11/10/2013

CỤ TỔNG ANH TƯ CHỊU THUA CHƯA, ĐỂ DÂN LÀM?

Nguyễn Quang Lập
Báo Tuổi trẻ giật tít thật hay:“Một bộ phận không nhỏ” là câu hết sức đau đầu".Bài báo chẳng có gì mới, chỉ có đoạn chủ tịch Trương Tấn Sang nói là vui:

“Tôi nói điều này với tư cách cá nhân thôi: Ta hô khẩu hiệu nhiều quá. Còn câu “Một bộ phận không nhỏ” là một câu hết sức đau đầu. Nghe dư luận thì rất nhiều nhưng tìm thì không thấy. Có nhiều anh nói “bộ phận không nhỏ” đó ở bên dưới. Nhưng sau 1 năm quay lại hỏi bên dưới là chỗ nào thì mấy ông chỉ cười khì, không chỉ ra được.
Phương thức phát hiện ra “bộ phận không nhỏ” này thông qua phương thức tự phê bình chỉ là một cách thức thôi chứ không phải là tất cả. Vai trò của những cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra là cực kỳ quan trọng. Nếu những cơ quan này tìm không ra thì Đảng cũng chịu thua thôi”.
 Hi hi té ra phê và tự phê- thượng phương bảo kiếm của đảng, của ông Nguyễn Phú Trọng, cũng chỉ là hình thức thôi. Nếu phê và tự phê " chỉ là hình thức thôi" thì ngọn cờ chống suy thoái của cụ Tổng đang phất cao "cũng chỉ là hình thức thôi". Xem ra đảng đã bó tay chấm com. Anh Tư đã nói đón trước rồi đấy:"Vai trò của những cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra là cực kỳ quan trọng. Nếu những cơ quan này tìm không ra thì Đảng cũng chịu thua thôi”. Bao nhiêu năm nay những "cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra" ấy không tìm ra, há lẽ vì ngọn cờ chống suy thoái đầy hình thức ấy phất cao mà họ tìm ra?
Việc đảng chống tham nhũng thất bại dân đã báo trước từ lâu, bởi vì cái gốc tham nhũng là độc quyền, độc tài thì đảng lờ đi, lại say sưa dùng vũ khí phê và tự phê, thứ vũ khí đến chủ tịch nước cũng thú nhận là " đầy hình thức" để mà chống, thế thì đến mồng thất! Thua là cái chắc.
Cụ Tổng anh Tư chịu thua chưa , để dân làm? Dân làm thì khỏe re. Chỉ cần bỏ độc quyền, độc tài, xây dựng cơ chế tam quyền phân lập và một xã hội dân sự thì tự khắc cái bộ phận không nhỏ " đau đầu" ấy sẽ tan rã, bầy sâu của anh Tư cũng sẽ tan rã theo luôn. Chắc chắn là như thế. Cụ Tổng, anh Tư có dám cá với dân đen bầy tui không? Dân đen bầy tui sẵn sàng xin cá!
Bởi vì đó là những gì xưa nay thế giới đã làm đã thành công, dẫn chứng cả nghìn trang chưa đủ. Ai cũng thấy điều đó, chỉ có những kẻ lú là không thấy và những kẻ tham thì không muốn thấy.
Rứa đo rứa đo

14 commentaires:

  1. Chính các cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra là những bộ phận không nhỏ. Những người làm ở đấy đều xúng xính.
    Nếu bỏ độc quyền, độc tài, xây dựng cơ chế tam quyền phân lập và một xã hội dân sự thì cán bộ cộng sản lại nghèo như dân à ? Các đồng chí ấy không dại như các đảng viên cộng sản Liên Xô đâu.

    RépondreSupprimer
  2. Chụng nú (nguyên trưởng ban lú lẫn 4)11 octobre 2013 à 11:23

    Dân đen bầy tui sẵn sàng xin cá!
    ...
    Áh hà hà....dám cờ bạc cá độ hả ? Thanh gươm và lá chắn đâu...đập ngay, chém ngay... hốt liền !!!!

    RépondreSupprimer
  3. Người Việt Yêu Nước11 octobre 2013 à 15:35

    Bao giờ trạch đẻ ngọn đa
    Thì ta mới nhả ghế ta đang ngồi...nhá.

    RépondreSupprimer
  4. Đơn giản thế thôi mà đảng khăng khăng không chịu. Sao nhỉ ?

    RépondreSupprimer
  5. hay qua nha van Nguyen Q Lap hihi

    RépondreSupprimer
  6. Hay quá trời! đời nào người ta tự túm tóc mình mà nâng lên được hè!? mà chỉ túm kẻ khác thôi! 10 đoàn thanh tra của cụ Tổng đã về chưa hè! có túm được ai không? Bác Lập hè! anh Chênh hè!!!

    RépondreSupprimer
  7. Ông Sang ơi, sâu béo vừa đây!12 octobre 2013 à 00:28

    LỢI DỤNG MỘT CHỦ TRƯƠNG ĐÚNG ĐỂ THAM NHŨNG
    http://danoan2012.blogspot.com/2013/10/dan-pho-co-nho-ang-tai-tham-nhung-lien.html?showComment=1381130388258#c4892980435507846263

    RépondreSupprimer
  8. ...Chỉ cần bỏ độc quyền, độc tài, xây dựng cơ chế tam quyền phân lập và một xã hội dân sự thì tự khắc cái bộ phận không nhỏ " đau đầu" ấy sẽ tan rã, bầy sâu của anh Tư cũng sẽ thành...bướm luôn.

    RépondreSupprimer
  9. Nếu mần rứa thì anh Tư... tèo tèo ngay.

    RépondreSupprimer
  10. Bác Lập nói rất chính xác. Không ai tự bẻ tay mình.
    Vậy mà ĐCSVN cứ nói là sẽ làm thế?
    Tin được không?
    Chỉ có những kẻ ngu si, đần độn, thiểu năng trí tuệ mới tin
    Còn các bố chỉ tin bề ngoài thôi. Bác bố biết tỏng là chống gì nỗi mà chống
    Giỏi lắm là hô khẩu hiệu
    Tui ở Đà Nẵng, tui biết tỏng Cụ vừa ra TW là cây tham nhũng số 1, có lần sắp bị bắt vì ăn hối lộ đến 4 tỷ khi xây cái cầu qua sông, may mà thoát nhờ các cụ cấp cao... đỡ.
    Híc, lấy người tham nhũng đi bắt tham nhũng, chuyện tiếu lâm của thời hiện đại!

    RépondreSupprimer
  11. "Đảng cũng chịu thua thôi" (?!)
    Vậy "Ai" thắng ?!

    RépondreSupprimer
  12. "Phê và tự phê", cứ nghe mấy từ đó là nhớ hồi chưa vợ, cũng hay ... tự phê lắm.

    RépondreSupprimer
  13. Nặc danh ơi, đảng thua nhưng cũng là đảng thắng đấy, thua tay phải thắng tay trái.

    RépondreSupprimer