26/04/2014

MỘT NHÂN CÁCH LỚN CỦA SÀI GÒN

 Thấy trên tường facebook của bạn Dung Dang, xin chép lại

Vào năm 1978, khi việt cộng trả lại “quyền công dân” cho Dương Văn Minh, các anh em đang bị tù “học tập cải tạo” đều bị đi xem hình ảnh và phim chiếu lại cảnh cựu “Tổng Thống” Dương Văn Minh đang hồ hỡi hân hoan đi bầu quốc hội “đảng cử dân bầu” của cộng sản.
Cụ Trần Văn Hương cũng được cộng sản trả lại “quyền công dân” nhưng Cụ đã từ chối. Cựu Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Hương đã gửi bức thư sau đây đến các cấp lãnh đạo chính quyền cộng sản:

“…hiện nay vẫn còn có m...ấy trăm ngàn nhơn viên chế độ cũ, cả văn lẫn võ, từ Phó Thủ Tướng, Tổng Bộ Trưởng, các Tướng Lãnh, Quân Nhân Công Chức các cấp các Chính Trị Gia, các vị Lãnh Đạo Tôn Giáo, Đảng Phái đang bị tập trung cải tạo, rĩ tai thì ngắn hạn mà cho đến nay vẫn chưa thấy được được về.

Tôi là người đứng đầu hàng lãnh đạo Chánh Phủ Việt Nam Cộng Hòa, xin lãnh hết trách nhiệm một mình. Tôi xin chính phủ mới thả họ về hết vì họ là những người chỉ biết thừa hành mạng lệnh cấp trên, họ không có tội gì cả.
Tôi xin chính phủ mới tha họ về sum họp với vợ con, còn lo làm ăn xây dựng đất nước.
Chừng nào những người tập trung cải tạo được về hết, chừng nào họ nhận được đầy đủ quyền công dân, chừng đó tôi sẽ là người cuối cùng, sau họ, nhận quyền công dân cho cá nhân tôi."

Cụ Trần Văn Hương không hề nhận “quyền công dân” của cộng sản và cho đến khi từ trần vào năm 1981 thì Cụ vẫn còn là công dân của Việt Nam Cộng Hòa.

4 commentaires:

  1. Cụ Trần Văn Hương đã nêu cao chữ Dũng của một lãnh tụ M. Nam qua thằng hèn Dương Văn Minh.

    RépondreSupprimer
  2. Ham ố quyền lự cuối cùng Dương văn Minh lãnh cái ngu mang tiếng tổng thống đầu hàng.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhất trí hoàn toàn với nhận định này! ô. Minh này thiếu cả 'Dũng' & "Trí' mà 1 lãnh đạo cấp cao cần có!

      Supprimer
  3. Bạn cứ chê tướng Minh, nhưng nếu không đầu hàng thì còn làm được gì? Đến vị tổng thống 2 nhiệm kỳ, ngồi trên núi dollar còn cuốn gói, tướng tá chạy ra biển như vịt hết thì mình ổng mần ăn được gì nữa.Cho máu chảy đầu rơi, xứ sở tan nát để được cái tiếng "dũng" à? Đó chỉ là thứ nho tiểu nhân thui bạn ơi. Chấp nhận mang tiếng hèn (nếu bị gọi như vậy), để sinh linh bớt đồ thán, chút nào tốt chút đó, mới là hành động cao cả của bậc trí nhân. Người thường ham chữ "dũng" không làm được đâu.

    RépondreSupprimer