11/06/2014

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Anh em bị khớp nên đưa ra con số 34.000 tỉ đồng

Hô lên cho cao để kiếm chác, bị hê ra lại đổ thừa loanh hoanh, càng chối càng lộ ra sự bậy bạ
Thứ Tư, 11/06/2014 16:06

(NLĐO)- Trả lời chất vấn về con số 34.000 tỉ đồng và Đề án đổi mới chương trình, SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận mong QH “thông cảm” do “anh em dự cuộc họp quan trọng, trang nghiêm bị khớp nên đã đọc con số đó, chứ con số đó bộ chưa có bàn bạc gì cả”.


Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận: Do bị khớp nên anh em đưa ra con số 34.000 tỉ đồng
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận: Do bị khớp nên anh em đưa ra con số 34.000 tỉ đồng - Ảnh: Thế Dũng

Dù Bộ trưởng đã trả lời chất vấn bằng văn bản nhưng trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều 11-6, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Minh Huệ (Bình Thuận) vẫn chưa đồng tình và tiếp tục “truy” về trách nhiệm của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trong việc trình Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông và con số 34.000 tỉ đồng mà một Thứ trưởng của bộ đã nêu trước Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).

Theo đại biểu Huệ, dù đây là một con số khái toán nhưng do một Thứ trưởng được Bộ trưởng ủy quyền phát ngôn mà đây là một đề án của bộ thì chắc chắn Bộ trưởng phải biết và có chỉ đạo cụ thể trước khi trình ra UBTVQH, trong khi Bộ trưởng lại nói đây không phải quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT).
Trả lời ĐB Hà Minh Huệ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng trong hồ sơ mà bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét và trong đề án trình sang UBTVQH không có vấn đề kinh phí. Con số 34.000 tỉ đồng xuất hiện khi ông đang đi công tác, chủ trì một cuộc họp quan trọng của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á ở nước ngoài với vai trò là chủ tịch và do một Thứ trưởng được Bộ trưởng ủy quyền đi họp tại UBTVQH. Trong tờ trình của Chính phủ mà vị thứ trưởng này trình bày cũng không hề có con số 34.000 tỉ đồng.
“Con số này là do một đồng chí lãnh đạo cấp vụ của bộ ngồi phía sau trao lên cho đồng chí Thứ trưởng trong 1 tờ giấy. Thưa QH, thưa các đồng chí lãnh đạo, Đảng, nhà nước thông cảm cho, anh em dự một cuộc họp quan trọng như vậy, trang nghiêm như vậy nên em anh em bị khớp nên đã đọc con số đó, chứ con số đó bộ chưa có bàn bạc gì cả” – Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trần tình.
“Sau đó lại tổ chức họp báo để nói lại về việc đó, ý tứ là chúng tôi nói 34.000 tỉ là để làm nhiều việc khác, nhưng báo chí lại nói rút gọn lại là 34.000 tỉ để làm SGK. Bộ nói để giải thích ý đó nhưng cũng lại chưa giải thích đầy đủ, chưa gãy góc nên nhân dân nghĩ rằng con số 34.000 tỉ đó là đúng. Ở đây có cái lỗi kỹ thuật, sai sót” - Bộ trưởng Luận tiếp tục giãi bày.
Về tiến độ thực hiện đề án, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ sớm khẩn trương hoàn thiện và trình QH tại kỳ họp tới.
Văn Duẩn/ NLĐ

6 commentaires:

  1. Ước mơ của em: biến thành con muỗi chích ngay vào cái mồm bẩn thỉu của ba vị Luận, Tiến, Bình.

    RépondreSupprimer
  2. người từ chức là Phạm vũ Luận chứ không phải bà Kim Tiến

    RépondreSupprimer
  3. Dở hơi cám lợn12 juin 2014 à 10:22

    Thô được rồi nghỉ đi anh Luận ơi. Làm quan bấy lâu giờ nghỉ chắc không đói đâu. Ngồi riết chỗ đó rồi nói bậy nói bạ con nít nó cười!

    RépondreSupprimer
  4. Tôi là cán bộ hưu, nghe cán bộ VN hàm thứ, cục, vụ mà bị "khớp" tôi thương quá. Nhưng sao thấy mặt người nào cũng câng câng, nói xuôi ro xuôi rót như trước mặt mình không có ai. Chỉ mong với tấm lòng nhân từ bao la của BT Luận với thứ, cục, vụ thì BT nên thông cảm cho các cháu học sinh bị "khớp", các thầy cô giáo chống tiêu cực bị " khớp" nghe BT. Và theo quy chế, khi BT đi công tác thì ủy quyền cho thứ, thứ được ủy quyền mà nói bậy, làm bậy thì cách chức đi. Nếu thưong nó thì BT từ chức đi ... mới là Bộ có giáo dục, nếu không thiên hạ bảo rằng Bộ ... vô giáo dục.

    RépondreSupprimer
  5. 90% cán bộ trong ngành giáo dục là một lũ sâu mọt đục khoét công quĩ theo bang nhóm một cách tinh vi. Biết bao năm rồi hô hào đổi mới nhưng thực chất chỉ là những dịp chúng xài tiền phung phí vào những dự án mà ở đó mỗi thằng chấm mút một chút.

    RépondreSupprimer