24/11/2013

NHÂN QUYỀN THỰC DÂN VÀ NHÂN QUYỀN CỘNG SẢN

Facebook Người Buôn Gió
Bọn thực dân ngày xưa cấm nhân dân ta tụ tập từ 50 người trở nên. Đảng ta đánh đuổi chúng giành độc lập, để đảng cấm nhân dân ta tụ tập quá 5 người trở lên. Nghị định 38 của Nguyễn Tấn Dũng tiến bộ gấp 10 lần thực dân, bà phó Doan lại bảo là nghìn lần. Đúng là nhân quyền cộng sản khác với nhân quyền thực dân, dù vẫn là nhân dân ấy.

4 commentaires:

  1. CÓ AI MÀ ĐƯA NHÂN QUYỀN CỘNG SẢN RA SO SÁNH VỚI BỌN TƯ BẢN DÃY CHẾT ĐƯỢC, DÙ RĂNG THÌ CỘNG SẢN NHÀ MÌNH CÒN GẤP VẠN LẦN BỌN TƯ BẢN MÀ

    RépondreSupprimer
  2. Em không thể nào có được địa chỉ email của anh Chênh. Tối nào cũng đọc bài của anh. Email của em vdleca@gmail.com

    RépondreSupprimer
  3. Vừa rồi tình cờ đọc được bài viết từ FB Nguyễn Tuấn Anh. Gửi anh đọc để tức thêm. Trí thức đoàn chán thật.

    "Thái Lan lại bất ổn, hết phe vàng rồi lại phe đỏ thay nhau chiếm đóng đường xá, cơ quan chính phủ. Đã từng mất không ít tánh mạng của người biểu tình và lực lượng quân đội, cảnh sát trong những vụ xô xát. Ngành du lịch thất thoát hàng trăm tỉ đô vào những ngày bất ổn. Các nhà đầu tư đang dần dần rút vốn khỏi đất nước Thái Lan để đầu tư sang các nước có nền chính trị ổn định (trong đó có Việt Nam). Vậy mà vẫn còn đâu đó những "con người Việt Nam" lại trông mong Việt Nam giống tình trạng của Thái Lan hiện giờ để thể hiện cái gọi là "quyền tự do tụ tập, biểu tình", là "tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền". Theo Fukuzawa Yukichi đã viết: "Đúng là con người có quyền tự do, nhưng lúc nào cũng khăng khăng đòi hỏi phải được làm theo ý muốn của riêng mình mà không biết rõ vị trí của mình thì sẽ trở nên chỉ có biết mình, cho riêng mình. Như thế là tự làm hỏng mình". Muốn hỏi những "con người Việt Nam" tự xưng là "yêu nước" kia đang vì đất nước này, vì dân tộc này hay vì mưu đồ chính trị ? Cho là vì chính trị đi, thì người làm chính trị chân chính phải là người luôn lo nghĩ làm sao cho xã hội được yên bình, người dân có công ăn việc làm ổn định để nuôi sống gia đình. Nhưng kiểu chính trị của những người "tranh đấu dân chủ, nhân quyền" lại muốn biến đất nước trở nên loạn lạc, kích động người dân bạo động. Đúng là trong thời điểm này, khi so sánh tình hình tại Thái Lan, mới nhận rõ ra đâu là người yêu nước và đâu là kẻ cơ hội, phản động."

    RépondreSupprimer