17/01/2014

TỪ NGHỀ KHÓC MƯỚN ĐẾN NGHỀ DƯ LUẬN VIÊN

HNC: Hình như trên thế giới chỉ có Việt Nam ta mới có nghề khóc mướn. Ai "tang gia bối rối", không thể nào khóc được thì bỏ tiền ra thuê một đám về khóc có tuồng tích như cha mình đang chết, cứ càng nhiều tiền thì khóc càng ai oán, càng bài bản, càng nước mắt tuôn trào. Cái nghề ấy qua thời cộng sản nầy lại biến thái thành ra cái nghề gọi là dư luận viên, một cái nghề mà trên thế giới nầy không đào đâu ra được kể cả những nước cộng sản thứ thiệt như mồ ma Liên Xô, mồ ma Pôn Pốt, và sống đó như chết rồi Bắc Triều Tiên. Cái nghề dư luận viên nầy, bản chất thì y như nghề khóc mướn nhưng hình thức thể hiện ra thì ngược lại. Thay vì khóc thì chửi, chửi thả giàn, chửi tục tĩu theo những bài bản có sẵn, càng chửi tục, càng chửi thô bỉ, càng chửi bằng những lời lẽ hạ cấp nhất thì càng được khen, càng được nhiều tiền, hoặc nếu không có tiền thì bố thí cho một giải thưởng văn chương vớ vẫn hạng B nào đó như đã bố thí cho ông Đông La nào đó là đủ để ngoác mồm ra chửi đến suốt đời rồi.

Sau đây là một bài chửi mướn tiêu biểu của đám hành nghề dư luận viên chửi Người Buôn Gió được chính Người Buôn Gió đăng lại trên blog sang trọng của mình vì anh xem đó như là lời chúc của những người hành nghề dư luận viên tội nghiệp gởi đến anh như là một món quà mừng năm mới.
Tôi vốn rất cảm phục Người Buôn Gió từ khi đọc ĐẠI VỆ CHÍ DỊ cũng như đọc những bài viết về cuộc đời giang hồ tù tội của anh, và bây giờ tôi càng cảm phục anh hơn khi đọc những lời của đám dư luận viên chửi anh. Tôi chợt hiểu ra rằng cái gì đã vùi dập cuộc đời anh xuống tận buồn đen và cái gì đã làm cho anh trở nên một con người mà rất rất nhiều người, không chỉ trên đất nước khốn khổ nầy mà còn trên cả thế giới, cảm phục và ngưỡng mộ anh.

Blog Yêu quê hương Việt Nam, thích uống trà mạn:

Lời chúc năm mới của dư luận viên

Tự nhiên mấy hôm nay máy tính bị virut, chưa nhờ nơi nào cài lại hệ điều hành được. Hôm qua được anh bạn báo cho bài viết này của dư luận viên, tiện ngồi nhà anh ấy , sẵn máy. Đưa lên cho bà con đọc. 
http://lehienduc02.blogspot.de/2014/01/nguoi-buon-gio-bui-thanh-hieu-qua-trinh.html 
Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu –Từ con nghiện thành nhà dân chủ.
Bùi Thanh Hiếu - gã Lái buôn chính trị
Mới đây trong làng zâm chủ nổi lên gương mặt của Bùi Thanh Hiếu- nick Người Buôn Gió. Cậu chàng được biết đến thông qua các hoạt động biểu tình gây rối và các bài viết phê phán chính quyền trên trang blog nguoibuongio1972.blogspot.com. Hiếu nhận được sự ưu ái đặc biệt của nhóm cờ vàng hải ngoại và các bác nhân quyền quốc tế, lẽ dĩ nhiên chàng được hưởng một course học báo chí miễn phí tại Đức.
          Vậy thực ra Người Buôn gió là ai? Sinh năm 1972 tại Tiên Lữ-Hưng yên. Trú tại 22-Ngõ Phất Lộc, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khác với chú Tễu có bằng tiến sĩ, Hiếu chỉ học hết phổ thông. Sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em thì có đến một nửa là thành phần bất hảo, cộm cán trong xã hội. Chị của Hiếu là Bùi Thị Oanh sinh năm 1963, đã bị đi tù vì kinh doanh mại dâm. Em trai của Hiếu là Bùi Tiến Huy sinh năm 1974, là con nghiện nặng, hiện đang cai nghiện tại trại cai nghiện số 6, Sóc Sơn, Hà Nội. Bản thân Bùi Thanh Hiếu cũng là dân giang hồ có tiếng và là con nghẹo. Với tuổi thơ dữ dội, sống cùng với bố là ông Bùi Văn Hợp nghiện thuốc phiện nặng, chẳng có thời gian chăm sóc tới con cái. Hiếu học hành buổi đực, buổi cái. Trốn học, bát tiết và nhanh chóng trở thành con nghiện khi mới 12 tuổi. Dật dờ cùng đám bạn xấu, móc máy, quay quắt để kiếm tiền thỏa cơn nghiện. Mỗi ngày Hiếu hút tới 40 bi. Từ con nghiện để kiếm tiền thỏa cơn, Hiếu chuyển sang kinh doanh trực tiếp để có tiền hút sách. Vốn liếng cổ truyền là bộ đèn bàn do ông bố nghiện để lại, Hiếu trưng dụng đưa vào kinh doanh tổ chức sử dụng chất ma túy tại nhà. Năm 1994,  Gã lái buôn đã bị công an quận Hoàn Kiếm bắt quả tang đang tổ chức cho hai con nghiện sử dụng ma túy tại nhà là Nguyễn Đức Thắng – trú tại 201-A2 tập thể Thượng Thanh, Gia Lâm và Phạm Trung Thành, sinh năm 1971 - ở 206, C16 cũng ở Thượng Thanh, Gia Lâm. Y bị tòa tuyên 45 tháng tù và 2 năm quản chế.
          Ra tù, Bùi Thanh Hiếu trở thành dân anh chị có số có má. Ngựa quen đường cũ. Người ta có câu “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” để chỉ những kẻ tội phạm chuyên nghiệp như Hiếu. Ra tù được vài tháng đến 7/1998, Hiếu lại tham gia hoạt động cưỡng đoạt tài sản của công dân và bị công an địa phương xử lý hành chính. Năm 2011, Hiếu bị công an phường Ngọc Khánh bắt vì tội tàng trữ súng đồ chơi trong danh mục cấm sử dụng…
          Với bản chất lưu manh, côn đồ, chẳng công ăn việc làm, Hiếu lang thang tham gia vài buổi “biểu tình chống Trung Quốc” ở hồ Hoàn Kiếm. Như con nghiện ngửi thấy hơi nhau, đám zâm chủ nhanh chóng nhận ra rằng Hiếu sẽ trở thành thành viên tích cực của nhóm nếu biết lợi dụng.
          Và chỉ sau vài lượt nhào nặn của truyền thông lề trái, một con nghiện, kinh doanh ma túy, cưỡng đoạt tài sản công dân... bỗng biến thành một khuôn mặt sáng giá, đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền trong nước. Hiếu quay ra viết blog với lời lẽ cao đạo như thể mình là Thánh sống, phán đủ mọi chuyện trên trời, dưới bể…Chu cha - lại còn giọng chính trị gia thứ thiệt….Nào là những quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí v.v và v.v
      Thế là cậu chàng lọt vào mắt xanh của các tổ chức quốc tế thiếu thiện cảm với Việt Nam và rồi được tham gia khóa học ở nước ngoài miễn phí... Phần tiếp theo thế nào…Các bạn đều đã nắm được.
         Người ta có câu "đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày"...điều này liệu có đúng với Bùi Thanh Hiếu?
         Đã có một Bùi Hằng máu trên, máu dưới, một Lê Anh Hùng thần kinh hoang tưởng, một đám hoang zâm như Lã Dũng, Dũng Akuzu, giờ làng Zâm chủ lại có thêm một con nghiện, một tay xã hội đen thứ thiệt đang muốn làm cách mạng, đòi lãnh đạo đất nước...Chẳng hiểu dưới lá cờ của đám người xưng danh dân chủ này, đất nước sẽ đi về đâu?
           Chao ôi! Đúng là gánh tuồng….zâm chủ.

9 commentaires:

  1. Bọn Dư Luận Viên chỉ biết bịa đặt bôi lọ cá nhân người khác, soi mói chuyện đời tư. Chúng chẳng có khả năng lý luận, kiến thức, vốn sống đủ để thuyết phục người khác.Chúng có thể làm gì được hơn là bôi lọ, vu khống, xúc phạm, Chui xuống gầm giường người ta là sở trường của chúng. Viết bài nào cũng cùng luận điệu. Ai hiểu rồi thì cứ nghĩ như chó cắn càn, chẳng hơi sức đâu mà quan tâm.

    RépondreSupprimer
  2. Sử dụng mấy tên dư lợn viên vô học này thật phí tiền của dân. Đến việc chửi mà cũng không biết cách, còn thua xa mấy bà hàng chợ.

    RépondreSupprimer
  3. rượu gò đen17 janvier 2014 à 22:31

    Tôi đã can đảm đọc hết những gì DLV ăn lương của đảng chửi ! Tôi dùng 2 tiếng can đảm vì , rán đọc hết những từ thô bỉ của DLV trên cũng là sự can đảm rồi . Tôi thấy đôi khi đừng kiểm duyệt , mà can đảm đăng lên các còm của DLV dù nó có thối tha đến đâu đi nữa , bởi vì nó phản tác dụng , vô tình DLV nầy tuy ăn lương mà bôi bát ông chủ của anh , vô tình DLV nầy ném cức vào Người Buôn Gió làm Người Buôn Gió tiếng thơm hơn . Vậy phải cám ơn DLV nầy chứ.
    Đúng ra đảng mà khôn thì phớt lờ Người Buôn Gió nầy đi , đảng lại trả tiền cho DLV hay CAM nầy làm thêm nhiều người biết đến Người Buôn Gió , có nghĩa là đảng tự bắn súng vào đầu ! Vô tình độc giả trên khắp thế giới buồn nôn và bịt mũi khi đọc ngôn ngữ thối tha của DLV đại diện cho đảng nầy ! Hay chính DLV nầy là CIA ? Là thế lực thù địch ? DLV nầy cố tình bôi cức lên khuôn mặt chế độ ! Dương đằng đông nhưng đánh đằng tây ?

    RépondreSupprimer
  4. Thang em buon gio dang o Berlin cho xin so dien thoai duoc khong

    RépondreSupprimer
  5. Tôi không đọc nổi bài của DLV, không đủ kiên nhẫn đọc những lời bỉ ổi, hiện thân cho bản chất của chúng. Chúng chính là nấm mồ của chúng

    RépondreSupprimer
  6. bác Bùi Chí Hiếu cũng hơi bị mập mờ. bác cần nói rõ ra là bác lehienduc02 nói cái gì đúng, cái gì sai chứ!

    RépondreSupprimer
  7. Đọc xong bài văn chửi của anh Dư Lợn Viên nào đây, thấy lửa căm thù bốc lên ngùn ngụt! Thằng Buôn gió là thằng nào? Thằng nào?? Hết buôn thuốc phiện lại chuyển sang ... buôn gió à??? Thế đi buôn gió đã đăng ký với nhà nước chưa, hả??? Buôn gió sĩ hay buôn gió lẻ? Đã nộp thuế đầy đủ chưa? Gió cũng là sở hữu của toàn dân, do nhà nước ta quản lý, định đi... "buôn gió lậu" à???

    Hì hì...!!!Nhưng... đọc mấy bài nhận định về thời sự, xã hội của Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu thì thấy hấp dẫn và chính xác, có cơ sở. Còn bài của anh Dư Lợn Viên nào đây ( Không thấy tên hoặc nick) nặc danh, có vẻ như vu khống,nói ẩu, nói không dùng dùng não, những chuyện như anh Lợn nói, thuộc về pháp luật, tòa án... nhưng không thấy tòa hay cơ quan pháp luật nào nói, vậy nên đề nghị cơ quan chức năng... vào cuộc, hốt ngay anh "Lợn tai xanh" này để điều tra làm rõ.

    RépondreSupprimer
  8. DLV này phải được tu nghiệp một khoá nâng cao trình độ lý luận ổ trường đảng Nguyễn ái Quốc trước khi xuống núi để ... chưởi tiếp.

    RépondreSupprimer