19/06/2014

"CƯỚP DIỄN ĐÀN" TẠI QUỐC HỘI

Nhật Ký Yêu Nước

Vì Quốc Hội không thảo luận về tình hình biển Đông, Đại Biểu Trương Trọng Nghĩa "cướp diễn đàn"
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa phát biểu về biển Đông dù Quốc hội không thảo luận về vấn đề nầy

Sáng nay (19-6), tại phiên thảo luận của Quốc hội về dự án Luật Căn cước công dân, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã “xin lỗi Quốc hội được phát biểu về Biển Đông”.

“Nếu Quốc hội lần này không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì về Biển Đông thì tôi tin rằng nhân dân ta sẽ rất thất vọng, thậm chí hoang mang. Đại biểu Quốc hội chắc chắc sẽ nghẹn lời trước những ý kiến chất vấn của cử tri” - ông Nghĩa kiến nghị.

“Còn phía dư luận thế giới chắc sẽ bình luận rằng: Một hành vi xâm phạm và đe dọa chủ quyền của Việt Nam trắng trợn đến thế mà Quốc hội nước này không có phản ứng chính thức gì thì việc gì mà nghị sĩ và nhân dân các nước khác phải lên tiếng. Và đây có thể là một cái cớ để phía Trung Quốc tiến hành những việc làm hiếu chiến và nguy hiểm hơn nữa” - ông Nghĩa nói thêm.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa tha thiết: “Tôi rất mong được lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước xem xét, chấp thuận kiến nghị này. Nếu cần, xin lấy ý kiến của các đại biểu, nếu đa số ủng hộ thì ta làm. Tôi rất mong các đại biểu Quốc hội chia sẻ sự băn khoăn và ủng hộ kiến nghị của tôi”.

Ngay sau phát biểu, ông Nghĩa đã trả lời phỏng vấn báo chí bên lề kỳ họp, ông nói: “Trong chương trình nghị sự còn lại của kỳ họp này không có mục thảo luận về biển Đông. Cho đến nay chỉ có thảo luận tổ và thảo luận ở hội trường riêng, nhưng không hề có một dự định nào để ra một nghị quyết hoặc tuyên bố chính thức về biển Đông. Không chỉ riêng tôi, rất nhiều cử tri, rất nhiều các tầng lớp đồng bào, từ những người dân bình thường cho đến cán bộ lão thành đều có ý kiến là Quốc hội không thể không có một động thái nào chính thức”.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/613607/ong-truong-trong-nghia-de-nghi-quoc-hoi-ra-tuyen-bo-ve-bien-dong.html

2 commentaires:

  1. Hoan nghênh ông Dương Trong Nghĩa. Ông xứng đáng là đại biểu quốc hội ,rất xứng đáng với cái tên Trọng Nghĩa mà cha mẹ đã đặt !Dân chúng tôi rất mong có được nhiều đại biểu quốc hội như ông !

    RépondreSupprimer
  2. Một ý kiến khá hùng hồn và hợp lòng dân của ĐBQH Trương trọng Nghĩa về việc Quốc hội cần có một nghị quyết về vấn đề biển Đông ! Nhưng khốn thay , tiếng nói chính nghĩa đó hình như không có hồi âm giữa bao khuôn mặt ĐBQH " không ngây thì cũng ù lỳ " ! không một ai có ý kiến phụ họa ? bởi vì đó không phải việc " họ quan tâm " , cái họ đang cãi nhau đó là " tín nhiệm cao , tín nhiệm thấp ... " . Ôi , một bầy " nghị gật " ! Còn cái ông CTQH - NSH ấy thì " khôn đến sói đầu " , dại gì " vác đá ghè chân mình " . Qua đây chúng ta mới thấy rằng Quốc hội đang đại diện cho ai , đang bảo vệ ai ??? Lá phiếu của mỗi người dân chúng ta quá uổng phí .

    RépondreSupprimer