10/05/2014

Phát pháo hiệu mở màn biểu tình chống Trung Cộng xâm lược hè 2014

Fri, 05/09/2014 - 17:01 — nguyenhuuvinh

Cuộc biểu tình mini đột ngột diễn ra trước sứ quán Trung Cộng chiều nay, ngày 9/5/2014 đã mở màn cho một mùa hè nóng bỏng.
Trước đó, khoảng gần 17h, hình như cũng đánh hơi được có biểu tình, công an ngăn không cho đưa xe máy lên khu sân công viên dù trước đó ai cũng đưa lên. Trước sân tượng Lênin, một số các cháu đang chơi đá bóng, trượt patin… đều phải ngưng lại.
Sắp đến 17h mấy ông già đuổi hết những người chơi ở đó vì "có việc, anh em đi nơi khác chơi". Tôi hỏi:
- Có việc gì thế bác?
- À, sắp có một số người tập trung biểu tình nhưng lắm thành phần phức tạp.
- Phức tạp nghĩa là sao?

Ngay lập tức, một thanh niên mới phóng xe máy vào sân trả lời:
- Thì nhỡ họ ném cái gì vào Đại sứ quán Trung Quốc thì nhà nước ta phải chịu.
Nghe buồn cười, thì ra thế, họ cứ bụng ta suy ra bụng người, cứ cách nghĩ tiểu nhân suy ra cách làm tiểu nhân. Hèn chi những người biểu tình yêu nước trước đây thường bị ném mắm tôm, dầu nhớt vào nhà. Thậm chí cả Bàn thờ Đức Mẹ của giáo dân cũng bị ném những thứ dơ dáy bẩn thỉu bất chấp tất cả. Tôi hỏi:
- Công an đầy đường thế kia mà lại sợ mấy người có thể ném được cái gì vào ĐSQ à? Mà sao thằng Tàu nó húc cả mấy tàu cảnh sát biển làm chiến sĩ ta bị thương, tàu bị hỏng lại không xót mà sợ ném cái gì ở đây?
Hắn ta bỏ đi và cuộc biểu tình bắt đầu.
Số người tham gia không nhiều, chỉ mấy chục, những biểu ngữ cỡ lớn và cỡ nhỏ được căng ra trước Đại sứ quán Trung Cộng đóng chặt cửa. Phía bên vỉa hèn của Sứ Quán, một tấm biển Cấm quay phim và tấm biển chỉ “Khu vực cấm” mà không biết cấm cái gì?
Các cảnh sát mặc áo xanh ùa lại, các nhân viên không mặc quân phục ùa đến. Nhưng những người biểu tình vẫn hàng lối chỉnh tề hô vang khẩu hiệu đả đảo hành động cướp nước, yêu cầu trả tự do cho người yêu nước.
Tầm chiều, những người đi làm về cuồn cuộn trên đường, những ánh mắt phấn khích, động viên những người đang đứng biểu tình. Thậm chí nhiều người còn đứng hẳn lại hô theo, công an phải đẩy họ đi không cho dừng xe.
Các cháu thiếu niên đi học về đang chơi ở vườn hoa, đã cùng nhau đến xin những câu khẩu hiệu, giơ cao trên đầu phấn khích và hảo hứng.
Cuộc biểu tình đơn giản, nhanh chóng, nhưng thành công tốt đẹp.
Đó là phát pháo hiệu nổ giòn báo hiệu một mùa hè nóng bỏng những cuộc biểu tình thể hiện tình yêu nước của dân Việt.
Một số hình ảnh cuộc biểu tình chiều nay tại Hà Nội:
 
Hà Nội, ngày 9/5/2014
·        J.B Nguyễn Hữu Vinh / RFA

4 commentaires:

  1. sao không thấy mấy tay Vịt Kìu iu nước như Nguyễn phương Hùng , Nguyễn ngọc Lập đi biểu tình nhỉ ?? chúng nó trốn đâu rồi ?

    RépondreSupprimer
  2. Trung Quốc cút khỏi biển Đông!
    Đinh Thế Huynh cút khỏi Ban TT-VH TW!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đinh Thế Huynh chính là kẻ thả "lông vịt" để "đánh dấu - hay ý "văn học" là đánh sau lưng dân tộc cho Tàu cộng.
      Ngăn cản báo chí, chỉ đạo đánh phá các Bloggers, ... chính là hắn!

      Supprimer
  3. "Phát pháo hiệu mở màn biểu tình chống Trung Cộng xâm lược hè 2014 ": Để RA SỨC BẢO VỆ" bàn tiệc" đang dang dở của ĐCSVN?.
    Phải LÀM GÌ ĐÓ nhưng xin đừng ảo tưởng!.

    RépondreSupprimer