02/08/2013

Gió mới buộc phải bắt đầu thổi.

Ấy là gió về vấn đề Biển Đông. Tất nhiên từ Biển Đông gió mới sẽ len lỏi từng bước vào trong các ngõ ngách của Ba Đình.
Tôi tin là đã bắt đầu.
Cựu Thượng sĩ QĐVNCH Lữ Công Bảy, người có mặt trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 chống quân Trung Quốc xâm lược
Cựu Thượng sĩ QĐVNCH Lữ Công Bảy, người có mặt trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 chống quân Trung Quốc xâm lược
Có lẽ phải tính gió này bắt đầu từ hơi nóng tỏ ra tại Hội nghị Đối thoại Shangri –La kết thúc chừng vài tháng trước đây khi thủ tướng phát biểu chính thức trong diễn đàn Đối thoại:
“Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền”.
Ngay lập tức một tướng của Trung Cộng đã nổi đóa lên, đòi thủ tướng phải nói rõ hơn:

1“Xin ông cho biết rõ ràng khi ông nói câu đó thì ông ám chỉ chuyện gì xẩy ra ở nước nào vậy? Và khi ông nói tới “những hành động trái với luật pháp quốc tế” thì xin ông làm ơn cho biết đó là vi phạm những điều luật nào vậy?”
Ðúng là một câu hỏi khiêu khích, thách thức.
Liền đó, một vị thiếu tướng Trung Cộng khác, Thích Kiến Quốc cầm đầu phái đoàn quân đội sang dự. Ông ta đã ngang nhiên tuyên bố rằng:
 Việc tàu chiến của nước ông đi tuần trong vùng biển Ðông Nam Á là tự nhiên, vì vùng đó thuộc lãnh hải Trung Quốc.
Tiếp ngay sau Đối thoại Shangri – La là chuyến thăm nước Mỹ của Chủ tịch nước. Tại cường quốc số 1 thế giới này, Chủ tịch nước phát biểu hết sức rõ ràng tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Mỹ:
“Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ cơ sở pháp lý hoặc cơ sở khoa học cho việc tuyên bố như vậy và do đó chính sách nhất quán của Việt Nam là phản đối kế hoạch đường chín đoạn của Trung Quốc”.
2
Tiếp đến, hôm nay tại Thủ Đô Hà Nội, 65 Văn Miếu (một trụ sở của Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Minh Triết Việt phối hợp với một số cơ quan báo chí và  đơn vị tổ chức “Gặp mặt, tôn vinh hành động vì Biển đảo Việt Nam” mà Ba sam loan tin:
“Cuộc gặp mặt kết thúc vào hồi 12h30′ . Đã có nhiều ý kiến tâm huyết và sâu sắc, nhiều nhân vật đặc biệt có mặt” ,
trong đó có phat biểu cảm động của TS Nguyễn Thị Thanh, người Việt ở Canada và Cựu Thượng sĩ QĐVNCH Lữ Công Bảy, người có mặt trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 chống quân Trung Quốc xâm lược…
Ba sam cũng thông báo:
“Bắt đầu từ ngày mai Basam sẽ đăng tải toàn bộ video nội dung trong hơn 4 giờ đồng hồ của cuộc gặp mặt”.
Tôi tin, ngày mai báo chí “lề đảng” cũng sẽ đăng những ý kiến này, hoặc ít ra họ tổng hợp tin tức cuộc gặp và đương nhiên là có đăng kèm ảnh.
Vì sao chúng ta phải nổi gió? Có cả tỷ lý do. Nhưng lý do mà bất kỳ một người Việt Nam nào dù bị mù mắt từ khi lọt lòng cũng thấy:
Trung Cộng đang từng ngày từng giờ gặm nhấm và thu lợi từ Biển Đông của Việt Nam. Hơn thế cũng từng ngày từng giờ chúng Trung Cộng hóa Biển Đông của Việt Nam. Cái gọi là thành phố Tam Sa của họ không chỉ nằm trên giấy mà ngày một phơi bày rõ ràng hơn, như: Đưa tàu tuần tra thường xuyên trên Biển Đông; Xây dựng nhà cửa, pháo đài kiên cố trên các đảo đã chiếm được; Tổ chức đưa dân và quân ra làm ăn, trấn giữ biển đảo lâu dài.
Hơn thế, Tàu Cộng còn ngang nhiên bắt bớ đánh đập ngư dân, phá hoại tầu thuyền của ngư dân nước ta và một “biểu hiện hòa bình mới” là thu thuế 40 triệu VND/ năm cho mỗi tầu thuyền đánh cá trên Biển Đông của ngư dân nước ta.
Những hành động trên của Tàu Cộng đã lộ rõ, giặc không những đã vào hẳn nhà mình, không còn giữ tư thế là kẻ trộm cắp nữa mà ngang nhiên lộ mặt với địa vị của một ông chủ trong nhà mình.
Như thế thì, còn đâu là cơ sở để tồn tại : nhưng điểm trong 4 tốt và 16 chữ vàng nữa?
Còn đâu là cơ sở, là biện chứng, là khách quan để tồn tại luận thuyết: Việt Nam, Trung Quốc tương đồng, cùng là đồng chí với nhau, không có gì vướng mắc mà hai đảng cộng sản anh em lại không giải quyết được.
Tất nhiên, đối với nhân dân, đối với người yêu nước thì không còn, nhưng nó vẫn còn trong não trạng của những kẻ muốn rắp tâm bán nước.
Với những sự thật đã phơi ra dưới “ánh sáng mặt trời” như vậy, việc “đu dây” với Trung Cộng nhằm “tránh đổ máu – (như luận thuyết của những tín đồ “4 tốt, 16 chữ vàng” rêu rao) đã buộc phải kết thúc mà phần thiệt đã nghiêng hẳn về phía Việt Nam.
Chẳng lẽ chúng ta cùng đồng lòng để mất nước?
Chẳng nhẽ, đảng ta, nhân dân ta sau 70 năm xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa mà tinh thần bảo vệ giang sơn gấm vóc lại không bằng đàn bà của các chế độ xã hội trước đây:
“Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”.
Đó là những lý do để  “Gió mới buộc phải bắt đầu thổi”.
Tôi tin vào điều này.
BĐX

11 commentaires:

  1. Mới mấy tháng trước em Phương Uyên còn bị truy tố về tội "nói không hay về Trung Quốc". Đảng không thay đổi nhanh đến vậy.

    RépondreSupprimer
  2. Nếu "những nhân vật đặc biệt" được hoan nghênh ở hội nghị những người Việt yêu nước “Gặp mặt, tôn vinh hành động vì Biển đảo Việt Nam” này , kể cả một "cựu thù" là ông thượng sĩ của chế độ VNCH, thì tại sao lại cứ tiềp tục giam cầm Điếu Cày, một người yêu nước bị bắt chỉ vì cái tội đi biểu tình chống cùng một kẻ thù xâm lăng ????

    FREE ĐIẾU CÀY nếu muốn ngọn lửa này nổi lên mãnh liệt hơn nữa, duh!

    RépondreSupprimer
  3. Nhung nam 1960 Mien Bac Vietnam da rat ghet Trung Quoc roi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. không phải từ năm 1960, mà từ ngàn năm trước Trung Hoa đã giầy xéo đất nước ta, gọi ta là Man di, cướp bóc sát phu hiếp phụ, lên rừng săn ngà voi, xuống biển mò ngọc trai san hô.. đến nỗi tội ác của chúng trúc Nam sơn không ghi hết tội cơ mà. Cho nên tông bí thư Lê Duẩn xem Trung Hoa là kẻ thù truyền kiếp cơ mà! Tiếc rằng hậu sinh của ông Duẩn lại không nhớ điều này

      Supprimer
  4. Nếu tin luồng " Gió mới" nầy mà đúng thì là tin vui !

    RépondreSupprimer
  5. Gió mới chỉ có khi thể hiện bằng hành động:
    1- Trả tự do tất cả những người yêu nước, tù nhân lương tâm
    2- Chấm dứt hành động cướp bóc đất đai của đồng bào Việt Nam khắp nước
    3- Chấm dứt mọi tuyên truyền gây chia rẽ, hận thù dân tộc
    4- Giải tán tổ chức dư luận viên cộng sản
    5- Chấm dứt việc bưng bít thông tin trên Internet
    6- Công nhận quyền tự do phát biểu của toàn thể đồng bào VN
    7- Công nhận quyền tự do lập hội và hôi họp
    8- Báo chí tư nhân
    9-10-11-12

    RépondreSupprimer
  6. nếu như 35 vị tù chính trị được trả tự do thì đó mới là niềm vui............

    RépondreSupprimer
  7. Còn gì nữa mà không thả những người tù yêu nước , chống Tàu khựa , hỏng lẻ đảng CS là cái đảng BÁN NƯỚC sao ? Phải hôn bà con mình !

    RépondreSupprimer
  8. Đảng viên mù5 août 2013 à 03:51

    Các bác cứ mơ hão đi chỉ tổ hao mỡ thôi,tôi đọc blog Nguyễn Tấn Dũng thấy nói về cách cân bằng động sáng suốt của VN như con lắc giữa TrQ và Mĩ vì ĐCS VN biết theo Tàu thì mất nước theo Mĩ thì mất Đảng,Mà chẳng có ai tự chôn mình cả,chứ nước là của chung...có mất cũng chẳng sao.

    RépondreSupprimer
  9. 1.--Nặc danh 00:58 ngày 04-08-13 : Chỉ cần nêu MỘT điểm duy nhất phải xóa bỏ là các điều từ 1 đến "12" của ngài được thỏa mãn ngay , nhưng nặc danh 00:58 lại không nêu điểm đó ra !!

    2.--Tác giả Bà Đầm Xòe nên hỏi Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh & thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn & nhà báo Vũ Đại Phong( ba nhân vật tiêu biểu cho Bộ Đảng phòng -- không phải quốc phòng , bộ ngoại giao và bộ công an )về :
    "Gió Cũ Cũng Còn buộc phải thổi mạnh"

    RépondreSupprimer
  10. Hai người gồm ông Bảy và bà Thanh là 2 thái cực.
    Bà bs.Nguyễn Thị Thanh thì rất rất háo danh,là người đầu tiên
    lập ra chính phủ lưu vong mà bà làm thủ tướng.Bà có dấu hiệu
    và tính cách của một kẻ vĩ cuồng hay bệnh nhân hoang tưởng cho
    mình là vĩ nhân.
    Ông Bảy là người thành thật nhưng ở trong nước nên ông chỉ nói
    về nhiệm vụ của người lính bất cứ đâu cũng chỉ bảo vệ đất nước.

    RépondreSupprimer