12/01/2014

GDP TĂNG CAO NHƯNG LẠI XIN GẠO CỨU ĐÓI !

Nguyễn Vạn Phú
Báo Dân Việt đưa tin, 11 tỉnh đã xin Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội cấp gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2014. Đó là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Kom Tum.
Chỉ cần gõ cụm từ GDP năm 2013 và tên tỉnh, lần lượt sẽ thấy một bức tranh trái ngược. Ví dụ, tỉnh Kon Tum vừa mới tuyên bố GDP năm 2013 của họ tăng 12,4%, thu nhập bình quân đầu người tăng 15,8%.

Tỉnh Phú Yên thì ngoài GDP năm 2013 dự kiến đạt mức tăng 12,5% còn khoe chỉ tiêu đạt kế hoạch là sản lượng lương thực (gần 368.000 tấn).
Còn đọc sâu vô báo cáo của các tỉnh, sẽ thấy những lời ca ngợi kiểu như thế này: “nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, môi trường xã hội được cải thiện, niềm tin nhân dân được nâng lên” (tỉnh Bình Thuận); “Tốc độ tăng trưởng GDP (theo giá so sánh năm 2010) đạt 10, 51%, đứng thứ 4 toàn vùng” (Yên Bái); “môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện; giải quyết việc làm mới cho trên 15.500 lao động, giảm 2% hộ nghèo trong năm 2013(Ninh Thuận)...

Thật khó kìm được một nhận xét theo kiểu dân dã!
Theo Facebook Xê Nho Nvp

11 tỉnh xin cấp gạo cứu đói dịp Tết

 - Ông Thái Phúc Thành – Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTBXH) cho biết, tới thời điểm này, Bộ đã nhận được đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2014 của 11 tỉnh.

Ngày 9.1, trao đổi với phóng viên Báo NTNN, ông Thái Phúc Thành – Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTBXH) cho biết, tới thời điểm này, Bộ đã nhận được đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2014 của 11 tỉnh gồm: Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Kom Tum. Trong đó tỉnh có số lượng đề xuất xin gạo nhiều nhất là Quảng Bình với 5.200 tấn, tiếp sau là Quảng Trị 4.289 tấn, Nghệ An gần 4.200 tấn.

Sở dĩ 3 tỉnh này có lượng đề xuất gạo lớn là bởi vừa gặp phải các cơn bão lớn vào dịp cuối năm. Tổng số lượng gạo Chính phủ xuất gạo cứu đói để hỗ trợ trong dịp tết này là khoảng hơn 20.000 tấn.

Hiện tại, vẫn còn một số địa phương đang tổng hợp, chưa có kết quả chính thức. Tuy nhiên, Cục quán triệt tinh thần yêu cầu các địa phương làm gấp rút, để không một hộ nào phải thiếu đói trong dịp tết.

Ông Thành cũng chia sẻ, thời gian qua, nhiều địa phương đã phát hiện sai phạm trong việc cấp gạo cứu đói. Tuy nhiên, sai sót chủ yếu là phát gạo đại trà (chứ không chỉ phát cho đối tượng đói) và mức độ vi phạm so với thời điểm những năm trước là không nhiều. Việc kiểm tra được thực hiện thường xuyên, chia về cho các địa phương.

“Bộ LĐTBXH cũng tiến hành đoàn kiểm tra liên ngành xuống tận các địa phương. Vấn đề giám sát, xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền của các tỉnh. Nếu phát hiện vi phạm thì căn cứ pháp luật, nhưng vì đây là vấn đề ảnh hưởng tới tâm lý của người dân nên ngay khi thực, Bộ, Cục đã yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm chỉnh vấn đề cấp gạo cứu đói”- ông Thành nói. 

3 commentaires:

  1. Hihi... Tại bão lũ chứ có phải tại chủ tịch các tỉnh làm dân đói đâu?! Cho nên xin gạo cứu đói mùa Tết vẫn đúng quy trình xin-cho, hổng liên quan gì tới báo cáo GDP tăng cao/giảm thấp hết trọi. Hihi... Mọi trách nhiệm đều do ông Trời hết, ông Nguyễn Vạn Phú ạ!

    RépondreSupprimer
  2. Làm lảnh đạo mà như rứa thì ai làm mà chẳng được ,lúc ngập mặt thì êm ru lúc khó thì đưa đẩy GIẢI QUYẾT QUÁ DỂ ,CỨ ĐEM XE CON CỦA CÁC CƠ QUAN BAN NGHÀNH RA ĐẤU GIÁ CHẮC CHẮN LÀ DƯ TIỀN CỨU DÂN TRONG LÚC ĐÓI ,CÁC ÔNG LÀM VUA 1 CỎI MÀ NGỒI XE CON XỊN ĐI LÀM KHÔNG THẤY XẤU HỔ KHI LẤY NHỬNG GIỌT MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA DÂN ĐỂ ĐI CHO SƯỚNG THÂN ,ĐỔI HẾT VỀ NHÀ QUÉT NHÀ CHO VỢ / các ông biết không cong ty dược phẩm đ quốc gia GSL thuê hàng trăm xe con cho nhân viên của họ công tác tại VN ,giàu như họ mà còn không mua , tất cả là đi chung khi cùng 1 tuyến đường ,1 phần họ tiết kiệm nhiên liệu và tiền mua xe ,cái quan trọng hơn là có nguồn vốn chi trả và dỉ nhiên người dân VN khi mua thuốc chửa bệnh là có khoản tiền nầy trong đó ,thông qua nhửng trình dược viên và bác sỉ kê toa người Việt sẻ giúp họ thanh toán nhửng khoản nầy .điều quan trọng là họ không LẤY TIỀN CỦA NHÀ NƯỚC TƯ TÚI .

    RépondreSupprimer
  3. Hay ghê đúng là đỉnh cao trí tuệ xhcn? GDP tăng tất cả các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều đạt và vượt. Tính đầu người gần 2.000 Usd mà 11 tỉnh xin gạo cứu đói! Không hiểu ai giỏi chỉ giúp???

    RépondreSupprimer