02/03/2014

LẠI TỐN TIỀN DÂN VÌ NHỮNG CÁI XÁC CHẾT !

 Nguyễn Đình Bổn
Các báo đưa tin nhà nước vừa bỏ ra 36.177 triệu đồng từ nguồn chi sự nghiệp văn hóa thông tin của ngân sách trung ương giao Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức và thực hiện việc in và phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước từ năm 2012 trở về trước, nhằm xây dựng một bộ sách gồm 367 tác phẩm của 121 tác giả đoạt Giải thưởng Nhà nước đã công bố trong 3 đợt (2001, 2007 và 2012), thành 166 tập sách để phục vụ nhu cầu thưởng thức, nghiên cứu, tiếp cận các giá trị văn chương của nhân dân và góp phần giao lưu, quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới (!!!)

Đúng là không nơi đâu như cái xứ này, trong thời kỳ này, khi mà nhà văn có cái tên lớn hơn các tác phẩm của mình. Cái tên thì có thể biết nhưng nếu hỏi đọc cái gì của họ thì... chịu chết, và nếu có thấy sách của họ cũng... chạy làng! Bám vào tiền của chế độ (thực tế tiền của nhân dân) khi đang sống, rồi sách cũng nhờ tiền này mà in ra, họ có thấy xấu hổ không? Câu trả lời là không bởi những kẻ đó, nếu đang sống cũng đang huênh hoang khoác lác về những "tác phẩm" của mình, loại sách mà khi đang in đã trở thành xác chết!
Theo Facebook Nguyendinh Bon

6 commentaires:

  1. Thế bác không biết lòng tự trong ngày nay là của hiếm à?học đòi theo các anh quan các loại,bác chỉ cho tôi xem trong BCH hội nhà văn hiện nay có bao nhiêu người đáng gọi là có lòng tự trọng ?

    RépondreSupprimer
  2. Bài viết quá đúng. Tên lớn hơn tác phẩm. Ghế lớn hơn tài. Không phải chỉ lĩnh vực này...

    RépondreSupprimer
  3. Đặng Phiếm3 mars 2014 à 04:12

    Chuyện nầy cũng không có gì lạ, vì đây cũng là một cách trong cả trăm, ngàn cách để moi tiền nhà nước mà tiền nhà nước là tiền mồ hôi nước mắt của dân. Lỗi tại cơ chế vì cơ chế là như vậy, không bao có thể thay đổi được, trừ phi dẹp nó đi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. bac noi qua dung vi day la mot trong nguy ke de lay tien cua dan do, chu bao nhieu tien luong do lam gi mua duoc nha lau xe hoi chu..

      Supprimer
  4. Tin mừng ...tin mừng....bà con ơi ....các cuốn sách Đêm Giữa Ban Ngày , Chuyện Kể Năm 2000, Nổi Buồn Chiến Tranh , Ly Thân, Thời Đại Thánh Thần , Bóng Đè v.v...và v.v... ban tuyên huấn huynh và rứa sắp cho xuất bản ( Tin cá tháng 4)

    RépondreSupprimer
  5. Bài viết phản ánh được ý của quảng đại quần chúng. Xin Cám ơn tác giả

    RépondreSupprimer