10/05/2014

Cộng đồng mạng Trung Quốc phản đối đặt giàn khoan

Vũ - theo Trí Thức Trẻ | 09/05/2014 19:52

  Dư luận Trung Quốc đang có nhiều ý kiến trái chiều so với động thái ngang ngược của chính quyền trong việc đặt giàn khoan tại Việt Nam.
Thời gian gần đây dư luận trong nước và quốc tế đang vô cùng căng thẳng về vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam.
Những ngày qua trên các trang báo Trung Quốc hàng loạt thông tin về việc này cũng được cập nhật liên tục. Trước vấn đề này nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra ủng hộ và đứng về phía Việt Nam. Nhiều bạn trẻ cho rằng Trung Quốc đang từng bước sai lầm. Họ cho rằng Trung Quốc nên chấm dứt những động thái gây hấn để giải quyết thật tốt vấn đề an ninh trong nước.
Một bạn cho biết: "Trung Việt sông núi liền nhau, là anh em láng giềng. Nên giải quyết vấn đề trong hòa bình, suốt ngày lăm le trả thù người bên cạnh thì ta cũng không yên ổn."

Gần đây nhất, các trang mạng như Sohu, Sina cũng lần lượt đăng tải các bài báo và nhiều bạn trẻ Trung Quốc đã thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình và phê phán thái độ của nhà nước Trung Quốc. Điều này chứng tỏ, ngay trong nội bộ đất nước, dư luận dường như cũng không đồng tình với các nhà cầm quyền.
Dưới nhiều bài viết trên Sohu, bạn đọc cho biết: "Tại sao phải suốt ngày tranh chấp, yên ổn hòa bình với nhau không được sao."
Zhiyuzhishan cho biết: " Đại diện chính quyền của hai quốc gia có thể ngồi lại và cùng thảo luận. Chúng ta nên tuân thủ luật pháp quốc tế".
Shangzi: "Phải chăng chính quyền ta đang nghĩ rằng chỉ có lợi ích vĩnh viễn không có bạn bè vĩnh viễn. Dùng sức mạnh của mình để gạt bỏ sự tôn trọng với các quốc gia khác quả là một điều không nên."
"Cướp biển, chúng ta đang giống như cướp biển. Tôi không thích điều này", một bạn khác cho biết.
Laosou: "Việc duy trì lãnh hải các quốc gia là điều vô cùng quan trọng, các cuộc tấn công bằng vòi rồng của chúng ta thật không thể chấp nhận được".
Snows: " Chúng tôi xấu hổ nếu như bạn đối xử như thế với láng giềng của mình"
"Trong khi bạo động trong nước đang làm người dân lo từng ngày từng giờ chính quyền lại đi gây hấn với quốc gia khác. Philippins và giờ lại Việt Nam, họ định bỏ rơi dân chúng đến bao giờ."
"Tại sao lại dùng vòi rồng tấn công họ để cố tình gây căng thẳng. Chúng ta đã sai vì đang vi phạm công ước quốc tế. Hãy trả lại yên bình cho họ đi."

1 commentaire:

  1. Các bạn Trung quốc củng có nhửng người sáng suốt và yêu chuông hòa bình ! nhưng các bạn phải hiểu rằng nhân dân VN tuy không rộng` lớn như đất nước Trung quốc ,nhưng nhân dân VN không tranh giành và chiếm bất kỳ 1 tấc đất nào của láng giềng ,vủ khí khí tài có thể không mạnh như trung quốc .nhưng bù lại nhân dân VN có 1 tình yêu tổ quốc vô bờ bến sẳn sàng nhấn chìm bất kỳ 1 đội quân xâm lược nào dù chúng có lớn mạnh đến đâu ! thực tế qua nhiều lần xung đột giửa 2 nước các bạn đả thấy người trung quốc củng đả hy sinh tổn thất ra sao ?đây chỉ là 1 số người hiếu chiến ,ngông cuồng hoang tưởng trong chính quyền trung hoa hiện nay / họ không hiểu được bài học CON CHIM VÀ NGƯỜI THỢ SĂN .vì chỉ mải mê săn chú chim bé nhỏ nhưng người thợ săn không thấy được mình củng đang bị nhửng mảnh thú sắp vồ mình ! nếu nổ ra chiến tranh không chỉ là đồng bào VN mà nhửng dân tộc như Tây tạng củng có thể nhân cơ hội để giành độc lập tự do cho quê hương họ .các bạn hảy phản ứng bằng hành động cụ thể cho chính quyền trung hoa hiểu rằng KHÔNG THỂ THẮNG ĐƯỢC NHÂN DÂN VN VÌ CHÍNH NGHỈA CỦA VN QUỐC TẾ ĐẢ NHÌN THẤY RỎ

    RépondreSupprimer