23/07/2013

5 TRẺ SƠ SINH TỬ VONG VÀ ĐẠO ĐỨC BÀ BỘ TRƯỞNG

Trong vòng vài ngày đã có 5 cháu bé sơ sinh qua đời. Ba cháu ở Quảng Trị chết sau khi tiêm vacxin viêm gan B, một cháu ở Hà Tỉnh chết chưa rõ nguyên nhân và một cháu ở Bình Thuận cũng vừa mới tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan B.

Trước 5 cái chết liên tiếp thương tâm như vậy không khỏi không làm cho người dân quan ngại về chất lượng y tế vốn đã quá tồi tệ từ lâu nay mà không hề có sự cải thiện.
Ngay sau 3 cái chết của ba cháu ở Quảng Trị, bà bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến bay vào Quảng Trị để dự lễ khởi công và đi thắp nhang ở nghĩa trang liệt sĩ.
Điều đó đã làm cho dư luận sôi sục. Hình chụp mẫu tin nhàu nát dưới đây đã lan truyền tràn ngập trên mạng kèm theo những lời bình luận nặng nề.



Nhà văn Nguyễn Quang Vinh: Và tôi nói với O thế này, O vào Quảng Trị, cái nơi vừa xảy ra 3 cái chết thương tâm của ba đứa bé do cán bộ ngành O tiêm văcxin gây ra, 3 cái chết làm chấn động dư luận cả nước, và không ít người đã khóc khi đọc tin đau đớn này.
Chưa kết luận nguyên nhân.
Nhưng O là Bộ trưởng, là mẹ, O vào, đi hết nơi này đến nơi khác mà không thèm ghé thăm chí ít là một gia đình có cháu bé bị tử vong thì O quá tệ O Tiến ạ, rất tệ.
Cán bộ y tế - phẩm chất số 1 là không được vô cảm O ạ.
O né báo chí, O né dư luận? Sao phải né? Nếu chưa tìm ra nguyên nhân thì O cứ trả lời đang chỉ đạo tìm ra nguyên nhân.
Còn chí ít O phải vấn an ( dù là hình thức) với người nhà nạn nhân do cán bộ ngành O gây ra chứ?
Sao thế O Tiến?

Nhà báo Mai Mai Hương: Tui chỉ muốn nói là trẻ sinh ra mà các vị không cho nó lớn thành người là chúng nó sẽ oán các vị lắm. 
Nhưng không được lớn thành người thì chúng sẽ biến thành thiên thần. Và các vị biết sức mạnh của các thiên thần thì như thế nào rồi đấy.
Các vị sẽ chẳng yên hết kiếp này đâu. Giữa cái thời sống vội này, chẳng cần đến kiếp sau để nghiệm ra nhân quả đâu.
Các vị sẽ sớm thấy!

FB Động Hoa Vàng:  Ba cái chết cùng lúc của ba đứa trẻ sơ sinh ở bệnh viện Hướng Hóa (Quảng Trị) sau khi tiêm vacxin viêm gan B thiệt là tức tưởi.
Nhìn ánh mắt não nề của người cha đã thấy thương, mở tivi nghe bà của cháu than khóc lại càng thấy thương hơn.
Thế nhưng đâu chỉ 3 em, từ đầu năm đến nay đã có 9 em chết oan khiêng vì vacxin như vậy. Tiêm ngừa để làm gì khi nó liên tiếp lấy đi mạng sống con người nhiều như vậy?
Thế nhưng điều đáng chỉ trích nhất là ba trẻ chết oan như vậy mà lãnh đạo Bộ Y tế không hề lên tiếng xin lỗi, không hề nhận trách nhiệm, không hề nói chuyện từ chức, chỉ cứ "cử đoàn thanh tra, điều tra, sẽ có kết quả".
"Kết quả" chắc chắn sẽ là đâu lại vào đấy, chẳng ai bị gì, còn mạng sống của những đứa trẻ vẫn tiếp tục có thể bị đe dọa như vậy.
Đúng là kêu không thấu trời xanh.

Tuy nhiên mới đây theo VOV đưa tin thì bà Bộ trưởng Tiến có vào làm việc với ngành y Quảng Trị và có chia sẻ với các gia đình nạn nhân(?)
5 cháu sơ sinh đã liên tiếp chết trong bệnh viện!
Có một người dân nhờ tôi nhắn lại với bà Bộ Trưởng như sau:  Để lên được đến bộ trưởng y tế, có lẽ bà đã học rất nhiều thứ đạo đức và mong rằng những thứ đạo đức ấy không làm bà quên đi đạo đức làm người. 5 đứa bé sơ sinh đã liên tiếp chết trong bệnh viện chỉ trong vòng mấy ngày bà bộ trưởng ạ! Đạo đức làm người của bà thể hiện ra như thế nào về sự cố quá sức bi thảm nầy?

25 commentaires:

  1. Văn hóa Từ Chức bắt đầu là đây!!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước23 juillet 2013 à 16:28

      Gớm đừng có mơ.
      LĐ VN làm gì có thứ được gọi là "văn hóa từ chức" trong não.

      Supprimer
  2. Thủ Dũng khéo chọn, mặt con Tiến mà làm BT Bộ Y thì chết dân thôi, mỏ nhọn mắt xéo. Ở các nước khác thì họ đã từ chức vì để xảy ra bao nhiêu chuyện hại dân, ở Vina, do là đảng CS chấm, chúng cứ phây phây, chết khổ ai cũng trơ như đá, lòng người đã quá chán cái loại BT như con Tiến này. Những trẻ em vô tội, những dân thường gặp cảnh oan ức...chịu thôi, thêm bọn thạc tiến sĩ Vụ cục trưởng nói trớt quớt, từ chuyện bệnh lạ đến chuyện an toàn thực phẩm, rau củ lạ ...ôi ôi lương y như ác quỷ.

    RépondreSupprimer
  3. Bà ta là Bộ trưởng y tế, là lãnh đạo của một Bộ cứu người nhưng bà ta với gương mặt "ác bẩm sinh" không hề động lòng trước cái chết vô lý của các em nhỏ. Tướng mạo và đạo đức của bà ta không phù hợp với ngành này. Bà ta làm với "Dung Hà" thì hợp hơn! Hãy mang bà ta xuống, hỏi ngài Đại tá Thông dán cho bà ta đạo bùa trừ tà để ngăn chặn hiểm họa về sau.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chị Tế nghe dân mắng quen rồi.

      Supprimer
  4. Tôi là một bác sỹ có 25 năm hành nghề. Những cái chết của bệnh nhân luôn là nỗi đau của người nhà và người thầy thuốc với bất cứ lý do nào dù là shok phản vệ- chuyện bất khả kháng có thể xảy ra với bất cứ trường hợp nào. Đọc tin hôm qua trên báo tuổi trẻ thấy Bà Bộ trưởng y tế vào làm việc "tình nghĩa" cũng tại Quảng trị, cách khoảng 50km nơi xảy ra sự cố làm 3 trẻ sơ sinh tử vong ngờ do " Shok phản vệ sau tiêm vaccin" vậy mà Bà cũng không đến chia buồn cùng các gia đình nạn nhân...thì tôi cũng bị "shok" luôn theo bà? đau lắm thay!!!

    RépondreSupprimer
  5. Làm gì còn đạo đức thời nay, nhất là giới lãnh đạo.

    RépondreSupprimer
  6. mình đã tiêm vacxin viêm gan siêu vi B đầy đủ các mủi. Mất mấy năm trời. Vậy mà vừa rồi đi kiểm tra kháng khuẩn viêm gan B thì kết quả âm tính. chắc là họ đã tiêm nước lã cho mình. Thật chẳng còn biết tin ai nữa.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước23 juillet 2013 à 16:35

      Chắc vacxin này do "nhóm chị Tiến" sản xuất đó bác ợ. Nên các cháu nó chết hàng loạt thì chị ấy vẫn...vui, vì tiền đầy túi.

      Supprimer
  7. De len duoc den chuc bo truong y te, O lam gi co bai hoc dao duc nao, O chi hoc ly luan chinh tri cua dang ma thoi, y duc la cai gi lam sao O biet duoc. Tren nhu vay thi duoi se loan

    RépondreSupprimer
  8. Người sông Tiền23 juillet 2013 à 09:24

    Đúng là "hết biết" bà Bộ trưởng Y tế VN như báo chí mô tả. Đạo đức y tế suy đồi đến thời kỳ mạt vận rồi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước23 juillet 2013 à 16:32

      Có bao giờ đâu mà suy với mạt.

      Supprimer
  9. Bà Tiến có "đạo đức cách mạng" nên mới thế này!!!!

    RépondreSupprimer
  10. Người dân Huế23 juillet 2013 à 11:37

    Thật không ngờ bà Tiến lại ứng xử thiếu nhân cách và vô đạo đức như vậy. Tại sao bà không biết "tranh thủ" chuyến đi để đến bệnh viện Hướng Hóa và nói với người nhà của các cháu bé một lời xin lỗi vì cán bộ y tế dưới quyền của bà đã không cứu sống được các cháu bé, nguyên nhân thì cả ngành y tế, các giáo sư tiến sĩ sẽ nghiên cứu nhanh trong thời gian tới để trả lời cho bà con. Bà ta có đủ các học hàm, học vị, nhưng theo tôi bà ta không có đủ nhân cách và để lãnh đạo ngành y tế Việt Nam. Với người dày mặt như bà Tiến thì đừng bao giờ hy vọng việc bà từ chức (biết đâu còn lý do nữa là chưa thu hồi đủ số vốn đã bỏ ra để ngồi ghế Bộ trưởng). Tôi mong người dân Việt Nam hãy tỏ rõ thái độ phản đối và buộc Quốc hội bãi miễn chức Bộ trưởng của bà Tiến mới làm gương cho những Bộ trưởng khác.

    RépondreSupprimer
  11. Bà ấy chuyển sang làm "chính trị dĩ vãng " từ khi ra bộ, cũng như bác thứ trưởng Bộ Học gì đó. Đạo đức bây giờ có mà cạp đất ăn à?

    RépondreSupprimer
  12. Học tập và làm theo23 juillet 2013 à 13:53

    Học tập và làm theo.

    RépondreSupprimer
  13. "Shock phản vệ" - lại một ngôn từ mờ ảo được đưa ra để chạy tội (ác)! Vô lý, đã là vaccine phải an toàn 100% cho bất kỳ trường hợp nào! Điếm thối! Người dân hãy kiện và đòi số tiền cho xứng với mạng người!

    RépondreSupprimer
  14. Chỉ có đạo đủ thứ để được lên chức Bộ Trưởng chứ không có món đạo đức

    RépondreSupprimer
  15. Bộ trưởng Y tế mà đi dự lễ khởi công tháp chuông nghĩa trang,thắp hương nghĩa trang liệt sĩ, trong khi việc nóng sốt ngành Y tế của bà tại địa phương Quảng Trị lại không quan tâm. Chắc bà này chuẩn bị chuyển sang làm BT bộ Lao động thương binh&Xã hội??? Có một ý gửi đến bà BT: Nếu bà BT chỉ cần tới thăm một ngôi mộ trong số 3 trẻ sơ sinh mất tại Quảng Trị trong đợt công cán này thì tôi cam chắc rằng nó có ý nghĩa hơn vạn lần nếu trong suốt cả cuộc đời bà sau này(dù bà có chuyển qua Bộ LĐTB&XH) mà tháng nào bà cũng vào thắp nhang tại NT liệt sĩ Trường sơn. Nói tóm lại, từ nay bà đừng có diễn cảnh thắp nhang khói bất cứ chỗ nào nữa!

    RépondreSupprimer
  16. Tại sao các bạn lại đổ lỗi và buồn phiền về "Hành động" của Bộ Trưởng Y Tế trước vấn đề Vacine của trẻ sơ sinh ????? Các bạn đặt niềm hy vọng và Kỳ Vọng lộn chỗ rồi ......
    Tôi chỉ có một lời khuyên cho các bạn : nếu bạn có khả năng thì hãy trang bị cho mình vốn kiên thức để tự bảo vệ lấy nêu bạn thông minh. Nếu các bạn thông minh hơn thì hãy Liên Kết để bảo vệ lấy chính mình; đừng bao giờ đặt một hy vọng hay niềm hy vọng vào một số người hay một tổ chức mà bạn không và chưa bao giờ biết, hiểu và bầu chọn họ đại diện cho mình ......

    RépondreSupprimer
  17. Đau quá, đau thay bố mẹ các em bé chín phần, đau cho nhân dân mình mười phần.

    RépondreSupprimer
  18. ỦA? BỘ Y TẾ?
    CU VINH WEDNESDAY, JULY 24, 2013
    ỦA?
    Từ hồi tháng 1, dư luận đã lên tiếng mạnh mẽ về việc vacxin tiêm trẻ gây chết người và không an toàn. Hóa ra Bộ y tế biết hết, biết rõ cả sự nguy hiểm của nó nhưng vẫn không dừng, vẫn tiêm?
    Ủa?
    Thế hóa ra lô vacxin tiêm lâu nay mua ở Hàn Quốc,mà Hàn Quốc sản xuất ra vì bán giá rẻ nên ta mua, còn họ thì không dùng, họ tiêm cho trẻ loại khác ( đắt hơn). Hóa ra vì giá rẻ nên dù không thực sự an toàn tuyệt đối vẫn mua? Cái tỉ lệ nguy hiểm Bộ y tế đưa ra mặt lạnh tanh. Này Bộ y, dù tiêm 1 triệu cháu mà gây tử vong 1 cháu cũng phải dừng, hiểu chưa? Sao lại đưa ra con số tỉ lệ không an toàn mà nói như vô hồn như thế?Mẹ kiếp,mạng người chứ không phải là rau củ.
    Ủa?
    Thế không lẽ Bộ y tế cho rằng ta nghèo, nên cứ gì rẻ thì mua về, mua về mà nhỡ ra gây chết người thì đổ cho ta nghèo? Chính phủ có bắt buộc Bộ y tế làm điều này không?
    Ủa?
    Thôi chết rồi, e lại đấu thầu, e lại đi đêm dành quyền được nhập thuốc, e lại hoa hồng.
    Hàng trăm triệu đô la nhập thuốc về để gây tử vong cho trẻ? Ai chịu trách nhiệm? Không chỉ là trách nhiệm gây chết người. Còn thêm trách nhiệm sử dụng bừa bãi tiền thuế của dân.
    Cần hiểu rằng, chỉ 1 đứa trẻ tử vong thôi, đã là chuyện rất lớn.
    Và đừng có kết luận cuối cùng: Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Đó là một lời kết luận vô nhân tính.
    Cần phải có một tổ chức độc lập để kiểm soát.
    Bộ này đề ra kế hoạch, bộ này duyệt chi, bộ này duyệt nhập, bộ này kiểm định, bộ này tìm nguyên nhân thì đốt đuốc tìm cả năm cũng không thể khách quan.
    Ủa?
    Chính phủ phải chém tay vào Bộ này ngay đi chứ?
    (từ blog của Nguyễn Quang Vinh - Cu Vinh Khoai Lang)

    RépondreSupprimer
  19. Vui lên nào
    Ta vui lên nào
    Mặc cho trẻ chết
    Có tiền cứ vui!

    RépondreSupprimer
  20. Chung ta phai cung nhau hop luc, lien ket lai voi nhau keu goi quoc hoi cach chuc ba bo truong Tien nay

    RépondreSupprimer