08/06/2014

MỘT LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI LÀM CÁCH MẠNG?

HCN: Cái tựa "đao to búa lớn" ấy do tôi đặt ra sau khi đọc một status trên facebook của bạn Té Giếng. Trong status đó, bạn Té Giếng chỉ nêu lên suy nghĩ của mình trước thời cuộc, có lẽ cũng không nhằm mục đích khuyên răn gì ai. Nhận định của tác giả có thể đúng mà cũng có thể sai. Tuy nhiên những điều bạn viết rất đáng cho tất cả chúng ta, những người VN, chứ chẳng dành riêng cho "lề trái hay lề phải", tham khảo và suy gẫm.

Có lẽ lâu nay các bạn lề trái đã đánh giá sai nhà nước cộng sản, cả về chất cũng như lượng. Từ một đảng viên cơ sở mà trở thành một ủy viên BCT, ngoại trừ bạn là thái tử đảng và còn phải kinh qua rèn luyện từ các cấp lãnh đạo cơ sở. Cho nên họ là những người cực kỳ giỏi trong khả năng chính trị, khả năng tư duy và có tầm nhìn xa chiến lược. Có một nghịch lý là có thể họ không học giỏi văn hóa, nhưng khả năng của họ là không thể nghi ngờ. (Họ có nguyên cả một hệ thống để đào tạo, theo dõi và cất nhắc cán bộ cao cấp mà họ gọi là cán bộ nguồn).

Đánh giá sai đối tượng coi như bạn thua hết 30% rồi đấy. Còn vấn đề chửi bới thì lại càng không nên, vì có nhiều người trẻ đang nhìn vào. Những người chỉ biết tới mái trường xhcn, và giờ họ còn muốn đi xa hơn, tìm hiểu sâu hơn cái thế giới mà họ đang sống. Nếu phạm vào điều nầy bạn sẽ mất thêm 20% nữa.
Còn về số lượng người ủng hộ nhà nước cộng sản, chúng ta không thể tính chỉ với số lượng đảng viên của họ. 3 triệu đảng viên rồi gia đình họ?
Rồi những người do hoàn cảnh sống tốt sẽ làm ngơ để ủng hộ, họ không muốn bất kỳ một sự thay đổi nào sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ và gia đình.
Và quan trọng hơn nữa, những người trẻ, trí thức và tin vào cộng sản như tin một tôn giáo. Đức tin của họ các bạn nhất định không thể coi thường. Những người nầy có trình độ, có khả năng lý luận cực kỳ sắc nét mà nhiều khi chúng ta không thể phản bác (?). Tuy nhiên số nầy không nhiều.
Nói tóm lại, mong rằng các bạn hãy xử sự như một người văn minh, không thể chỉ than phiền, chửi bới, hô hào mà có thể làm cách mạng. Cậu tôi, ngày còn sống ông vẫn làm việc với châm ngôn: thêm bạn bớt thù. Và khi đó, Tổng Cục Xây Dựng Nông Thôn của ông đã đem về bên nầy chiến tuyến không ít những người cộng sản, vì chỉ có làm bạn, chúng ta mới có thể chia sẻ những vấn đề mà con người, ai cũng quan tâm.
Có bạn nào biết cái tên nầy: Thiếu Tá Nguyễn Phúc Vĩnh, Trưởng thanh tra Quân khu 3, Vùng 3 chiến thuật. Tổng Cục Xây Dựng NôngThôn. Văn phòng của ông ngày xưa được đặt chung với Tỉnh Gia Định.
Facebook Té Giếng

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire