16/07/2013

BỘ HỌC SỬA SAI: BỎ CỘNG ĐIỂM CHO MẸ ANH HÙNG THI ĐẠI HỌC

He he, các cụ ông, cụ bà nổi hứng lên tuyên bố "Hôm nay tao đi học" sẽ không còn ưu tiên cộng điểm khi thi tuyển vào đại học nữa nhé. Các cụ đã được trả lại danh dự là nếu muốn đi học thì tự nổ lực bản thân để vươn lên đạt đến tri thức một cách thật sự chứ không cần xin xỏ điểm của đứa nào để cuối cùng đạt được bằng cấp mà chẳng có một chút tri thức nào như cái thằng ở cục nào đó đã soạn ra cái thông tư điên khùng vừa rồi để qua đó thiên hạ lấy các cụ ra làm trò đùa.  

Báo VNN đã đăng lại thông tư mới nhất của bộ Học dưới đây.

Bỏ cộng điểm cho mẹ anh hùng thi đại học

Chiều 16/7, Bộ GD-ĐT có thông tư số 28 thông báo bãi bỏ đối tượng ưu tiên thi tuyển sinh gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945 và Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa. 


cộng điểm, bà mẹ Việt Nam anh hình, thông tư
Thông tư bãi bỏ cộng điểm thi ĐH cho bà mẹ Việt Nam anh hùng do Bộ GD-ĐT ban hành chiều 16/7
Thông tư mới do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký nêu rõ, bãi bỏ đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 7 năm 2013 về việc sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 09/2012/TT-BGDĐT ngày 05 tháng 3 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Cụ thể, bãi bỏ đối tượng ưu tiên (cộng 2 điểm thi ĐH) gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945. Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30 tháng 8 năm 2013.
Trước đó, quy định tại Thông tư 24 bộ bổ sung 7 đối tượng được bổ sung diện ưu tiên 03 gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng”.
Quy định đã gây tranh cãi dẫn đến việc bãi bỏ nêu trên.
  • Nguyễn Hiền/VNN

7 commentaires:

  1. Việt Nam đất nước vui vẻ: Sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng mà !

    RépondreSupprimer
  2. Rất vui khi đọc tin trên, nhưng sẽ rất vui hơn khi bỏ cộng điểm thi. Nhà nước nên chuyển sang dưới dạng ưu tiên khác như: miễn giảm học phí, cấp tài liệu sách vở trong quá trình ôn thi, đi học, trợ cấp khi đi học ....

    RépondreSupprimer
  3. Chuyện bộ Học của một đất nước quan trọng lắm , nó cũng có thể là chuyện quốc gia đại sự đó . Nhưng ở đây , mấy ngày trước ta đọc báo thấy mấy bài trả lời của ông thứ trưởng giải thích kiểu nói hươu nói vượn , rồi bây giờ lại hủy bỏ , vậy mấy bài báo giải thích ấy có giá trị gì ? Các phương tiện truyền thông cứ theo đó mà đưa tin ( giống như trong một nhà trẻ , nếu một đứa trẻ nào đó đứng lên và nói thiệt to : HOAN HÔ , lập tức cả hàng trăm đứa trẻ cũng sẽ hô theo thật to : HOAN HÔ !) . Và cuối cùng là gì ? Chuyện đại sự của bộ Học mà giống như chuyện của mấy chị hàng tôm hàng cá ngoài chợ mà mỗi buổi sáng tôi thường nghe thấy khi đi chợ ! Ưng nói gì thì nói ! THAN ÔI ! Chúc bác Chênh khỏe nghe , nói được với bác bằng comment được bữa nào hay bữa đó . Dân Đà Nẵng cả mà !

    RépondreSupprimer
  4. He he, bài viết "Hôm nay Tao Đi Học" của bác Chênh coi đơn sơ mà có hiệu quả đấy chớ.
    Coi vậy mà bộ "Thất Học" cũng có đứa còn tỉnh chứ không phải đứa nào cũng tâm thần.
    Gọi là đứa vì hầu hết chúng chắc đều nhỏ tuổi hơn hay cùng thế hệ với choa thôi.

    RépondreSupprimer
  5. Bộ học đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm.

    RépondreSupprimer
  6. Chúng ta cần phải đặt lại tên của bô này là Bộ Thất học" chư ko phải là Bộ Hoc

    RépondreSupprimer
  7. Tôi rất bận, đọc báo thường "ba chớp ba nhoáng" chữ được chữ không, nên mới đọc lướt qua tôi càm ràm: Không biết lão thứ trưởng Bùi văn Ga này chui "ga" ở chỗ nào mà dám bãi bỏ đối tượng ưu tiên gồm: Mẹ VN anh hùng, ....."

    RépondreSupprimer