19/01/2014

CLB Phaolô Nguyễn Văn Bình đã tổ chức thánh lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa

Posted by basamnews on January 18th, 2014

Nhân kỷ niệm 40 năm cuộc hải chiến bảo vệ Hoàng Sa (1.1974 – 1.2014), chiều nay 18.1.2014, vào lúc 16h CLB Phaolô Nguyễn Văn Bình đã tổ chức thánh lễ tưởng niệm, tri ân và cầu nguyện cho tất cả đồng bào và chiến sĩ đã bỏ mình để bảo vệ biển đảo Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) tại Phòng họp Phạm Tiên Long, 43 Nguyễn Thông, Quận 3 TP.HCM, dưới sự Chủ tế của Linh mục Nguyễn Trọng Viễn, PCN CLB Phaolo Nguyễn Văn Bình.
IMG_1979
Đến tham dự thánh lễ khoảng 100 người, chúng tôi thấy sự hiện diện của NNC Nguyễn Đình Đầu, Bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm, GS Tương Lai, PGS.TS Hoàng Dũng, TS Nguyễn Thị Phương Anh, TS Phạm Chí Dũng, TS Nguyễn Xuân Nghĩa, Nhà báo Lê Phú Khải, Nhà văn Hoàng Hưng, ông Huỳnh Kim Báu, Nhà báo Thế Thanh… Đặc biệt với sự có mặt của Bà Quả phụ Ngụy Văn Thà (Nhũ danh Huỳnh Thị Sinh), Bà Quả phụ Nguyễn Thành Trí (Nhũ danh Ngô Thị Kim Thanh).
4Hàng ghế đầu, từ trái: Nhà văn Phạm Đình Trọng, bà Ngô Thị Kim Thanh, bà Huỳnh Thị Sinh, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu
Mở đầu, NNC Nguyễn Đình Đầu đã ôn lại quá trình bảo vệ tổ quốc trên Biển Đông bằng bài tham luận “Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa của Việt Nam”.
IMG_1970
“Hòa bình không thể tách rời khỏi những đòi hỏi của công lý, được hổ trợ bằng sự hy sinh, lòng khoan dung nhân từ và tình yêu thương của con người. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các quốc gia, nhất là các nước lớn mạnh biết tôn trọng các công ước quốc tế được ký kết, biết đối xử bình đẳng, tôn trọng giữa các quốc gia và biết đối thoại trong sự thật để xây dựng hòa bình trên thế giới và khu vực”, đó là một trong những lời nguyện trong thánh lễ.
2GS Tương Lai phát biểu
Đáp từ, GS Tương Lai bằng bài phát biểu rất nóng, “Nếu tôi không cháy lên, nếu anh không cháy lên, nếu chúng ta không cháy lên, thì làm sao bóng tối có thể trở thành ánh sáng” vì sự tồn vong của quốc gia dân tộc.
IMG_1983
Nhà nghiên cứu Phạm Chí Dũng (thứ hai, từ trái)
Tin của Đinh Kim Phúc

1 commentaire:

  1. Các anh tưởng niệm kiểu gì mà vài chữ viết trên bảng cũng không xong.

    RépondreSupprimer