10/05/2014

TÀU CỘNG KHẲNG ĐỊNH GIÀN KHOAN HD 981 LÀ LÃNH THỔ DI ĐỘNG CỦA CHÚNG

Giàn khoan HD 981 là lãnh thổ di động của Tàu cộng
Trong tình hình bị Tàu cộng xâm lược trắng trợn như hiện nay mà lại xuất hiện một số luận điểm bao che cho hành vi sai trái của chúng thì quả là không thể nào chấp nhận được.
- Giàn khoan Tàu cộng xem như là một du thuyền có thể chạy sát vào bờ biển của ta cũng không sao.
- Giàn khoan cắm đó chứ chẳng khoan được nên cũng chẳng có vấn đề gì nghiêm trọng
- Cứ xem giàn khoan của bạn vàng cắm vào lãnh hải của ta là hợp tác đầu tư nước ngoài bình thường.
Và còn rất nhiều luận điệu mang tính dung túng, bao che và vuốt ve bợ đỡ khác không khỏi không làm cho những người dân bình thường phải phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng những kẻ đưa ra các luận điểm ấy nếu không nói là cam tâm làm nội gián cho Tàu cộng thì ít ra cũng có đầu óc kém bình thường.

Trong lúc các vị đó ra sức bao che cho sự sai trái ngang ngược của Tàu cộng thì tự chúng đã lên tiếng về giàn khoan của chúng là cái gì.
Nhân sự kiện giàn khoan HD 981 thực hiện mũi khoan sâu đầu tiên xuống lòng biển Đông vào ngày 9.5. 2012, chủ tịch tập đoàn dầu khí CNOOC Wang Yilin của chúng nó nói:
 Giàn khoan nước sâu khổng lồ là lãnh thổ quốc gia di động của chúng ta và vũ khí chiến lược để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi. Hoạt động của giàn khoan sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước và chủ quyền trên biển của chúng ta.(báo Xinhua 9.5.2012)
Nó khẳng định như đinh đóng cột đó là lãnh thổ quốc gia di động của chúng và bên cạnh việc khoan tìm dầu là cắm mốc xác định lãnh thổ của chúng. Chúng nó mang giàn khoan vào bên trong lãnh hải của ta, chỉ cách đảo Lý Sơn có 119 hải lý có nghĩa là lãnh thổ của chúng kéo đến sát trước cửa nhà ta, ngay trên vùng biển chủ quyền của ta. Đó là hành vi xâm lăng nghiêm trọng và cực kỳ nguy hiểm.

Hành vi cắm giàn khoan ngang ngược là khởi đầu cho một giai đoạn xâm lăng mới của Tàu cộng nên là giới hạn cuối cùng của sự kiềm chế nhẫn nhục của Việt Nam. Nếu VN tiếp tục nhẫn nhục thì Tàu cộng lại tiếp tục triển khai các bước xâm lăng mới nghiêm trọng hơn. Chúng sẽ chiếm hết vùng lãnh hải của ta theo chiến thuật đun nước sôi lên từ từ luộc ếch. Không còn đường lùi, VN chỉ còn con đường kiên quyết chống lại hành vi xâm lấn mở đầu nầy. Phải bằng mọi giá buộc kẻ xâm lăng phải nhổ ngay giàn khoan mang ra khỏi vùng lãnh hải của ta.
Những động thái cứng rắn và kiên quyết của chính quyền VN vừa qua là cách đi đúng hướng và hợp với tâm nguyện của nhân dân. Tuy nhiên phải làm thế nào để đuổi được giàn khoan trong tương quan kém thua đối phương mà tránh phải đối đầu quân sự là vấn đề cực kỳ nan giải chưa nói là không tưởng.
Đã đến lúc phải chấp nhận chiến tranh hay chưa? Rất nhiều người đứng đầu nhà nước nói riêng trong nội bộ: "Đến lúc cần thiết cũng phải chấp nhận đánh Tàu, lúc đó còn cái lai quần cũng đánh". Rất mong rằng đó là những lời nói phát xuất từ sự chân thật. Tuy nhiên, đến hôm nay, trước hành động xâm lăng hung hản mới nhất của Tàu cộng, đã đến lúc đánh chưa? hay là còn đợi đến bao giờ?
Nhưng đánh Tàu cộng đang rất hùng mạnh bằng lực lượng nào đây?
Trông đợi vào bạn bè bên ngoài là hầu như không có. VN không nằm trong liên minh quân sự nào, không ký kết hiếp ước an ninh chung với ai nên sẽ không có quốc gia nào trực tiếp giúp chúng ta khi chiến tranh nổ ra. Ngay cả việc lên tiếng bênh vực thì hiện nay cũng chỉ mới có Mỹ và Nhật.
Trong cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ lần này, Việt Nam rất đơn độc. Đó là hậu qủa tất yếu của những bước đi sai lầm về chiến lược trước đây mà VN đã chọn lựa. Trong thế giới liên lập hiện đại, giới cầm quyền VN đã độc đoán đưa đất nước vào lối đi sai lầm nghiêm trọng trong việc tìm kiếm đồng minh.
Bây giờ thì VN chỉ còn con đường tư dựa vào sức mình. Trong lịch sử, cha ông ta cũng đã rất nhiều lần đánh thắng được giặc Tàu xâm lăng mà không cần dựa vào ai. Lúc đó chỉ biết dựa vào sức dân là chính. Và những lúc không dựạ vào sức dân là lúc bị thua Tàu tan tác, đó là thời nhà Hồ. Hoặc phải trói mình trước ải xin dâng đất cho giặc để tìm sự tồn tại của dòng họ mình, đó là thời nhà Mạc.
Nhưng làm sao dựa vào sức dân?
(còn tiếp)
HNC

3 commentaires:

  1. 4 tốt, 16 vàng giờ là cái gì, trần ích tắc ra hoàng sa nói chuyện với giặc, cái gì cũng nói là có Đảng và nhà nước lo. Đất nước hữu sự , giờ thì xấu tốt lòi ra hết, xuân này họ còn cho nhân viên nhảy vui dưới tượng vua Lý , trên nền nhạc Trung hoa chính nghĩa mà?. Bây giờ phải nói thế lực thù địch chính là những kẻ đưa đất nước lạc đường, bắt giam các chiến sĩ thông tin và khiến VN lạc hậu , xa lạ với TG. Chỉ số tham nhũng , tự do báo chí còn thua cả CPC. Có 5 nước TQ, VN, Cuba, Bắc TT, Lào mà Thái lan không ưa lắm nên mới bắt xòe tiền khi nhập cảnh. Tuy nhiên , TQ quá mạnh, Cuba quá xa và nghèo, lào thì em út , ít dân mà dân Lào thì hiền. Bắc TT thì dân không có USD và passport. nên VN bị đánh hội đồng

    RépondreSupprimer
  2. Đúng là mọi sự đều có nguyên nhân, việc hôm nay là kết quả một quá trình ngoại giao và tìm đồng minh sai lầm; vàng 4 tốt. Nhưng thôi, việc nhà nói sau, giờ không phải là lúcách móc nhau. Tập trung cùng nhà nước đánh giặc cướp nước đến người cuối cùng, đừng để nhà nước phân tâm. Việc nội bộ tính sau. Biết đâu qua đơt chống ngoại xâm này, nhà nước và dân sẽ hiểu nhau và dần có tiếng nói chung. Tôi tán đồng quan điểm: gác hết mọi chuyện cùng nhà nước đánh đuổi ngoại xâm.

    RépondreSupprimer
  3. Dân đã mở lòng cùng chống giặc, nhà nước hãy bày tỏ tấm lòng của mình với dân đi, đừng để muộn. mọi sự chần chừ lúc này là không còn cơ hội cứu vãn.

    RépondreSupprimer