25/11/2013

XỨ SỞ DỐI TRÁ

Mấy ngày qua bổng dưng thế giới mạng lại lôi chuyện cô xướng ngôn viên VTV ra ném đá.
Chuyện của cô xảy ra lâu rồi, khi cô đi học ở nước ngoài đã lỡ dại hai lần, ở hai nơi, mang món hàng ra khỏi siêu thị mà quên tính tiền. Nếu chuyện xảy ra ở VN, thì sẽ có đủ các thế lực xuất hiện che chắn cho cô để không vỡ lở ra. Siêu thị sẽ không dám tố cô ra công an mà nếu có tố ra thì công an nơi ấy sẽ nhận ngay cuộc gọi bảo dẹp đi không được làm biên bản, báo chí cũng nhận vài cuộc gọi khuyên bỏ qua đi vì chuyện nhỏ như con thỏ. Nhưng chuyện của cô lại xảy ra ở cái xứ sở pháp luật nghiêm minh, thế lực từ trong nước vươn tay ra bằng sự dối trá cũng chỉ đủ giúp cô thoát ở tù chứ không thoát khỏi búa rìu dư luận. Tuy vậy khi về nước, mọi chuyện vẫn trở lại nhỏ như con thỏ, cô vẫn tiếp tục làm ở vị trí danh giá của nhà đài. Do vậy cứ mỗi lần thấy cô xuất hiện trên chương trình rao giảng văn hóa, đạo đức là mọi người nổi điên lên vì sự lừa dối trắng trợn... nên cô bị ném đá.

Suy cho cùng cũng tội nghiệp cho cô ấy, ở xứ sở nầy chuyện của cô thật ra cũng nhỏ như con thỏ so với những dối trá, lừa đảo vô cùng kinh khủng đang diễn ra khắp nơi từ mấy chục năm qua.
Một chuyện khác, cũng liên quan đến nhà đài, đang rộ lên đến hồi gay cấn, chưa biết kết thúc ra sao. Chuyện của một cô nhà báo nổi tiếng khác của VTV. Qua chương trình "Chưa hề có cuộc chia ly", cô nhà báo nổi tiếng đó đã phát hiện ra chuyện tìm hài cốt lừa đảo của hàng loạt các nhà ngoại cảm. Những thứ lâu nay người ta mang về cúng tế, thờ tự hóa ra không phải là hài cốt thật sự của liệt sĩ mà là xương heo, xương bò. Một nhà ngoại cảm danh giá đã bị bắt, những nhà ngoại cảm danh giá khác, vốn đang được thiên hạ đội trên đầu, kể cả một số quan chức ở các cấp chính quyền, nay trở nên hoảng loạn tìm cách cấu kết lại với nhau để chống chế, phản công. Và họ phản công rất tốt khi vạch ra cho mọi người thấy chương trình "Chưa hề có cuộc chia ly" của cô nhà báo ấy cũng có không ít "tiếc mục" lừa đảo.
Niềm tin tâm linh dựa vào thần thánh thông qua các nhà ngoại cảm, phút chốc bị sụp đổ tan hoang trong hàng vạn trái tim vốn đã nát tan vì mất mát thương đau. Những giọt nước mắt thổn thức trước cảnh đoàn tụ đầy cảm xúc, sau bao chục năm ly tan, của hàng triệu khán giả truyền hình bổng trở thành những giọt lố bịch.
Ở đất nước mà sự dối trá lên ngôi thì mọi kịch bản dối trá đến tận cùng sự trơ tráo đều có thể xảy ra.
Người ta dựng ra cả một hệ thống cơ quan dân cử từ trung ương xuống tận xã, phường để ngồi họp bàn và thông qua những vấn đề mà người ta đã quyết định sẵn từ trước.
Người ta có thể huy động toàn dân một cách tốn kém vào việc góp ý để thay đổi hiến pháp nhưng rồi hiến pháp vẫn cứ như xưa. Đến cái cơ quan gọi là lập pháp cũng không được quyền công khai góp ý sửa đổi hiến pháp.
Người ta nói rằng dân chủ gấp vạn lần nhưng người ta vẫn tôn vinh chế độ độc đảng toàn trị.
Cứ hô đang dẫn dắt cả dân tộc đi lên ấm no hạnh phúc qua con đường độc đạo CNXH nhưng người ta hoàn toàn không biết con đường đó ra sao và đưa đến nơi đâu.
Người ta nói tự do báo chí nhưng toàn bộ cơ quan báo đài đều đặt dưới sự kiểm soát của một đảng duy nhất.
Người ta luôn dùng những mỹ từ để che đậy những sự việc xấu xa. "Kinh tế thị trường định hướng XHCN" che đậy cho tư bản hoang dã hoành hành và dung dưỡng giai cấp tư bản đỏ cường hào phát tác. "Tái cấu trúc" che đậy việc giựt nợ của nhóm lợi ích. "Nhân quyền theo kiểu VN" che đậy cho việc vi phạm nhân quyền...
Sự dối trá không giấy bút nào kể ra cho hết. Chúng đang lên ngôi và hoành hành, đang làm điên đảo toàn xã hội. Chúng trà trộn vào trong thức ăn hàng ngày để ngấm dần vào da thịt người dân. Chúng xối dồn dập xuống từ những chiếc loa rao giảng trên cao để ngâm lụt não trạng của từng người.
Để kết thúc bài viết xin được dẫn lời thốt ra từ một nhà báo rất điềm đạm đó là nhà báo Võ Đắc Danh:
Chúng ta đang sống trong một xã hội mà nền tảng của nó được thiết kế bởi sự giả dối và lộ trình xây dựng mấy mươi năm cũng được vun vén bằng những mỹ từ giả dối thì thật ra, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta làm bê tông bằng cốt tre thay cho cốt thép ( vụ PMU 18 ), cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy xương thú thay cho xương người, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy nước mắt của hàng triệu người bằng những cuộc đoàn viên của những con người không thật. Giả dối đã có trong thịt heo, cọng rau, củ khoai, con cá, hạt gạo trong mỗi bữa cơm của chúng ta, giả dối đã có từ trong học đường đến diễn đàn chính trị, và, cả trong bệnh viện, nhà chùa đến mỗi gia đình 
Không còn gì để nói.
HNC

21 commentaires:

  1. vâng , hết thuốc chữa !!!!

    RépondreSupprimer
  2. Chúng ta không thể trách cô PTV nầy được vì cô nằm trong hệ thống từ lúc mới lọt lòng ,hàng ngày cô đả nghe rỉ rả nhửng lời nói lọc lừa xảo trá ,nhìn đâu củng chỉ thấy toàn lủ trộm cấp tham nhủng ,.không không phải tham nhủng thường mà loại có gang có thép .thế mới kinh chứ ,họ nói láo ngay cả với chính mình mà mắt không chớp miệng không ngượng ,họ biết chẳng có cái quá độ nào lên được cái cnxh cả nhưng họ vẩn ba xạo ,lúc nao cung trầm tư như suy nghỉ nhửng việc ích nước lợi dân ,nhưng thật ra chỉ giỏi nói phét ,chỉ mải lo cho phe nhóm ,chỉ chăm chú vào dự án ,vào bố trí chổ nầy chổ kia để ăn của bẩn ,cô nầy còn đở hơn gấp vạn lần bọn ăn cắp chủ trương ,chính sách ,ăn cắp sự hồi sinh của đất nước ,tàn phá cả 1 thế hệ .cô ăn cắp nhưng không tác hại lớn cho đất nước vì củng có 1 vài ngôi sao Hollywood mắc phải cái bệnh nhám nhúa nầy ,nhưng cái bọn ăn cắp vận mệnh của quốc gia mới đích thực là ghê tởm .,bọn chúng đang từng ngày ăn cắp (xin lổi phải nói là cướp ) cả cái quyền tự quyết của người dân với 1 hệ thống gọi là cuốc hội bù nhìn ,ăn cướp đất đai và tài nguyên của đất nước dưới nhửng cơ chế chính sách do bọn chúng soạn sẳn và mớm cung cho các đại đại bỉu ấn nút nhất trí với nhửng cái mà không người dân VN nào chấp nhận .xin hảy lượng thứ cho cô ta ,nhưng có trách thì trách bố mẹ họ không dạy cái liêm sỷ làm người cho cô ta đến nơi đến chốn ,nhưng dạy sao được khi ông củng có quá nhiều cái đả tùng có mặt trên bao nhiêu trang báo ném đá khi xây dựng cái đài tàn hình VN









    RépondreSupprimer
  3. Bác viết rất đúng
    Xã hội này mà không nói láo xoen xoét, không nói láo không ngượng miệng mới là lạ
    Tất cả đều là bánh vẽ do đảng vẽ ra, ngay cả cái CNXH cũng vẽ nốt, vì như ông tổng Trọng cũng bật mí: trawmn năm nữa cũng... hổng có!
    Biết hổng có mà cứ đi, giống như thằng khùng!

    RépondreSupprimer
  4. Bác căm phẫn bởi sự dối trá còn em thị quá sợ sự vô cảm đang hoành hành. Trao đổi chủ đề bác vừa viết, đám bạn trí thức cười khẩy và phán "nói cũng vậy, nói chi cho mệt". Buồn lắm bác Chênh ơi.

    RépondreSupprimer
  5. Trong thế giới quỉ ma, những trò ma quỉ đương nhiên được coi là bình thường, bác Chênh ạ ! Điều quái đản nhất của tâm lý con người là, nói dối mãi đến một mức độ nào đó, đến một "trình độ" nào đó, kẻ nói dối bỗng chuyển sang tin rằng những gì mình cố tình xạo ra đều là thật, thậm chí dùng nó để chứng minh cho "chân lý" mà mình huyễn tưởng là mình sở hữu.

    RépondreSupprimer
  6. Đau là chúng ta biết chúng ta đang sống trong một đất nước giả dối, cai trị bởi những người giả dối nhưng lại cúi đầu không biết phải làm gì để thoát cảnh này

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có phải ý của ND 20:29 là tư duy lập luân, thảo luận nhiều rôi; bây giờ cần phải h.động nhưng vấn đề ở chỗ h.động cần có sự phối hợp & hành động n.t.n , khi nào thì hành động!?

      Supprimer
  7. Ung nhọt mọc ở những nơi linh thiêng, ngự trị đỉnh cao quyền lực ung dung vào cửa chính từng gia đình, rao giảng sự vĩ đại của những cái bóng vĩ đại và ban phát ý nghĩa sinh tồn đâu đó cho những con người chập chờn như ma đang giam hãm đôi cánh ước mơ trong những góc khuất, cắm cúi tìm kiếm từng chút từng chút giọt sinh lực hiếm hoi lẩn trốn ở những nơi ngoài tầm với ( http://tienve.org/home/literature/viewLiterature.do?action=viewArtwork&artworkId=7987 )

    RépondreSupprimer
  8. Ui! Chuyện cũ sì, nói hoài mỏi miệng. Nhưng không nói không được nên đành phải nói thôi.

    RépondreSupprimer
  9. Tôi không ngạc nhiên về xã hội giả dối ! Chế độ đểu , báo chí đểu , truyền hình đểu , giáo dục đểu , thực phẩm đểu , xương heo thành xương người đểu , ra ngỏ thấy đều , mở TV lên thấy đểu , đểu trên từng cây số . Tàu lạ đểu . Cuối cùng xác ướp cũng không thật

    RépondreSupprimer
  10. Dối trá có định hướng xhcn .

    RépondreSupprimer
  11. Như thế thì: Hiện nay trắng đen, phải trái lẫn lộn, khó phân biêt ranh giới đúng sai. Vì cơ sự nào chúng ta phải sống trong một xã hội mà DỐI TRÁ 'lên ngôi', NIỀM TIN đã bị khủng hoảng. Ai phải chịu trách nhiệm & đâu là giải pháp cần thực hiện gấp

    RépondreSupprimer
  12. Bác HNC. ơi, tôi chép bài này của bác vào blog tôi nhé, đừng kiện, cám ơn.

    RépondreSupprimer
  13. Chuyện ăn cắp của kiều trinh ở siêu thị nước Thụy Điển và nước Anh là chuyện quá nhỏ về việc làm nhục quốc thể VN, cũng là chuyện quá nhỏ về nhân cách người công chúng mà hệ thống csvn tạo nên -nhất là so với các tên cầm đầu đảng csvn hiện nay
    Đố ai tìm được một người trong sạch tử tế còn tồn tại trong bộ máy lãnh đạo đảng và nhà nước cấp cao nhất-tôi tin là không chứng nọ cũng tật kia-đặc biệt là dối trá, tham nhũng, bán nước...

    RépondreSupprimer
  14. Anh Chênh kiểm duyệt không khác gì vnexpress, chưa bao giờ tôi gửi được phản hồi cho anh.

    RépondreSupprimer
  15. Ngày hôm qua bị nhóm công an GT chặn đường kiểm tra hành chính, mình đề nghị cho xem lệnh hoặc chuyên đề phối hợp được phê duyệt, thì một công an áo vàng đã lớn tiếng chưởi mình nói tầm bậy, tầm bạ. Thật không hiểu nổi.!..!!

    RépondreSupprimer
  16. các bác đang nói về chế độ, còn tôi sẽ dẫn chứng như thế này: bố thằng chủ tịch xã công khai ngoại tình, em trai ông ct thì hành động như côn đồ. Ông bí thư lôi cả cave lên làm công chức. Đây là xh gì vậy.

    RépondreSupprimer
  17. chủ tịch huyện Hưng Hà tỉnh Thái bình xây dựng nông thôn mới cho xã Hồng minh của ông đã lấy được rất nhiều tiền, hắn cấu kết với công ty xây dựng Hồng Minh chỉ đạo tất cả các phòng ban của Hưng hà cùng rút tiền chia nhau: lập tự toán, thiết kế đểu, làm nhiều công trình vớ vẩn rất tốn kém nhưng không hiệu quả. Hắn tạo nên vòng khép kín: Phòng công thương-kho bạc-Phòng tài chính-Ngân hàng-Công ty XD Hồng Minh-Chủ tịch huyện và tiền chia nhau theo % định sẵn. Nhân dân biết mà không dám nói, trước chúng vẫn phải cám ơn nhưng trong bụng rất ấm ức.

    RépondreSupprimer
  18. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà nền tảng của nó được thiết kế bởi sự giả dối và lộ trình xây dựng mấy mươi năm cũng được vun vén bằng những mỹ từ giả dối thì thật ra, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta làm bê tông bằng cốt tre thay cho cốt thép ( vụ PMU 18 ), cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy xương thú thay cho xương người, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy nước mắt của hàng triệu người bằng những cuộc đoàn viên của những con người không thật. Giả dối đã có trong thịt heo, cọng rau, củ khoai, con cá, hạt gạo trong mỗi bữa cơm của chúng ta, giả dối đã có từ trong học đường đến diễn đàn chính trị, và, cả trong bệnh viện, nhà chùa đến mỗi gia đình
    lioa
    on ap standa
    on ap
    sua lioa

    RépondreSupprimer
  19. mình thấy rất hay.Chúng ta đang sống trong một xã hội mà nền tảng của nó được thiết kế bởi sự giả dối và lộ trình xây dựng mấy mươi năm cũng được vun vén bằng những mỹ từ giả dối thì thật ra, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta làm bê tông bằng cốt tre thay cho cốt thép ( vụ PMU 18 ), cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy xương thú thay cho xương người, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy nước mắt của hàng triệu người bằng những cuộc đoàn viên của những con người không thật. Giả dối đã có trong thịt heo, cọng rau, củ khoai, con cá, hạt gạo trong mỗi bữa cơm của chúng ta, giả dối đã có từ trong học đường đến diễn đàn chính trị, và, cả trong bệnh viện, nhà chùa đến mỗi gia đình lioa
    on ap

    RépondreSupprimer