17/12/2013

ĐẨY CÔNG DÂN NGUYỄN VĂN THẠNH VÀO BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG?

Kính gửi: Quí bạn hữu, quí trang mạng, quí hãng thông tấn.

Tôi là Nguyễn Văn Thạnh, hiện cư trú tại Đà Nẵng, là một blogger.
Các bài viết của tôi có ở đây: http://danluan.org/tu-khoa/nguyen-van-thanh
Thời gian rồi, tôi liên tục bị chủ nhà thôi hợp đồng thuê nhà, tôi phải chuyển nhà liên tục.
Một số chủ nhà nói lý do thôi hợp đồng là cần lấy lại nhà dùng cho việc khác nhưng có một chủ nhà nói với tôi là có nhân viên an ninh nói họ không được cho tôi thuê nhà.
Sau nhiều lần chuyển nhà tôi vô cùng mệt mỏi, lần này tôi âm thầm tìm nhà và chuyển. Quá trình tìm nhà mới cũng rất khó khăn, nhiều người hủy chuyện cho thuê sau 1-2 ngày, khi đã đồng ý cho tôi thuê.

Lần này, sau khi có người đồng ý cho tôi thuê, vị chủ nhà cũ (Tên Phương Anh, số điện thoại 0905.070.156) vì muốn tôi chuyển đi nhanh nên đã hỗ trợ việc thuê xe và bốc vác. Sau khi xe chất đầy hàng, tôi cùng tài xế đi đến nhà mới. Xe chạy được tầm 500m, đến trước bệnh viện Phụ sản và nhi Đà Nẵng, đường Lê Văn Hiến thì gặp một tổ liên ngành gồm: Công an giao thông, quản lý thị trường, cảnh sát cơ động đã chặn xe lại.
Công an giao thông làm việc với chủ xe, quản lý thị trường làm việc với tôi.
Sau khi hỏi tôi để xác nhận có phải là chủ hàng không, nhân viên quản lý thị trường yêu cầu được kiểm tra hàng hóa trên xe vì có nghi vấn hàng trên xe phạm pháp.

Tôi hỏi có lệnh khám hay biên bản gì không?
Anh ta trả lời là: sau khi làm việc, tôi sẽ lập biên bản.
Tôi không đồng ý cách làm việc như vậy, tôi đòi phải có lệnh hay biên bản trước tôi mới cho khám.
Sau đó công an đã đưa xe tải này về trụ sở công an Quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây họ lại yêu cầu tôi làm việc. Tôi lại bảo chỉ có thể làm việc khi các anh đưa tôi giữ một lệnh hay một biên bản gì đó. Họ lại không đồng ý. Có người bảo, tôi sẽ đọc lệnh rồi làm việc, anh đồng ý không? Tôi nói sau khi đọc, anh phải đưa tôi giữ một bản, nếu không thì không được. Họ không đồng ý.

Lúc đó đã đến quá trưa, bụng đói nên tôi đi ăn cơm.
Tầm 2h chiều, anh tài xế gọi điện cho tôi bảo đến để chứng kiến họ kiểm tra hàng. Số điện thoại anh tài xế: 0905.293.666.
Tôi bảo anh tài xế là cần yêu cầu những người đòi kiểm tra hàng phải đưa cho tôi một giấy mời làm việc, một lệnh khám hàng thì tôi có thể đến làm việc, không thì tôi không thể đến.
Anh tài xê bảo hiện có đầy đủ ở đây, anh cứ đến, nếu không họ sẽ khám.
Tôi e ngại rằng, đến đó họ chỉ đọc biên bản rồi khám, nên tôi không đồng ý.
Hiện đồ đạc của tôi vẫn còn nằm trên xe hàng, xe bị giam ở trụ sở công an Quận Ngũ Hành Sơn.
Tôi làm bản tường trình này thông báo cho quí bạn, quí trang mạng, quí hãng thông tấn biết về tình trạng của tôi.
Trân trọng
NGUYỄN VĂN THẠNH

14 commentaires:

  1. Chó má !
    Mẹ chúng nó bảo vệ chế độ bằng cách này thì làm sao mà giữ được hả lũ ngu.

    RépondreSupprimer
  2. Hảy nhìn nhửng nhân viên công bọc nhà nước sao anh nào bụng củng có chửa là sao thế nhỉ ,tướng quá xấu ,ăn no đi rình suốt ngày ngồi không vận động lại bia thịt nhiều nên cái tướng nó xấu thế đấy , còn riêng anh Thạnh chắc có lẻ nhà nước Đà nẳng muốn cho ông đi nước ngoài sống mà không báo trước đấy thôi ,ông đừng lo ,họ đang chuẩn bị passport cho ông đấy ,làm người VN trên mảnh đất của mình mà không yên ,thật cái xả hội chưa từng nhìn thấy ngay cả thời chiến tranh VNCH ,cô tôi có con công tác tại TW cục R ở Tây ninh ,cứ vài tháng cô tôi đi saigon2 rồi lên thăm cậu tôi ,họ biết nhưng vì thấy cô tôi già quá nên củng chẳng gây khó khăn gì .còn bây giờ đất nước độc lập tự do hạnh .....sao mà khó sống như thế ,à chắc bạn phải như cừu ,như bò phải sống trong tay nhửng tên chăn dắt thì mới được .đúng là dân chủ gấp gấp gấp vạn lần ....

    RépondreSupprimer
  3. Công dân có quyền tự do lập Hội, tự do biểu đạt ý kiến của mình. Người dân đóng tiền nuôi nhà nước và công chức không phải để cho những dịch vụ rỗi hơi và hạn chế quyền công dân như thế này. Nguyễn Văn Thạnh kẻo bị bắt vì chở trên xe một bao cao su không có hóa đơn vận chuyển!

    RépondreSupprimer
  4. Anh có thể vào SG, vào Thanh Minh thiền viện của thầy Độ xin ở nhà ạ. Thầy sẽ hoan hỉ thôi ạ.

    RépondreSupprimer
  5. Nguyễn văn Thạnh ơi, thương em quá.. Căm giận lũ người vô lương tâm kia quá,Chúng có phả là người Việt Nam không? Chúng đẩy em tới đường cùng để làm gì?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. CA rất dữ dằn với người dân Việt thấp cổ bé họng, đặc biệt dữ dằn với các dân oan khiếu kiện, với những ai tranh đấu cho nhân quyền và dân quyền, sẵn sàng còng tay bắt về đồn "làm việc"...Nhưng CA lại rất "ngoan hiền" với những người nước ngoài, đặc biệt với những người TQ thì CA không những "ngoan hiền" mà còn rất "sợ hãi" nữa...Tại sao vậy??? Ta đang ở trong nước ta hay ta đang ở trong nước Tầu???...

      Supprimer
  6. Bọn quỷ hèn,một người dân trong địa phương như cá trong chậu,chim trong lồng.Người ta có tội gì thì có luật pháp,dựa quyền lực đuổi nhà rồi người ta ở đâu?nhà nước mà thù giặc mọn với người dân nghèo ,hể vi phạm là đuổi trọ,đuổi việc,tồi quá!

    RépondreSupprimer
  7. Qua hen ha! On bac, on dang va on cua Anh dang , Anh mam, nuoi...

    RépondreSupprimer
  8. thành viên mới hội đồng nhân quyền đấy ha ha. Tổ sư của phản dân chủ!

    RépondreSupprimer
  9. Tôi nghĩ liên hợp quốc đưa Việt Nam ,Cuba , Trung quốc vào hội đồng nhân quyền là để khích lệ những quốc gia này tốt hơn .
    Nhưng nhiều khi đọc những tin như thế này tôi lại nghĩ chẳng lẽ thế giới này tà quyền lại thắng nhân quyền sao ? Tôi không tin là vậy , chỉ là vấn đề thời gian thôi .

    RépondreSupprimer
  10. Con người sống ở cái xứ ấy nổi tiếng về độ bon chen, họ sẵn sàng nắm áo người trước kéo lại, đạp lên đầu người khác để ngoi lên. vì thế nên ra đường gặp công cụ và chó săn đầy rẫy. Khổ lắm lận. Thời buổi tha hoá

    RépondreSupprimer
  11. Chúng đang cố chứng minh câu nói "hèn với Tàu và ác với dân" là đúng đây mà. Khốn nạn và chó mà là những từ không đủ nặng để nói về lũ ngu này

    RépondreSupprimer