16/11/2013

Kiến nghị công dân Bảo vệ ngư dân miền Trung trước sự gây hấn quân sự của Trung Quốc!



Kiến nghị công dân Avaaz :

«Bảovệ ngư dân miền Trung Việt Nam trước sự gây hấn quân sự của Trung Quốc. Nói không với chủ nghĩa bành trướng của Bắc Kinh!»

André Menras


Lời giới thiệu


Đây là một Kiến nghị để gửi đến Tòa án quốc tế về quyền biển Hamburg, Tòa án hình sự quốc tế Den Haag (La Haye), Hội đồng Nhân quyền của LHQ, thông qua mạng quốc tế Kiến nghị Công dân (Pétitions Citoyennes Avaaz.org) nhằm đưa vấn đề bảo vệ quyền sống của ngư dân Việt Nam đặt vào tay những cơ quan này, buộc họ có trách nhiệm chính thức, lên tiếng cảnh báo với thế giới tham vọng xâm lược biển Đông chưa bao giờ ngừng của Trung Quốc, và can thiệp trực tiếp để con sói già Bắc Kinh chùn tay trong âm mưu châm ngòi lửa vào lúc nhân loại lơ là cảnh giác với chúng.
Bản gốc được viết bằng tiếng Pháp, chúng tôi đăng dưới đây kèm theo bản dịch tiếng Việt và vài lời cùng người đọc Việt Nam của tác giả.
Xin bà con đăng ký trực tiếp trên trang Kiến nghị của André Menras Hồ Cương Quyết (bấm vào đây), và theo chỉ dẫn (tiếng Pháp, dịch lại dưới đây)

Diễn Đàn

Vài lời của tác giả

Thân gửi các bạn,
Tôi vừa đưa một bản kiến nghị lên mạng «Pétitions Citoyennes d’Avaaz» (Kiến nghị công dân Avaaz), dưới tiêu đề «Bảo vệ ngư dân miền Trung Việt trước sự gây hấn quân sự của Trung Quốc. Nói không với chủ nghĩa bành trướng của Bắc Kinh!».
Các bạn cũng biết tôi hết sức thiết tha với sự nghiệp này. Tôi thiển nghĩ chúng ta nên cùng nhau hành động, dù chỉ đứng trên bình diện đơn thuần nhân đạo. Mục đích kiến nghị này là tập hợp được tối đa chữ ký vào đúng lúc mà Bắc Kinh xin gia nhập Hội đồng Nhân quyền LHQ. Tôi mong được sự giúp đỡ của các bạn để thắp lên một ngọn đèn đỏ trong nhiều ngọn đèn đỏ, chứng tỏ rằng chúng ta không chấp nhận cho tàn bạo và khủng bố ngự trị trên hành tinh này.
Để biết rõ hơn về bản kiến nghị, xin bấm vào đây.
Xin các bạn dành một chút thời gian để giúp ngư dân và nhân dân Việt Nam bằng cách phổ biến kiến nghị này trong giới bạn bè: những phong trào kiến nghị như vậy thường khởi động chật vật, phải đến khi những người như các bạn trực tiếp tham gia mới có thể lan rộng trên một quy mô lớn.
Thay mặt các ngư dân và gia đình của họ, xin cảm ơn các bạn.
André Quyết

NỘI DUNG KIẾN NGHỊ (Tiếng Việt)


Bảo vệ ngư dân miền trung Việt Nam chống lại những cuộc gây hấn quân sự Trung Quốc. Nói KHÔNG với chủ nghĩa bành trướng của Bắc Kinh!

Kiến nghị do André M. khởi xướng
Gửi Tòa án quốc tế về quyền biển Hambourg, Tòa án hình sự quốc tế La Haye, Hội đồng Nhân quyền của LHQ
Tại sao lại quan trọng?
Bảo vệ quyền sống và quyền an ninh của hàng chục ngàn ngư dân hành nghề trên những ngư trường như cha ông bao đời nay của họ thuộc vùng chủ quyền của Việt Nam là một điều hết sức cần thiết. Cần thiết không kém là can thiệp để Bắc Kinh không châm được ngòi lửa chiến tranh trong một khu vực giao thông của hơn 50% hàng hải quốc tế. Cần thiết và hoàn toàn có thể !
Công bố ngày 9.11.2013
HÃY KÝ BẢN KIẾN NGHỊ NÀY
Chúng tôi kêu gọi các bạn ủng hộ mọi hành động nhằm làm cho luật pháp quốc tế được tôn trọng, nhằm bảo vệ ngư dân và gia đình của họ, nhằm tố cáo những hành động gây hấn và mọi hành động hải tặc do hải quân Trung Quốc gây ra tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Các bạn hãy ghi địa chỉ email của mình trong khung dưới dòng chữ tím "Indiquez votre adresse email", sau đó bấm vào chữ "SIGNEZ"
Và nếu muốn, thì trong dòng có tiêu đề «Pourquoi c’est important pour moi» là lý do tại sao ký kiến nghị là quan trọng đối với bạn.
Nếu bạn muốn rút chữ ký hay thay đổi các thông tin cung cấp, hãy gửi thư về unsubsribe@avaaz.org hay sử dụng dòng nối kết trong mỗi email. Avaaz cam kết bảo vệ những thông tin cá nhân mà bạn cung cấp và không chia sẻ những thông tin này với bất cứ ai khác.
Hãy phát triển cuộc vận động ký kiến nghị này trên Facebook

Kiến nghị này do André M. khởi xướng, có thể không phải là lập trường của Avaaz.
Người dịch : GS Nguyễn Ngọc Giao
* * *
HƯỚNG DẪN KÝ TÊN
2. Điền địa chỉ email vào ô có chữ « Email » (dưới dòng chữ tím "Indiquez votre adresse email")
3. Bấm tiếp vào ô có chữ « SIGNER »
* * *

NỘI DUNG KIẾN NGHỊ (Tiếng Pháp)

Protéger les pêcheurs du centre du Vietnam contre les agressions militaires chinoises. Non à l'expansionnisme de Pékin!

Créée par André M. , France
Tribunal international du droit de la mer à Hambourg; Cour pénale internationale de La Haye; Conseil des Droits de l'Homme à l'ONU.
Pourquoi c'est important
Il est essentiel de protéger le droit à la vie et à la sécurité de dizaines de milliers de pêcheurs exerçant leur métier sur leurs terrains de pêche ancestraux sous souveraineté vietnamienne. Il est également essentiel d'intervenir pour que Pékin n'allume pas le feu de la guerre dans cette région du monde où transite plus de 50% du trafic maritime international. C'est nécessaire et possible!
Publiée Novembre 9, 2013
SIGNEZ CETTE PÉTITION

Nous vous appelons à soutenir toutes les actions visant à faire respecter la loi internationale, à protéger les pêcheurs et leurs familles ainsi qu'à dénoncer les agressions et autres actes de piratages perpétrés par la marine de guerre chinoise dans la zone archipélagique des Paracels, sous souveraineté vietnamienne.
Entrez votre adresse email
Email
Pourquoi c’est important pour moi (facultatuf)
Pour vous désinscrire ou modifier vos données à tout instant, écrivez à unsubscribe@avaaz.org, ou utilisez le lien disponible dans chaque e-mail. Avaaz protégera vos informations personnelles et ne partage jamais les données avec des tiers.

Partager cette campagne sur Facebook
Cette pétition a été lancée par André M. et ne représente peut-être pas un positionnement d'Avaaz
A. M. H. C. Q.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire