18/05/2014

TRONG BẾ TẮC CÙNG CỰC, NHÂN DÂN VẪN TÌM ĐƯỢC LỐI RA

Huỳnh Ngọc Chênh

Bao nhiêu chuyện đã xảy ra, lòng yêu nước trong sáng của người dân đã bị nhà cầm quyền lợi dụng và bôi nhọ qua các cuộc biểu tình được bật đèn xanh rồi dẫn đến bạo động một cách khó hiểu và nhơ nhớp làm ô uế hình ảnh của người Việt Nam trước thế giới. Tôi thật lòng không muốn đi biểu tình lần nầy.
Nhưng rồi vào các ngày 16, 17. 5, liên tục nhận các tin nhắn được cho rằng từ TT Nguyễn Tấn Dũng cấm người dân đi biểu tình chống bọn xâm lược, tôi cảm thấy bị xúc phạm nên quyết tâm đi tham dự cuộc biểu tình sáng ngày 18.5. Nhiều bạn bè mà tôi biết cũng dẹp bỏ mọi chuyện, hăng hái tham gia cuộc biểu tình nầy.

Thế nhưng khi tôi đến được công viên 30.4 giữa trung tâm Sài Gòn thì biết rằng bạn bè tôi không đến được mấy người. Phần lớn họ bị chặn ngay từ nhà, bị bắt trên đường đi. Số còn lại và những người dân khác đến được nơi biểu tình như tôi thì bị chia cắt, bị cô lập và bị giám sát bởi một lực lượng an ninh đông đảo chưa từng thấy. Mỗi người bị vây quanh đến 3,4 nhân viên chìm, chưa kể đến các lực lượng công an, trật tự, dân phòng đông đặc. Tôi đi đến đâu cũng bị khoảng 4 người bám sát. Tôi đứng nói chuyện với ai cũng bị quay phim chụp hình liên tục. Tôi muốn qua đường để sang phía nhà văn hóa thanh niên cũng bị ngăn cản lại. Anh Kha Lương Ngãi và anh Phạm Đình Trọng  bị chặn trên đường đi. Anh Tô Lê Sơn đến được công viên nhưng bị côn đồ bao vây gây hấn một cách nghiêm trọng...Một số bạn bè khác phải phân tán trong các quán cà phê và ngồi chết dí trong đó không bước ra được. 
Dọc hai bên đường Phạm Ngọc Thạch đọạn từ hồ Con Rùa xuống đến nhà thờ Đức Bà đủ loại lực lượng giăng kín, sẵn sàng xua đuổi hay bắt bớ bất cứ ai tụ tập từ 2 người trở lên.
Tôi hoàn toàn thấy bế tắc, cuộc biểu tình chắc không thể nào diễn ra như mong đợi. Tôi chán nãn đi đến chỗ gởi xe để lấy xe ra về, lúc đó khoảng 9 giờ 30. Thế mà khi tôi vừa rời đi thì cuộc biểu tình vẫn nổ ra, nổ ra ngay tại nhà văn hóa thanh niên là nơi mật độ dân phòng, công an chìm nổi đông đặc nhất. 
Cuộc biểu tình chống Tàu cộng xâm lược vẫn nổ ra tại Sài Gòn, tuy kéo dài chưa quá 10 phút nhưng vẫn tập hợp được gần 500 người. Nhìn vào băng video thấy phần lớn là những khuôn mặt rất mới. Điều tưởng như không thể nào xảy ra vẫn xảy ra được. Trong bế tắt tột cùng, nhân dân vẫn tìm được lối ra. Hoan hô những người anh hùng đã tổ chức được cuôc biểu tình chống quân xâm lược ngày 18.5. Sau đó thì các bạn đã trả giá đắt. Cuộc biểu tình đã bị đàn áp khốc liệt. Hầu hết đều bị bắt, bị đánh đập dã man, đến bây giờ vẫn chưa biết tin tức gì về các bạn. Nhưng các bạn hãy vững tin, lòng yêu nước của các bạn không thể nào bị dập tắt. Ngọn lửa của các bạn nhóm lên rồi sẽ đến ngày bùng cháy.
Trong vòng vây đông đặc như quân Nguyên

Cuộc biểu tình vẫn đĩnh đạc nổ ra

Có sự tham gia của những người đến từ Hà Nội, Vũng Tàu

càng lúc càng đông lên


và đàn áp diễn ra



Lại tái diễn cảnh khiêng người yêu nước như khiêng lợn

 Vanda Lâm, người gốc Khơ-me, sinh viên; từng tham gia phỏng vấn và biểu tình cùng dân oan. Anh giơ cao tấm bảng này lên và cùng mọi người hô to những khẩu hiểu chống Trung cộng. Chẳng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh anh rất dã man rồi đưa lên xe chở về đồn. Đến bây giờ chưa biết số phận ra sao
Khẩu hiệu của Vanda Lâm là hòa giải đoàn kết để chống quân xâm lược

Paulo Thành Nguyễn:
Những người bị bắt vì tham gia biểu tình chống TQ sáng nay vẫn chưa được thả. Một số lén bấm điện thoại ra ngoài thông báo bị đánh và sỉ nhục trong đồn. Vẫn là luận điệu chà đạp lòng yêu nước của người khác bằng sự quy chụp "nhận tiền để đi biểu tình". Cách đây ba năm tôi cũng từng rất uất ức vì sự sỉ nhục này, nhưng nhờ đó mà tôi hiểu hơn những sự thật đang diễn ra trên đất nước này. Cố vượt qua các bạn nhé, họ luôn muốn những người quan tâm hiện trạng đất nước như chúng ta phải nhụt chí, để từ đó trở nên vô cảm mà bỏ mặc đất nước này cho họ tự tung.
Danh sách bị bắt, và bị đánh đến nay vẫn chưa thả gồm:
*Còn ai nữa, mọi người bổ sung dùm.

An Đỗ Nguyễn:
Danh sách những người tham gia biểu tình ở Sài Gòn sáng nay bị bắt hiện vẫn chưa liên lạc được:
1. Nguyễn Thị Ngọc Lụa: Lụa, em trai Lụa và cô bé sinh viên đã được thả 5h chiều nay. Nhưng em trai Lụa bị đánh rất nặng phải đi bệnh viện
2. 2 Sinh viên chưa biết tên đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ
3. Fb Trung Hieu Pham bị an ninh bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa, chưa rõ đi đâu
4. Chân Huỳnh bị an ninh bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa, chưa rõ đi đâu
5. Huỳnh Trọng Hiếu: CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643
6. Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) bị giam ở CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643
7. Võ Quốc Anh (August Anh): bị giam ở CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643.
8. Bạn sinh viên tên Vanda Lâm bị bắt vì trên biểu ngữ có biểu tượng cờ vàng.
Và còn nhiều người khác: bị giam ở CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643
Đa số các bạn bị bắt đều bị đánh rất dã man...

7 commentaires:

  1. Đau xót quá ! Biểu tình yêu nước bị bắt ,bị đánh ! Có nơi nào trên thế giới này thế không ?

    RépondreSupprimer
  2. Khâm phục các anh chị yêu nước , đả đảo bọn Việt gian bán nước cho Tàu cộng.
    TỔ QUỐC GHI CÔNG CÁC ANH CHỊ.

    RépondreSupprimer
  3. Cầm cờ vàng 3 que bị bắt và ăn đòn là phải . Tui mà thấy loại này tui cũng đạp ngay

    RépondreSupprimer
  4. Thế này là thế nao?

    RépondreSupprimer
  5. Đối chiếu cảnh côn an đàn áp người yêu nước biểu tình ôn hòa với vọn côn đồ kích động cướp phá, đánh đập ở các khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh có nthấy cùng một giuộc đưới sự lãnh đạo xít xao của " đảng ta " không nào.

    RépondreSupprimer