11/05/2014

SÀI GÒN BIỂU TÌNH QUA TƯỜNG THUẬT CỦA MỘT NHÀ BÁO NỮ

BIỂU TÌNH TẠI NHÀ VĂN HÓA THANH NIÊN SỐ 4 PHẠM NGỌC THẠCH
Sương Quỳnh
Tôi cùng các bạn NO-U và một số bạn bè khác đã gặp nhau tại nhà VHTN theo lời kêu gọi của 20 Tổ Chức Dân Sự. Yêu nước không độc quyền nên chúng tôi đã xuống đường bằng cả nhiệt huyết và quyết tâm.. Lúc đầu chúng tôi bị AN và biểu tình quốc doanh lấn át. Chúng tôi cũng đã lường trước như vậy. Nhưng tiếng hô:
- ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
- TRUNG QUỐC CÚT KHỎI VIỆT NAM
- ĐẢ ĐẢO - ĐẢ ĐẢO...


Đưông nhiên gặp nhau cùng ý tưởng thì sao lại không? Người dân đến 4 Phạm Ngọc Thạch khá đông, Tiếng hô quện vào nhau, vang dậy trời đất.
Khi chúng tôi rẽ sang Hai bà Trưng hướng về TLS Trung Quốc, thì nhóm "quốc doanh" hướng đoàn đi thẳng ra đường Phạm Ngọc Thạch. Chúng tôi tách ngay, mặc dù một số người đứng ngăn cản. Tôi và các bạn NO-U luồn qua mấy người này chạy phía trước, đoàn Dân trùng trùng đi theo. Thế là cờ quạt nhóm "quốc doanh" đành chấp chới lục tục quay lại.đi . Trên đoạn đường này thì đã xuất hiện nhiều Nhân Sĩ trí thức . Tôi đi bên nhà thơ Phan Đắc Lữ và nhà văn Phạm Đình Trọng. "Quốc doanh" hoàn toàn mất tự chủ. Chúng tôi bám sát ba-ri e trên đường Hai bà Trưng gần TLS Tàu cộng, và gào lên : ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỚC. Lúc này một người đàn ông cầm loa chen lên cạnh tôi, bắt đầu ra rả: Đề nghị bà con không......chưa hết câu tôi ghé sát vào loa hét liên tục: ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯƠC. ĐẢO ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. Hăn chẳng nói được câu nào nữa. Ông ta chen sang chỗ khác, đến cạnh bác Phan Đắc Lữ và Phạm Đình Trọng cũng đang đứng sát ba-ri-e, tôi liền bám theo sát,. Hắn vừa bật loa, tôi lại hét vào liên tục: ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. bác Lữ và anh Trọng gào theo: ĐẢ ĐẢO- ĐẢ ĐẢO. Hắn cứ tắt rồi bật, tôi cứ thấy bật là gào vô, chẳng khác nào cầm hộ loa cho tớ. Một cậu AN chay vào kéo áo ông này: anh ra ngoài này đi. Hắn đi rồi chúng tôi cười rũ. nếu anh Hai của hắn ngồi trong TLS có nghe thấy tiếng ĐẢ ĐẢO của chúng tôi, thì : "xin lỗi, đâu có phải do bọn tao, do đàn em chúng mày tạo điều kiện đấy chứ"

Chúng tôi quay lại, lúc này những khẩu hiệu: TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC- BÙI HẰNG- ĐIẾU CÀY - BA SÀM được tung ra. Một số AN đã nhảy vào cướp. Tất cả chúng tôi hô vào mặt chúng: ĐẢ ĐẢO TAY SAI BÁN NƯỚC- những tiếng gầm lên: ĐẢ ĐẢO- ĐẢ ĐẢO. Chị Vũ Thị Phuong Anh còn dơ cả nắm đấm lên phản đối về phía chúng, làm chúng phải chuồn mất. Và bắt đầu những tiếngt hô vang
- TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC,
- TỰ DO CHO DÂN TỘC VIỆT NAM
- TỰ DO CHO VIỆT NAM
- TỰ DO CHO ĐIỀU CÀY
-TỰ DO CHO BA SÀM
-TỰ DO CHO BÙI HẰNG
TỰ DO CHO TRẦN HUỲNH DUY THỨC
-TỰ DO CHO TRẦN ANH KIM...vv
Ngày của mẹ nhưng mẹ cũng đi chống Tàu cộng xâm lăng
Người sắp làm mẹ cũng đi biểu tình
Đã vang lên suốt con đường từ hai Bà trưng đến nhà hát TP. Chúng tôi tiếp tục đi sang đó vì "quốc doanh" hoàn toàn vỡ trân với những lời hô của chúng tôi. Chỉ có mấy chú cơ đỏ sao vàng được bảo kê đi đầu, nhưng chúng tôi cứ lâu lâu đứng lại hô , làm chúng lại vội vàng tụt lại, (làm như cùng đoàn) cố gắng dương cái cờ đỏ sao vàng để có vẻ" lãnh đạo toàn diện".
Khi đến nhà hát TP, đoàn Nhân Dân dứt khoát không chịu sang nhập cuộc, đứng lại và tìm đường khác để đi. Đàng sau chúng tôi, họ đã cho thông xe, những chiếc xe ùn tắc đã ngăn cản chúng tôi quay lại. Các bạn NO-U một lần nữa tìm đường thoát, chạy len lỏi thoát sang bên kia đường và Người Dân lại trùng trùng theo đi về hướng chợ Bến Thành. Ở đây, chúng tôi thấy nhiều nhà báo nước ngoài đứng chụp hình, và người dân đứng ở đây hóng chuyện đã vỗ tay reo hò cùng chúng tôi, có người chạy vào và cùng hô vang: TỰ DO CHO DÂN TỘC VIỆT NAM- TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC. Cờ quạt "quốc doanh" lại cố sống cố chết chạy ra đằng trước. Đến bùng binh chúng tôi đổi hướng rẽ đường Nguyễn Huệ. mấy bạn này trối chết chạy theo.
Chưa bao giờ tiếng thét ĐÒI TỰ DO được hét vang trên đường phố Sài Gòn như ngày hôm nay. Những tiếng thét bị đè nén, những tiếng thét uất hận, những tiếng thét đòi QUYỀN LÀM NGƯỜI vang dội và hào hùng .
CÁC BẠN ƠI TÔI THẬT TỰ HÀO, ĐỒNG BÀO ƠI TÔI THẬT HÃNH DIỆN ĐÃ ĐƯỢC ĐỨNG CHUNG MỌI NGƯỜI NGÀY HÔM NAY.


8 commentaires:

  1. KIÊN QUYẾT TẨY CHAY KHÔNG DÙNG HÀNG TRUNG CỘNG
    DÙNG HÀNG TRUNG CỘNG LÀ PHẢN QUỐC TIẾP TAY CHO CHÚNG XÂM LƯỢC VN
    HẢY LÊN ÁN NHỬNG NGƯỜI SỬ DỤNG HÀNG HÓA TRUNG CỘNG
    HẢY DẠY CHO CON EM DÙNG HÀNG TRUNG CỘNG LÀ TIẾP TAY BỌN CƯỚP NƯỚC
    HẢY TUYÊN TRUYỀN RỘNG KHẮP SỰ NGUY HẠI KHI MUA HÀNG CỦA CHÚNG
    YÊU NƯỚC LÀ KHÔNG DÙNG HÀNG TRUNG CỘNG
    ĐÂY LÀ CÔNG VIỆC YÊU NƯỚC ĐƠN GIẢN NHẤT MÀ ĐỒNG BÀO VN PHẢI LÀM

    RépondreSupprimer
  2. http://nguyentandung.org/hay-dep-ngay-kieu-yeu-nuoc-cua-cac-nha-dan-chu-cuoi.html
    Trong khi cả nước đang hừng hực khí thế chống quân xâm lược, người dân yêu nước xuống đường phản đối Trung Quốc với những dòng chữ “Đồng lòng cùng Chính phủ”, “Trung Quốc cút khỏi biển Đông”, “Ủng hộ Chính phủ – phản đối Trung Quốc”, “Khi Tổ quốc cần chúng tôi sẵn sàng”, “Chủ quyền là trên hết”, “Tất cả vì biển đảo thân yêu của Tổ quốc”… thì một số nhà “dân chủ” cuội lại lợi dụng thời khắc này trà trộn vào dòng người, kêu gọi thả tự do cho những kẻ tội phạm âm mưu lật đổ chính quyền!
    Người dân Việt Nam cần phải vạch mặt những thành phần tráo trở như thế này. Các nhà “dân chủ” hãy dẹp ngay trò chơi bẩn thỉu như thế này. Dân tộc Việt Nam không chấp nhận những kẻ đục nước béo cò!
    Trong dòng người xuống đường phản đối Trung Quốc, hầu như ai cũng sục sôi khí thế phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc nên mất cảnh giác đến những kẻ cơ hội chính trị trà trộn. Điều đó đã trở thành cơ hội cho những thành phần phản động lợi dụng phục vụ cho các mưu đồ chính trị đen tối.
    Chính Giáo sư Tương Lai cũng rất bức xúc khi đọc nội dung tuyên bố của một số tổ chức phản động chống Nhà nước và ông đã lên tiếng quyết liệt phản đối âm mưu lợi dụng tình hình phức tạp trên Biển Đông hiện nay để thực hiện mưu đồ chính trị của các tổ chức này. Giáo sư đã lên tiếng ủng hộ các biện pháp của Chính phủ đang triển khai và kêu gọi mỗi người dân phải đứng sau Chính phủ, các lực lượng vũ trang, góp phần bảo vệ tổ quốc.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dánh rắn để đầu ?

      Supprimer
    2. Đánh rắn để đầu ?

      Supprimer
    3. Mieng luoi cua loai ran, mieng luoi cua bon "quoc-doanh". Ong giaosu Tai Luon hay Tai-uong thi dung hon.

      Supprimer
    4. con lon di chet di.

      Supprimer
  3. HI HI ! ông tương lai đang tự diển biến chăng ! nhửng người yêu nước còn bị cầm tù thì CÁC ÔNG KÊU GỌI CHỐNG TRUNG KHỰA CHO CÁC ÔNG NGỒI MÀ CHIA QUYỀN LỰC VÀ THAM NHỦNG Ơ ! DÂN DƯƠNG NỘI ƠI ĐI biểu tình chống .....tàu nghe! đê bao đồng bằng sông cửu long hại dân còn chua đủ sao ông tờ lờ

    RépondreSupprimer
  4. Đúng là giọng điệu thủ Dũng !
    Biểu tình kiểu vuốt đuôi thế này thì vất đi ông Nặc danh 19:12 ạ !
    Nên đọc thêm bài viết biểu tình quốc doanh khác của dân thế nào
    của gs.Nguyễn Văn Tuấn nhé,để biết mặt thật của bọn phò Tàu đi
    phá đám biểu tình yêu nước chống Tàu cộng !

    RépondreSupprimer