12/06/2014

BÚT SA GÀ CHẾT MẤY ÔNG BA ĐÌNH ƠI !



Facebook nhà văn Thụy Vi

Tấm ảnh này được cho là hình chụp Tập bản đồ Thế giới do Cục Đo đạc Bản đồ, cơ quan in bản đồ chính thức của Chính phủ Việt Nam trực thuộc Phủ thủ tướng, xuất bản năm 1972.
Bản đồ chú thích hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền theo cách gọi của Trung Quốc là 'Tây Sa' và 'Nam Sa'.

Đây là một trong số những bằng chứng mới nhất mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc trưng ra cho công luận thế giới bên cạnh công hàm năm 1958 của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng để chứng tỏ rằng 'Chính phủ Việt Nam đã công nhận chủ quyền Trung Quốc đối với hai quần đảo này'.
Những bằng chứng này đã được đăng tải trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào lúc đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh giàn khoan Hải Dương 981 gia tăng.
Tờ Hoàn cầu Thời báo hôm 10/6 dẫn lời một học giả Trung Quốc tại Đại học Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, nói: "Theo luật pháp quốc tế, một khi điều gì đã được ghi ra văn bản chính thức của Nhà nước thì không thể nói lại. Tuy nhiên, cũng chính cái Chính phủ đã thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc vào năm 1958 nay lại trắng trợn phủ nhận và thách thức chủ quyền của Trung Quốc."
BBC đang hỏi ý kiến các học giả từ Việt Nam về những 'bằng chứng' này nhưng muốn hỏi các bạn đánh giá thế nào về sức thuyết phục của những 'chứng cứ' này với công luận quốc tế?
( BBC NEWS )

3 commentaires:

  1. Tui được biết các tập bản đồ này do TQ in theo yêu cầu của phía VN tuy nhiên phía TQ có tự ý edit một số nội dung. Nếu trưng nhà in tập bản đồ này thì càng lô rõ mưu đồ của TQ tuy nhiên có lẽ phía VN sẽ công bố vào thờ điểm thích hợp.

    RépondreSupprimer
  2. Huỳnh Ngọc Chênh ơi, đừng phụ họa luận điệu của Tàu nữa ! Phải hiểu rằng người Việt Nam thường sử dụng cả tiếng thuần Việt và cả tiếng Hán Việt để gọi tên của cùng một đối tượng. Tiếng Việt của ta chưa chuẩn, khi dùng phiên âm thế này, khi thế khác. Bây giờ bọn địch lợi dụng điều này để biến thành lợi thế của chúng, vậy ta phải nghĩ cách phản bác chúng hay quay lại chửi mình? Gọi Tây sa hay Nam sa nhưng có kèm thêm dòng công nhận đây là đảo của chúng hay không?

    RépondreSupprimer
  3. Nhiệt tình cộng dốt nát thành mất mẹ nó Hoàng sa.

    RépondreSupprimer