11/04/2013

CỦA THỪA MỨA NƠI ĐỊA NGỤC VÀ THIẾU HỤT CHỐN THIÊN ĐÀNG.


Oanh Yến Thị Phạm
Mỗi lần có dịp ra nước ngoài công tác, tôi thường ru rú trong sứ quán, ít có dịp ra ngoài thăm thú. Một phần vì công việc ngập đầu, một phần mệt mỏi vì mất ngủ do trái múi giờ và nhịp sinh học của cơ thể chưa thích nghi với môi trường. Người cứ lừ đừ vì buồn ngủ và ảnh hưởng của những cốc cà phê đen du monde (1) đặc quánh để chống buồn ngủ. Công việc hòm hòm xong cũng không dám đi ra ngoài vì nếu đi chung với các cậu trong sứ quán thì nội chỉ qua cách ăn mặc, quần áo lúc nào cũng ủi thẳng tưng, con ruồi mà có đậu vào cũng trơn ngã, tay đeo Rolex đắt tiền thì người cận nặng ở Mỹ, cũng nhìn ra các anh Cả ở bển mới qua. Chúng bu vào chửi, oánh chạy không kịp, nên ngu sao đi chung. Đi một mình thì sợ buồn ngủ ra vào line không cẩn thận, có nước vào nhà thương vì bọn Mỹ chạy tốc độ kinh quá! 70-80 miles/giờ (2) là thường thôi!?
 Chuyến công tác vừa qua, khi đang ở Houston, qua thời sự VTV4 được biết giá xăng ở Việt Nam tăng giá, trên đường, nhìn thấy bảng giá niêm yết tại các cây xăng bổng giật mình, chợt nẩy ra ý, thử tìm hiểu giá cả sinh hoạt bên Mỹ. Một hôm rổi việc, ăn mặc tuềnh toàng, quần jean, áo phông không ủi, lủi vào Wallmart, Kroger, chợ Honkong (3) thăm thú giá cả. Nhìn bảng giá niêm yết mà bàng hoàng, không tin vào mắt mình. Các loại thịt bò như Striploin, Tenderloin (4), 3.75 USD/pound (5), Fillemingon 4.75/pound,... trung bình cho các loại 3.5USD/pound. Thịt heo thì nạc đùi 1.6 USD/pound, thăn 2.5USD/pound...trung bình giá cho  các loại 1.75USD/pound,  thịt gà thì quá rẻ, no need table (6). Lobster thì hởi ôi 9.99 USD/pound, thêm 1 USD/pound, các chú đầu bếp Mễ chế biến về nhậu mệt ...xỉu. Cuối tuần bay qua Cali cũng để ý đến giá cả tại các siêu thị, chợ mini của người Việt khu Bolsa, Garden grove, Westminter. Gía cả thực phẩm giữa bờ Tây và bờ Đông nước Mỹ không cách biệt nhiều, rau quả tại Cali, có phần rẻ hơn Texas. Không biết có phải vào mùa vụ hay không? mà cam 0.99 cent/4 pounds, táo, nho, lê thì rẻ và ê hề. Gạo hiệu ba cô gái, ông Địa 10 USD/20 pounds (7) . Nếu chịu bỏ ra chừng 30 USD làm thẻ hội viên của chợ sỉ Cosco, giá còn rẻ hơn nhiều. Chỉ có xăng là giá cách biệt vì Cali phải vừa đóng thuế cho Liên bang, vừa đóng thuế cho Tiểu bang trong khi Texas chỉ đóng thuế cho Liên bang. Xăng Regular ở Cali 4.09/gallon (8) 3.09/gallon ở Texas, Supreme 4.29/gallon và 3.39/gallon. 
Giờ mới hiểu tại sao Mỹ là một trong những nước đang vất vả chống chọi với căn bệnh béo phì. Dân Mỹ thất nghiệp hưởng trợ cấp thất nghiệp cỡ 1000USD/tháng và lãnh foodstamp (9) cở 200 USD/tháng ngồi tán dóc và hở tí là kéo nhau đi biểu tình chống đối những chính sách của chính quyền Tiểu bang hoặc Liên bang ảnh hưởng đến dân lao động nghèo. Homeless, xin ăn thì rặt bọn có tiền án, tiền sự hoặc có vấn đề thần kinh. Nếu tính theo tỷ giá 1USD/20860đ thì thấy dân Việt Nam, phải biết ơn Bác, ơn Đảng, ơn Chính phủ đã cho dân Việt Nam còm cỏi có cơ hội thể hiện, xài... sang hơn dân Mỹ!? Đâu đâu cũng chửi Mỹ, nhưng cả thế giới đều muốn di dân đến sống ở Mỹ, cả thằng giàu lẫn đứa nghèo? Dạo này dân Tàu Đại lục và dân Việt Nam di dân đến Mỹ dưới hình thức kết hôn giả, đạng đầu tư EB5(10)  hơi bị nhiều.
Trong khi đó tại Việt Nam với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, như một miếng thịt nạc dính theo một lớp mỡ bấy nhầy, ôi thiu của buổi chợ chiều, ế vì lạm phát. Miếng thịt này đang được ngâm hóa chất Trung quốc, để lấy lại độ tươi, bóng như một miếng thịt tươi mới ra khỏi lò mổ,
bằng những... biện pháp chống lạm phát với việc tăng giá xăng và các loại phí đánh vào các phương tiện giao thông, cộng với việc gia tăng số lượng các trạm thu phí trên các quốc lộ vốn đã dày đặc như một ma trận.
bằng gói...cứu thị trường Bất động sản 30.000 tỷ đồng với lãi xuất 6%/năm cho người vay mua nhà, trong khi doanh nghiệp thì đừng hòng được vay dưới lãi xuất 15%/ năm???
Các biện pháp kinh t...hế của  VN đã làm các nhà kinh tế trên thế giới phải tròn xoe mắt thán phục sức chịu đựng và tính lạc quan đến tếu ngạo của dân Việt Nam!?!!! Kinh tế Việt Nam có thể quy là vững như một hòn đá tảng chẳng những trong khu vực mà trên cả thế giới, nhưng ở... dưới đáy biển Thái Bình Dương sâu thẳm.
Đảng CS VN và Chính phủ nước CHXHCN VN cũng đã và đang quyết liệt chống tham nhũng, một trong những biện pháp để giữ vững tính ổn định của nền kinh tế cũng như hệ thống chính trị bằng ánh sáng NQTW4. Không nhắc tới chuyện đồng chí X, đã lâu chắc cũng đã hóa mạt cưa hay mướp đắng hay đã thành bùn rồi cũng nên?, một kết quả mới toanh có thể quy là rất phát triển do Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, đã tự thú trước báo chí và công luận, mặc dù trước đây đã chối leo lẽo rằng tình trạng chạy các loại ở Hà Nội là không có, nay dưới ánh sáng NQTW4, đã giảm rõ rệt???? (11).
Đảng CS VN và Chính phủ VN cũng đã và đang quyết liệt chống những thế lực thù địch, âm mưu diễn biến hòa bình lợi dụng việc vận động dân chúng góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 một cách công khai minh bạch, không vùng cấm, núp dưới chiêu bài đòi hỏi Dân chủ, đòi đa nguyên đa đảng, đòi tam quyền phân lập, đòi phi chính trị hóa quân đội...
bằng cách... quy cho những người trong nhóm 72 kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992, từ trí thức, đảng viên lão thành cho đến những người lao động là... suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống, chính trị mặc dù trong số họ không có ai lấy vợ ở tuổi thất thập hay có con ở tuổi bát thập và có người có thẻ đảng cũng cở ngũ thập niên tiền khi họ mới ở độ tuổi nhị thập niên?!!!
bằng cách... kết án nặng gia đình họ Đoàn ở Tiên Lãng, Hải Phòng, một mức án không có trong khung hình phạt mà gia đình họ bị...quy vào tội chống người thi hành công vụ và giết người????
bằng cách... đề nghị cho hưởng án treo cho lũ quan gian ác Huyện Tiên lãng vì những tội danh lạm dụng chức quyền khi thi hành những việc có thể quy là không phải vì công vụ và cũng chẳng phải nơi có lệnh cưỡng chế và phá hủy tài sản, có thể quy vào mục đích tiêu hủy vật chứng cho tội có thể quy là có quyết tâm giết người,
Bằng sự vận dụng một cách sáng tạo đầy trí tuệ các biện pháp có thể quy là rất phát triển theo đúng kim chỉ Nam của chủ nghĩa Mác-Lê, theo đúng tư tưởng, đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với hoàn cảnh lịch sử trải qua hai cuộc chiến tranh ác liệt chống Pháp, chống Mỹ, phù hợp với đặc thù văn hóa của Việt Nam và dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, xuyên suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh. Đảng CS VN và Chính phủ Việt Nam đã hết sức quyết liệt giữ vững tính ổn định chính trị tại Việt Nam bằng các biện pháp sáng tạo đến Stalin, Mao xiàn sheng (12) cũng phải bái làm sư và Thánh Gandhi sống lại, cũng phải xoa cái đầu trọc của mình mà kính phục tính kiên nhẫn và nhẫn nhục của những nhà bất đồng chính kiến đấu tranh bất bạo động Việt Nam nói riêng và Dân tộc Việt Nam nói chung.
Cái thực tế khách quan, sinh động phản ánh những sự cách biệt giữa cái thừa mứa nơi Địa ngục Tư bản và cái thiếu hụt nơi Thiên đàng XHCN sao mà khác nhau một trời một vực theo đúng biện chứng của nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đến thế!?
Chẳng thể nào hiểu nổi? Nhưng biết hỏi ai bây giờ?
Phải hỏi tính cam chịu và sự nhẫn nhục của Dân tộc Việt Nam, xem liệu họ còn có thể chịu đựng được đến bao giờ?
Chắc cũng đã tới tận cùng bằng số rồi?
Sài Gòn 11/04/2013
Oanh Yến Thị Phạm
----------------------------------------------------
1-Cafe du Monde, lon thiếc, màu vàng pha bằng phin giống như cafe Việt Nam, nước màu cánh gián, uống đậm đà, fê hơn cafe bột Trung Nguyên hoặc Vina cafe.
2-Miles: đơn vị đo vận tốc, 1 mile khoảng 1km68
3-Chợ bán nhiều mặt hàng Việt Nam ở Bellaire, Houston.
4-Giống như thăn nội, thăn ngoại.
5-Đơn vị cân của Mỹ, 1 pound khoảng 0,453Kg.
6-No need table: không cần bàn, trình độ tiếng Anh bổ túc của tớ.
7-Ở Cali có loại gạo in hình ba cô gái Việt Lào Thái và hình Ông Địa. Ở Houston thì phổ biến loại gạo Jasmine của Thailand.
8-gallon: đơn vị đo xăng dầu của Mỹ, khoảng 3,78 lít.
9-Foodetamp: phiếu trợ cấp thực phẩm, người có phiếu này mua thực phẩm không phải trả tiền. Các siêu thị cửa hàng lấy phiếu này thanh toán lại với thành phố???
10-Chương trình EB5 cho những người đầu tư 500.000 USD vào những dự án ở những khu có tỷ lệ thất nghiệp cao, mà mỗi xuất đầu tư tạo ra 10 công ăn việc làm trực tiếp lẫn gián tiếp cho dân Mỹ để có thẻ xanh residence green card cho cả gia đình và những người con dưới 18 tuổi, không kể số lượng người.
11-Thanh niên thứ ba 09/04/2013.
12-Xiàn sheng: Tiên sinh giống như Mr.

39 commentaires:

  1. A ha! Viết 'CÒM' dc rồi. Các 'còm sĩ '(so called) như tôi lại có cơ hội giao lưu chia sẻ th.tin q.điểm. Hy vọng ko có các "tay quậy phá" đưa ea các CÒM ko văn minh, văn hóa. Thích bài viết này.VOTE

    RépondreSupprimer
  2. Quan chức Việt nam nói dối và bịp chuyên nghiệp .
    Chắc bạn biết ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý. NO OBJECTION. There's no double about it!

      Supprimer
  3. Mile không phải đơn vị đo vận tốc mà là chiều dài.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thì 70-80 miles/giờ là khoảng 112-128kms/h mà. Bọn Đức có hệ thống Autabahn chạy với tốc độ 140km/h là chuyện thường.

      Supprimer
  4. "Phải hỏi tính cam chịu và sự nhẫn nhục của Dân tộc Việt Nam, xem liệu họ còn có thể chịu đựng được đến bao giờ?"
    Vâng, chính việc người dân chẳng thèm muốn quan tâm gì nữa mặc thời cuộc ra sao thì ra cũng đã là câu trả lời hết sức rõ ràng về sự chán chường.

    RépondreSupprimer
  5. Trang của Đại tá BVBồng bị bọn phản động phá rồi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác Bồng chuyển qua địa chỉ mới: http://bongbvt.blogspot.de/

      Supprimer
    2. Blog mới của bác Bồng ở đây nè bác bongbvt.blogspot.com

      Supprimer
  6. Phải cắt truyền hình cáp thôi! Coi The Voice Mỹ mà bọn nhập cư cứ nói chúng đem con cái đến Mỹ để có cuộc sống tốt đẹp hơn! Cha chả lả tức!

    RépondreSupprimer
  7. chúng tôi là dân trong nước rất mù tịt về thông tin bên ngoài do "tuyên truyền 1 chièu", vậy nên đề nghị bà con bên ngoài cung cấp các thông tin cần thiết để "khai trí" dân ta. Kiểu bài viết này chỉ đạt 50% tác dụng (50% kia là phần ảnh chụp thì lại ko có), nếu có ảnh chụp bảng giá các mặt hàng và cửa hiệu thì mới thuyết phục.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi sống ở vùng Little Saigon hơn 30 năm nay, và tôi xác nhận các loại giá cả do tác giả nêu trên là đúng. Riêng về trợ cấp thất nghiệp, thì tùy theo mức lương cũ của mình và tùy theo tiểu bang mình ở. Tại Cali, mức trợ cấp tối đa là 450 USD/tuần.
      Vào những năm 2009-2012 thời gian tối đa được hưởng lên đến 99 tuần. Rất tiếc phải chọn "Ẩn danh" vì tôi không có tài khoản.

      Supprimer
  8. Đến bà thủ tướng Angela Mecken của Đức (con gái một đảng CS Đông Đức cũ, có cảm tình với VN thời kháng Mỹ) còn phải thốt lên "CS biến con người thành kẻ nói dối" thì có còn gì để nói, hỡi các bạn ?

    Đã lâu mới gặp bài viết "đã ngứa" của Yến Oanh Phạm Thị - xin chúc mừng !
    Văn ngôn cứ như suối nguồn tuôn chảy, đọc tới đâu thấy "mát cái rọt" tới đó...

    Nhưng quay lại cuộc sống nơi thiên đàng VN, bỗng thấy địa ngục giãy chết mà tủi thân cho Dân tộc.

    RépondreSupprimer
  9. Muốn được như Mỹ thì Việt Nam đi xâm chiếm I Rắc, I ran... và những nước có nhiều dầu mỏ đi? Có chính phủ "thân Việt" ở khắp Âu, Á, Úc, Phi, Mỹ Latin đi? Việt Nam có đất rộng, nhiều tài nguyên như Mỹ, có vị trí địa lý tránh xa thằng Tàu với mấy thằng ưa đánh nhau đi?! Giá thịt, xăng như vậy là tương đương với ở VN. Muốn xem Tư Bản tốt đẹp đến đâu bác nên ghé qua Nhật, Hàn, Sing, Tây Âu, Úc... xem giá cả ở đó thế nào nữa nhé, không phải ai cũng được như Mỹ đâu ạ!


    Tặng các bác muốn sang Mỹ hưởng trợ cấp thất nghiệp:

    http://www.twc.state.tx.us/ui/bnfts/bi-99v.pdf

    Còn ở VN, muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:

    http://danluat.thuvienphapluat.vn/dieu-kien-de-huong-tro-cap-that-nghiep-1-lan-86621.aspx

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhật, Hàn, Sing, Tây Âu ...không cần biết giá cả thế nào. Nhưng rỏ ràng cuộc sống của họ cao hơn ta gấp bội phần. Sao không nghe nói tới nhỉ?

      Supprimer
    2. Đúng là một chiều: Công nhân Việt Nam Lãnh lương hạn bét nhứt thế giới mà tiêu dùng theo giá thế giới. Trong khi các nước tư bản làm công nhân cũng Lãnh lương gấp 10 lần công nhân VN trở lên, mà giá cả hàng quá tiêu dùng ngang bằng VN nhiều khi còn rẻ hơn VN nửa.

      Supprimer
    3. Day la cau tra loi .
      So sanh với nhau thì hơi khập khẫng ...Thu nhập bq của Nước tôi đang sống là khoảng 2000euro/tháng .Xăng là đắt nhất 1,709 hôm nay tiếp giá thực phẩm là :Thịt bò rosbief(thịt mông) 9e/kg hạ giá 7e/kg .Thịt lợn mông thì 7e /kg hạ giá còn 5e/kg...Thịt gà nếu mua ở chợ 3kg đùi gà 6e 6kg thì 10e .Gà con nonloạ 1kg 1 con 3,5e 4con thì 10e ...Trái cây hoa quả 1kg cam 1e ,xoà 1e/trái ,chuối 1kg 1e rất rẻ .Sữa tươi loại ngon nhất là Campina hộp 1,5llà 1,39e...Thất nghiệp cũng chẳng đáng ngại .Còn vô gia cư thì đi ăn bếp từ thiện tối ngủ trong trại tuần lĩnh 50e để hút thuốc hoặc bier bọt loạ bier rẻ tiền một thùng 24 lon nửa lit 10 e uống nhoè .Tù cũng chẳng lo về ăn uống vẫn có thịt bò ăn tuần được phát 10e (Hàlan)8e(Bỉ)...Thế thôi bọn tư bản thối nát ,đang giãy chết ...toàn mấy thằng mập phì .

      Supprimer
  10. Giá cả ở Nhật thật là rẻ mạt! Ăn 1 bát mỳ ở quán ven đường cũng chỉ 1600-2000 yên (~ $16-20)

    http://tanutech.com/japan/jprice.html

    Giá xăng ở Pháp năm 2011 thấp nhất là 1,32 eur/lít (~ 36.000 đồng/lít)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nêu lên như bác thì không được rõ lắm. Có thể được hiểu ngược. Phải nên cùng lúc so sánh lợi tức người đi làm mới đầy đủ.

      Thí dụ, theo Wikipedia, tiền lương tối thiểu theo luật địnnh mỗi giờ ở Nhật là khoảng hơn 8 đô Mỹ. Như thế làm khoảng 2 tiếng họ có thể ăn 1 tô mì. Ở VN thì khoảng nửa tô (chưa so sánh đến chất lượng của hai tô mì mà ai có ít hiểu biết về hai nước có thể tưởng tương ra)

      Tương tự, làm việc khoảng 1 tiếng (13.10 eur) có thể mua được khoảng 10 lít xăng ở Pháp. Ở VN thì làm việc 1 tiếng mua được đến hơn ... nửa lít xăng.

      Mà lương tối thiểu theo luật định ở các nước thì thường chưa đến 1/2 mức lương trung bình cho mọi người đi làm (như ở Úc). Còn ở VN thì "lương bổng" quan chức có lẽ gấp nghìn lần lương tối thiểu, trong khi tin báo hôm nay cho biết mức lương tối thiểu chi cung cấp đủ khoảng 50% mức sống.

      Ngoài ra, có nhiều phúc lợi khác từ chính phủ (an sinh xã hội), giáo dục tiểu học, trung học ko tốn tiền, từ môi trường sống, từ cơ sở vật chất , nếp sống văn hóa, văn minh, của xã hội ở nhiều nước khác mà người dân VN ko được hưởng (td tự do, dân chủ, công bằng, bác ái, v.v...).

      Tôi nghĩ những thông tin như thế này nên có đầy đủ các chi tiết, vì nếu không thì sẽ đưa đến những nhận định hoặc kết luận phiến diện, sai lạc.

      THN

      Supprimer
    2. Oanh Yến Thị Phạm13 avril 2013 à 07:14

      Con lạy bố ăn ở các quán TATTEKUI(đứng ăn, không có ghế ngồi ở cửa Tây ga shinjuku, Tokyo) một bát mì UDON hay SOBA có tôm chiên Tempura hẳn hoi có 550 Yen thôi, còn ăn ở các quán cơm tự phục vụ bán thẻ ăn bằng máy tự động chỉ có 650 Yen thui.Con cũng mới ở Tokyo về có 4 ngày thui. Sạo gì mà sạo thấy pà cố.

      Supprimer
    3. giá xăng pháp 36000đmột lít, nhưng thu nhập bình quân của người pháp 1 năm gần mooyj tỷ quy ra việt nam đồng . thế là quá rẻ .

      Supprimer
    4. Ở Malaysia, cạnh ta, 1 lít xăng giá quy ra là 12.984 VND. Chẳng ở đâu xa.

      Supprimer
    5. Giá xăng, tô mì đắt như thế. Nhưng mặt bằng lương của người dân bao nhiêu thế? Sao "quên" nói vấn đề này nhỉ. Có mưu đồ chăng?

      Supprimer
    6. Xin loi o Nhat hang chuc nam roinhung chua he biet bat my o quan ven duong tu 16 den 20 dola. Trung binh tu 4 den 8 dola ma thoi

      Supprimer
  11. người Cà Mau11 avril 2013 à 23:57

    Đa số các cuộc cách mạng khởi đi bằng những lý tưởng cao đẹp nhưng sau khi đã thành công, nắm quyền. Để bảo vệ quyền lợi của đám thống trị, chúng dùng bộ máy công an, mật vụ và mọi thủ đoạn để đàn áp những người dân... "đảng ta" cũng không ngoại lệ.

    RépondreSupprimer
  12. 'Địa ngục' thừa mứa những thứ mà 'Thiên đàng' rất cần và thèm rỏ dải !

    RépondreSupprimer
  13. Để còm mới vui, bác Chênh à
    Bài mà không có còm, nghĩa là ý kiến độc giả, không hấp dẫn đâu
    Dĩ nhiên, đã đón gió, là có gió độc
    Tất nhiên rồi

    RépondreSupprimer
  14. Hiệp sĩ Mù xin từ bỏ Thiên đàng Đại Hán sang xứ tư bản giãy chết đi học đi làm !
    ***********************************************************


    Hiệp sĩ Mù từ bỏ Thiên đàng mờ sáng
    Giũ áo sang xứ tư bản giãy chết xếp hàng !
    Luật sư khiếm thị ít mù hơn Đỉnh cao CHí tuệ
    Có tai như điếc có mồm như câm bẽ bàng
    Tự học thành luật sư chân đất tài tranh biện
    Vì đồng bào tranh đấu không mệt mỏi hiên ngang
    Thế là thành phản động bị Bắc Kinh sách nhiễu
    Đêm tối trốn trèo tường qua mặt công an không chịu hàng
    Lọt vào Tòa Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh xin lánh nạn
    Đang chờ giấy xuất cảnh du học nước Mỹ ….Thiên đàng !
    Vạn lý Trường thành Tường Lửa đành bất lực
    Thông tin trên siêu lộ thông tin chảy lớp lớp hàng hàng

    TỶ LƯƠNG DÂN

    RépondreSupprimer
  15. Thay comment cua mot so ban ma ngua mieng qua, khong noi khong duoc. Thu nhat, so lieu gia ca cac ban dua ra khong chinh xac. Thu hai, cac ban so sanh gia ca nhung tai sao khong so sanh muc luong nhi???

    Toi dang song o Nhat nen xin dinh chinh bang tat ca nhung gi toi biet duoc.

    Gia mot to mi binh dan o Nhat khoang 600, 700 Yen (100 Yen bang khoang 22.000VND), re nhat la khoang 300,400 Yen. Com binh dan mot hop khoang 300,400 Yen. Day la gia ca re nhat khi di an o ngoai ma toi biet duoc. Xin de cap luon ve chat luong, mot hop com hay to mi o Nhat doi voi toi la du cung bung roi nhe, du re nhung van thit bo, thit heo day du, soup thi duoc nau tu rau cu, rat ngon va chat luong an toan tuyet doi.

    Con voi 1600-2000 Yen, ban da co the an o mot nha hang cao cap hon voi ca mot set thuc an gom mon chinh, soup, va mon trang mieng hay du de mua ve an Buffet roi.

    Xin tom tat lai cho de hieu, theo toi thay gia ca sinh hoat o Nhat (dua tren VND cac ban nhe) thi gap khoang 5 lan o Vn, nhu mot to pho o Vn khoang 30.000, thi mot to mi o Nhat khoang 150.000. Nhung, tien luong thi gap 10 lan(cung dua tren VND nhe), toi khong biet tien luong can ban cua mot nhan vien van phong o Vn gio la bao nhieu, rieng tien luong can ban cua mot nhan vien moi vao cong ty khoang 180.000-200.000 Yen mot thang tuc khoang 39.600.000-44.000.000 VND . Vay cuoc song o Nhat kho khan hay vat va thi xin cac ban tu nhan xet nhe.

    Cam on



    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cuoc song o Nhat kho khan, thi cuoc song o ta kho khan gap van lan!

      Supprimer
    2. Quá tiếc cho bạn đã được sống ở một quốc gia thuộc hàng tiên tiến nhất thế giới!!..Thế bạn có thử tính ra rằng so với thu nhập hiện tại của bạn với đời sống, thì bạn sướng hay khổ nếu đặt bạn trong bối cảnh đang sống ở VN và cùng làm một công việc bạn đang làm? Và nữa, nếu câu trả lời rằng khổ hơn, thì sao bạn không quyết định về lại VN sinh sống?

      Supprimer
  16. Tự nhiên lôi chuyện ăn uống ra cãi nhau? Mất thời gian hết sức. Mà cũng buồn, tại xứ mình thiếu ăn. Các nuớc người ta đang muốn giảm cân - tức là cố giảm, không phải ăn nhiều.

    RépondreSupprimer
  17. @ Nac danh shut the "f" off , neu chua qwa Tokyo thi im di ,
    lam nhu du luan vien , 50cent Hong ve Binh nhu ban thi qwa that qwa ngu, ban co biet at Shuibuya Metro Station ban co the nan 1 to mi udon under 6 USD ??? o ??

    RépondreSupprimer
  18. Xin giới thiệu các bạn một tờ quảng cáo giá chợ hàng tuần tại Montreal Canada, đây là một chợ hạng sang ngoài ra rất nhiều chợ bình dân hoặc chợ Á châu giá cả nhẹ nhàng hơn chút đỉnh:
    http://www.iga.net/circulaire/

    RépondreSupprimer
  19. Xin chào các bạn, tôi là Nhoque xin được có ý kiến.
    Thật không công bằng khi so sánh mức sống ở VN với các nước như Mỹ, Nhật ..., sao không thấy so với Sudan, Congo?
    Những nước đó không có chung ý thức hệ với VN nên mọi sự so sánh sẽ đều khập khiễng. Vì bọn chúng, dù đầy đủ vật chất đến thế nào đi nữa, thì cũng chẳng bao giờ được lãnh đạo bởi một đảng CS quang vinh và những lãnh tụ vĩ đại, cầm quyền lâu dài và sống mãi trong lòng dân tộc như những nước XHCN.
    Nếu chỉ so với những nước XHCN thì VN cũng đâu đến nỗi nào! Dân VN chưa phải đói đến mức ăn thịt người như ở Triều Tiên. Trung Cộng nổ dữ lắm nhưng khi đi du lịch bên đó, tôi thấy dân TQ ở ngoại thành khổ hơn dân VN nhiều, nghe nói ở nông thôn và nhất là ở các vùng sâu trong nội địa dân TQ còn khổ hơn nhiều. Cuba thì tôi không biết thế nào, nhưng thế cũng đủ để kết luận, trong số những nước kiên định với lý tưởng XHCN thì chúng ta ít ra cũng sướng hạng nhì trên thế giới rồi, còn muốn thế nào nữa đây! Còn chờ gì nữa, vỗ tay hoan hô bác và đảng cái nào!

    RépondreSupprimer
  20. Lý sự:
    Đọc còm của các bác vui quá nên em cũng xin viết theo mấy dòng, 1 lần em cũng cãi nhau bã cả bọt mép với mấy thằng đại ý nó nói "Việt Nam là nươc tiến bộ trên thế giới..." Rồi tình hình Thái Lan rất là bất ổn định hỗn loạn..." do đi nhiều nên em khàn tiếng lý sự đâị ý là "tiến bộ cái lỗi gì.." "Thái Lan nó loạn ntn mày đã xem chưa.." vv và vv sáu đó em nhận được 1 loạt còm đọc đi đọc lại thấy chói cả tai như kiểu "Những người trên thế giới tối ngủ sáng ra dậy họ chỉ ước mơ mình được trở thánh người Việt Nam thôi biết chưa? vv và vv". "Sao không so sánh với Sudan hay Gimbabue đi!?" cũng vv và vv. Cuối cùng cũng chẳng đâu đến đâu và em đi đến 2 kết luận các bac tham khảo nhé.?
    - Những thằng đó nó đã đi và ở nước ngoài đâu mà nó biết?. Chỉ ở nhà nghe đài báo ta và phán bừa thôi và cãi cùn.
    - Thứ 2 tứ bảo .. TA là ưu việt, là đỉnh cao là trí tuệ. Cũng như một tên võ sĩ ấy nó cứ tuyên bố nó là khỏe nhất, nó là vô địch.. Nhưng vấn đề là không ai và không cho ai ĐẤU với nó thì... đúng là nó Năm-bờ 1 rồi các bác nhỉ.

    RépondreSupprimer
  21. Bạn Oanh Yến Thị Phạm viết 1 câu chưa phù hợp, và tôi xin thêm 2 chữ "giả vờ" vào, ngõ hầu làm cho đúng bản chất sự việc...Đó là câu :
    - " Đảng CSVN và chính phủ nước CHXHCN VN cũng đã và đang giả vờ quyết liệt chống tham nhũng..."
    Câu trong bài của chị ko. có 2 chữ "giả vờ", theo tôi là chưa phản ánh đúng thực tế "công tác chống tham nhũng" ở VN.

    RépondreSupprimer