23/01/2014

CÔNG DÂN MẠNG TỎ LÒNG THƯƠNG TIẾC NHÀ YÊU NƯỚC LÊ HIẾU ĐẰNG

Anh ra đi vào lúc 22g 07 phút tối 22.1.2014 để lại bao tiếc thương cho nhiều người. Từ tối qua đến sáng nay đã có hàng ngàn status viết về anh trên trang xã hội Facebook và hàng chục bài viết về anh trên các trang tin khác cả trong và ngoài nước.  Xin trích đăng một số bài viết về anh và một số hình ảnh của anh được đưa lên mạng.
KTS Võ Thành Lân: 
Hà Sĩ Phu
Nằm bịnh vẫn suy tư, việc đảng vào ra, thương mẹ Việt Nam, son sắt không phai lòng HIẾU tử! 
Biểu tình cùng kháng nghị, lòng dân sau trước, ghét quân Đại Hán, oai hùng cho xứng trận ĐẰNG giang!
Hà Sĩ Phu
cùng các thân hữu Đà Lạt
Đoàn Nhật Hồng – Diệp Đình Huyên – Bùi Minh Quốc
Trần Minh Thảo – Tiêu Dao Bảo Cự – Mai Thái Lĩnh
Huỳnh Nhật Hải – Huỳnh Nhật Tấn – Nguyễn Quang Nhàn …
đồng kính viếng

Nhà báo Lê Phú Khải
Bạo bệnh chẳng sờn lòng, ghét cay đắng độc tài, vì trọn HIẾU tự do hướng về dân chủ
Án tử hình không sợ, yêu nồng nàn tổ quốc, nên đi ĐẰNG nào cũng gặp lại nhân dân.

JB Nguyễn Hữu Vinh
Lê Hiếu Đằng, một con người đã chiến đấu tỏ rõ khí tiết của mình đến khi chết. Ông đã dành gần trọn đời mình đi với Cộng Sản và khi nhận ra chân tướng nó, ông đã kịp thời gột bỏ như gột sạch những vết nhơtrong cuộc đời trước khi ra đi.
Ông là một tấm gương cao cả về nhân cách và chí khí, một tấm gương cho những kẻ bị ngộ độc thông tin và lừa bịp trên đời.
Xin vĩnh biệt MỘT CON NGƯỜI.
R.I.P



Cat Le Van Trong mọi chế độ, trong mọi hoàn cảnh, anh luôn là người yêu nước, luôn quan tâm đến vận mạng và bước đi của tổ quốc, nên anh đã có những sự dấn thân, những quyết định và hành động như vậy. Cầu chúc anh đã ra đi bình an và thanh thản! Hy vọng và biết đâu, từ thế giới "bên kia", anh vẫn tiếp tục có những đóng góp "ngoạn mục" vào thúc đẩy phát triển tất yếu của đất nước!
33 phút trước · Thích

Bagiai Tuxuat
Những năm tháng trai trẻ ông đã sai lầm đi theo 1 chủ nghĩa không tưởng và lừa dối . Ông là một trong các “lãnh tụ” sinh viên trước đây đã có một thời kỳ lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, thành viên Ban chấp hành Tổng hội Sinh viên Sài Gòn và Trường Đại học Luật khoa Sài Gòn . 45 năm ông đã đi theo cái đảng hại dân bán nước ….nhưng :
Đến cuối cuộc đời ông đã làm được những việc có ý nghĩa khi đã nhận ra chân tướng thực sự của cái đảng mà ông đã tin theo…..
Nghĩa tử là nghĩa tận ! Dù sao cũng còn 1 chút gì để nhớ ……
Xin thành kính cầu mong ông yên nghĩ bình an trong cõi vĩnh hằng .
R.I.P
Hồ Hải 
Tối qua lúc 22h37'10'' một người bạn thân gọi thông báo với mình, anh Lê Hiếu Đằng đã tạ thế. Vĩnh biệt anh, một con người lầm đường lạc lối đã bị quỷ lôi đi, nhưng cũng biết nẻo để quay về dù rất muôn màng. Cầu chúc anh thanh thản ra đi, và đừng ray rứt.

Bang Tran
Vô cùng thương tiếc Ông Lê Hiếu Đằng, một một người con ưu tú của đất Việt Nam, một người yêu nước Việt Nam nhiệt thành nhất..., người mà đến ngày tháng cuối đời, giây phút cuối đời còn lo nền Dân Chủ của Việt Nam, lo cho tương lai dân tộc Việt Nam.

Nhất Nam với Nguyễn Văn Thạnh và 13 người khác
XIN CÚI ĐẦU VĨNH BIỆT MỘT NGƯỜI CHIẾN SĨ - MỘT NHÂN CÁCH LỚN ĐỂ TIN CẬY VÀ NGƯỠNG MỘ!
Ông Lê Hiếu Đằng đã từ trần lúc 22h20 tối 22/01/2014.

Vĩnh biệt Bác Lê Hiếu Đằng - người đã làm cho bọn bán nước, hại dân phải sợ hãi.

Nguyễn Lân Thắng
Vô cùng thương tiếc bác Lê Hiếu Đằng... bác sẽ mãi nằm trong vòng tay của những người yêu nước, khao khát tự do dân chủ !



Hoàng Nghĩa Thắng
Ông Lê Hiếu Đằng qua đời.

Ông Lê Hiếu Đằng sinh ngày 6 tháng 1 năm 1944,trút hơi thở cuối cùng vào 10g tối ngày 22 tháng 1 năm 2014, tại bệnh viện 115 (Sài Gòn). Lễ nhập quan sẽ được tiến hành vào lúc 9 giờ sáng ngày 23 tháng 1 năm 2014 tại Trung tâm Pháp y TP HCM, 336 Trần Phú, quận 5. Linh cữu được quàn tại chùa Xá Lợi, 89b Bà Huyện Thanh Quan, quận 3. Lễ di quan sẽ bắt đầu lúc 6 giờ sáng ngày 25 tháng 1 năm 2014 và sẽ hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. Tro cốt của ông sẽ được gia đình và bằng hữu rải trên sông Sài Gòn.

Xin đốt nén tâm nhang viếng ông, một người yêu nước, căm ghét mọi bất công, bất kể đó là chế độ nào.



Thacht Trant
Thật buồn khi được tin bác Lê Hiếu Đằng đã từ giã cuộc đời ra đi vĩnh viễn. Bác như tiếng chuông cảnh tỉnh ngân vang suốt thời gian qua. Mừng cho bác đã đồng hành cùng dân tộc vào những năm cuối đời và có những đóng góp cụ thể. Ước mong của bác với đất nước dân tộc nhất định sẽ được thực hiện. Mong bác yên giấc ngàn thu.
Xin ngả mũ nghiêng mình vĩnh biệt Bác Lê Hiếu Đằng kĩnh mến !

Hoàng Đại Minh Bác Lê Hiếu Đằng thực sự là một con người có tâm huyết với dân tộc, chúng ta kính cẩn nghiêng mình tôn trọng và thương tiếc - Một con người mà trước khi từ giã cõi đời cũng làm được một việc ý nghĩa cho dân tộc và đất nước - ấy là thức tỉnh mọi người về sự nguy hại của chế độ Cộng Sản, và mong muốn cho đất nước Việt Nam có tự do dân chủ.

Bút Thép
Vô cùng thương tiếc bác Lê Hiếu Đằng. Xin thành kính chia buồn cùng gia quyến của bác. Xin có câu đối tiễn biệt bác: 
Ngót cả cuộc đời theo cộng sản, không màng danh lợi, ngỡ tìm được đường giải phóng Quê Hương.
Chỉ vài năm sống với lương tri, chẳng sợ hiểm nguy, lại tìm ra cách thức tỉnh đồng liêu.
Bút Thép Kính Viếng.
6 giờ sáng ngày 23/01/2014.

Nguyễn Quốc Vũ
Lê Hiếu Đằng, nhà đấu tranh của 2 chế độ, vừa mất chiều nay. 
̣Điều an ủi lớn nhất là ông đã ra đi như một người tự do. Ông tuyên bố ly khai với đảng CS hồi cuối năm rồi, vứt lại sau lưng 40 tuổi đảng.

Tễu Blog: BBC, RFI ĐƯA TIN ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG QUA ĐỜI


Quê Choa: Trái tim yêu nước Lê Hiếu Đằng ngừng đập!
Võ Văn Tạo 

Trái tim yêu nước Lê Hiếu Đằng đã ngừng đập vào lúc 22h 07 phút tối 22-1-2014!


Rạng sáng 23-1, từ điện thoại của luật gia Lê Hiếu Đằng, chị Lê Thanh An, con gái duy nhất của ông xác nhận tin đau buồn trên. Hiện thi thể ông được bảo quản tại nhà lạnh ở đường Trần Phú (gần Bệnh viện 115) ở TP HCM. Gia đình dự kiến sáng nay (23-1) sẽ khâm liệm và đưa linh cữu ông về quàn tại Chùa Xá Lợi, sau đó sẽ hỏa táng và đưa di cốt về một ngôi chùa gần nhà, vì gia đình không mua được đất để an táng ông.


Chị An cho biết thêm, từ 2 tuần nay, sức khỏe của ông xuống rõ rệt, không còn nhận biết được. Trước đó, ông lâm bệnh ung thư hiểm nghèo.

Luật gia Lê Hiếu Đằng từng là Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, nguyên Phó tổng thư ký Ủy ban trung ương liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, nguyên Tổng thư kí Uỷ ban nhân dân cách mạng khu Sài Gòn Gia Định, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM. Tính tới 2013, ông 45 năm là đảng viên Đảng CSVN. Ông là một trong các “lãnh tụ” sinh viên trước đây đã có một thời kỳ lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, thành viên Ban chấp hành Tổng hội sinh viên Sài Gòn và Đại học luật khoa Sài Gòn.

Ông Lê Hiếu Đằng quê ở Quảng Nam, từng học Trung học Phan Châu Trinh ở Đà Nẵng, Đại học luật khoa ở Sài Gòn, và một năm học Đại học văn khoa Sài Gòn (1964). Từ 1975 đến 1983 ông là giảng viên triết học và chủ nghĩa xã hội khoa học ở Trường đảng Nguyễn Văn Cừ thuộc Khu ủy Sài Gòn-Gia Định.

Ông là một trong 72 người đầu tiên ký vào Kiến nghị 72  trong đợt sửa đổi Hiến pháp 2013.
Ông cũng là là một trong những người đi đầu trong phong trào biểu tình tại Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông. Ông tuyên bố "Việt Nam vi phạm nhân quyền khi trấn dẹp biểu tình chống Trung Quốc".

Theo ông: "mọi người phải xác định rằng đất nước là của chung, nước Việt Nam là một, đã là người Việt Nam thì phải làm sao để Việt Nam lớn mạnh hơn, từ đó chung tay, góp sức làm cho đất nước phát triển" và "sự tồn vong của đất nước là quan trọng".

Về vụ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không từ chức, ông Đằng nói: "Việt Nam chưa có «văn hóa từ chức» thể hiện lòng tự trọng của một vị lãnh đạo. Vấn đề ở chỗ «lỗi hệ thống». Nếu muốn không có một vị Nguyễn Tấn Dũng nữa thì phải thay đổi thể chế. Trong thế chế đó phải thực hiện được những quyền dân chủ của người dân, và xây dựng nhà nước pháp quyền, xã hội dân sự, và nền kinh tế nhiều thành phần".

Về phiên tòa xét xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình ngày 30/10/2012, ông nói: "Trấn áp không dập tắt được những tiếng nói yêu nước phản kháng"

Ông khẳng định: “Việc đổi tên nước là thời cơ rất lớn để thay đổi một số điều trong hiến pháp, làm đòn bẩy cho sự phát triển của đất nước. Nếu vẫn như cũ thì rất tiếc, thời cơ qua đi”.

Vào tháng 8/2013, trong bài viết "Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh", ông đã công khai nói lên những suy nghĩ của mình. Về việc Đảng CSVN đã phản bội lý tưởng cách mạng, phản bội nhân dân, phản bội những người góp phần xây dựng nên chế độ, trong đó có ông, cũng như việc cần thiết phải dân chủ hóa, xây dựng thể chế đa đảng để cứu đất nước thoát khỏi tình thế nguy cấp hiện tại, kêu gọi thành lập chính đảng mang tên Đảng dân chủ xã hội tại Việt Nam. Ngày 4 tháng 12 năm 2013, ông viết tuyên bố từ bỏ Đảng CSVN, vì theo ông: "Đảng CCSVN bây giờ không còn như trước (đấu tranh giải phóng dân tộc) mà đang suy thoái biến chất, thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc, đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân”.

Luật gia Lê Hiếu Đằng ra đi ở tuổi 70, phong trào đấu tranh vì một Việt Nam thật sự độc lập, tự do và tiến bộ, vì hạnh phúc của nhân dân mất đi người chiến sĩ tiên phong, kiên cường đầy nhiệt huyết.

Trong giờ phút đau buồn này, xin gửi tới gia quyến luật gia Lê Hiếu Đằng và những người cùng chí hướng lời chia buồn sâu sắc nhất!

V.V.T.
Ông Lê Hiếu Đằng qua đời ở Sài Gòn 

SÀI GÒN (NV).- Luật gia Lê Hiếu Đằng, một đảng viên kỳ cựu của đảng CSVN sau trở thành khuôn mặt hàng đầu những người chống đảng và kêu gọi lập đảng đối lập, vừa qua đời ở Sài Gòn.

Ông Lê Hiếu Đằng qua đời ở bệnh viện 115 Sài Gòn khoảng 10 giờ tối ngày Thứ Tư 22/1/2014, thọ 70 tuổi vì chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Thời gian gần đây, ông là một trong những người hàng đầu đả kích chính sách cai trị độc tài phản dân tộc của đảng CSVN mà hệ quả là tham những, thối nát, kinh tế tụt hậu, dân chúng điêu đứng mọi mặt trong khi những kẻ có chức có quyền trong đảng và nhà nước thì giầu có và sống xa hoa.
Đầu Tháng 12 vừa qua, ông tuyên bố ra khỏi đảng sau hơn 45 năm làm đảng viên của đảng CSVN. Trước đó, giữa Tháng 8-2013, ông đã viết một bài viết dài kêu gọi thành lập một đảng chính trị, đối lập với đảng CSVN. Theo ông trình bày, nếu không có đảng đối lập thì Việt Nam không có dân chủ.
Ông là một trong những người đầu tiên ký vào bản kiến nghị của nhóm trí thức nhân sĩ gồm 72 người kêu gọi quốc hội và đảng CSVN sửa đổi hiến pháp theo hướng dân chủ, từ bỏ dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN. Khi còn sức khỏe, ông cũng là một trong những người hăng hái đi biểu tình ở Sài Gòn chống Trung Quốc bá quyền bành trướng, tuyên bố các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.
Trước năm 1975, ông Lê Hiếu Đằng là sinh viên ở Sài Gòn, bí mật gia nhập đảng cộng sản, là thành phần cốt cán biểu tình trên đường phố chống chính phủ VNCH, chống chiến tranh, kêu gọi hòa hợp hòa giải. Thời gian này, ông được giao cho làm Phó tổng thư ký Ủy Ban Liên Minh Các Lực Lượng Dân Tộc, Dân chủ, và Hòa Bình Việt Nam, tổng thư ký Ủy ban nhân dân cách mạng khu Sài Gòn – Gia Định.
Sau khi chiến tranh chấm dứt, ông được cộng sản sử dụng, cho làm giảng viên Triết học và Chủ nghĩa khoa học xã hội tại trường đảng Nguyễn Văn Cừ ở Sài Gòn. Ông được cử làm phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc tại Sài Gòn và là đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Sài Gòn khóa 4 tới khóa 5.
Tuy nhiên, càng ngày ông càng thấy chủ trương đường lối cai trị của những người cầm đầu đảng CSVN càng xa dần cái lý tưởng chính trị quốc gia dân tộc mà ông theo đuổi, những năm cuối đời, ông đã trờ thành người đả kích chế độ rất mạnh mẽ rồi cuối cùng kêu gọi thành lập đảng đối lập và tuyên bố ra khỏi đảng.

Ông Lê Hiếu Đằng (thứ hai bên trái) cùng nhiều người khác đi biểu tình chống Trung quốc bá quyền bành trướng ở Sài Gòn. (Hình: DĐXHDS)

“Chế độ này đã quá tệ, mọi lĩnh vực đều xuống cấp không thể nào cứu vãn được, mà các ông ấy vẫn chỉ đặt lợi ích của các tập đoàn, của gia đình và bản thân chứ không còn đặt lợi ích của đất nước lên trên. Vì thế tôi thấy không còn có thể chịu đựng được nữa,” ông Lê Hiếu Đằng nói với trang mạng Bauxite Việt Nam sau lời tuyên bố ra khỏi đảng CSVN được phổ biến công khai ngày 4/12/2013.
Trong bài viết gây chấn động dư luận có tựa đề “Suy nghĩ trong những ngày nằm bệnh” ông viết ngày 12/8/2013, cho rằng « chủ nghĩa Mác-Lê đã lạc điệu, bị sụp đổ tan tành ngay trên quê hương Xô Viết ». Ông chỉ trích « đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành kiêu binh ».
Từ đó, ông kêu gọi thành lập một đảng mới, thí dụ như đảng Dân chủ Xã hội tại Việt Nam mà theo ông luật lệ hiện hành của chế độ « không có một văn bản luật pháp nào cấm đoán điều này ». Ông cho rằng « một khi xã hội dân sự mạnh lên sẽ kìm hãm được khuynh hướng độc tài của một Nhà nước toàn trị ».
Khi loan báo từ bỏ đảng CSVN ngày 4/12/2013, ông lên án đảng CSVN là “đang suy thoái biến chất, thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển của đất nước, dân tộc”.
Cái chết của ông, mọi người đều biết không tránh khỏi khi chứng bệnh ung thư đã di căn. Những người tham gia vận động cho một nước Việt Nam dân chủ thật sự, tôn trọng nhân quyền thật sự đều cảm thấy buồn cho một người yêu nước qua đời giữa những ước vọng không được nhìn thấy.
Facebooker Chính Minh viết: “Vĩnh biệt ông Lê Hiếu Đằng! Mong ông ra đi thanh thản, chúng tôi sẽ tiếp tục công cuộc đấu tranh này mà ông hằng mong mỏi!”
Nhà văn Hà Sĩ Phu từ Đà Lạt khi hay tin ông qua đời đã cùng các bạn gửi câu đối vĩnh biệt:
“Nằm bệnh vẫn suy tư, việc đảng vào ra, yêu mẹ Việt Nam, son sắt không phai lòng Hiếu tử!
“Biểu tình cùng kháng nghị, lòng dân sau trước, ghét quân Đại Hán, oai hùng cho xứng trận Đàng giang.”

Và ông Hà Sĩ Phu tâm sự với bạn:

“Bác biết chăng: Xã hội cũng ung thư, xương đã thấu xương, “ác bệnh” tung hoành đau một nước!
“Tôi nghĩ vậy: Giang sơn cần cấp cứu, máu nên truyền máu, “luong y” hội chẩn cứu muôn nhà!”
(TN)

7 commentaires:

  1. Nguyễn Văn Thịnh HN23 janvier 2014 à 10:00

    Vô cùng thương tiếc ông Lê Hiếu Đằngmột người yêu nước chân chính. Trong xã hội ngày nay những người như ông Lê Hiếu Đằng không còn nhiều, đa số là những kẻ cơ hội yêu nước trên đầu môi chót lưỡi, im lặng để tồn tại hoặc tự lừa dối bản thân và lừa bịp mọi người xung quanh.

    RépondreSupprimer
  2. Xin được thắp một nén hương tưởng nhớ tới một nhân cách lớn – một người chân chính - Bác Lê HIếu Đằng

    RépondreSupprimer
  3. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ23 janvier 2014 à 15:39

    http://ttxva.org/chiem-nghiem-mot-cach-tinh-tao/

    https://www.facebook.com/tat.axit.9

    KHÔNG NGỜ THỜI GIAN QUA NHANH QUÁ! NHỚ HÔM 12.10.2013 CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG TIẾP XÚC CỬ TRI TPHCM, Tại buổi tiếp xúc, có cử tri đã hỏi: “Chủ tịch nước đã làm được gì rồi?”. Chủ tịch nước đánh giá “đây là câu hỏi rất thú vị” và “tôi không dám nói gì nhiều quá đâu”. ....RỎ LÀ CHỦ TỊCH NƯỚC BỊ VẶN QUÁ BẤT NGỜ NÊN CÂU TRẢ LỜI ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG “Mọi người cũng cần phải ra tay...” CÓ VẺ BẤT LỰC VỚI CHỐNG THAM NHŨNG. NHƯ VẬY TÍNH ĐẾN THỜI ĐIỂM BÂY GIỜ ĐƯỢC 3 THÁNG 10 NGÀY RỒI! CHỦ TỊCH THẤY THỜI GIAN QUA NHANH KHÔNG? GIỜ CHỦ TỊCH THẤY ĐƯỢC BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG CHƯA? RẤT DỄ ĐÚNG KHÔNG? ĐÂU PHẢI NÓI BẮT HẾT NHỐT HẾT LÀ CHÚNG NÓ SỢ ĐÂU? BÂY GIỜ THAM NHŨNG NÓ ĐÃ TỰ XUẤT HIỆN, TỰ RA MẶT, BẪY ĐÃ GIĂNG RA,...NHÌN LẠI QUÁ TRÌNH KHÔNG CẦN THIẾT MỌI NGƯỜI PHẢI RA TAY ĐÂU? BẮT THAM NHŨNG ĐÂU CẦN THIẾT CHỜ NGƯỜI DÂN TỐ CÁO! NGUYỄN BÁ THANH CHỈ PHẢI TỐN THỜI GIAN LỤM TỪNG EM MỘT BỎ GIỎ...MÌNH KÍCH ĐÚNG CHỔ ( TỬ HUYỆT ) THAM NHŨNG TỰ CHUI VÀO RỌ THÔI...NÓI NHIỀU MÀ VẪN KHÔNG HẾT Ý, BỨC THƯ XIN RA ĐẢNG CỦA BÁC LÊ HIẾU ĐẰNG CŨNG GIÚP ĐẢNG CHỐNG THAM NHŨNG RẤT NHIỀU, CẦU CHO LINH HỒN BÁC ĐẰNG THANH THẢN NƠI 9 SUỐI, TÔI KHÔNG NGHĨ BÁC ẤY BỎ ĐẢNG ĐÂU, ĐÂY LÀ ĐƠN XIN TRẢ THẺ ĐẢNG TRƯỚC LÚC ĐI XA, MỘT CON NGƯỜI CÓ KỈ LUẬT VỚI ĐẢNG LÀ NHƯ NHƯ VẬY ĐÓ.....

    http://www.thanhnien.com.vn/.../chu-tich-nuoc-truong-

    https://danluan.org/lien-ket/20131012/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-chung-toi-hop-kin-cung-cang-voi-nhau-lam

    RépondreSupprimer
  4. Xin được thắp một nén hương tưởng nhớ - Bác Lê HIếu Đằng người luôn đâu tranh cho tư do, dân chủ trên mảnh đất hinh chử S của chúng ta, chúng cháu hệ trẻ cần nhiều người như bác để định hướng con đường đấu tranh cho quyền con người cơ bản nhất được sinh ra trên trái đất này.

    RépondreSupprimer
  5. Vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng gia đình luật gia Lê Hiếu Đằng.
    Từ nơi xa Tổ quốc xin được kính cẩn thắp nén hương lòng kính viếng hương hồn luật gia Lê Hiếu Đằng,một con NGƯỜI đến phút cuối đời vẫn cống hiến vì Nhân dân và Tổ quốc- về cõi Vĩnh hằng!
    Chu Văn,một người Việt xa quê.

    RépondreSupprimer
  6. Thương tiếc và vô cùng thương tiếc anh Lê Hiếu Đằng . Mong linh hồn anh mau siêu thoát .
    Một cựu tù chính trị .

    RépondreSupprimer
  7. Mot nhan cach Lon da ta di nhung anh huong cua Ong con mai mai

    RépondreSupprimer