi để khám tai vì tối qua xem VTV 1 tôi không còn tin vào đôi tai của mình !

Từ tối qua trở đi, chắc đéo còn đứa nào hăm hở góp ý nữa. Để chết à. Mà đã khoanh vùng rồi thì góp làm gì.

  Thơ Nguyễn Duy

Tiềm lực còn ngủ yên
trong quả tim mắc bệnh đập cầm chừng
Tiềm lực còn ngủ yên
trong bộ óc mang khối u tự mãn
Tiềm lực còn ngủ yên
trong con mắt lờ đờ thủy tinh thể
Tiềm lực còn ngủ yên
trong lỗ tai viêm chai màng nhĩ
Tiềm lực còn ngủ yên
trong ống mũi khò khè không nhận biết mùi thơm
Tiềm lực còn ngủ yên
trong lớp da biếng lười cảm giác
Năng động lên nào
từ mỗi tế bào, từ mỗi giác quan
cố nhiên cần lưu ý tính năng động của cái lưỡi

Còn tôi đang thời gian đi giang hồ, né bớt cõi trần tục để bảo trì trí não nhưng nghe xong những lời vàng ngọc của người cũng muốn... Mà thôi, bần dân đang tập tành làm kẻ tu hành. Đéo chấp...ý quên, vô chấp.

34 commentaires:

  1. DCM nó, xin lỗi chịu không nổi, đúng là trơ trẽn. Đúng là thua cả hàng tôm hàng cá. Hàng tôm hàng cá chửi mà còn tin là mình đang đúng chứ đây thì biết là mình không đúng mà vẫn nói. DCM,thế mới tài.

    RépondreSupprimer
  2. Tối hôm thằng khùng lên VTV hãy còn nói : "Nhân dân yêu nên gọi là Đ ta...". Ai gọi, nhân dân nào? Xin lỗi chủ bến, tức không chịu nổi nên phải văng tục bên trên.

    Thế mới tài...há há.

    RépondreSupprimer
  3. Vô phước cho gia đình nào sinh ra đứa con Lú. Ông bà mà Lú thì vô phước cho con cháu họ, chẳng lẻ sống chỉ biết tham ăn hốt uống mà không biết " miếng ăn là miếng tồi tàn". Con chim sắp chết mới nói lời ngay.

    RépondreSupprimer
  4. Tôi là thằng hèn,mấy chục năm nay,ngày đêm úp mặt vào chum mà chửi cha chúng nó.Đéo tin chúng nó,không ăn theo nói leo chúng nó là suy thoái đạo đức,là vô đạo đức à? Cai trị một dân tộc vô đạo đức thì có gì vẻ vang ?

    RépondreSupprimer
  5. Theo ý bác Lú thì phen này BAO CAO SU ĐÃ QUA SỬ DỤNG mặc sức đắt hàng!

    RépondreSupprimer
  6. Cũng là điều hay.Nhóm "Kiến nghị 72" hẳn đã "sáng mắt", biết mình đang đối thoại với ai.
    Tú Gàn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác noí đúng,ai cũng thấy điều đó nhưng chưa đúng vì tính bi quan của suy nghĩ đó.Kiến nghị "72" (xin gọi thế cho gọn)là đúng đắn,rất cần thiết.KIến nghị không chỉ nói với đảng cs Việt nam mà chủ yếu nói với đồng bào cả nước,rằng người dân VN đã đén lúc phải có một bản HP đích thực nói lên ý chí và nguyện vọng đích thực của toàn dân chứ không phải lá bùa hộ mệnh của riêng đảng cọng sản (các bản hp trước đây,kể cả hp 1946 là những lá bùa như vậy)

      Supprimer
  7. Chính chú lú chổng mông nhóm lò, lò chưa cháy còn đang khói um thì lại chính chú lú dội cả xô nước lạnh vào!
    Nó lú thì lẽ ra phải có chú nó khôn? Mà giờ ai là chú nó đây????

    RépondreSupprimer
  8. Nghe xong đoạn nói chuyện của cụ tổng, chợt nghĩ thôi cụ tổng lẩm cẩm vì tuổi già sức tàn lực kiệt rồi, chỉ nhớ cái gì đã thuộc lòng, còn nay nói chốc quên là chuyện của người già.
    Bao năm đất nước lụi dần.
    Chỉ cần như Tập một người thế thôi.
    Mạnh trọng có khác gì đâu.
    Giáo điều lú lớ gặp thời cầm cân.

    RépondreSupprimer
  9. Cố TT VNCH Nguyễn văn Thiệu vẫn luôn sống mãi trong tâm trí chúng ta với câu nói bất hủ mà ai cũng biết !

    RépondreSupprimer
  10. Thú thật là tôi vẫn đánh giá cao đ/c X hơn ông Trọng này. Chỉ trách đ/c X mỗi tội là vơ vét tham lam quá mức, chứ về trí tuệ hơn hẳn cái ông Trọng này. Nghe ông ta huyên thuyên trên TV tối qua mà tôi thấy thật ngứa đ... chẳng trách mọi người gọi ông là Lú, lúc đầu tôi còn bênh ông ta và cho là gọi thế thật xách mé nhưng đến hôm nay thì thật là hết thuốc chữa.
    Nhưng cũng dễ hiểu thôi, ở vị thế ông ta ông ta phải bảo vệ đảng của ông ấy bằng mọi g giá. Mọi người thử nghĩ xem có tên vua chúa, độc tài nào lại tự chịu nhường ngôi cho thiên hạ?
    Vấn đề là chính chúng ta quá hiền lành, quá hèn nhát, tham sống sợ chết nên bọn quan lại vua chúa thời mới cứ nghiễm nhiên cho mình cái quyền được duy trì ngôi báu để vơ vét, tham nhũng dưới mọi hình thức. Vậy trách bọn ông Trọng lú này hay trách chúng ta đây

    RépondreSupprimer
  11. Hoá ra,đòi hỏi cho nhân dân có được những quyền ghi rành rành trong Hiến Pháp là suy thoái ! Thế thì đa phần nhân loại đều
    suy thoái cả hay sao ?
    Rõ ràng lãnh tụ cuả đất nước mà nói năng thế này thì phản tiến
    hoá qúa đi mất hay nói khác đi là phản động quá !

    RépondreSupprimer
  12. Các vị Nặc danh thế mà hay,nói cái nào cũng chí lý!

    RépondreSupprimer
  13. Có người bạn mới đọc cho nghe 1 bài thơ trong bữa nhậu đầu năm , tưởng rằng khá phù hợp với ngữ cảnh ở đây :

    ...
    Một đàn già-trẻ đứng xem chuông
    Sếp lớn mạnh mồm 'ấy ái uông'
    Dăm 'đứa' rì rầm 'ông í ngọng'
    Lắm 'thầy' uốn éo nhịp theo khuôn.
    Đường lầm có sếp, không lo vắng
    Nẻo đúng mình ta, lắm lúc buồn...
    Eo éo miệng đời 'sai' hay 'úng'
    Anh tài gắng nhận rõ tròn-vuông.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một đàn già-trẻ đứng xem chuông
      Sếp lớn mạnh mồm 'ấy ái uông'
      Dăm 'đứa' rì rầm 'ông í ngọng'
      Lắm 'thầy' uốn éo nhịp theo khuôn.
      Đường lầm có sếp, không lo vắng
      Nẻo đúng mình ta, lắm lúc buồn...
      Eo éo miệng đời 'sai' hay 'úng'
      Anh tài gắng nhận rõ tròn-vuông

      Họa bài trên
      Điều bốn là _ của Đảng

      Điều bốn lù lù, chúng dán chuông,
      Đảng còn tụng niệm giọng à uông
      Đắc Kiên sao dám quăng vô cống
      Đảng Cọng còn chi đặt ở khuôn
      Tiếng nói dân tôi vươn ngục tối
      Lời ca đất mẹ vọng đời buồn
      Điêu ngoa chúng vẽ, nhân quyền chế
      Ngó thấy một bầy méo chẳng vuông

      Lời Xã Hội

      Supprimer
  14. "Cu tí dở hơi" cũng hay!

    RépondreSupprimer
  15. Đạo đức mà bác trọng nói có nghĩa là "dối trá", ai dối trá càng nhiều thì càng đạo đức, càng tiến bộ. Ai nói lên sự thật đem lại ích nước lợi dân là mất đạo đức, là thoái hóa... Thật là ngược ngạo hết biết. Cái tầm và cái tâm của vị giáo sư chỉ là như thế thôi sao? Thế mà tôi cứ tưởng...

    RépondreSupprimer
  16. Có ai thích con cháu mình sống chỉ biết nịnh bợ tham lam không? Có cha mẹ nào tham lam độc ác xấu xa mà con cháu dâu rể nó kính trọng không? Ai mà trọng cái thứ cha mẹ Lú, đã con cháu không trọng thì đừng có dạy bảo conc háu trong nhà nhé, hay đợi con cháu nó chửi vô đầu rồi mới tỉnh.

    RépondreSupprimer
  17. Đúng la trọng Lú,giờ nấy mà còn mê muội đến thế,Đa đảng la một xã hội văn minh ,dân chủ. Tam quyến phân lập là đỉnh cao của một xã hội tiến bộ,là trí tuệ của nhân loại. Lực lượng vũ trang bảo vệ tổ quốc, nhân dân la trên hết,cón cái nhóm người 3 trieu thì tự lo bảo vệ lấy .Chính tư tưởng của trọng lú mói là suy thoái đạo đức

    RépondreSupprimer
  18. Hóa ra đây là cái TỰ DO CỦA TỔNG LÚ...Hề hề...
    Đèo mạ thế mà các thế lực suy thoái lại nói đảng cộng sản(không phải đảng ta)không có TỰ DO

    RépondreSupprimer
  19. Thoi lay ong a! lam on tranh ra cho dan nho...Lu qua!!! lam deo gi nua

    RépondreSupprimer
  20. nặc danh
    Thật là khổ cho dân tộc vn với biết bao nhiêu những nhà trí thức vì dân vì nước không chọn ,lại đi chọn một kẻ tâm thần lãnh đạo đất nước .thật bất hạnh bất hạnh ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ten Trong Lu khong ai chon ca,ma chi duoc dang"Cho de"(son of Bitch)dua len de lam kho ca mot dan toc./

      Supprimer
  21. Ths,ts,gs o dat nuoc nay...nhan nhan! Noi xong, viet xong co luc ko biet da noi gi, viet gi!

    RépondreSupprimer
  22. Thằng cha này nói với một vẻ tự tin thái quá và một thái độ kẻ cả của mấy tay chánh tổng, lý trưởng Đông Anh quê lão cách đây cả trăm năm rồi! Hoảng thật!

    RépondreSupprimer
  23. xin phép bác cả ĐÀO cho em văng tục một nhời : địt mẹ nó chứ , định lừa ông à....

    RépondreSupprimer
  24. Đã éo miệng,nay méo cả tư duy.

    RépondreSupprimer
  25. Sao mảnh thiên thạch hôm nọ kg rơi mẹ nó vào lú cho đổi đời cái nhẩy?!

    RépondreSupprimer
  26. Kính gửi các bác gan to !
    Các bác nói rất hay, không biết có phải chim mồi không? Được cái các bác nói giúp em, em cảm ơn vô cùng.
    Bác nào thích uống trà, hút thuốc lào, nói chuyện vũ trụ cho em tham gia với nhé.
    Thành kính
    Thành kính

    RépondreSupprimer
  27. toi thay kho ton trong may ong lanh dao nuoc minh toi ung ho ban du kien hien phap 2013 nhung khong biet lam sao ky ten ai biet chi dum rat cam on

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn gởi email về địa chỉ kiennghisuadoihienphap2013@gmail.com với nội dung " tham gia ký tên vào Kiến nghị 72".Chúng ta nên cố gắng loan truyền thông tin và cách thức ký tên vào Kiến nghị 72. Về những ý kiến cho rằng mọi ý kiến đều là "nước đổ đầu vịt" xin các bạn nhín chút thì giờ đọc (đặc biệt đọan 2) bài http://huynhngocchenh.blogspot.com.au/2013/02/ep-ang-tu-khoa-than.html nhân đây xin đề nghị các bạn ký tên để bầu cho Blogger Hùynh Ngọc Chênh (click "vote" phía trái bên dưới video gần ngay chữ "Huynh Ngoc Chenh"

      Supprimer
  28. PGS.TS. Trần Đang Than1 mars 2013 à 07:54

    Chữ LÚ từ nay đã được chính thức đăng ký bản quyền và toàn dân công nhận.
    Ngoài chính chủ hoặc khi nói về chính chủ ra, cấm ai khác xử dụng làm tên hay dùng để chửi con mắng cháu mình.
    Mọi trường hợp dùng sai chỗ đó đều không diễn tả hết được trọng lượng của từ ngữ.

    RépondreSupprimer
  29. mình lâu nay chán thế sự tập tành theo kẻ tu hành mình không muốn dây vào chính trị vì minh thấy toàn là thủ đoạn lừa mị gần đây mình thấy ông trọng khóc mếu mình cũng cảm động mình nghĩ chắc là đến ngày mình ra tham gia tí cho đỡ xấu hổ với đời. nhưng bây giờ mình thề mình không tin ông cán bộ nào nữa anh trọng ơi anh vừa thắp cho em một chút lòng tin đẻ em sống nốt cõi đời này vậy mà anh nỡ. theo em nếu anh thương dân thật anh thương những liệt sĩ đã ngã xuống vi quê hương như trần phú hoàng văn thụ v v anh nên nghỉ thôi chứ anh mà làm thêm dăm năm nữa em e

    RépondreSupprimer