09/12/2013

CÁI GÌ ĐÃ TẠO NÊN CON NGƯỜI CÓ HỌC MÀ KHỐN NẠN NẦY?

NHÀ THƠ ĐỖ TRUNG QUÂN:
vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ...
-----------------------------------------------------------------------

Gửi người cán bộ Thành Đoàn, thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh.

Phạm Lê Vương Các
Bạn đánh giá ra sao với hành động cướp giật của Thạc sỹ-Cán bộ Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Tuấn Anh?
FACEBOOK Lê Diễn Đức
Không cứ ăn học ở nước ngoài là sẽ văn minh, tiến bộ. Nhiều người bỏ quê hương sang định cư ở Ba lan vẫn dấm dúi sinh hoạt đảng ở Sứ quán, thậm chí có người "phấn đấu" để vào đảng, cho dù hiến pháp Ba Lan cấm hoạt động và tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản. Cho nên loại như Nguyễn Tuấn Anh không ít. Đây là loại người cơ hội, ngu lâu không thể cải tạo. 


Sang Mỹ ăn học chẳng qua nhờ bố mẹ là quan chức tham nhũng, ăn cắp nên có tiền, về có sẵn chỗ trong bộ máy công quyền. Hạng người này có mắt mà như mù, có tai mà như điếc, có óc mà như bã đậu. Sống và chứng kiến sự văn minh, tiến bộ của một quốc gia dân chủ mà không tiếp thu được gì, vẫn giữ nguyên não trạng hủ lậu, lỗi thời của một hệ thống độc tài toàn trị.

Hành động giật tờ rơi và hủy bản Tuyên ngôn nhân quyền của Nguyễn Tuấn Anh là hành động của bọn vô học, lưu manh, côn đồ, hạ cấp, đáng phỉ nhổ. Bởi vì Tuyên ngôn Nhân quyền là văn kiện mà nhà nước CHXHCNVN đã ký kết và vừa mới làm thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ  .(LDĐ)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
PHẠM LÊ VƯƠNG CÁC
Tôi biết đến anh khi tôi còn học Trung học Phổ Thông, còn lúc đó anh đang du học Thạc sỹ ngành Quản lý Hành chánh công ở San Jose - Hoa kỳ.
Thời điểm đó, tôi đánh rất giá cao về anh, vì anh là một trong số ít người trẻ chấp nhận đối thoại công khai với những người có tư tưởng đối lập.
Không những tôi biết anh qua mạng, mà tình cờ có một người Thầy ở trường Luật kể với tôi đôi chút về anh, rằng anh là một người có một lý lịch "rất đỏ", là con của một Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch TP.HCM. Sau khi du học về anh làm Cộng tác viên bên Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM, và giờ đây anh đã là Cán bộ chính thức của Thành Đoàn TP.HCM.
Và người Thầy này cũng cho cho biết, hôm đám cưới của anh, các ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn phải xếp hàng để được hát mừng đám cưới của anh, nhưng không ai trong số họ "dám" nhận tiền thù lao, vì họ nể và sợ chức vụ của ba anh đang quản lý đến nghề nghiệp của họ.
Nhưng đối với riêng anh, Thầy tôi cũng đánh giá cao về anh, vì anh không muốn dựa dẫm vào quyền lực của bố mình mà tự chọn cho mình một lối đi riêng độc lập, và nhận xét anh là một người khôn ngoan, biết toan tính từng bước đi chính trị của mình.
Biết tôi là một người đối lập, người Thầy này còn nói : "Thà  em nên để những người như Nguyễn Tuấn Anh lên nắm quyền sau này, thì những người như các em sẽ được "dễ thở" hơn".
Và ngày hôm nay...
Nhân buổi phổ biến bản Tuyên Ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ và phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối ngày 08/12 tại công viên 23/9 tại Sài Gòn, tôi đã thấy anh và nhận ra anh.

Nhưng lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, tôi lấy làm thất vọng khi nghe những gì anh đã phát ngôn và hành xử không phải của một người "có học" như trước đây tôi đã nhận định
Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng nhân quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh "lẽo nhẽo lên tiếng" nhằm cắt lời họ.
Một người học tới trình độ Thạc sỹ như anh mà lại đưa ra câu nói: "ở Thái Lan mà các vị tụ tập ngồi hát như thế này là bị cảnh sát đánh đập và bắt đi rồi", thì tôi không biết cái bằng thạc sỹ ở trường Đại học Mỹ nó đã đào tạo cho anh những gì? Hay là vì khi anh tự đặt mình vào cái gọi là "cơ chế" trong hệ thống Thành Đoàn nó đã cho anh mất đi lý trí và tri thức???
Có thể đối với những lời nói thì chúng ta còn dễ dàng bỏ qua cho nhau, vì đôi khi đó là sự vô tình "buột miệng" vì nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, thái độ và lý trí trong tình huống đó. Nhưng đối với hành động của anh trong buổi phổ biến về nhân quyền ngày hôm nay thì thể hiện rất rõ  bản chất con người của anh, vì nó đã trải qua một quá trình toan tính và chuẩn bị chu đáo, .
Khi người phụ nữ tặng anh một bản Tuyên ngôn Phổ quát Nhân quyền và mời anh nói chuyện với một thái độ rất nhã nhặn và lịch sự, thế mà anh đã hành xử theo một kẻ cướp giật đúng nghĩa, bằng cách xô ngã một phụ nữ này để giật trên tay của người khác, rồi bị níu áo nhưng đã bỏ chạy thoát thân được nhờ vào sự cản địa của "đồng bọn".
Khi xem video từ giây thứ 35 đến lúc anh bỏ chạy, tôi cũng không thể hình dung nổi đó là cách hành xử một con người có học vị Thạc sỹ Mỹ.
Tặng một bản thì không lấy mà đi cướp toàn bộ, mời nói chuyện về quyền con người thì không tham gia mà cứ đi "lè nhè" trên miệng của người khác, thì bây giờ để nói về anh thì tôi cho rằng tôi đã từng sai khi đánh giá về anh.
Và cũng không biết trùng hợp thế nào, mà tôi đã thấy anh cùng một số người "lẽo đẽo" theo những người tổ chức sự kiện này về đến chỗ nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế.
Chiếc áo vàng của anh ngày hôm đó quá nổi bật, mà anh lại quá trắng trẻo, với cặp mắt kiếng đặc thù của những người tri thức, nên dù anh cố lẫn vào cánh xe ôm đứng ngay góc ngã 3 đường Kỳ Đồng-Nguyễn Thông thì không chỉ tôi, mà bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra anh thôi, phải không anh Nguyễn Tuấn Anh?
Lúc đó tôi định vác máy ra ghi lại cảnh người Thạc sỹ- Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn "tập làm xe ôm", nhưng nghĩ lại rồi thôi, vì tôi cũng nên tôn trọng "nhiệm vụ" của anh, và vì công việc của tôi không phải đi làm cái việc lẽo đẽo đi theo người khác, để ngăn cản công việc họ đang làm.
Đừng trách người quay phim cho đoạn Video này, hãy trách chính mình đã thiếu sự trong sáng và lương tri dẫn dắt khi đi làm những công việc này.
Hy vọng anh sẽ rút ra bài học này nếu muốn thăng tiến trên sự nghiệp chính trị mà anh đang theo đuổi.

NHÀ THƠ ĐỖ TRUNG QUÂN
vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ...

9 Tháng 12 2013 lúc 14:41
...Lẽ ra báo Tuổi Trẻ của Đoàn thanh niên CS phải đưa tin biểu dương hành động rất không thạc sĩ mà là cướp giựt của cháu khi cướp trên tay tờ giấy truyền bá về nhân quyền của cô gái An Đỗ Nguyễn rồi bỏ chạy như kẻ cắp.[ nếu cháu không cho mình là kẻ cắp để bỏ chạy thì tôi gọi kẻ cướp vậy,tôi nghe nói cháu du học ở Úc , Hoa Kỳ lấy bằng Thạc sĩ về ] Trí thức thế thì uổng cơm áo cha mẹ quá. Những người trẻ tuổi cùng thế hệ với cháu ấy đang làm thay cho nhà nước việc truyền bá nhân quyền , cái mà Việt Nam vừa được Liên Hiệp Quốc cho gia nhập như một lời khích lệ cho một đất nước triền miên đau khổ chưa từng được sống cho ra cái giống người dù đã có độc lập từ 1945.Cháu không tham gia góp sức cùng họ thì thôi , nhưng hành xử như du côn,vô học ấy thì đáng xấu hổ vô cùng cháu ạ.Mai kia mốt nọ nếu cháu lỡ vì điều gì đó bị xâm phạm quyền con người từ chính cái nhà nước này [ Đảng quyền, Đoàn quyền không phải là Nhân quyền nhé ] khi ấy cháu mới thấm thía hành động ngu xuẩn của mình hôm nay.Ai sẽ lên tiếng bảo vệ cháu ngoài những con người bị cháu cướp giật tờ giấy ấy hôm nay?
Bằng tuổi cháu tôi làm gì chắc không cần kể ở đây, nó cũng cũ xì rồi tôi chỉ nói bằng tuổi cháu, không có cơ may ra nước ngoài học hành như cháu những người bạn đồng lứa của cháu vẫn biết lẽ phải, vẫn yêu đất nước mình và can đảm hơn cả là không sợ cường quyền.Nhìn họ xanh xao , gầy yếu hơn cháu nhiều nhưng lòng tự trọng, nhân cách,tri thức của họ tôi cam kết họ bỏ xa cháu đấy
Thế hệ tôi  tự biết nên lùi ra cho thế hệ trẻ quyết định tương lai của xứ sở
Nhưng nhìn những thanh niên trí thức như cháu thì tôi lại hỡi ôi !
Nhưng đất nước này vẫn còn may mắn
Không chỉ có đám thanh niên như cháu, giống cháu
Vô cùng may mắn !  
Facebook Trung Quan Do                                                                                                                         

27 commentaires:

  1. Cái bằng thạc sĩ Mỹ khó giúp một người trở nên hiểu biết và có lương tri nếu họ không có lương tâm. Chính vì bị nhiễm độc bởi cái quyền lợi quá lớn nên người ta có thể làm bất cứ gì sai trái. Tội thay cho họ bởi vì họ chỉ nghĩ đến hiện tại mà không dám nhìn đến những bài học lịch sử. Lẽ biến dịch không bao giờ chấp nhận sự tồn tại vĩnh viễn của bất cứ vật thể hay sự việc nào của thế gian. Có học vị ở bất cứ nơi đâu trên thế giới nầy cũng chỉ là điều mỉa mai thôi!

    RépondreSupprimer
  2. Êm dịu nhưng rất thấm thía ... đau quá hả anh cán bộ đoàn ??? Cảm ơn nhà thơ Đỗ Trung Quân ..!

    RépondreSupprimer
  3. Thoáng trông khuôn trang lành lặn chẳng vấn tật nguyền,hình thể béo tốt.Biết du học Mể quốc nhờ những đồng tiền lương thiện của mẹ,cha "Kiếm cóp" từ đất nước khốn khó nầy.Qua bển hổng biết học hạch gì,hay trại chăn nuôi có kỳ hạn rùi trả tiền đóng dấu giáp lai mờ về quê trị nước thô bỉ nhường vầy.Đích thị mầm mống giật cạn,quái thai ngâm dấm,ô danh muôn đời cho Việt ta chớ ai trông mong gì ở loài nầy.

    RépondreSupprimer
  4. Vi sao Uh! Loi he thong day. No xuat phat từ con to cha, vo to chong... Được Cs uu ai truyen cho tu thoi Cai cach ruong dat. Hic ! co nguoi da bao neu Che do Cs sup do thi dan toc viet cung phai mat it nhat hai the he ( 60 Nam) moi Phan nao loai bot ban chat doi tra trong dan do Cs nhoi so. Dang buon khong???

    RépondreSupprimer
  5. Phương phi béo tốt như anh
    Thành danh đổ đạt lại giành ghế cao
    Bỗng lộc ai cũng ước ao
    Giàu sang, chức tước làm sao đây Trời?
    Mặc bao dị nghị của đời
    Nhà cao cửa rộng một thời xênh xang
    Học cao, bằng cấp thêm sang
    Bỏ câu nhân nghĩa giữa đàng cho ai
    Trả vay là chuyện tương lai
    Riêng ta hãy hưởng ngày nay, mặc người!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phương phi phốp pháp tốt tươi
      mà sao tư cách như giòi trong phân
      Bằng cấp là để vinh thân
      Cái đầu thì vẫn đầy phân với giòi.

      Supprimer
  6. Cảm ơn mọi người đã nói hộ những cảm xúc của hàng triệu người khi xem clip này, cám ơn HNC,cảm ơn DTQ,đặc biệt cảm ơn và khâm phục Đặng Lê Nguyên Các đã dũng cảm và rất dũng cảm nói lên những bức xúc,thất vọng,khinh rẻ ...đối với thằng chó chết này !

    RépondreSupprimer
  7. Bằng trứng nào mà bác Đỗ TRung Quân nói thằng mặt heo này là thạc sĩ?bác có thể cho nên mạng tấm bằng đó được không?

    RépondreSupprimer
  8. Tui cũng là dân du học ở Mỹ .thay vì chọn con đường trở về nước ,Tôi đã quyết định ở lại .Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình tôi khẳng định rằng đcs đã chấm hết .Gian đình Anh này gửi con qua Mỹ du học cũng là một bước chuyển tiếp thông Minh .
    Nhưng bản thân Anh ta không có cái tâm vì dân vì nước mà gió chiều nào theo chiều đó .Sự nghiệp chính trị của Anh ta đã chấm hết .đcs chắc chắn sẽ không dại gì dùng Anh ta vào những chuyện lớn ,mà chế độ chuyển tiếp thì Anh ta lại càng khó có chỗ đứng .
    Người khôn ngoan nhất lúc này là im lặng hoặc không làm mất lòng phe nào . Hãy đợi xem .

    RépondreSupprimer
  9. Gửi Vương Cát và nhà thơ Đỗ Trung Quân,

    Cám ơn Cát và anh Quân đã chia sẽ thông tin. Có dịp đọc được Facebook của chàng trai trẻ này, tôi quá thất vọng về sự hồ đồ. Trên Facebook anh viết rất linh tinh làm tôi cảm thấy nhục quá. Cũng là thạc sĩ, học tập ở nước ngoài nhưng tôi thì khác. Tôi yêu dân chủ, tôi hiểu giá trị tự do, dân chủ, nhận ra xã hội Việt Nam như thế nào. Tôi rất nghi ngờ về nguồn gốc anh chàng này. Giờ thì đã tỏ. Rất khốn khổ cho dân tộc Việt Nam nếu anh này lên làm lãnh đạo.

    Thân ái.

    RépondreSupprimer
  10. Tương tự như câu chuyện cây quốc ,trồng ở hà nam thì ngọt mà trồng ở hà bắc thì chua củng như tên tuấn anh nầy được trồng tử Mỷ cái noi của nhân quyền ,ấy thế mà về đến VN thì nó thối như mắm tôm .do cái gì nhỉ mCÁC BẠN ĐẢ NHÌN RỎ ĐỊNH HƯỚNG XHCN THỰC CHẤT LÀ CÁI GÌ LÀ CON VUA LẠI LÀM VUA ,CỨ NHƯ THẾ NẦY MẢI ĐƯỢC HAY SAO

    RépondreSupprimer
  11. Văn hóa Việt Nam còn lại gì ?

    RépondreSupprimer
  12. LÀ DÂN SÀI GÒN, LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
    TÔI THẤY XẤU HỔ THAY CHO NHỮNG AI
    ĐÃ "CƯỚP QUYỀN CON NGƯỜI" Ở ĐÂY CHIỀU NGÀY 8/12

    RépondreSupprimer
  13. Trên facebook ( đã đóng ) Nguyễn tuấn Anh tự cho mình là người có trách nhiệm vãn hồi an ninh trật tự ! Đây là hồng vệ binh hôm nay để sẽ được cơ cấu vào cấp chính quyền hạt giống đỏ ngày mai!
    Mới thấy vĩ sao xã hội băng hoại tận cùng !

    RépondreSupprimer
  14. Bằng cấp có khi là trí thức , có khi không phải là trí thức (trường hợp cậu bé này)Những người xuất thân như cậu phần lớn rất khôn lỏi,rất ranh ma,còn cậu thì quá dại dột; hình ảnh quá xấu của cậu đầy trên các trang mạng,cậu ăn nói làm sao với những người cùng thế hệ cậu ? Sao cậu không đi du học ở Bắc Triều tiên? Học Mỹ phí quá.

    RépondreSupprimer

  15. Có ăn học, có hiểu biết, nhưng đã ở trong quồng máy trở thành cán bộ với nhiều hứa hẹn trước mắt thì mọi chuyện đều có thể xảy ra? Lỗi ở Tuấn Anh một phần, nhưng từ lâu cơ của Đàng đã tạo ra loại người như thế. Muốn có chức có quyền(Đồng nghĩa với có tiền, và các bổng lộc)thì phải là Đảng viên, Là đảng viên thì phải chấp hành điều lệ đảng, phải tuân lệnh cấp trên( cấp trên nhiều khi là tay chủ tịch đọc chưa hết mặt chữ xài toàn bằng giả, hay ông trùm đảng chưa một lần ra trận cầm súng, chưa một lần làm lãnh đạo kinh tế, chưa một lần sát cánh với người nông dân nghèo, chỉ là gã thư lại gậm nhấm lý luận cũ mèm mà người ta đã vứt bỏ, một gã lẩm cẩm muốn đưa dân tộc tới nơi vô tăm tích đưa về vật vô danh) những lệnh trái với lương tâm đạo lý thậm chí cả luật pháp mà đảng ban hành. Cơ chế tạo ra nhửng Dương chí Dũng, những Nguyễn trường Tô. . . Tuấn Anh hy vọng chỉ có thế, mong rằng Tuấn Anh chỉ cướp tài liệu nhân quyền rồi chạy, chứ không đạp vào mặt những người đang phổ biến quyền con người ở trên đất nước đau thương này.

    RépondreSupprimer
  16. đồng phạm với tên cướp mập đeo kính là tên mặc áo thun trắng ngăn chặn chị an tại giây 55->57

    RépondreSupprimer
  17. Hay lắm! Lại thêm một thằng thạc sỹ tiền!

    RépondreSupprimer
  18. Cứ thấy ai đi Mỹ du học về bằng nầy bằng nọ là cứ cho là trí thức đã tốt nghiệp tại Mỹ quốc . Cái bằng cấp có cầu chứng tại tòa . Rồi đâm nể thì trật lất nhá .

    Để tui luận một đường về mấy con nhái COCC du học sinh tại Mỹ chơi . Muốn vào Đại Học Mỹ (University ) bất cứ level nào cũng phải qua cái ải chằn ăn trăn quấn TOEFL (Test of English as a Foreign Language ) 10 em Mít thi thì hết 9.99 em banh xà rông . Đảng ta mà bầu cử thì 100 em ơi chiều nay 100 phần trăm . Sáng tạo tài tình , đỉnh cao trí tệ . Đáng nể lắm lắm . (Vô địch thế giới vì tỷ lệ 100% trong bất cứ cuộc bầu cử nào) Nhưng tại sao mấy em Mít vẫn ghi danh vô University và học ra trường đàng hoàng . Cái mánh nầy ít ai biết . Để tui xì ra cho biết .

    Giống như các kỳ thi bên xứ Việt Nem ( tên nước đã đổi rồi đấy) phao đầy sân trường . Em nào cũng có bùa lận lưng . Bùa ở đâu có ? Mấy em ba Tàu đứng hàng đầu về bùa . Việt Nem thì không biết hàng mấy . Chắc chỉ đứng sau Saudi Arabia . Bùa mua với giá tối thiểu $2,000 US . Bùa không phải ở Mỹ mà ở tại xứ Tàu , xứ Saudi Arabia hay Việt Nem không chừng . Mấy nước đó thi TOEFL cùng ngày với Mỹ nhưng ngày bên đó đi trước bên Mỹ từ 10 đến 16 tiếng . Cho nên một em Mỹ chính cống vào thi lấy đề ra bán giá $3,000 US . Sau đó mấy thầy chú mướn người làm . Sau đó đi bán cho những em du học sinh Tàu, Ta xì dầu, cà ri, nước tương, nước mắm đang ở Mỹ . Nếu trúng đề mỗi em chi $2000 US. Xong cái TOEFL rồi xin vào University học năm thứ nhất nếu có BS (BA) thì xin vào học Master . Khi đi học thì dễ rồi . Quay phim là nghề của chàng . Những bài luận văn thì mướn $100 US /trang . Sau vài năm tốt nghiệp lảnh văn bằng về nhưng sờ bụng thì chẳng có chữ gì . Thay vì chàng Master dỏm ( VC kêu là bằng Thạc sĩ) Nguyễn Tuấn Anh đi làm những gì chàng ta được học ở Mỹ thì chàng bèn ra đường kiếm điểm để đi lên . Đường chính trị có cơ tấn tới . Hồng hơn chuyên mà lỵ

    Chỉ có con đường không qua ải TOEFL là vào Community College . Sau hai năm kiếm được từ 60-65 units thì XFer lên University . Nhưng con đường nầy mấy em nhái du học sinh VC không thích
    Cho nên có những chàng nhái VC không học hành con mẹ gì mà có bằng Tiến sĩ mẹ rượt .để giựt le và cũng để lên lon lên chức . Cho nên không lạ gì cứ nghe mấy GS,PGS TS mẹ rượt định hướng XHCN tuyên bố là cười chết mẹ . Có khi cười đến tắt thở . Mới thi TOEFL bên Mỹ mấy ngày trước du học sinh bận rộn thức để lấy đề cho vào cell phone rồi nhẩn nha tà tà đi thi .
    Đó là một sự thật trần truồng của bọn du học sinh trên thế giới . Rảnh tui sẽ biên một cái thư cho hội đồng TOEFL để họ đổi đề thì bọn du học sinh sẽ ốc Shi. t trộn xà lách
    Khà khà khà

    RépondreSupprimer
  19. _ Cái gì ?
    _ Cái " Trăm năm trồng người " ! cái " Con người từ vượn qua khỉ " chỉ sau 1 dêm dành độc lập từ thực dân Pháp ! Cái đuôi cáo của hậu CS là Kinh Tế Thị Trường Định Hướng đã biến cả nước thành những người đểu !

    RépondreSupprimer
  20. Ôi trời, ôi trời
    tôi mà như anh
    sẽ chẳng dam nhận
    mình là thạc sỹ
    mình được ăn học
    được làm cán bộ

    Tôi sẽ biến...biến
    để đừng ai thấyddeer đừng ai nhìn
    một kẻ bất minh
    là tôi, Anh Tối

    RépondreSupprimer
  21. Mả mẹ chúng nó! Cho tôi chửi một phát.

    RépondreSupprimer
  22. hiii , có thể có học nhưng thiếu Liêm, đã là thiếu Liêm sao có Sĩ, không sĩ không liêm bất thành Nhân, mà Bất thành Nhân là loài vượn cổ

    RépondreSupprimer
  23. vô Liêm làm gì có Sĩ, thiếu Sĩ vô Liêm bất thành Nhân, Bất thành Nhân là loài vượn cổ,nhưng loài vượn cổ không thể phương phi trắng trẻo, ắt hẳn phải đã biến đổi gen

    RépondreSupprimer
  24. Đúng là "hổ phụ sinh hổ tử"-Dù nuôi ăn học trên đất Mỹ dân chủ và nhân quyền là thế mà cháu N T Anh vẫn không hề thay đổi bản chất của cha mẹ cháu-một lòng một dạ căm ghét dân chủ và nhân quyền đích thực bởi nó chính là cái mầm tai họa khủng khiếp cho mọi thể chế độc tài và đặc quyền đặc lợi.
    Xin chúc mừng anh chị đã có thằng con nối dõi trung thành tuyệt cú mèo !

    RépondreSupprimer
  25. nó là con vẹt nên chỉ biết nhại tiếng và hành động giống như cha, anh của nó. đừng lên án nó , tội nghiệp.
    con cha thì phải giống cha
    ăn giựt , nói láo thật là như nhau.

    RépondreSupprimer