10/03/2013

TIẾN SĨ NGUYỄN QUANG A CHẤT VẤN ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG


“Phi chính trị hóa quân đội” nghĩa là gì hả ông Nguyễn Phú Trọng?

Nguyễn Quang A
Đài truyền hình Việt Nam, các báo Nhân dân và Quân đội Nhân dân đang dấy lên phong trào đả phá những người chủ trương phi chính trị hóa quân đội.
Phi chính trị hóa quân đội nghĩa là gì hả Ông Trọng?
“Nhiệm vụ chính trị” là một cụm từ các Ông hay dùng mà tôi không thích nhưng đành dùng vì nó có thể giúp Ông hiểu dễ hơn.
Nhiệm vụ chính trị cao nhất của quân đội là đánh tan mọi kẻ thù xâm lược và phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân.
Hiểu theo nghĩa đúng đắn ấy, thì những người đòi “lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất cứ tổ chức hay cá nhân nào khác” chắc chắn là những người “chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất! Tôi không ưa cả cụm từ “chính trị hóa” này nhưng đành dùng để Ông dễ hiểu.
Còn những kẻ bắt quân đội trung thành với mình và tổ chức của mình là những kẻ thực sự “phi chính trị hóa quân đội” phải không Ông Trọng?
Ai đã nhắc đến cụm từ “phi chính trị hóa quân đội” đầu tiên kể từ ngày 22-1-2013, ngày công bố Kiến nghị 72, đến nay (8-3-2013)? Hóa ra đấy chính là Ông, tổng bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 25-2-2013 tại Vĩnh Phú, ông Trọng ạ. Trước đó các báo của Đảng Cộng sản Việt Nam, hẳn là dưới ảnh hưởng của Ông, cũng đã có nói chuyện này, thí dụ báo Nhân dân ngày 4-10-2012. Nhưng từ 22-1-2013 đến nay thì chính Ông mới là người đầu tiên.
Hưởng ứng ông Trọng, hàng loạt bài của các “học giả” đã tấn công tới tấp với những lời lẽ đanh thép: “phi chính trị hóa quân đội” là luận điệu phản động, là âm mưu của các thế lực thù địch, vân vân và vân vân. Người ta muốn chống và đàn áp những người ký Kiến nghị 72 và Tuyên bố của các Công dân Tự do nhưng họ không có can đảm nói toẹt ra như vậy.
Hãy xem Kiến nghị 72 viết gì liên quan đến chuyện này?
Kiến nghị thứ năm viết “Hiến pháp đặt lợi ích của toàn dân lên trên lợi ích của bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào. Mọi hoạt động của các lực lượng vũ trang chỉ để bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ quốc gia và phục vụ nhân dân. Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào, như quy định tại Điều 70 của Dự thảo. Chúng tôi yêu cầu bỏ quy định lực lượng vũ trang phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam.”
Khoản 4 Điều 6 của Dự thảo Hiến pháp 2013 đính kèm Kiến nghị 72 như một tài liệu tham khảo thì viết, “các lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị, đặt lợi ích của nhân dân lên trước bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào.
Như thế, chẳng hề có chuyện “phi chính trị hóa quân đội” nào cả trong Kiến nghị 72 và Dự thảo Hiến pháp 2013 đính kèm! Ông Nguyễn Phú Trọng đã gán cho những người đòi “các lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào” là những người đòi “phi chính trị hóa quân đội” hay đấy chính là cách hiểu của Ông về “phi chính trị hóa quân đội.”
Đáp trả việc ông Nguyễn Phú Trọng hô hào chống và xử lý những người đòi “phi chính trị hóa quân đội” – cụm từ mà ông Trọng đã gán cho họ – ngày hôm sau nhà báo Nguyễn Đắc Kiên trong “Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng” đã viết “Tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào”. Cũng trong ngữ cảnh đó cụm từ “phi chính trị hóa quân đội” xuất hiện trong Tuyên bố của các Công dân Tự do mà ban đầu để ủng hộ nhà báo Nguyễn Đắc Kiên. Có thể thấy cụm từ “phi chính trị hóa” mà ông Kiên và những người kýTuyên bố của các Công dân Tự do sử dụng lại có nghĩa đúng như từ “chính trị hóa” mà tôi đành dùng ở trên. Tôi hy vọng ông Gs. Ts. Nguyễn Phú Trọng cũng hiểu được sự thực đơn giản, dẫu có vẻ mâu thuẫn về từ ngữ này.
Có thể kết luận, cụm từ “phi chính trị hóa quân đội” là của ông Nguyễn Phú Trọng.
Không thừa khi nhắc lại chuyện trong công văn trả lời ngày 7-2-2013 ông Phan Trung Lý đã gán cho ông Nguyễn Đình Lộc việc “đề nghị Ủy Ban dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 công bố dự thảo Hiến pháp do Ông và một số công dân soạn thảo” trong khi tại Văn phòng Ban soạn thảo Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 ngày 4-2-2013 ông Nguyễn Đình Lộc chỉ nói “mong Ủy ban Dự thảo cho công bố với báo chí tóm tắt tinh thần Bản Kiến nghị này của chúng tôi.
Việc “chẻ chữ” ở trên với “phi chính trị hóa quân đội” cho thấy một nét tương đồng nào đó giữa trả lời của ông Phan Trung Lý ngày 7-2-2013 và phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng ngày 25-2-2013. Thực ra, đấy là “thủ thuật” quá quen thuộc và khá hiệu quả, có thể đánh lừa nhiều người nhẹ dạ cả tin, thí dụ như việc đánh đồng đòi hỏi đa sở hữu về đất đai (có đất thuộc sở hữu nhà nước, tập thể, cộng đồng và tư nhân) với tư nhân hóa đất đai. Thủ thuật tinh vi này còn nguy hiểm hơn sự xuyên tạc rõ ràng hay chuyện “gắp lửa bỏ tay người” dễ bị phát hiện.
VTV, báo Nhân dânQuân đội Nhân dân và một số tờ báo ăn theo đang ráo riết và hung hăng chống lại những người chủ trương “phi chính trị hóa quân đội” theo cách hiểu của Ông Trọng, đòi xử lý, trấn áp họ. Một trò đánh tráo khái niệm, rồi “gắp lửa bỏ tay người” rất không đàng hoàng và là không thể chấp nhận được. Tuy vậy, những người ký Kiến nghị 72 và Tuyên bố của các Công dân Tự do vẫn nên cảm ơn các phương tiện truyền thông đại chúng này vì chúng đã “vô tình” quảng bá hộ và đã thông báo đến hàng chục triệu người dân Việt Nam về nội dung (dù đã bị bóp méo) của Kiến nghị 72 và Tuyên bố. Nhiều người không còn tin vào các phương tiện truyền thông này nữa và sẽ tò mò tìm hiểu để biết sự thật.
Cách phỉ báng, chụp mũ như đang được tiến hành chẳng dọa được ai, không có hiệu quả và chắc chắn “gậy ông” sẽ “đập lại lưng ông”. Cho nên ngày 7-3-2013 Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải hô hào “cần bày tỏ rõ quan điểm, có cơ sở lý luận phản bác lại” việc đòi đa nguyên chính trị, đa đảng, xóa bỏ điều 4, “phi chính trị hóa quân đội,” tư nhân hóa đất đai.
Hy vọng được nghe và có tranh luận sòng phẳng về những phân tích “có cơ sở lý luận” ấy.
N.Q.A.

35 commentaires:

  1. Thiết nghĩ chừng nào đảng CSVN loại bỏ hết những kẻ già Nua,thiếu năng lực và dở hơi, ngồi trên đầu dân chúng để điều khiển như múa rối thì, xã hội vn mới dễ thở một chút,, có ai đồng ý với ngu-Mỗ hok

    RépondreSupprimer
  2. TS A muốn giải thích cho công luận chứ không phải nói với ô.Tr bởi vì ông có hiểu gì đâu mà hỏi?

    RépondreSupprimer
  3. Chính trị,nếu suy đến cùng thì nó có hàm nghĩa rất rộng,không phải chỉ làm lãnh đạo mới là làm chính trị. Người dân trong công việc hàng ngày của mình cũng đều đang làm chính trj cả.
    -Biểu thị thái độ với việc góp ý sửa đổi HP là làm chính trị.
    -Lao động ,sản xuất,góp phần xây dựng đất nước là làm chính trị.
    Dùng hàng Việt nam là làm chính trị.
    -V.V và V.V...
    Vậy mà ông Trọng tổng bí thư chỉ hiểu đơn giản quân đội phải trung với dân,không trung với Đảng là phi chính trị !?
    Ông tổng bí thư vừa hiểu sai, vừa xuyên tạc tinh thần của KN72 chứng tỏ trình độ và thành ý của ông đều thiếu và yếu.
    Mong ông có cuộc trao đổi,bàn bạc trực tiếp với ông Quang A để sáng tỏ vấn đề. Tốt nhất là trên truyền hình trực tiếp để nhân dân có điều kiện mở rộng hiểu biết. Không nên đăng đàn ở hội nghị hẹp nói một chiều, kiểu cấp trên nói với cấp dưới bất chấp đúng sai Ai không nghe theo chắc cũng bị quy là phi chính trị, là suy thoái.
    Cái thời nói một chiều, nói lấy được đã qua rồi thưa TBT.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn vừa nhận bằng Phát minh lớn rồi đó:Tại sao chúng ta không kiến nghị để Ban Soạn thảo HP sửa đổi 1992 cùng mọi Đảng viên CSVN đăng đàn trực tiếp với Đối tác,trước công luận để ND bỏ phiếu kín ngay đó công khai nhỉ?.Mà cứ loạn đả vô căn luật:Một bên(Đảng CSVN) tọa cao,loa đại(Mất kỳ vọng,vị kỷ,vu khống,...),còn ta cũng không chấp nhận bao điều phi lý...
      Nếu không thỏa xin cứ liên hồi kỳ trận,đừng tưởng"Cả vú lấp miệng em"mà mừng-Bởi cố tình tham lam,ngu ngốc(Có dẫn chứng ngay thôi).Xã hội VN nhiên hình thành các cực đối kháng với Đảng CSVN và khi đó Đất nước tang thương này biết đi về đâu?!

      Supprimer
  4. Tôi không có khả năng viết, bình luận. Tôi chỉ muốn đưa bằng chứng về "Thế lực thù địch", "Thoái hóa", "Biến chất" khi đọc "Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân...".
    Xem lại HCM toàn tập, có 14 lần HCM nói "Trung với nước" và 1 lần duy nhất (trong buổi liên hoan) nói "Trung với đảng" (http://anhbasamvn.wordpress.com/2013/03/09/phi-chinh-tri-hoa-quan-doi-nghia-la-gi-ha-ong-nguyen-phu-trong/comment-page-1/#comment-202)

    Vậy ai thoái hóa, biến chất hở Ông Trọng, Ô.Hùng

    RépondreSupprimer
  5. Vũ Tiến Anh, Báo nhân dân đã xuyên tạc Bác và Quân đội
    trong 12 tập “Hồ Chí Minh Toàn tập” có 14 lần “Trung với nước”; một lần “Trung với đảng” (Bài nói ngày 19-04-1966 nói chuyện trong hội nghị đảng thì phải đảng viên phải trungvới đảng rồi)
    Lần duy nhất “trung với đảng” trong bài “Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi” (Nói ngày 22-12-1964, Báo nhân dân số 3919 ngày 23-12-1964). Sau đó có sáu lần “trung với nước”.

    Tập 4 trang 255 “Bài nói tại trường cán bộ tự vệ Hồ Chí Minh” trích: “Đạo đức, ngày trước thì chỉ trung với vua, hiếu với cha mẹ. Ngày nay, thời đại mới, đạo đức cũng phải mới. Phải trung với nước. Phải hiếu với toàn dân, với đồng bào.” (Nói ngày 07-01-1946 Báo cứu quốc số 136 đăng ngày 08-01-1946)

    Tập 4 trang 567 “Lời căn dặn học viên trong lễ khai trường Trường võ bị Trần QUốc Toản” có đoạn “Trung với nước hiếu với dân” (Nói ngày 26-05-1946 Báo cứu quốc số 250 đăng ngày 27-05-1946)

    Tập 5 trang 332 “Đời sống mới” (Ký tên Tân Sinh) có đoạn “Cái gì cũ mà tốt, thì phải phát triển thêm. Thí dụ: Ta phải tương thân tương ái, tận trung với nước, tận hiếu với dân hơn khi trước.” (Viết xong ngày 20-3-1947. Ký tên: Tân Sinh. Uỷ ban Trung ương vận động Đời sống mới xuất bản năm 1947.)

    Tập 5 trang 900 “Thư gởi trường Trần Quốc nhân dịp khai giảng khóa IV” có đoạn “Sau nữa, tôi vui lòng tặng trường 6 chữ: Trung với nước, hiếu với dân.” (Tháng 5 năm 1948 NXB QDND, Hà nội 1962, tr. 59-60)

    Tập 5 trang 1098 “Cần kiệm liêm chính” (Viết xong khoảng tháng 6-1949. Ký tên: Lê Quyết Thắng. Uỷ ban KCHC Liên khu I xuất bản năm 1949.) Trích đoạn về “LIÊM”: “Ngày nay, nước ta là Dân chủ Cộng hoà, chữ LIÊM có nghĩa rộng hơn; là mọi người đều phải LIÊM. Cũng như trung là trung với Tổ quốc, hiếu là hiếu với nhân dân; ta thương cha mẹ ta, mà còn phải thương cha mẹ người, phải cho mọi người đều biết thương cha mẹ.”

    Tập 6 trang 261 “Thư gởi cụ bộ trưởng bộ thương binh, cựu binh”. Trích đoạn “Anh em thương binh đã hy sinh một phần xương máu để giữ gìn Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, đã tận trung với nước, tận hiếu với dân. Họ đã làm trọn nhiệm vụ, họ không đòi hỏi gì cả.” (Báo nhân dân số 18 ngày 26-07-1951)

    Tập 6 trang 273 “Bài điếu đồng chí Hồ Tùng Mậu” Trích đoạn: “Tôi lại hứa với chú: toàn thể đồng sự và đồng chí sẽ cố gắng noi gương đạo đức cách mạng của chú, noi gương chú đã tận trung với nước, tận hiếu với dân.” (Viết ngày 01-08-1951, Báo nhân dân số 20 ngày 09-08-1951)

    Tập 6 trang 528 “Mười điều ghi nhớ và thực hành” Trích đoạn: “Trong 10 điều ấy, điều 1 đến điều 4 đều cùng một ý nghĩa liên quan với nhau. Tức là: thật thà đoàn kết, ra sức thực hiện những chủ trương và chính sách của Chính phủ và Mặt trận. Trung với Tổ quốc, hiếu với nhân dân.” (Ký tên CB, Báo nhân dân số 67 ngày 24-07-1952)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thời cụ Hồ, nói quân đội trung với Nước hay chung với Đảng,chẳng thấy ai thắc mắc mà còn coi như truyện đương nhiên nó phải vậy.Lúc đó ý Đảng hợp với lòng Dân.
      Thời nay Dân khôn hơn, tỉnh hơn họ đòi phải rạch ròi, chuẩn xác vì họ đã nhận ra Đảng và Nước không còn là một.
      Lực lượng QĐND cũng thừa biết nhưng đang bị ép phải nghe theo.
      Học tập tư tưởng, đạo đức, tác phong...chỉ là khẩu hiệu tuyên truyền thôi. Đảng đang mơ có được uy tín lãnh đạo như thời cụ Hồ. Lấy đâu ra?Khi mà một bộ phận không nhỏ đảng viên cao cấp đang suy thoái nghiêm trọng...
      Bác Tầm nhìn mất công đưa ra những tư liệu mà Đảng có đầy nhưng cất kho rồi.

      Supprimer
  6. Tập 7 trang 480 “Người cán bộ cách mạng” trích: “Nhận rõ phải, trái. Giữ vững lập trường. Tận trung với nước. Tận hiếu với dân.” (Ký tên CB, Báo nhân dân số 366 ngày 03-03-1955)

    Tập 11 trang 351 “Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi” trích: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.” (Nói ngày 22-12-1964, Báo nhân dân số 3919 ngày 23-12-1964)

    Tập 11 trang 373 “Bài nói tại hội nghị bồi dưỡng chỉnh huấn do trung ương triệu tập” (Hội nghị họp từ ngày 22 đến ngày 26-1-1965.) trích: “Chính vì đã sẵn sàng quên mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho lý tưởng cộng sản vẻ vang mà 35 năm qua trong Đảng ta đã có biết bao anh hùng liệt sĩ như các đồng chí Trần Phú, Ngô Gia Tự, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Minh Khai và hàng vạn đảng viên gương mẫu, “trung với nước, hiếu với dân”, khí phách hiên ngang cho đến hơi thở cuối cùng như liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.” (Sách Hồ Chí Minh: Về đạo đức cách mạng, Nxb. Sự thật, Hà Nội, 1976, tr.131-137)

    Tập 11 trang 505 “Thư gởi thanh niên” trích: “Bác muốn dặn thêm các cháu mấy điều: – Phải luôn luôn nâng cao chí khí cách mạng “trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. (Ngày 2 tháng 9 năm 1965, Báo Nhân dân, số 4169, ngày 2-9-1965.)

    Tập 12 trang 79 “Bài nói tại hội nghị tổng kết 3 năm xây dựng chi bộ và đảng bộ cơ sở 4 tốt” trích: “Chúng ta phấn khởi vì trong các chi bộ “bốn tốt” có những chiến sĩ thi đua, những anh hùng trong sản xuất và trong chiến đấu, thật trung với Đảng, thật hiếu với dân. Có nhiều đảng viên ưu tú luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng giao cho.” (Nói tháng 4-1966. Báo Nhân dân, số 4396, ngày 19-4-1966.)

    Tập 12 trang 92 “Nội dung chủ nghĩa anh hùng cách mạng của chúng ta” trích: “1- Trung với nước, hiếu với dân, vì sự nghiệp chống Mỹ, vì chủ nghĩa xã hội, luôn luôn nêu cao tinh thần hy sinh chiến đấu, lao động quên mình.” (Tháng 4-1966, bản gốc lưu tại bảo tàng HCM)

    Tập 12 trang 269 “Điện gởi đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua và dũng sĩ các lực lượng vũ trang giải phóng miền nam lần thứ 2″ trích: “Là tinh hoa của dân tộc, các anh hùng, chiến sĩ thi đua và dũng sĩ các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam đã nêu cao tinh thần trung với nước, hiếu với dân, dũng cảm, mưu trí, khiêm tốn, giản dị, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, khó khăn không ngại, gian khổ không sờn, quyết hoàn thành mọi nhiệm vụ cứu nước, góp phần vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.” (Tháng 09-1967, Báo Nhân dân, số 4934, ngày 14-10-1967.)

    Tập 12 trang 555 “Ý kiến về việc làm và xuất bản loại sách người tối việc tốt” (Đầu tháng 6-1968, Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc với một số cán bộ Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng về việc làm và xuất bản loại sách Người tốt việc tốt) trích: “Các chú phải biết rút kinh nghiệm. Học tập cách giáo dục của ông cha ta. Các chú có thể làm tốt hơn, vì đạo đức ngày nay cao rộng hơn: không phải chỉ có hiếu với bố mẹ, mà trung với nước, hiếu với dân.” (Sách Hồ Chí Minh: Về công tác văn hoá văn nghệ, Nxb. Sự thật, Hà Nội, 1971, tr.78-93. )

    RépondreSupprimer
  7. nói gì với bọn lú đều ĐÀN GÃY TAI TRU

    RépondreSupprimer
  8. Lại một họa khẩu nữa của TBT Trọng với NDVN chăng?
    Lẽ thường nghề TBT,nên ngôn xuất phả nghiệp-Ông khẳng,chỉ có Đảng CSVN mới làm"Chính trị"và cái"Tư tưởng vĩ đại"này phải trở thành một"Định mệnh"với ND-Người sinh ra Đảng và xiềng xích của con em NDVN-Quân đội NDVN,hòng phục vụ mục đích tọa thiên đường của Ông ư?.
    Tiến sĩ N.Q.A thảy coi-Đây là nhiệm vụ"Chính trị"của toàn Dân,thật ấu trĩ khi coi sự nghiệp Cách mạng là của quần chúng,chứ không thuộc về một đảng phái như Đảng CSVN,nay hầu đã tận tin lòng Dân Việt.
    Tôi hiểu Ông A-Cái nhiệm vụ"Chính trị"quan trọng nhất của NDVN và con cháu họ là bảo vệ Tổ quốc VN và đưa đất nước đau khổ muôn trùng này tới mục tiêu tốt đẹp hiện hữu.Còn Ông Trọng cùng Đảng của mình vẫn còn rất thích phiêu lưu(Đang trên đỉnh cao trí tuệ,ngày rộng tháng dài vô biên,mồ hôi,xương máu không phải trả,quyền-tiền một cục gắn nhân họ,đất nước và con người VN là quỹ đầu tư công vô tận của Đảng CSVN...),nên Ông muốn kết hợp một công đôi việc(Dù một việc còn ngõm)-Điều tốt đẹp duy nhất của Dân tộc VN chỉ có thể thuộc cuồng vọng,thuộc nhiệm vụ"Chính trị"-Giấc mơ tuyệt vời,mà chỉ ai sở"Thẻ"mới tường tận.Khiến hôm nay:ND thống khổ,Đất nước gian nguy,Tổ quốc xót xa...
    Chính vì vậy Tôi ủng hộ luận cứ của Ông A.

    RépondreSupprimer
  9. Những ngày đấu ,sau 1945,biêt bao thanh niên, học sinh,sv ưu tú đa cầm vũ khí chống lại cuộc tái xâm lăng của thực dân Pháp; họ được gọi là VỆ QUỐC QUÂN hay VỆ QUỐC ĐOÀN chứ không ai gọi là vệ đảng quân hay vệ đảng đoàn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Câu chữ đơn giản, nhưng thật là chí lý và dễ hiểu,tiếc thay đầu đất như Trọng lú lại thật khó nhồi vào những điều đơn giản như vậy.

      Supprimer
  10. Có một sự thật cần phải nghiêm túc làm sáng tỏ:

    Đảng ta gắn bó với 16 chữ vàng và 4 tốt. Mà quân đội lại trung với Đảng. Vậy nhỡ một mai Trung Quốc xâm lược Việt Nam, quân đội có bảo vệ nhân dân chống giặc Tàu không ?

    Đó là nghi vấn cần phải làm rõ để nhân dân tránh bị động khi có ngoại xâm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ôi cái Bạn này,Tết đã qua rằm mà cứ ngỡ ngàng Nàng Xuân ngụ.Hãy làm một cuộc phỏng vấn nhỏ với các Gia đình Liệt sỹ(Gạc ma-1988,Biên giới Việt Trung-1979),để nếm vị mặn nỗi đau xé lòng của họ,nếu chưa đủ hãy mạn đàm cùng những người đang chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc VN thân yêu,nghe họ thổ tâm can qua ngày:17-20-2013.Và rồi,nếu có cuộc đụng đầu Lịch sử sắp tới họ sẽ tiến lên phía trước quét sạch quân thù khỏi Giang sơn hay quăng vũ khí tìm nơi toàn mạng hoặc đầu hàng nhục nhã-Cứu lấy mạng sống bản thân mà thực tế phũ phàng đã mách bảo họ?.Tôi biết khi đó-Vang lên trong đầu họ:Mục đích cuộc tương tàn này là gì?,vì ai chứ không vì họ.Bố,Mẹ,Ông,Bà,Anh,Em...có muốn họ phải hy sinh vô ích?.
      Chiều nay rỗi,tâm sự cùng Anh và Bạn hữu được thỏa.Thiển nghĩ,nếu Ông A nêu luận điểm này với Ông Trọng chắc hai bên cũng đồng thuận thôi,bởi Tôi biết TBT vẫn đang trăn trở vì Đất nước lầm than,khốn cùng,đau thương VN này.

      Supprimer
  11. Cảm ơn Ông Ngọn Cỏ đã kén Tôi thỏa hậu(Thật gian nan quá!),xin được đôi lời tâm tình cùng Ngài:Việc Đảng CSVN kêu gọi học tập và làm theo "Tấm gương đạo đức HCM"chỉ dành cho đối tượng Dân đen,chứ các Đảng viên,nhất là Ông Hùng-Trọng là học sinh ưu tú của Bác thì đâu cần học nữa,giờ này các Ông ấy cần thực hành trước vong linh của Chủ tịch HCM để chứng tỏ sự"Xuất sắc,đạo đức,chí công,vô tư..."trỏ hướng cho Dân tộc VN.Xin Ông đừng giận các vị đó,chí ít họ cũng đã"Yêu nước"rồi đấy,vì chỉ dùng"Hàng nội"bởi mặt hàng này loáng thoáng đâu đó còn hiện các viện bảo tàng"Danh giá".

    RépondreSupprimer
  12. Thuở Trời Đất mịt mù gió bụi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không,đây là Hố đen Vũ trụ-Nó có thể hút tất cả các Hành tinh của nhiều Thiên hà trở thành mất dạng.Bạn còn nhìn thấy"Gió,bụi,trời,đất,cùng những người Thân yêu nhất bên mình".Nếu khó lĩnh hội trọn vẹn,Bạn hãy lùi xa một chút,chọn một chủ đề mà mình ưa thích,nhắm mắt lại-Khi đương thị,dù sai hay đúng theo cảm nhận đã đoán định trước ở mình thì Bạn đã trưởng thành thêm một bước trên trường đời.Cát bụi lại trở về Cát bụi nhưng tiềm thức có tiếng vọng của lòng người.

      Supprimer
  13. Luẩn quẩn mất rồi, càng ngày chứng sợ hãi càng bao trùm lên đầu các vị, vì vậy luôn nghi ngờ và gán ghép mù mờ, nào là lực lượng thù địch, nào là kẻ xấu. Nếu là kẻ thù, chúng sẽ tìm cách tặng sâm quý cho các ngài sống lâu để VN nhanh chóng suy sụp, chúng không phải tốn của hao người. Đã từ lâu rồi các ngài chẳng cần bảo vệ vẫn an toàn tuyệt đối, khi nào các vị tài giỏi thật sự đưa đất nước phát triển hơn nước khác thù địch, thì kẻ thù mới sát hại các ngài.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một ý tưởng siêu độc đáo,nhưng các Đấng này không thích sâm vạn tuổi,vả lại ngoái trí chất các vị(Sau thi triển-Thiên tài Đảng Ta),khí số đã tận.Cũng ơn tày,đừng phù họ thành hề mũi đỏ cà chua,bởi cái Đất nước nghèo nét này ướp thêm một Ông nữa thì các Em bé vùng cao nghiễm Tác dăng,kiến cũng không còn mà bắt,mẹ Việt gạt nước mắt chan hòa ,rũ áo hướng Âu Cơ.Tận.

      Supprimer
  14. Bộ Công an đề xuất, nếu thấy hành vi chống đối sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe, tài sản cho mình hoặc người khác, cán bộ thi hành công vụ được nổ súng trực tiếp vào người và phương tiện vi phạm...

    Xem chi tiết bản tin tại VNEXPRESS:

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/03/de-xuat-cho-ban-nguoi-chong-can-bo-thi-hanh-cong-vu/

    Đây là đề xuất hết sức nguy hiểm nhằm hợp thức hoá cho việc lạm quyền của Công an. Mong rằng các nhân sĩ trí thức lên tiếng ngăn cản.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hôm nay Bác Chênh mời Anh ,Em mình ăn món cá hồi vừa câu được sáng nay,lai rai với chai rượu quý.Chú đến trễ lại mang món chó khạc hỏa hoáng,nể chú Em đặng tiểu nhời:Trước tình thế bẽ tiền và hao tổn binh lực lúc đang"Ấy"(Do đạo đức sáng chói,không lạm danh,không đội trời chung với rợ đời...),nên bọn Thất phu bất tuân kháng đại(Dao búa,súng đạn,gạch đá,xe húc CA,...).Anh,em chúng tôi đi làm nhiệm vụ Nhà nước mà cứ nơm nớp,nhiều lúc biết việc,thấy nguy cơ,vẫn phải lờ-Sau giải quyết còn có cơ,bập vào ngay đó không đúng nghiệp vụ lại được phong Liệt sĩ.Nào có dễ dàng gì xuống tay với bọn Thảo khấu,quá một tí-Thiên la địa võng,đâu phải chỉ mình,còn Cha,Mẹ,Vợ,Con,Người thân nào trốn đi đâu được,bởi cái bọn bất lương mạn nghĩ không từ hèn hạ,ít nhất đã tước đoạt sự thanh thản Việt.Nay Quý Bộ CA mới xuất đề thương,nhưng chúng tôi chửa dám-Vì giải quyết công việc nào biết trước mức độ,làm tàng-Giết người,đền mạng,có may thoát cửa Lý thì oán thù cũng ngập gia.Vậy Anh phản đối CAND VN sắt máu,với lại đại bộ phận NDVN hiền lành như bò,cừu-Trước nhiệm vụ giữ gìn an ninh,trật tự nước nhà là vừa đủ hiếu thuận.Mặt khác với lời tuyên chiến công khai này,các đại nghịch phạm khi vi nhiệm gặp kháng sẽ cho Chó lửa của mình sủa trước khiến Anh,em đương vụ khó toàn mạng.Một đề xuất ngu xuẩn,tăng số lượng người VN thương vong sau tai nạn giao thông và Đất nước này đã không còn nghe tiếng pháo Giao thừa bao năm qua đang vô cùng muốn hàn gắn sự chia rẽ cùng hận thù hướng tới tương lai.Ai muốn vậy?,kẻ đó muốn máu đổ?,hay Đất nước đau thương này đang thiếu những tiếng nổ kinh thiên động địa,cùng ánh chớp lửa cuốn theo máu xương của những người vô tội.Đại thâm tặc phản.

      Supprimer
    2. Đề xuất này bị nhiều độc giả của Thanh Niên Online cho là cực kỳ nguy hiểm!!!

      Supprimer
    3. Chính quyền cs VN đang chuẩn bị cho một Thiên An Môn Việt Nam bằng cách tăng nhanh quân số bộ đội ở MỌI MIỀN đất nước, cho công an thêm quyền bắn người khi "NGHĨ RẰNG" công an (hay người khác) bị đe dọa. Có nên cho những người bênh vực chế độ này xem lại mấy cuốn phim tuyên truyền chống chính quyền Miền Nam hay không? Nhiều người không sống ở trong chế độ Miền Nam nhưng họ đang sống ở trong chế độ này nên sẽ hiểu rõ hơn.

      Supprimer
  15. Thấy Anh bận mà Bác Ngọn Cỏ đã phang 03 chiêu(Tu luyện thành Công lực cũng không kém dẫn chứng của báo ND về các Quốc gia Mẫu hệ đâu),Em lân la tới tình tự,chủ nhà lại chia uyên rẽ thúy-Xin được góp nhỏ:Trình tự thời gian nên,song khách cùng bàn tiệc đương hảo ý-Cỗ bàn mới xôm.Mồm bé hơn đầu,thỏa thượng để tồn,hướng hôm mốt đặng sức quại.

    RépondreSupprimer
  16. Để quân đội trung thành với tổ quốc là đúng vĩnh viễn, vậy không nên bắt quân đội trung thành với đảng, dù rằng trong cuôc chiên tranh chông Mỹ va chông Trung quôc 2.1979, nhưng người linh trong QĐND Viet nam đã ít nhât có lân thề dưới cờ Tổ quốc là " Trung vơi Đảng, hieu vơi dân...". Nhưng lúc đó Đảng là đảng duy nhât lãnh đạo công cuôc chông ngoại xâm. Sự lẫn lộn giữa trung với đảng va trung với nước trong hoàn cảnh chiên tranh là có thể hiểu được. Ngày nay, khi cả dân tộc đã hiểu ra rằng, sau chiên tranh chông ngoại xâm thăng lợi, cuôc sống toàn dân gặp muôn van khó khăn, kinh tế không phat triển là do đường lối kinh té cua Đảng sai lầm. Việc chuyển sang hướng kinh tế thị trường vơi nhiều thanh phần kinh tế, đã giải phóng được sưc sản xuất của xã hội, và cuôc sông đã đỡ khó khăn. Đó là một chuyển hướng chính xác. Vấn đề mới xuất hiện trong nền kinh tế thị trường rất mơi ở nước ta là cạnh tranh. Cạnh tranh lành mạnh trong nền kinh tế thị trường đóng vai trò quyết định cho sự phát triển. Cạnh tranh không lành mạnh tất yếu dẫn đến tụt lùi, thâm trí con có thể gây ra chiên tranh. Vậy thế nào là sự cạnh tranh lành mạnh? Câu trả lời là của mỗi ai đó có thể khác nhau về chi tiết, nhưng cái chung phải là ĐỂ PHÁT TRIỂN, cũng co nghĩa là sự hoạt động của nền kinh tế luôn ở trạng thái tối ưu động. Trạng thái tối ưu động được taọ ra từ tất cả các thành phần kinh tế, một thành phần nào đó không thể tạo ra sự tối ưu động. Vì vậy không nên duy trì chế độ một đảng, càng không nên bắt quân đôi phải trung thành với một đảng nào đó, mà để quân đội phải trung với nước. Đo là điềm lành cho tương lai dân tộc.

    RépondreSupprimer
  17. Con thú trước khi chết thường điên cuồng chống cự.Hãy nhìn đồng chí Cađaphi và các đ/c cọng sản khác thì rõ.

    RépondreSupprimer
  18. Tôi cũng không thạo cái nghiệp của các Anh,Song ngày hôm kia Tôi mất Anh Ba,ngày hôm qua mất Bác Đào.Anh cận trọng giữ gìn Long thể,để ND chúng Tôi còn có Bạn chơi.Bơ vơ rỗi chiều nay,Tôi tiếp khách giùm Anh,mong Anh ngoạn đáo với bản thân,đừng lo cho Tôi-Cái Còm trả lời cho việc nã đạn vào ...là của Tôi,Anh đã biết và hiểu Tôi từ lâu trên các thưa gửi Bạn bè.Ngày mai Tôi sẽ hỏi con Cún thạo cái thứ đồ chơi này(Con Tôi),để tìm Bạn Ba,Bạn Đào cùng vui(Một người VN Chân chính đang vọng Anh).Xin hãy giữ mình.

    RépondreSupprimer
  19. Theo tôi, nếu ông TBT muốn khư khư giữ ngôi báu thì chỉ cần chỉ đạo cho ban soạn thảo HP viết rõ ràng, chi tiết là:"Quân đội,và tất cả mọi người dân sống trên lãnh thổ VN phải trung thành với Đ và TBT NPT và con, cháu chắt, ... của ông NPT...." Sau đó đem "trưng cầu dân ý", ai không đồng tình là quy vào suy thoái và xử lý. Vậy là xong chứ g.ì..ì. Không cần nói nhiều (chữ ông B.Thanh)

    RépondreSupprimer
  20. Hồ Ngọc Chênh11 mars 2013 à 23:16

    Hôm nay hãy vào "Khám Phá" mà xem dinh cơ nhà ông Nguyễn Trường Tô ở hà Giang mà xem cơ ngơi của "đầy tớn nhân dân", một cán bộ cao cấp của Đảng, chỉ vì ăn 18 tỷ của một thằng rồi lại cho thằng khác được trúng một mánh hời mà bị hắn lập mưu làm lộ chuyên sex của ông ra, nay phải về vui thú điền viên. Ông bí thư Ninh Binh mua cái trống đồng hơn triệu đô về chơi như người ta mua hộp tăm vậy... Đảng như vậy mà không có quân đội lăm lăm lăm bắn dân để bảo vệ thì tồn tại được mấy ngày? Quân đội trung vói Đảng chứ đâu có cần trung vói nước. Đảng thoái hóa, biến chất, thối tha đến mấy cũng cứ phài "ngu trung" để lẫy lương mà ăn. Mất nước đến nơi cũng vì loạn "trung vói đảng" này đây.

    RépondreSupprimer
  21. Tôi không phản đối sự lãnh đạo của ĐCSVN.
    Nhưng tôi kiên quyết phản đối điều 4 ở HP..
    Đây là hai vấn đề khác hẳn nhau. Xin các GS-TS có lên TV phát biểu thì đừng nhầm lẫn, xuyên tạc, vu khống,chụp mũ.
    Tôi cũng phản đối ghi quân đội nhân dân phải trung thành với Đảng.
    Vì nếu đên một ngày nào đó, khi Đảng không còn quyền lãnh đạo như ở Liên xô thì quân đội biết trung thành với ai?(có gì đảm bảo là điều này không thể xảy ra)
    Quân đội Nhân dân Vn trung với nước, hiếu với dân ... là đầy đủ,là bao trùm (có cả Đảng )rồi. Chuẩn,không cần chỉnh. Khỏi thắc mắc,tranh luận làm gì.
    Tôi tạm chấp nhân NN là đại diện quyền sở hữu đất đai.
    Vì điều kiện hiện thời, người dân được quyền sử dụng cũng tương đương như quyền sở hữu, cũng được mua bán, trao đổi, được NN bảo hộ.Chỉ mong khi cần thu hồi, NN có chính sách hợp lý, hợp tình, minh bạch.
    Tôi ungr hộ tam quyền phân lập. Vì làm vậy Đảng sẽ rảnh tay hơn để lãnh đạo,tránh được sự thao túng của nhóm lợi ích, chông tham nhũng sẽ hiệu quả hơn.
    Muốn gửi ý kiến này đến ban soạn thảo HP của QH. Nhưng sợ không được chấp thuận vì sai với chỉ đạo
    Mượn Blog bác Chênh để bày tỏ vậy.

    RépondreSupprimer
  22. Vẻ mặt bác rất tỉnh bơ
    Mà sao nói tựa nằm mơ ban ngày
    Bác phát biểu rất hăng say
    Lập trường, bản lĩnh dạn dày ôi thôi!
    Em nghi bác lú thật rồi
    Để em đưa bác ra nơi Biên Hòa

    RépondreSupprimer
  23. du ông Hồ có nói gì thì cũng là lời nói của một ông già mấy chục năm trước! ông ko phải Thánh cũng chẳnh phải nhà tiên tri, huống chi xã hội thời nay khác xưa nhiều lắm lắm rồi! người ta đúng tại thời điểm đó, nhưng đem đến giờ có đúng được không? quan điểm của tôi! quân đội từ trong đũng quần của các bà các mẹ việt nam ra, là con cháu của dân việt nam, nó phải bảo vệ bố mẹ nó! vậy thôi, chẳng có bảo vệcasi thứ tư tưởng ngoại lai nào hết!

    RépondreSupprimer
  24. Theo tôi, nhiều người, kể cả các Đảng viên bên dân chính và trong quân đội đang hiểu không đúng về khái niệm "phi chính trị hoá Quân đội".
    Lực lượng quân đội, là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Bác Hồ đã dạy chúng ta như vậy.
    Để duy trì quân đội, các chi phí quốc phòng, Doanh trại, vũ khí, quân trang...tất cả lực lượng vật chất để duy trì quân đội là từ thuế do dân đống góp.
    Nhiệm vụ chính trị của quân đội là Bảo vệ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc Việt nam bao hàm giang sơn Việt nam và nhân dân Việt nam.
    Như các nước khác, quân đội nằm dưới quyền của Tổng thống. Ông Tổng thống này phải được nhân dân bầu ra một cách dân chủ và như vậy quyền thống lĩnh quân đội (của nhân dân) được nhân dân giao cho cái ông Tổng thống đã do mình bầu lên để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân. Đây chính là khái niệm " nhiệm vụ chính trị của quân đội".
    Dưới ông Tổng thống là cả bộ quốc phòng và Hội đồng quốc phòng, nơi giúp Tổng Thống thực hiện nhiệm vụ chính trị của quân đội đã được nhân dân tin tưởng giao phó.
    Ở các nước đa đảng không có chuyện uân đội phải thề trung thành với bất cứ đảng nào.
    Ở VN, Đảng Cộng sản chưa phải là đại diện cho toàn dân, cho mội tầng lớp, mọi giai cấp. Chính vì thế Khi kết nạp Đảng mới có chuyện xét lý lịch.
    Gần 10 triệu giáo dân công giáo từ xưa đến nay, Không được tham gia đảng cs.
    Và nhiều thành phần khác nữa.
    Tôi nghĩ đảng cs chỉ đại diện cho rất ít những người ủng hộ đảng. Để chứng minh điều này nên tổ chức một cuộc trưng cấu dân ý thì sẽ rõ.
    Được bao nhiêu vạn người trong số 90 triệu dân VN ủng hộ đảng?

    RépondreSupprimer
  25. TBT Trọng là một vị trí thức thuộc loại xưa nay hiếm , ông có học hàm , học vị là GS TS hẳn hoi đấy, nhưng ôi đó học vị ngành " Xây Dựng Đảng", hiếm là chổ đó đấy ! không biết bây giờ trường ĐH nào trên thế giới này đào tạo ngành này nhỉ ? tìm đâu ra hả giời ! thành ra quá hiếm , chắc cũng khó tìm ra người thứ 2 hiểu "phi chính trị hóa quân đội " như cách hiều của vị TS hiếm này !

    RépondreSupprimer