03/08/2013

THƯ GỞI ÔNG NGUYỄN THANH SƠN

Đọc lá thư của bác Phu Nguyen gởi cho ông Nguyễn Thanh Sơn mà thấy chua xót cho cái nền tảng văn hóa của quan chức cấp cao của nhà nước ta.

Gởi ông Nguyễn Thanh Sơn
Tôi sống tại thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, nằm sát thủ đô Washington D.C.
Từ nhà tôi đến The White House chỉ 39 dặm, khoảng 40 phút lái xe.
Tôi đã đi biểu tình chống ông Nguyễn Minh Triết năm 2005.
Nhưng lần này, tôi đã không đến biểu tình chống ông Trương Tấn Sang vào ngày 25 tháng 7 vừa qua.
Không phải vì bận công lên việc xuống gì nên không có thì giờ. Tôi vốn đã về hưu mấy năm nay. Ở nhà đi ra đi vào chẳng biết làm gì cũng buồn.
Cũng không phải vì tôi đã thôi không còn chống chế độ độc đảng độc tài đang kềm hãm dân tộc tôi, không cho Việt Nam vươn lên so tài cùng Nhật Bản, Hàn Quốc

Nguyên thời gian gần đây, tôi coi trên RFA, thấy hình ông Thứ trưởng Ngoại giao VNCS Nguyễn Thanh Sơn đến thắp nhang tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, một cử chỉ rất mát lòng không chỉ cho các bạn tôi đang nằm ở đó, mà còn là niềm hy vọng mát lòng cho cả dân tộc Việt Nam.
Tôi cho đó là một ngôn ngữ chính thức đưa tay hoà giải với VNCH.
Lòng tôi đã mang mang một nỗi xúc động, nghĩ đến ngày toàn dân đoàn kết, quốc nội hải ngoại bắt tay nhau xây dựng lại cơ đồ nước Việt sạu 555 năm chia cắt.
Kể từ ngày Chúa Nguyễn – Chúa Trịnh chia cắt sông Gianh năm 1558.
Rồi 100 năm Pháp thuộc, Việt Nam trở thành 3 nước Tonkin – An Nam – Cochinchine.
Ngay khi người Pháp rời đi, họ cũng để lại giòng Bến Hải chia hai bờ Quốc – Cộng.
Và từ 1975 đến nay, người Việt hai bên bờ Thái Bình Dương chưa bao giờ bắt tay được với nhau như anh em một nhà.
Và lần này ông Trương Tấn Sang sau khi đi Bắc Kinh về, đã vội vàng đến Hoa Kỳ , làm tôi càng thêm lòng hy vọng vào sự thay đổi tư duy của đảng CSVN. Tôi nghĩ, nếu “HỌ” thực tâm muốn bắt tay với Hoa Kỳ, thì nình không nên chống “HỌ” nữa, còn về nhân quyền, ông Obama sẽ lên tiếng đòi hỏi.
Đó là tất cả nguyên do khiến tôi không có mặt trong đoàn biểu tình vừa qua.
Vậy mà ông Nguyễn Thanh Sơn đã phát biểu nhiều câu làm tôi rất bất bình.
Thưa ông Nguyễn Thanh Sơn !
1- Chúng tôi đi biểu tình không những không được đồng bạc nào, mà thực ra còn mất rất nhiều thời gian, sức khoẻ và tiền bạc nữa.
Nếu ở gần như tôi, thì phải đi rất sớm từ trước 6 giờ sáng mới có chỗ đậu xe, phải bỏ vào cột đồng hồ 2 dollars mỗi giờ. Và phải canh giờ quay lại bỏ tiền tiếp nếu không muốn bị phạt.
Nếu ở xa như bạn tôi từ California thì tốn $566 vé máy bay hai chiều đi và về, $389 cho 2 ngày khách sạn Days Inn, $110 tiền mướn xe, thêm tiền xăng, tiền đậu xe, ăn uống, tổng cộng không dưới $1.500.
Tôi quả quyết điều ông nói “có những người chỉ vì đồng tiền” là vu khống hoặc thiếu hiểu biết, chỉ nghe qua một vài kẻ lừa dối hay cũng kém hiểu biết như ông.
Ông đưa ra ví dụ về dân chủ qua việc CSGT phạt người vi phạm là chứng tỏ ông chưa biết gì về luật pháp Hoa Kỳ.
Khi CSGT dừng xe người phạm lỗi, chúng tôi không cần gì phải tranh cãi hay chất vấn, trong biên bản đã đánh dấu sẵn lỗi mục số mấy và ngày nào ra toà gì ở đâu nếu không nhận lỗi.
Khi người vi phạm nhận thấy mình không vi phạm gì thì cứ việc đến toà. Tại đó, lái xe không cần phải chứng minh mình không phạm lỗi, ngược lại Cảnh sát có nhiệm vụ phải chứng minh cho chánh án về sai phạm của người lái, chẳng hạn trưng ra máy thu hình chiếc xe số này, vào ngày giờ, tốc độ hiện trên màn hình. Nếu vì bất cứ lý do gì, người CSGT ghi biên bản không xuất hiện trước toà, người lái xe đương nhiên miễn phạt, bên Cảnh sát không được dùng người khác đến thay.
Tôi thật sự rất bất bình về thái độ nguỵ biện một cách kém cỏi của ông Nguyễn Thanh Sơn. Phát biểu của ông không chứng tỏ ông là người biết làm ngoại giao, mà trái lại chỉ phản tuyên truyền, làm cho cộng đồng người Việt chúng tôi vừa thất vọng, vừa khinh thường chính phủ của các ông.
Lần sau nhất định tôi lại đi biểu tình.
Nhất là nếu có ông Nguyễn Thanh Sơn !!!

(Phản hồi trên blog Ba Sàm)

34 commentaires:

  1. 1- Trên đây là sự thật một trăm phần trăm về việc “người Việt ở Hoa Kỳ đi biểu tình để kiếm thêm một chút thu nhập!”
    2- Sự thật về tài nói láo của Nguyễn Thanh Sơn!
    3- Sự thật về khả năng lãnh đạo của Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại giao của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    4- Sự thật về tài năng, tư cách lãnh đạo của lãnh đạo cộng sản Việt Nam
    5- Sự thật về hòa hợp hòa giải dân tộc kiểu cộng sản!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thang SON nay trinh do cua no khong bang mot dua lop 3 bang cua no chi la bang mua ,xa hoi MY ma thua xa hoi CS ah ? my chi thu xa hoi CS la khong lam tien nguoi dan no chi noi theo nhung gi ma bon radio bolsa va viet weekly noi voi no thoi vi no chua lan nao qua MY . Doi voi bon rac ruoi nay nguoiviet hai ngoai phi nho chung nen chung moi mo ve VN de bung bo hong kiem chut chao .ong nen nho bon chung chi la thieu so trong cac gioi truyen thong o day .neu ong muon qua day gap chung toi , chung toi san sang va ong nen moi bao chi va dai truyen cua my va vn den du . ong co dam khong?

      Supprimer
  2. Gọi hắn là thằng cho nó lành, nhìn cái bộ mặt béo tốt như tổng thống Bắc Hàn kia và vỗ ngực con nhà ngoại "Dao"-lưu manh.

    RépondreSupprimer
  3. 'So sánh dân chủ ở Mỹ với dân chủ ở Việt Nam thì chưa biết ở đâu hơn ở đâu.'
    Ngày 31.7.13 , ông TT Ngoại giao Nguyễn thanh Sơn đã nói như trên . Ông có quyền như nói như vậy , nhưng nếu có tự trọng thì đừng bao giờ gởi con cháu sang học ở Mỹ , như ông Phạm bình Minh ( gửi 2 con) và ông Lê kiên Thành , con trai ông Lê Duẫn , gửi 2 con .
    (Theo báo chí ông Sơn có bằng TS tại LX) .
    Nói thì nói cho vui , chứ nhân dân VN đã biết cái 'tỏng' (biết rõ ràng lắm rồi) cũa các quan :
    NÓI DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY hay NÓI MỘT ĐÀNG LÀM MỘT NẺO - vì đó là căn bịnh cũa phần lớn các quan ở VN đã được ông N.M.Thuyết mô tã trong bài viết 'Trí thức có trách nhiệm bày tỏ chính kiến của mình' .

    RépondreSupprimer
  4. Ông Sơn sống ở Mỹ mà ăn nói, kiến thức như thế này thì quả hỏng việc. Cách ông nói về xã hội nước ngoài chứng tỏ ông không biết gì cả. Tôi thấy rất thắc mắc vì có những người VN sang nước ngoài lao động, không đủ trình độ sinh ngữ nên chỉ sống lẩn quẩn trong cộng đồng VN, ít giao thiệp với xã hội bên ngoài nên họ không biết rõ tình thế đất nước ấy , không lẽ ông Son thuộc hạng người này ? Tôi tin là không như thế là ông nói láo, là cố tình xuyên tạc ư? Thế thì bần qua.

    RépondreSupprimer
  5. Tham chi neu xet tu goc do chinh phu CSVN thi ong Son la mot tay cuc ky phan dong. Co y phat ngon lam mat danh du va lam hai CHXHCNVN...phai cho ong Son vao tu theo luat 88

    RépondreSupprimer
  6. Tôi tìm hiểu việc ông Sơn đi viếng nghĩa trang Biên Hòa thì thấy mọi người trong đoàn đều mặt áo trắng hoặc đen (theo tập quán xưa nay). Riêng ông Sơn thì mặt áo thun vàng.
    Link: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bienhoa-so-army-cemtry-visit-by-us-consul-03102013143421.html

    Có vẻ như ông đi miễn cưỡng chứ không phải thực tâm muốn đi.

    RépondreSupprimer
  7. Nguyễn Thanh Sơn phát biểu bừa!?

    Một Thứ Trưởng phát biểu như vậy là thiếu sự thuyết phục, thiếu hiểu biết, thiếu văn hóa.
    Thiết nghĩ, những lời phát biểu của một Thứ Trưởng như Nguyễn Thanh Sơn! Chính ông đã tự hạ thấp sự hiểu biết! Nhận diện đánh giá qua lời nói về con người Thứ Trưởng, Nguyễn Thanh Sơn sẽ khác trước.

    Các cộng đồng người Mỹ gốc Việt nghĩ gì qua lời phát biểu của Nguyễn Thanh Sơn?
    Một Thứ Trưởng đi tháp tùng ông Chủ Tịch Nước, phát biểu như xã hội đen, thiếu văn hóa.

    Phải chăng Nguyễn Thanh Sơn không biết gì về luật pháp, đời sống văn hóa của các cộng đồng người Mỹ gốc Việt!? Hay Nguyễn Thanh Sơn biết mà cố ý phát biểu bừa!?

    “PhoBolsa – Mèo mả gà đồng”

    RépondreSupprimer
  8. Thưa bác Phu, tôi là thế hệ sinh sau không dính dáng chi đến quân lực VNCH (ngược lại là cựu binh của sư 390, mà ông Thanh bộ trưởng từng là sư trưởng).
    Chiến tranh trôi qua quá lâu cho một đời người. Anh em một nhà, người chiến thắng với mọi quyền lực trong tay không chịu hòa giải mà cứ năm nào cũng ầm ĩ mừng chiến thắng, trong khi lại khấu đầu với giặc phương BẮc với "16 chữ vàng + 4 tốt".
    Thấy hình ông đi thắp hương ở nghĩa trang quân đội VNCH ở Biên Hòa, tôi đã nghĩ chắc họ đã suy nghĩ lại.
    Nay với các phát biểu củ ông Sơn tên TV phố Bolsa và sau này ở BBC, tôi mới thấy mình nhầm lẫn một cách tai hại.
    Giờ mới thấy là "Cọng Sản không thể thay đổi mà phải phá bỏ" lời của Elsin thì phải.
    Buồn và thật là thất vọng cho đất nước.

    RépondreSupprimer
  9. Tôi ủng hộ ông Phu Nguyen. Đó cũng là suy nghĩ của tôi. Một quan chức ngoại giao của một quốc gia mà lại thiếu hiểu biết và phát biểu hồ đồ như thế thì cái chế độ cai trị quốc gia đó cũng chả ra gì. Tôi nghĩ nếu không có thay đổi gì đặc biệt đối với chế độ này, tôi tin lần thăm Mỹ sắp tới của một lãnh đạo nhà nước Việt Nam chắn chắn sẽ gặp sự biểu tình, phản đối dữ dội của đồng bào hải ngoại! Vì sự hỗn láo của Nguyễn Thanh Sơn có thể lần tới tôi cũng đi biểu tình.

    RépondreSupprimer
  10. Đọc bài báo này mà thấy buồn cho ông cho thứ trưởng Sơn quá. Một người dân bình thường khi ăn nói đã phải cẩn trọng, vậy mà một ông thứ trưởng ngoại giao đã phát biểu mang tính phiến diện ghê quá. Buồn cho đất nước có những thứ trưởng kiểu như vậy.

    RépondreSupprimer
  11. Nhuc lam nha ngoai giao

    RépondreSupprimer
  12. Nhuc nha cho thu truong ngoai giao VN Nguyen thanh Son

    RépondreSupprimer
  13. Ông Sơn chẳng hiểu gì về Cảnh sát, Tòa án và Công dân nước Mỹ. Có vậy chúng ta mới biết trình độ của cấp Thứ trưởng, chủ tịch phụ trách gì đó người nước ngoài.

    RépondreSupprimer
  14. QUÂN HỒI VÔ PHÈN
    Thưa quí vị ,
    Sao quí vị cứ bức xúc hay lên tiếng về câu nói cũa Nguyễn Thanh Sơn .
    Hiện giờ các quan dính kết với nhau vì sự SỐNG CÒN mà thôi ; chứ họ ko thống nhứt ý kiến về mọi quan điểm , do vậy mới có bài báo 'Trương Tấn Sang xây một mà Nguyễn Thanh Sơn phá mười' . Vì họ đang ở tình trạng mà ông bà mình nói , 'quân hồi vô phèng', nghĩa là 'không ai bảo được ai' .
    Vã lại , dân gian có câu , 'nói dzậy nhưng ko phải dzậy' hay 'nói một đường , làm một nẻo' , đây là căn bịnh thâm niên cũa nhiều quan lớn mà ông Nguyễn minh Thuyết đã nói trong bài viết mới đây .
    Xin nói nhỏ cho quí vị biết , 2 con cũa xếp cũa ông Sơn (Phạm bình Minh) du học tại Mỹ . Hai cháu nội cũa Lê Duẫn cũng vậy . Thông tin này có trên Wiki .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đâu cần nói nhỏ ! Con trai của Nguyễn Minh Triết cũng tỵ nạn du học tại Úc ,nhưng cậu tốt nghiệp xong đã về lại VN ! Ngu gì không về ? Tại Úc làm gì có cccc ! làm gì có kẻ hầu người hạ ! Ở Úc chỉ có thủ tướng Úc mới có tài xế riêng mà thôi !

      Supprimer
    2. Không những thế con cháu cán bộ đem tiền sang nước ngoài mua xe , tậu nhà , mua nhà hàng tiệm ăn....có gì là chúng chạy sang các nước sống phè phởn chỉ có bọn đàn em, công an cắc ké ở lại ăn đòn thế bố con chúng.

      Supprimer
  15. Nói cho cùng suy bụng ta ra bụng người /ngậm máu phun người bẩn miệng mình /do VN QUÁ THAM NHỦNG nên ông sơn nầy nhìn đâu củng nghỉ như quan chức VN cả,vì bố của các ông d8eu62 là công thần của chế độ ,cho ncac1 ông đi tây học ,nhưng học thì ít mà chơi thì nhiều cuối cùng rồi củng làm quan như con nông mạnh hay con ông XYZ và với tấm bằng tốt nghiệp trường lý luận tw là làm việc được rối nên VN ngày nay các ông hảy nhìn lại sau 37 năm còn được cái gì /đến cái tâm củng không còn tàn bạo /tham nhủng ,đỉ điếm ,cướp của chat tay người ,con giết cha ,giết mẹ vùi xuống mương ,thầy hiếp trò ,ma túy tràn ngập /công an cảnh sát trị ,sản phẩm của chế độ ngày nay tạo ra nhửng công dân như vậy đó

    RépondreSupprimer
  16. Thế Là Xong4 août 2013 à 18:36

    " Thầy nào Tớ ấy " các cụ nói không sai .

    RépondreSupprimer
  17. Phát biểu của ông Nguyễn Thanh Sơn- TT ngoại giao, là một nhát dao đâm vào thành quả những gì đất nước đang cố gắng hàn gắn những vết thương chiến tranh, hoà giải dân tộc. Một lãnh đạo phạm sai lầm lớn như vậy đáng lý phải bị trừng phạt ngay, sao chưa thấy động tĩnh gì. Hay là lãnh đạo cả nhà nước này nghĩ như thế? Nếu vậy thì thật thất vọng cho đất nước, buồn cho chuyến đi Mỹ của ông tư Sang.v.v. và .v.v.

    RépondreSupprimer
  18. Không phải Nguyễn Thanh Sơn không hiểu biết về luật pháp Hoa Kỳ.
    Không phải Nguyễn Thanh Sơn kém nhận thức đến nỗi không hiểu động cơ trong sáng và sự tốn kém của bà con Việt Kiều ở Mỹ khi đi biểu tình chống CT nước TTS.
    Nếu Nguyễn Thanh Sơn là hạng vô học,ngây ngô đến vậy thì làm sao "leo" lên được tới chức ấy?
    Nói chung, cái bệnh lớn nhất của hàng ngũ cán bộ, đảng viên ĐCSVN hiện nay,là bệnh NÓI LÁO. Bệnh này xuất phát từ mấy nguyên nhân sau:
    1. Thói nịnh bợ. NTS nói để lấy lòng cấp trên.
    2. Thói kiêu căng, luôn cho mình là luôn luôn đúng, nên quẩn trí.
    3.Bệnh sỹ diện và cay cú. Ở VN, cỡ Nguyễn Thanh Sơn là vua. Nếu có ai phê phán đảng, nhà nước(dù phê phán đúng), cũng sẽ bị bỏ tù.
    Những người VN yêu nước, biểu tình phản đối TQ xâm lược, còn bị đàn áp,không đạp vào mặt thì cũng cho đi trại "phục hồi nhân phẩm".Ấy vậy mà khi phải đoàn lãnh đạo cấp cao của đảng và nhà nước CSVN sang Mỹ. Một số người Việt lại dám "cả gan" biểu tình phản đối. Nếu là ở VN, những người này chắc là tù rục xương. Nhìn những người biểu tình la hét giận dữ, ông ta và phải đoàn giận sôi máu lên. Vì quá cay cú mà không làm gì được, nên mới "phun" ra những từ ngữ hạ đẳng như vậy.
    Nói cung, cộng sản là vậy. Vu khống, chụp mũ, ngậm máu phun người ..vv..vv là bản chất của bọn họ

    RépondreSupprimer
  19. Ông Sơn là đại diện tiêu biểu của các quan chức Việt Nam, mọi người cứ ngẫm xem mấy ông "top" xem có ông bà nào chưa có phát ngôn gây sốc không nhé @

    RépondreSupprimer
  20. Theo tôi được biết qua những người lính cựu chiến binh VNCH, họ sống xa Thủ Đô Washington khoảng vài tiếng lái xe hoặc xa hơn. Họ thường tự đóng góp để thuê xe chung để cùng đi, vì nạn kẹt xe và đậu xe không phải dễ dàng. Chuyện đi biểu tình để có vài ba chục là hoàn toàn không có. Còn chuyện bên Mỹ, khi lái xe bị cảnh sát chặn lại, người tài xế phải ngồi trong xe (cảnh sát có thể bị bắn chết vì có thể gặp kẻ cướp) và cảnh sát đến và đòi hỏi trình giấy tờ. Cảnh sát sẽ cho biết lỗi phải, trái của người lái xe. Trong giấy phạt có ghi rõ tội gì, nếu người lái xe không chấp nhận lỗi. Họ có thể ra tòa để đối chúng. Nếu họ không muốn bị trừ diểm, ho có thể nhờ luật sư nói dùm. Đa số, người lái xe đều bị phạt trừ khi có người làm chứng khi ra tòa. Còn trình độ của ông Sơn quả là ấu trĩ, Hoa Kỳ dân chủ hay không dân chủ. Người dân VN giờ được ra nước ngoài, họ có nhận xét xác đáng hơn. Tôi cũng hy vọng lời của Thị Doan là VN dân chủ gấp vạn lần tư bản. Lý do nào người Việt vẫn tìm đường ra nước ngoài và họ muốn ở lại các nước tư bản mà họ tới?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. ...Và phải nhấn mạnh một điểm là ở xứ họ, người dân có thể tin tưởng vào công lý, nếu cảnh sát phạt không đúng , người dân vẫn thắng kiện. Tôi đã 2 lần phản đối giấy phạt của cảnh sát về đậu xe, tôi thắng kiện một lần và một lần tòa xử phạt một nữa mà thôi .

      Supprimer
  21. Tôi từng góp ý "chuyện dài NTS." trên basam và ở đây cũng xin
    nói thêm là sở dĩ những cán bộ CsVN.ấu trĩ như vậy là vì :
    -quen thói khinh thường (cực kỳ) người dân trong nước nên muốn
    nói gì cũng được,kể cả vu cáo,xuyên tạc v.v.
    -họ không hiểu dân chủ là gì cả do bị nhồi nhét những luận điệu
    tuyên truyền từ trường học đến đời sống.Mẫu giáo đã được nhồi sọ
    về bác Hồ,coi hơn cả ông bà,cha mẹ.Đại học thì học chủ nghĩa Mác
    vô địch.Sinh viên như con ngựa bị bịt mắt chỉ thấy phía trước.
    -không có tư duy độc lập mà chỉ mù quáng a dua,ăn theo,nói leo
    cấp trên,ngay cả xu nịnh kiểu đội đít lãnh tụ để được vinh thân
    phì gia,hòng thoả mãn vật chất và danh hão !

    RépondreSupprimer
  22. Nuôi nhửng tên nầy làm thứ trưởng đúng là TOI cÔNG tiền của dân ,và có lẻ ông THUỘC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NHÀ NƯỚC CHĂNG MÀ PHÁ HOẠI CHÍNH SÁCH ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC NHƯ VẬY ! người làm công tac ngoại giao phải khôn khéo hơn ,no mất ngon giận mất khôn ,hay ông ăn bơ sửa nhiều quá lúc công du nên lú mất rồi ông có nghỉ đến cái lủ chỉ vì tiền HÀNG NĂM GỬI VỀ CHO VN 1 LƯỢNG KIỂU HỐI HƠN 10 TỶ ĐOLA MỶ /không có số tiến nầy kinh tế còn bi đát gấp mấy lần hiện nay /ông thử nghỉ xem gạo xuất khẩu 1 năm bao nhiêu /may mặc da giày bao nhiêu không bằng cái ngón tay út của kiều hối ngoại kiều gửi về /có khi lương các ông đang lỉnh là từ tiền kiều hối của kiều bào đấy ông ạ /KHÔNG BIẾT VỪA RỒI ÔNG CÓ BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM KHÔNG ông được bao nhiêu phần tín nhiệm thấp nhỉ //đúng là đảng ta nhân tài như ông dơn như lá mùa thu chết đầy trong đảng /chủ nó còn lú thì tớ không hơn là phải

    RépondreSupprimer
  23. Ông Tiến sĩ Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu: Muốn đón Việt Kiều Tị Nạn Cộng Sản về nước!?

    Ông Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn nên sang Moscow Nga, đón những nạn nhân người Việt Nam “lao động nộ lệ này về nước giúp đỡ họ. Thiết Nghĩ Việt Kiều Tị Nạn ở Mỹ, họ không cần ông đón tiếp khi về thăm gia đình. Ông ra đón còn họ làm xấu mặt.

    Chỉ có đám: “ PhoBolsa-Mèo mả gà đồng ” ở Little Saigon-Quận Cam, California cần ông Nguyễn Thanh Sơn đón!?

    Xem video---watch?v=gl863E8enF4 “Cảnh 'trại nô lệ' người Việt ở Moscow”
    Cảnh 'trại nô lệ' người Việt ở Moscow--Vietnamese Workers as "slave..." in Moscow (BBC Vietnamese)

    RépondreSupprimer
  24. Ông Sơn có nhớ câu tục ngữ "Lời nói đọi máu"của cha ông dạy không.?Không uốn được lưỡi 7 lần thì đừng nói bậy.Ô nhục cho quan chức VN.

    RépondreSupprimer
  25. Chung chung chúng nó là thế, suy bụng ta ra bụng mình, xạo láo lừa đảo, gian dối, lưu manh,...! Dân chúng biểu tình chống chệt thì là nhận tiền của thế lực thù địch, CHHV và ĐC không tuyệt thực, ghép tội chính trị bằng bao cao su, bằng trốn thuế, coi kẻ thù truyền kiếp dân tộc hơn cả ông bà cha mẹ mình, ....!!!!
    Cái loại ts LX hay tại chức thì cũng chã khác gì cái bằng bs của mụ BT Y Tế của nước CHXHCN là mấy!!!

    RépondreSupprimer
  26. Những phát biểu hồ đồ, không căn cứ, thường xuất phát từ những con người kém cỏi về trí tuệ, trường hợp ông Sơn không ngoại lệ, nhưng tiếc rằng đó lại là phát biểu của thứ trưởng ngoại giao của một quốc gia. Một chế độ độc tài sẽ sinh ra những sản phẩm dốt nát như ông Sơn là điều tất yếu. Minh Trí

    RépondreSupprimer
  27. Nguyệt Đồng Xoài6 août 2013 à 20:19

    Đảng và nhà nuớc ta nuôi béo ông Nguyễn Thanh Sơn (nhìn ông Sơn béo thật đấy rồi hãy nhìn lại những hình ảnh còi cộc thiếu ăn của trẻ em miền núi nguời lớn hay những tỉnh lỵ hay bị thiên tai ở VN trông khác xa) không phải để ông Sơn làm việc ích nước lợi dân mà chỉ làm hề chọc cười thiên hạ, khổ nổi thiên hạ không thể cười nổi những trò hề, phát ngôn vớ vẩn của ông Sơn mà thay vào đó họ chỉ mắng ông Sơn vì đầu óc ông Sơn mụ mẫm, phát ngôn bốc đồng, láo khoét.

    Cũng dễ hiểu thôi, ông Sơn và các đồng chí cộng sản cấp trên cấp dưới của ông Sơn đã quen thói bắt nạt ăn hiếp và ăn trên đầu ngôì trên cổ nguời dân trong nuớc vì chính sách cai trị ngu dân bưng bít thông tin, nên họ nghĩ Việt kiều ở hải ngoại (sống trong môi truờng tự do dân chủ thực sự, được tiếp cận thông tin đa chiều) cũng dễ dàng cho họ bắt nạt như dân trong nuớc.

    Có lẽ ông Việt kiều Phu Nguyễn tại Mỹ giờ đây đã hối hận ngày 25/7 vừa qua ông ta đã không đi tham gia biểu tình chống ông Truơng Tấn Sang và tùy tùng sau khi ông Nguyễn Thanh Sơn phát ngôn thiều suy nghĩ bốc đồng vu khống nguời Việt hải ngoại đi tham gia biểu tình vì tiền. Hay là ông Việt kiều Phu Nguyễn đã quên câu nói không hề sai của ông Thiệu, tổng thống VNCH khi xưa "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn gì cộng sản làm". Nguyễn Thanh Sơn là một ví dụ minh họa cho câu nói của ông Thiệu.

    RépondreSupprimer
  28. Đặng Phiếm7 août 2013 à 08:02

    Không có gì ngạc nhiên vì chế độ nào thì nô bộc nấy. Những hành động cũng như những lời nói vô liêm sĩ đã phản ảnh chế độ từ lâu lắm rồi. Điều đáng ngạc nhiện là dân tộc VN lại để cho chế độ nầy tiếp tục cai trị. Dù có chửi chế độ đến mức nào đi nữa cũng không ăn thua gì mà phải hành dộng. Còn đợi chờ gì nữa?

    RépondreSupprimer
  29. Có hèn hạ, bẩn thỉu như thế thì NTS mới lên được chức thứ trưởng BNG VN !

    RépondreSupprimer
  30. Tôi là 1 lao động hợp tác trước kia để trả nợ cho nhà nước CSVN từ thời DDR. Đã được sống dưới 2 chế độ của Đức. Cũng có thân nhân trước kia sống ở Miền Nam dưới chế độ Cộng Hòa. Tôi rất hiểu nỗi đau của những người buộc lòng phải liếu mạng gửi thân phận mình cho Đại dương mênh mông để tìm đường rời bỏ Tổ Quốc, nơi chôn rau cắt rốn của họ để ra đi, mà chưa biết ngày trở lại và không biết có thoát nổi lưỡi hái của tử thần trước khi tới bến bờ tự do hay không, nhưng họ vẫn lũ lượt ra đi....Tôi được sinh ra và lớn lên trong chế độ XHCN mà người ta thổi phồng, ca ngợi, tô vẽ những thành tích của nó. Và tôi cũng hèn, ích kỷ nhu bao người VN khác: Chỉ nghĩ tới mình, nhìn thấy, nhận biết mà không dám lên tiếng, không dám nói ra, càng không dám phản kháng. Bởi vì tôi biết bản tính chế độ này là "Độc đoán, tàn bạo và thối tha. Đồng tiền ngự trị trên tất cả!" Không có một chế độ nào lại nhẫn tâm, vô cảm và dã man như chế độ này! Họ sẵn sàng bóp chết ngay cả những "đồng chí" thân cận hay đã từng có công lớn nhất với chế độ bằng nhiều thủ đoạn đê hèn như: "tai nạn giao thông", "tai nạn do bất cẩn", "mắc bệnh trọng" hoặc đơn giản như ngày xưa là "cho biến mất tăm sau 1 đêm" hay cùn nữa thì "thủ thuật bao cao su" rồi gần đây là tội "Trốn thuế".....để giết hoặc đẩy vào vòng lao lý những nhân vật "có ý ngãng ra với đảng". Cũng chính vì quá hiểu tính đặc biệt dã man đó của chế độ độc tài này, nên nhiều người biết mà đành câm lặng, vì còn lo cho thân nhân, bố mẹ, anh chị em còn ở VN.
    Tôi cũng đã từng vui mừng khi thấy ông NTS thắp nhang kính cẩn trước hương hồn những tử sĩ VNCH và hy vọng một ngày, những thương bệnh binh của VNCH cũng được chăm sóc, quan tâm để vượt qua đói nghèo như mọi công dân khác. Và hy vọng một ngày, tất cả người dân VN trên khắp thế giới và trong nước có thể nắm tay nhau mà trong lòng không còn rỉ máu vì uất hận, không còn căm thù nhau chỉ vì không cùng lý tưởng, chính kiến, có thể ngồi lại cùng nhau đồng lòng vì mục đích chung của cả dân tộc như ở các nước Dân Chủ, văn minh. Nhưng tôi đã vô cùng thất vọng và cũng như ông, tôi nghĩ không có gì có thể hy vọng ở sự thay đổi cái guồng máy của chế độ độc tài này. Họ chỉ vì Danh lợi cá nhân và gia đình họ. Họ ngu muội, kém hiểu biết, nhưng lại muốn giữ khư khư quyền lực để vơ vét. Bức thư của ông làm tôi thấy xấu hổ cho những nhà lãnh đạo VN! Thật là một lũ ấu trĩ và hồ đồ! Xin chúc ông nhiều sức khỏe và vững bước trên con đường của mình!

    RépondreSupprimer