11/05/2014

GHI NHANH BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU CỘNG TẠI SÀI GÒN (cập nhật)

Cuộc biểu tình mong đợi đã nổ ra vào lúc khoảng 9g sáng chủ nhật ngày 11.5.2014. Lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự xã hội đã đón nhận được sự đồng tình ủng hộ của người Sài Gòn. Gần 4000 người đã xuất phát từ nhà văn hóa thanh niên, công viên 30/4 và nhà hát lớn thành phố đã diễn hành qua các đường phố Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân để kéo đến trước Tổng Lãnh sự Trung Cộng tại đường Hai Bà Trưng hô vang các khẩu hiệu phản đối hành vi xâm lăng của Tàu cộng.
Một lực lượng công an, trật tự hùng hậu cùng hai dãy rào chắn đã ngăn chặn đoàn người biểu tình tiếp cận đến gần LSQ Tàu cộng. Nhưng những lời hô đã đảo Trung cộng xâm lược, yêu cầu Trung cộng kéo giàn khoan ra khỏi vùng lãnh hải VN đã vang dậy khắp cả khu vực.
Đến gần 10 giờ, đoàn biểu tình từ đường Hai Bà Trưng kéo qua đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Phạm Ngọc Thạch về công viên 30/4 trước dinh Thống Nhất. Tại đây, đoàn rẻ trái kéo dọc theo đường lê Duẩn đi ngang qua các lãnh sự quán các nước Pháp, Mỹ, Anh...Một nhóm đi sau lại tách ra kéo về hướng Nam Kỳ Khởi Nghĩa ,đến công viên Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành.
Tôi tách đoàn trước ngã tư Đinh Tiên Hoàng, lên xe chạy về nhà hát lớn thành phố. Tại đây cuộc mittinh trong trật tự đang diễn ra. Dường như nhóm nhân sĩ của ông Huỳnh Tấn Mẫm đã bị cướp diễn đàn. Tôi đang nghe một quan chức cầm micro phát biểu và các người tham dự mittinh được cho là đến từ thành đoàn đứng xếp hạng nghiêm chỉnh và trông uể oải vì mệt do cuộc mittinh buồn tẻ theo công thức và kéo dài quá lâu.

Sau đây là phòng sự ảnh của nhiều bạn trẻ và của facebooker Ông Tám Bà Tám gởi về từ đường phố Sài Gòn sôi động ghi lại cuộc biểu tình theo lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự



Nhà thờ Bùi Minh Quốc đến từ  Đà Lạt


















Cuộc mittinh của các nhân sĩ trí thức trước nhà hát lớn
Sau đó diễn đàn đã bị một nhóm khác cướp mất


Bà bầu Nguyễn Hoàng Vi  vẫn có mặt


Hai lớp rào chắn trước lãnh sự quán Tàu cộng



Tiếp tục cập nhật

4 commentaires:

  1. Người sông Tiền11 mai 2014 à 10:59

    Tôi rất xúc động khi xem hình ảnh cuộc biểu tình chống Trung Cộng đem dàn khoan khủng ngày 11/5/2014.

    RépondreSupprimer
  2. DÂN SÀI GÒN DẠO NÀY KHÔNG SỢ BA TÀU NỮA ! THẬT ĐÁNG HOAN NGHÊNH .ÔNG HUỲNH NGỌC CHÊNH !

    RépondreSupprimer
  3. “Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan HD981 ra khỏi vùng biển Việt Nam” - thông báo được ghi bằng cả tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. http://dantri.com.vn/su-kien/cong-nhan-tphcm-the-hien-tinh-yeu-nuoc-dung-phap-luat-874669.htm

      Biểu tình có cái đuôi định hướng XHCN

      Supprimer