30/04/2014

CÁC QUAN CHỨC BÌNH ĐỊNH NON KÉM VỀ LỊCH SỬ VÀ CHÍNH TRỊ QUÁ!

Vinh danh thế nào đây?

 Mô hình huyện đường Bình Khê thời nhà Nguyễn 
Dân Choa

Mới đây nghe một thông tin cũng khá lạ lẫm. Tỉnh Bình Định đã cho xây dựng lại công đường quan huyện Bình Khê thời nhà Nguyễn với kinh phí chừng 50 tỉ vnđ. Mục đính là để vinh danh cụ Phó bảng Nguyến Sinh Huy (Nguyến Sinh Sắc) thân phụ của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo sử liệu thì cụ Phó bảng về làm quan huyện Bình Khê từ tháng 5 năm 1909. Vì quá chén say sưa cụ sai thuộc hạ đánh người gây tử vong vì thế cụ bị " hặc". Triều đình cách tuột chức, đuổi về làm thứ dân vào tháng 1 năm 1910. Xét ra thời cụ làm quan ở đây quá ngắn ngủi, gần 8 tháng.


Trong 8 tháng đó chưa thấy sử sách ghi chép công trạng ở đâu, nhưng lỗi lầm thì đã rõ.

Thực tình mình cũng chưa hiểu tỉnh Bình Đình cho xây lại huyện đường Bình Khê để vinh danh cụ Phó Bảng kiểu gì đây.

Nguồn: Binhdinh.gov.vn
Nguồn: FB Dân Choa
____________________
Bình luận của Tễu: Xây lăng tẩm, dựng tượng đài, quảng trường, dựng ra vô số nhà tưởng niệm, lưu niệm cho Cụ, cho Bố Cụ, Mẹ Cụ, rồi nhà ở quê nội, quê ngoại v.v...càng ngày càng đi ngược lại với ý chí của Cụ. Càng làm người dân xa cách với Cụ, càng thấy không học Cụ điều gì mà lúc nào cũng nhăm nhe lợi dụng hình ảnh của Cụ để bày vẽ khổ dân!

Và đến công trình này thì lại rất buồn cười, vì đám quan chức Bình Định non kém về chính trị quá!

7 commentaires:

  1. co lam thi moi co tien. dech can biet y nghia su viecj. do la tu duy hien dai. khong co lo nhu cac chu mot sach dau nhe

    RépondreSupprimer
  2. Ba y tá, cử nhân kinh tế.1 mai 2014 à 05:23

    Cái chế độ thối nát này có thễ làm bất cứ việc gì để kiếm tiền (có dự án là có tiền) kể cả việc bắt Cụ.

    RépondreSupprimer
  3. Sau khi "nhốt" ông cụ thật kỹ lưỡng ở lăng Ba đình,nay họ lần lượt thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn".

    RépondreSupprimer
  4. Tác giả bài này non quá , ý đồ phục cổ lại huyện đường Bình khê của quan chức Bình định đã được Trung ương duyêt , hậu thế phải biết rằng nếu dân kiện cáo lung tung thì bị đập chết còn quan thì sau này cho đúc tượng để tôn thờ . OK ?

    RépondreSupprimer
  5. hồ ngọc Thọ2 mai 2014 à 19:54

    Hởi các bạn Nặc danh . các bạn chưa thấu hiểu cái tính cách của chính quyền hiện tại , làm tượng đài , làm tượng anh hùng liệt sỉ , làm khu tưởng niệm nhửng vị có công to với CM chẳn qua là có làm để có ăn mà thôi , chẳn tốt đẹp gì...

    RépondreSupprimer
  6. 50 tỷ thì xây được bao nhiêu cái bệnh viện , trường học ,xây được bao nhiêu cái cầu treo mà bỏ tiền đi làm ba cái chuyện ruồi bu này . ???

    RépondreSupprimer