11/06/2014

Lời nhắn của Trương Duy Nhất về tình hình Biển Đông từ nhà tù Hòa Sơn ( Đà Nẵng)

Trương Duy Nhất 
Trương Duy Nhất tại phiên tòa sơ thẩm
Phạm Xuân Nguyên: "Từ trại tạm giam Hoà Sơn (Đà Nẵng), bằng vào những điều nghe vọng được về hành động gây hấn của Trung Quốc trên vùng biển chủ quyền của nước ta thời gian qua, nhà báo Trương Duy Nhất đã nhắn gửi qua vợ con vào thăm tấm lòng yêu nước của mình bằng ý kiến dưới đây, trong khi chờ phiên toà phúc thẩm. 

Xin nhắc lại vụ án Trương Duy Nhất: Anh bị cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An bắt ngày 26/5/2013 tại Đà Nẵng với tội danh theo điều 258 Bộ luật hình sự, bị đưa ra xét xử ngày 4/3/2014 tại toà sơ thẩm Đà Nẵngvới bản án hai năm tù giam. Anh đã kháng án và sẽ ra toà phúc thẩm tại Đà Nẵng vào sáng 26/6/2014." (Phạm Xuân Nguyên).
 Về vấn đề biển Đông, Trương Duy Nhất nhắn gửi mấy lời:

1) Cho tôi góp một ngọn sóng cùng muôn vàn ngọn sóng sục sôi, căm giận của công dân nước Việt, để nếu cần sẽ biến thành những Bạch Đằng, Đống Đa, Chi Lăng trên biển.
2) Với những người giữ cương vị lãnh đạo quốc gia, ta luôn kêu gọi quá nhiều ở ý thức công dân, nhưng đã khi nào hỏi ngược lại ở ý thức nguyên thủ. Được lòng dân hay mất lòng dân thể hiện rất rõ ở những thời khắc như thế này. Biện pháp đấu tranh kiên quyết, khôn khéo hay mềm mỏng, nhưng chung quy lại đừng hèn với giặc mà ác với dân.
3) Với các sử gia, nhân sĩ trí thức, nhà báo, nhà văn, ... những lúc như thế này cần lên tiếng mạnh mẽ. Không những lên tiếng mà còn phải ghi chép chi tiết, trung thực để con cháu đời sau phân biệt được ai là Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung; còn ai là Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống.

5 commentaires:

  1. Dũng cảm, kiên quyết, thẳng thắn, mạnh mẽ, nói là làm... Nếu anh Nhất là nguyên thủ quốc gia, chỉ cần những phát biểu của anh sẽ làm Trung + phải khiếp sợ!

    RépondreSupprimer
  2. Một con người kiên cường hết lòng vì nước. Kính phục anh!

    RépondreSupprimer
  3. Comment về lời nhắn gửi này: Concise, Straightforward. Great! Thank you!

    RépondreSupprimer
  4. Dở hơi cám lợn12 juin 2014 à 10:20

    Sợ cụ Tổng, cụ Thủ, cụ Tuyên bỏ mẹ, bố thằng nào đang lĩnh lương dám ghi lại sự thật. Bác là bác xúi dại. Nói chung cùng mấy quan đấy nhưng "lề này" thấy hình như giống Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, ... nhưng "lề kia" lại thấy đúng là Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống và hình như có cả Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Đinh Thế Huynh, ... nữa. Hehehe! Viết câu này chắc bị "điếc" với mấy quan quá!

    RépondreSupprimer
  5. Tôi luôn ủng hộ quan điểm của Nhất, nếu người VN ta, ai cũng có suy nghĩ như vậy thì VN đã hiên ngang trước mọi kẻ thù rồi. Duy Nhất đúng. Mong tiếp tục đọc được những bài báo từ Duy Nhất

    RépondreSupprimer