12/05/2014

CÓ MỘT SỰ SO SÁNH NHẸ 14

Thằng giặc Tàu cộng, mầy thấy phụ nữ của chúng tao chưa? Với chúng tao thì rất hiền thục, nhưng với chúng mầy thì...xem dưới đây. 

P/S: Nhớ là bên phải dành cho chúng mầy, chứ không phải ngược lại
Văn Công Mỹ

1 commentaire:

  1. Thứ Tư, ngày 14 tháng 5 năm 2014

    TIN NÓNG: 5000 CÔNG NHÂN THÁI BÌNH BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU
    Theo Tễu




    TIN NÓNG:

    Sáng nay, ngày 14 tháng 5 năm 2014 hơn 5000 công nhân Nhà máy Giày da Sao Vàng ở huyện Quỳnh Phụ, tình Thái Bình đình công, tuần hành biểu tình Phản đối Trung Quốc. Đoàn đi đến đâu, nhân dân hai bên đường đều tiếp tục nhập đoàn....
    Xuất phát từ Công ty Giày da Sao Vàng (chủ là người Trung Quốc), hàng ngàn người công nhân đã tuần hành đi tới ngã ba thị trấn, rồi tới cổng Công ty May mặc Hoàng Anh (chủ người Việt Nam) để gọi thêm công nhân của công ty này lên đường tuần hành. Đoàn biểu tình đi dọc đường thị trấn, qua Ngã Tư Bạt, đi qua UBND huyện Quỳnh Phụ, Huyện ủy rồi Phòng thông tin xã hội, Huyện đội, Công an huyện, Đài Truyền thanh huyện rồi ra đường mới của thị trấn rồi tới cơ sở II của Sao Vàng.
    Đi đến đâu, đoàn cũng được người dân bên đường hưởng ứng, mang cờ đỏ sao vàng đưa cho các công nhân đi biểu tình, nô nức mang nước uống và hoa quả tặng cho đoàn người. Đoàn người còn đi qua Huyện đội và Công an huyện để mời các lực lượng đang làm việc tại đó cùng xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam.
    Dân hai bên đường nhập đoàn liên tục khiến cho đoàn biểu tình lên tới cả vạn người. Cờ quạt rợp trời, tiếng hô vang dội cả một khu huyện lỵ. Khí thế anh hùng bốc ngùn ngụt tưởng như tiếng gọi non sông từ thưở Bà Trưng - Bà Triệu - Trần Hưng Đạo - Lê Lợi - Quang Trung dội về phù trợ, tiếp thêm hùng khí.
    Đoàn tiến đến gặp người lãnh đạo cao nhất của Công ty giày da Sao Vàng để phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh xâm lược. Ông TGĐ công ty là người Trung Quốc đã ra gặp người biểu tình ngay lập tức, nghẹn ngào nói trong nước mắt rằng ông chỉ là người làm ăn về kinh tế, chứ không đại diện về chính trị cho nhà cầm quyền Bắc Kinh. Ông rất xúc động và khâm phục trước tinh thần yêu nước và anh hùng của người dân Việt Nam nói chung và của các anh chị em công nhân nói riêng.
    Ông quyết định ra tuyên bố cho toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty nghỉ việc hai ngày để đi biểu tình.
    Toàn bộ hành trình biểu tình sáng nay, những người biểu tình tự giác đi vào bên phải đường, để các phương tiện giao thông vẫn lưu thông liên tục. Đoàn hô khẩu hiệu rất khí thế, không có khẩu hiệu hoặc hành động quá khích.
    Khoảng 11h00 cuộc biểu tình sáng nay kết thúc.
    Chiều nay, tiếp tục biểu tình.
    Ngày mai và các ngày sau cũng tiếp tục biểu tình, cho đến khi giàn khoan Trung Quốc cút khỏi lãnh hải Việt Nam.

    Như vậy, đây là điểm đầu tiên ở Miền Bắc, công nhân của một khu công nghiệp chủ là người Trung Quốc biểu tình chống Tàu.

    Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật diễn biến cuộc biểu tình này tại đây

    RépondreSupprimer