26/04/2013

NHỮNG VẾT CHÂN ĐẦY MẮM THỐI CỦA RUỒI.

Oanh Yến Thị Phạm
Đã định bụng nghỉ ngơi mấy ngày, không dụng bút để đầu óc thư giản, một phần cũng vì dù có muốn viết gì đi chăng nữa cũng chẳng thể viết nổi vì đầu óc lúc nào cũng "đi Tây" (1) theo sự nhiệt tình của các chiến hữu trong Nam, suốt ngày rủ đi nhậu.
Thế nhưng sáng nay lại thấy ngứa tay, ngứa mồm khi đọc bài viết:
"NHNN: Quản lý vàng đúng quy định của Pháp luật?" của NHNN VN trên báo Thanh Niên để đính chính về bài báo "Rửa" vàng bằng cơ chế? cũng trên báo Thanh Niên 24/04/2013.
Bài viết đính chính này của NHNN VN, liệu có đính chính được "sự nhầm lẫn nghiêm trọng", do dịch và hiểu chưa đúng về các thuật ngữ của tác giả Nguyên Hằng, đã làm sai lệch bản chất của số liệu trích dẫn? hay càng làm hủ mắm thối, đầy dấu chân và phân ruồi thêm bốc mùi???, thơm lừng. Hãy đeo khẩu trang và lần theo làn hương của hủ mắm thối, đầy phân ruồi , xem nó thối ở chổ nào?
1-Về số liệu vàng nhập lậu.
Cũng theo bài viết của NHNN VN thì những số liệu được phóng viên Nguyên Hằng trích dẫn của Hội đồng vàng thế giới, chỉ là con số dự tính nhu cầu vàng của Việt Nam; hoàn toàn không phải là số liệu về số lượng vàng nhập khẩu hàng năm của Việt Nam???
Có nghĩa là Hội đồng vàng thế giới đã làm công việc của một ông thầy bói mù, trước Lăng Ông Bà Chiểu, phán bừa, chứ chẳng dựa trên số liệu điều tra nghiêm túc nào sất??????????. Đây chắc có lẽ là cách làm thống kê khoa học thường thấy của một tổ chức có uy tín quốc tế như Hội đồng vàng thế giới chăng?.
2-Về chủ trương tạm xuất, tái nhập.
-Việc các tổ chức tín dụng (TCTD) được cấp phép xuất, nhập khẩu vàng nguyên liệu, thâu gom vàng phi SJC và làm thủ tục tạm xuất tái nhập vàng nguyên liệu, chắc chắn phải thông qua kho Ngoại quan và có sổ sách theo dõi chặt chẽ của Tổng cục Hải quan, cũng như cục An ninh Kinh tế Tiền tệ, để kiểm soát khối lượng tạm xuất khẩu có tương đương với khối lượng nhập khẩu của mặt hàng đặc biệt ảnh hưởng đến An ninh Kinh tế Tiền tệ này.
-Theo như bài viết của NHNN VN: "Quy trình tạm xuất tái nhập đã được NHNN VN tổ chức thực hiện, giám sát chặt chẽ, có kiểm tra tồn quỹ trước xuất khẩu và đã hoàn thành vào ngày 31/03/2013". Kể từ thời gian này, các TCTD, có dư thời gian chế tác thông qua các cơ sở dập vàng của SJC để chuyển đổi từ vàng phi SJC sang vàng SJC.
-Việc các TCTD - như những bác nông dân củ chuối không có chút khái niệm gì về giá cả, về cung cầu, thị trường- đâm đầu đi đấu thầu vàng với khoảng cách chênh lệch giữa giá cả trong nước và quốc tế lên đến 7 triệu đồng/lượng, trong khi trong tay có sẵn vàng cũng như giấy phép nhập khẩu vàng???? đã bốc mùi khó ngửi cho những người bình thường.
-Việc NHNN VN thông qua báo Thanh Niên đăng bài cải chính theo kiểu "cả vú lấp miệng em", mà không đưa ra số liệu so sánh đối chiếu một cách công khai minh bạch giữa Tổng cục Hải quan, Cục An ninh Kinh tế Tiền tệ và cục kho quỹ của NHNN VN để chứng minh rằng nguồn vàng mà NHNN VN tổ chức đấu thầu bán ra thị trường theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ để quyết liệt ổn định thị trường vàng theo "giá cao được áp đặt"???????, là dự trữ ngoại hối chứ không liên quan gì đến lượng vàng tạm xuất tái nhập?
-Việc NHNN VN gửi công văn CV 2824/NHNN-QLNH gửi cho Tổng cục II Bộ Công an nhờ can thiệp, điều tra việc phóng viên Nguyên Hằng của báo Thanh Niên viết bài "Rửa vàng bằng cơ chế"??? như một động tác đe nẹt của một ông kẹ, đã cho thấy một số cơ quan chức năng, dính đầy mắm thối do vết chân ruồi để lại do đã không có động tác đuổi ruồi nào khi hiện tượng quái đản do NHNN VN chủ xướng: "Đấu thầu giá vàng với giá chênh lệch trên trời" xẩy ra.
Bản thân chủ trương cho phép "tạm xuất giả, tái nhập thật" hoặc ngược lại "tạm nhập thật tái xuất giả" cho dù theo đúng chủ trương của nhà nước đi chăng nữa (?), cũng đã từ lâu bốc mùi "gian lậu", nay còn thêm mùi mắm thối trong vụ lũng đoạn giá vàng lần này, quả thật đối với những người bình thường, vốn dị ứng với mùi lạ không phải của mình, phát hiện ngay.
Còn cảm thấy bình thường thì chắc chắn, đó là mùi khó ngửi do mình bốc ra, không sai.
Còn cãi chầy cãi cối làm gì? hở??? các bố già?
Sài Gòn 25/04/2013
Oanh Yến Thị Phạm
------------------------------------------------
1-Đi Tây: tây tây:xỉn.

13 commentaires:

  1. Thế nào là "Tạm" xuất, nhập? Chữ "Tạm" này có nghĩa là gì? Nó khác gì so với xuất, nhập thật? Tại sao phải dùng những từ tối nghĩa như vậy trong quản lý???

    RépondreSupprimer
  2. NHNN này & hậu thuẩn đằng sau: chuyện như mafia!

    RépondreSupprimer
  3. Thị Phạm ơi! Biết dzồi, nói mãi!!! Nhưng phải nói cho nhiều người biết. Rõ ràng qua " thương vụ " đấu giá vàng, tạm nhập tái xuất vàng trong thời gian qua, và không loại trừ trong thời gian tới, Chính phủ đang thực hiện chủ trương " vét sạch " tiền bạc trong dân để " thanh khoản " cho các khoản nợ kếch xù mà Vinashin, Vinaline, Bauxít Lâm Đồng và nhiều tập đoàn kinh tế Nhà nước đã và đang gây ra cho đất nước. Làm như vậy có hai cái lơi: thứ nhất kiềm chế lạm phát, thứ hai " kiềm hãm " sự mất uy tín của Chính phủ. Ngày xưa, trước năm 75, ở miền Nam có câu: Chú phỉnh tôi rồi, Chính phủ ơi". Bây giờ cũng vậy. Chỉ cầu mong một điều như lãnh tụ Hồ Chí MInh khẳng định: Hết mưa là nắng hửng lên thôi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Yến Oanh Thị Phạm26 avril 2013 à 14:47

      Hết mưa là tới bão chứ nắng gì?

      Supprimer
  4. Phải nói bản lĩnh chính tri quan chức VN rất vững vàng. Chửi thoái mái, chả xine gì!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Yến Oanh Thị Phạm26 avril 2013 à 14:50

      Không viết để chửi Chính phủ mà viết để dân hiểu ra mình đang bị lừa như thế nào?

      Supprimer
    2. Tui chỉ nói là "quan chức" bị chửi thui. Tui cũng không tin là dân không biết (không biết sao chửi được), nhưng với bản lĩnh "chai lỳ" của đám quan chức này có lẽ dân không sài "văn hoá chửi" nữa mà phải dùng ..."văn hoá bom mìn" thui chị à!

      Supprimer
  5. đặc điểm của loài ruồi là ăn thị rất bẩn ,nhưng khi ngủ nghỉ thì cọn chổ rất sạch
    đặc điểm của loài muổi ăn thì rất sạch ,hút tinh hoa máu .nhưng khi ngủ chọn nơi bẩn ,ẩm thấp ngủ nghỉ.nền chính chị thì sao

    RépondreSupprimer
  6. Bác Chênh post bài này cho bà con xem đi nè: http://danluan.org/tin-tuc/20090502/nhung-loi-boc-bach-cua-mot-dang-vien

    RépondreSupprimer
  7. Nếu gọi là nhóm lợi ích trong sự kiện đấu thầu vàng của NHNN hiên nay thì e rằng chưa chính xác. Vì nhóm là chỉ số ít, không nhiều. Đây lại là cả một tập đoàn lợi ích đang thực hiện phi vụ ‘ giải cứu’ nhau. Nó là thế này: Trước đó các NH mang vàng của người gửi bán lấy tiền đầu tư vào BĐS, chứng khoán. Nay BĐS chứng khoán đóng băng và sụt giá, các NH không lấy đâu ra vàng để trả lại cho người gửi vào tháng 6 này. Thế là kịch bản ‘đấu thầu vàng’ ra đời rất đúng lúc. Do đó ta mới thấy NHNN quy định đơn vị tham gia đấu thầu phải có vốn mấy chục tỷ mới được tham gia đấu giá! Ta mới thấy những đơn vị trúng thầu chỉ toàn là các NH. Cứu nhiều NH khỏi phải phá sản, những ‘ chiến hữu’ của nhau thật đáng nể! Khi họ sổ tuẹt ra cái sự thật này, đôi khi về phương diện nào còn châm trước được. Đằng này, họ trơ tráo và diễn kịch trước thiên hạ, nào là: ổn định thị trường vàng, nào là giữ được tỷ giá ngoại tệ, nào là ‘một thắng lợi’…! Họ đang ngang nhiên ngồi xổm trên dư luận bất mãn của công chúng!
    Thực ra, họ (NHNN) cũng chỉ cứu được cái nhất thời cho các chiến hữu NH mà thôi. Vì về lâu dài các NH vẫn mắc nợ đầm đìa, tiền của họ vẫn bị chôn vùi vào BĐS, chưng khoán. Nay họ lại đi ‘vay nợ’ để mua vàng giá cao của NHNN để trả nợ. Họ cứ lấy tiền gửi của người sau trả cho người trước…cho tới ngày xuống lỗ mà thôi!
    Nhưng trước khi xuống lỗ biết đâu họ còn nghĩ ra lắm chiêu quái độc, giả như đổi tên nước, sau đó là phải đổi tiền…Thật là một tai hoạ cho dân ta!

    RépondreSupprimer
  8. Bọn quan chức họ dở mọi thủ đoạn ảo thuật, lừa bịp nhân dân các bạn có biết không ? Trên hành tinh này chỉ có VN mới có những ảo thuật gia giỏi lừa bịp bóc lột cướp dân như trước dân bán trâu bò đi mua trái phiếu, qua 2 lần đổi tiền rút về một con trâu 200kg thịt rút tiền về mua được thành 1kg thịt trâu đó thôi. Mà sau cơn mưa trời mà nắng thì món mắm thối nó bốc mùi kinh lắm lại càng nhiều ruồi nhặng!!!! Ôi thật nguy!!!

    RépondreSupprimer
  9. Mua được 1 kg là ngon rồi, không nhớ năm nào quan chức Dũng ngành thể thao đó sao ? Mua có 2 lạng rưỡi thịt trâu mất cả tỉ đồng, mà phải trả bằng đô la đó nhe ! Ôi thế gian bây giờ lắm rối răm, ai ngay ai dữ khó biết quá !

    RépondreSupprimer